Mừng cụ chủ đã tai qua nạn khỏi. Đọc hết đoạn cụ tả thấy rùng hết cả mình.
Mà chuyện của cụ, đúng là trong cái rủi lại có cái may.
Mà chuyện của cụ, đúng là trong cái rủi lại có cái may.
Không biết đoạn cụ chủ bị giờ đã sửa độ dốc chưaCũng tùy đường cụ ạ, xác nhận đường Mộc Châu là một trong những đường miền núi đẹp có thể vào cua 70km bình thường với điều kiện thời tiết không mưa
Đoạn này cua Phải nguy hiểm, cho em hỏi là đường có làm nghiên về bên Phải nhiều không hay là không nghiêng tí nào vậy cụ?Cái cung này : Mộc Châu - Sơn La. Các tài thổ dân đã dạy em rằng, khi trời mưa xe hay quay ngang ngay cả khi chạy 40km/h có tập trung tinh thần. Y như rằng, bác chủ dính
May thay các bác bình yên vô sự. Tiền thì còn sức khỏe là còn kiếm đc
đọc chuyện cụ và chủ thớt thì cũng chỉ biết nói khi tham gia giao thông cẩn thận và may mắn là 2 yếu tố không thể thiếu.Mừng Cụ và anh em thoát nạn!
Cái dây đó E đã cài thành thói quen trước khi xxx buộc phải thắt. Nhưng vụ tai nạ của E năm ngoái cũng tý tèo vì nó. Em vượt qua đg tàu thì bị chặn bởi một con xe tải vượt láo lấn đường (đg bộ song song đg tàu). Phanh xe dúi dụi và...tàu đến. Em cứng đờ người nhưng vẫn kịp đạp ga nhích đc khoảng hơn m thì đầu tàu (tàu hàng, đg sắt trong phố chạy chậm) đã vò con xe của E thành một đống sắt vụn nhờ một bức tường bê tông cạnh đg làm đe, và hai thằng em ngồi bên trong dừng hình cho đến khi tàu dừng lại, ko cựa đc nữa. Hình dung ra những cảnh cháy xe mà luống cuống, mãi ko tháo đc dây để chui ra. Nói dại, xăng lênh láng thế mà cháy thì em chết vì dây an toàn, ra khỏii xe ko gẫy cái móng tay nào cả làng ko ai tin
Không biết đoạn cụ chủ bị giờ đã sửa độ dốc chưa
Đoạn này đường rộng mới làm, độ dốc nhỏ khoảng 5 độ thôi nhưng hơi cua phải. Lý do những đoạn cua thế này hay bị quay ngang xe là không làm hoặc làm góc nghiêng cho đường. Các cụ nhớ lại môn vật lý lớp 7-8 thập kỷ 80 sẽ nhớ về lực hướng tâm, ly tâm, lực nén lên mặt đường và lực trọng trường.Đoạn này cua Phải nguy hiểm, cho em hỏi là đường có làm nghiên về bên Phải nhiều không hay là không nghiêng tí nào vậy cụ?
Cai nay, thuat ngu ky thuat goi la Sieu caoNếu cua phải thì mặt đường phải nghiêng bên trái cao hơn bên phải, nếu cua trái thì mặt đường bên phải cao hơn bên trái, giống như đường lòng chảo.
Tuy nhiên những đoạn hơi cua và dốc vừa phải như thế này các nhà thi công thường lười ko làm.
Hóa ra thuật ngữ chuyên ngành gọi là SIÊU CAO. Mà còn làm ngược nữa thì đúng là đổ chữ của thầy cho cẩu nó ăn.Siêu cao vô cùng quan trọng, độ dốc của nó phải tỷ lệ thuận với tốc độ xe chạy thiết kế và tỷ lệ nghịch với bán kinh đường cong. Nếu xe vào cua mà góc ngoặt càng nhỏ với tốc độ cao thì tỷ lệ bị lật xe càng lớn. Chỉ nhũng đường gt nông thôn, miền núi mới hay làm ko đúng t.c do khâu g.s thi công ko chặt. Em nghe kể, chuyện nội bộ của 1 đội thi công làm 1 đoạn đường T.Q, cán bộ kt dốt, lại làm siêu cao ngược, từ khi làm xong, có khoảng 3 xe lật, 2 người chết. Khi đó mới kiểm tra phát hiện sửa kịp trước khi nghiệm thu. Chuyện cách đây gần 20 năm rồi
Chúc mừng cụ, may quá bị tai nạn vậy nhưng tai qua nạn khỏi, e cũng đang công tác trên Sơn La, hic, mai mới đc về HN.Sáng thứ 2, 30/9 đến văn phòng đã có bao nhiêu chuyện bực mình. Giao ban xong phân mỗi thằng một việc, còn lại chuyến đi công tác Mường Tè là gian khổ nhất, "đành gian khổ phải dành phần anh".
3h chiều bọn em 3 thằng lên con ỉn để hành trình Hn-Mường Tè, bàn nhau đi sớm về sớm chịu khó hành xác tí để chiều thứ tư có mặt ở HN còn có việc quan trọng cần giải quyết.
Bọn em dự định đi một mạch đến Điện Biên nghỉ đêm, yên tâm 2 thằng lái chắc sẽ khớp lịch. Dọc đường trời bắt đầu mưa, 7h tối đã đến Mộc Châu bọn em quyết định dừng lại ăn tối. Biết đg đi khó khăn nên anh em ko nhậu nhẹt gì mà chỉ ăn nhanh để còn lên đg.
Ra xe em bảo với cậu lái xe "chú để anh lái đến Điện Biên rồi sáng mai dậy sớm chú lái đến Mường Tè để anh ngủ anh còn làm việc."
Nhưng người tính không bằng trời tính các cụ ạ! Lên xe trời lại mưa to, chạy được đúng 20km thì đến một khúc cua phải, bên phải là núi, bên trái là vực, đường tương đối rộng. Chớm khúc cua em đệm phanh, lúc này em kịp liếc đồng hồ thì khoảng 70km/h. Vào cua đc khoảng 10m thì đuôi xe bắt đầu văng về bên trái tức phía vực, em chỉ kịp thả chân phanh và giữ thẳng lái để xe bay lên tatuy. Khi xe chạm taluy thì cũng đã quay đc 90 độ, bánh bên lái chạm vào phía trong của rãnh thoát nước, tiếng va chạm khủng khiếp rầ m mmm... Thấy mọi thứ trong xe lung tung cả, rồi lại rầm phát nữa. Cái xe đã quay đủ 180 độ và lật gần ngửa, cửa kính bên lái vỡ tan, đầu em chỉ còn cách bờ rãnh bê tông 5cm.
Em quát lớn: Hai chú có làm sao ko?
Cả hai thằng đều hô: Không sao anh ạ.
Lúc này cả ba thằng đều ở tư thế đầu cắm xuống đất, mông chổng lên trời treo lơ lửng ở ghế bởi seatbelt.
Ba thằng lóp ngóp chui ra khỏi xe mà không xây xước gì.
Đen các cụ ạ, nhưng của đi thay người. Đúng là cái tháng vận hạn của em.
Các cụ đi đường dài nhớ giữ vững tay lái, lái xe cẩn thận và nhớ cài dây an toàn nhé!
>>> (3/10) Cảm ơn các cụ đã chia sẻ cùng em cũng như các cụ đã, đang và sẽ mắng em. Các cụ đang nhắc nhở em để em khắc ghi một sự kiện đáng nhớ và cần phải rút kinh nghiệm trong đời. Dù rằng đã trải qua gần 40 mùa pháo nổ. Cũng như cảnh báo và nhắc nhở các cụ nên thận trọng hơn khi ngồi sau tay lái. Hôm nay đc về với F1 em càng thấy trân trọng những gì đang có. Em cũng thấy thanh thản hơn và lạc quan hơn trong cuộc sống.
- Hành trình của em chưa dừng lại ở đó mà tiếp tục lên đg đi Mường Tè ngay trong đêm. Khi trở lại Mộc Châu em có một ngày không thể quên với anh em trong đội CSGT 3 huyện Môc Châu, Yên Châu và Vân Hồ. Say cả ngày, 2 bác đội trưởng nhất định ko cho em về. Một bác trung tá đi giải quyết va chạm gt mà thỉnh thoảng lại goi về huyện xem em về chưa. Vừa xong gọi trách em quá trời vì bác ý về đội mà ko thấy em.
Đúng là "vạn lý tha phương ngộ cố tri."
Em sẽ kể hầu các cụ sau.
Em mời cụ một ly nhưng nhầm ly đỏ, em xin lỗi sẽ đền cụ sau.Cụ đi đường núi mà phóng như đồng bằng thì khiếp quá, chưa kể lạ đường trời tối trời mưa. Mừng cụ không sao là may rồi.
Cảm ơn Mết Lớp! Xe nát bét mà 3 thằng ko rụng một cọng tóc mới kỳ lạ chứ, mấy chú xxx đến hiện trường là bắt tay chức mừng 3 thằng luôn.Úi, hôm nay em mới đọc thớt này của anh. Chúc mừng anh và mọi người trong xe thoát nạn nhé