[Thảo luận] Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi tại đâu?

Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi do đâu?


  • Tổng bình chọn
    523

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
humxam75 viết
Thiệt hại nhỏ cho 1 số người mang lại lợi ích lớn cho cả cộng đồng
Chuẩn đấy ạ. Mà rồi cũng sẽ quen thôi.
Không thể có được sự an toàn tiện lợi nếu từng cá nhân không có cố gắng (và đôi khi có chút thiệt thòi, hy sinh quyền lợi)
Nếu có lợi cho cộng đồng thì đi một nhẽ, đằng này, sau khi đi qua cái cột là lại đâu vào đấy: 2b sang làn 4b và ngược lại.
Theo em chỉ cần xxx chặn bắt sai làn cả 2b và 4b thì người dân tự khắc đi đúng, chả phải tốn tiền cho các cái cột và người đứng huơ huơ cái gậy và nhất là những người bị ngã do đâm phải cột. Em nghĩ, nếu ko có xxx đứng ra chặn bắt thì họ sẽ kéo dài tới bao giờ cái việc này để dân đi đúng? Chẳng bao giờ. Còn nếu có xxx đứng ra làm nhiệm vụ thì lại chả cần mấy cái cột đó làm gì.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,857
Động cơ
531,416 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em ủng hộ việc phân làn.

Tuy nhiên cách làm chỉ mang tính "phô trương lực lượng" còn "hiệu quả thực tế" chẳng có gì. Vì sao như vậy, em xin phép "chém gió" thế này:

- Mục đích của phân làn là để từng loại phương tiện đi đúng làn, nhưng kết quả thực tế chỉ là răn đe những người đi không chú ý quan sát. Xe máy cứ đi hẳn ra làn ô tô thì chẳng bao giờ bị đâm vào cột, mà cũng chẳng có công an bắt. :D
- Nếu nói rằng "thằng nào không chú ý thì đâm vào cột, cho nó chết vì ngu" thì tại sao bắt mọi người đội mũ bảo hiểm, vì "thằng nào không đội mũ bảo hiểm thì bị chấn thương sọ não, cho nó chết vì ngu". Như thế chẳng biết "ai ngu hơn ai". :D
- Thực tế kết quả các bác và em đều thấy vẫn tắc đường, xe vẫn đi lung tung, vì chẳng có pháp luật điều chỉnh, vì chỉ trông chờ vào cái cột nó điều chỉnh hộ. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ việc phân làn.

Tuy nhiên cách làm chỉ mang tính "phô trương lực lượng" còn "hiệu quả thực tế" chẳng có gì. Vì sao như vậy, em xin phép "chém gió" thế này:

- Mục đích của phân làn là để từng loại phương tiện đi đúng làn, nhưng kết quả thực tế chỉ là răn đe những người đi không chú ý quan sát. Xe máy cứ đi hẳn ra làn ô tô thì chẳng bao giờ bị đâm vào cột, mà cũng chẳng có công an bắt. :D
- Nếu nói rằng "thằng nào không chú ý thì đâm vào cột, cho nó chết vì ngu" thì tại sao bắt mọi người đội mũ bảo hiểm, vì "thằng nào không đội mũ bảo hiểm thì bị chấn thương sọ não, cho nó chết vì ngu". Như thế chẳng biết "ai ngu hơn ai". :D
- Thực tế kết quả các bác và em đều thấy vẫn tắc đường, xe vẫn đi lung tung, vì chẳng có pháp luật điều chỉnh, vì chỉ trông chờ vào cái cột nó điều chỉnh hộ. :D
Em đồng tình với cụ. Mời kụ một ly diệu nhạt !
Em bổ xung thêm tí: chỉ cần xxx ra tay bắt đi sai làn là sẽ ngon, hay ít ra là ngon hơn mấy cái cột. Hay là bác # và bên xxx không có sự hợp đồng tác chiến nhể, GTCC và xxx GT hình như chả chịu làm việc với nhau gì cả !
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,182
Động cơ
447,560 Mã lực
Lỗi tại ý thức người tham gia giao thông. Khi đi 4 bánh em tâm niệm phải đi làn cho ô tô. Khi đi 2b em tâm niệm phải đi vào làn bên trong cho xe máy bất kể bên trong có đong và bên ngoài có vắng thì vẫn vậy. Do ý thức mà ra cả thôi.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
2 từ " ý thức " nghe thấy quen quen, quen lắm! Các cụ cứ đổ lỗi cho ý thức kém. Các cụ ở đây có dám thừa nhận là chưa bao giờ lấn làn , chèn vạch, còi inh ỏi hay ép xe máy chưa? Nếu các cụ nói chưa bao giờ thì em khẳng định các cụ...nói phét. Vậy tại sao các cụ phải đi như vậy? Do xã hội tạo ra ý thức, do luật pháp tạo ra ý thức, do người viết ra luật tạo ra ý thức, do....nhiều lắm! Em có 1 ông bạn sống ở tư bản và lái xe hơn 10 năm, khi về Hà Nội nhìn em lái xe trên đường thì tỏ ra kinh ngạc và sợ sệt, ấy vậy mà sau 3 tháng gặp nhau , ông ấy lái xe chở em mà....em phải gọi bằng Cụ :D . Câu chuyện em muốn nói là xã hội tạo ra ý thức con người nên các cụ đừng đổ lỗi cho ý thức của người tham gia GT kém :)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,387
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em chọn số 2
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,672
Động cơ
533,447 Mã lực
Chỉ có đi ẩu mới đâm vào vật đứng yên...số 2
 

Kia-prideB

Xe tải
Biển số
OF-32894
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
210
Động cơ
479,820 Mã lực
Nơi ở
KFC
Không thấy phương án lỗi tại Tư Lệnh nhỉ :)
 

Baltic2

Xe hơi
Biển số
OF-130155
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
101
Động cơ
374,590 Mã lực
Em phương án 1
 

Hoa Nắng

Xe điện
Biển số
OF-129601
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
2,888
Động cơ
384,580 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Em phương án 3. Nằm nhà đắp chăn, vừa ấm vừa an toàn, hehee
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Các cụ rảnh nhỉ, vote thì nên vote cái phân làn nó có hiệu quả không (tác dụng chính), đi vote cái tác dụng phụ của nó.

Em thiển nghĩ thế này, phân làn giống như thuốc, nếu tác dụng chính không hiệu quả, mà chỉ mang lại tác dụng phụ có hại, thì vứt bỏ nó đi và đi kiện thằng sản xuất ra thuốc
http://dantri.com.vn/c673/s673-564025/ban-tiep-ve-cach-phan-lan-giao-thong-cua-ha-noi.htm

Đôi lời góp ý...
 

manutd_bk

Xe tải
Biển số
OF-50339
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
414
Động cơ
460,310 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh sờ ti
e vote cho P.án 2. dân mình đi sai làn quen rùi, vừa đi vừa nghe điện thoại, tán gẫu,... đâm phải cột cho nhớ lần sau đi đúng làn ợ.#:-s
 

peidemeng

Xe buýt
Biển số
OF-77717
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
511
Động cơ
422,720 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên
em vote số 2 rùi, nhưng em cũng vừa muốn ý kiến riêng nữa là cũng 1 phần là tại anh Thăng bố trí thiếu hợp lý ạ :D
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
803
Động cơ
405,350 Mã lực
em là em phản đối các cụ chọn phương án 2
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
803
Động cơ
405,350 Mã lực
Lỗi tại ý thức người tham gia giao thông. Khi đi 4 bánh em tâm niệm phải đi làn cho ô tô. Khi đi 2b em tâm niệm phải đi vào làn bên trong cho xe máy bất kể bên trong có đong và bên ngoài có vắng thì vẫn vậy. Do ý thức mà ra cả thôi.
và khi ra đường, cụ tâm niệm giữa đường phải có cái cột [-O<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top