[ATGT] Cách xử lý khi đi sai làn

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ chủ thớt cứ diễu trên làn đường xe máy là sai rồi, cụ có quyền từ trong ngõ đi ra phi qua cái vạch trắng đó để sang làn ô tô nhé. Em nói thật là cụ quá máy móc, thế cụ đi từ làn ô tô phi vào vỉa hè, vào nhà hàng, vào nhà cụ có phải cắt qua làn xe máy hay không??? cụ cứ đi vạch thẳng mãi đến khi không còn đường quay lại à???
 

ltrphuc

Xe tăng
Biển số
OF-206302
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
1,174
Động cơ
330,369 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Em nghĩ cụ không chỉ ra và chứng minh được đâu, vì các vạch cụ nghĩ đến không phải vạch trên đường Bà Triệu
nếu lý luận theo cách của cụ thì vạch trên đường Bà Triệu không hề có trong bất kỳ bộ quy chuẩn nào :) và như vậy thì càng không thể xử phạt được
 

liming

Xe hơi
Biển số
OF-203954
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
111
Động cơ
321,400 Mã lực
Từ Lý Thường Kiệt trước khi rẽ vào Bà Triệu là từ xa cụ chủ có thể quan sát thấy biển cấm rẽ trái rồi. Điều đó có nghĩa Bà Triệu sẽ là đường 1 chiều; Cụ phải đi quá nửa ngã tư rồi mới rẽ phải sẽ không bao giờ bị sai làn, đồng thời cụ cũng không mắc lỗi rẽ sớm quá sẽ chèn đầu 2 bánh. Tạo thành thói quen quan sát và đi như thế sẽ không bao giờ bị đi sai.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Từ Lý Thường Kiệt trước khi rẽ vào Bà Triệu là từ xa cụ chủ có thể quan sát thấy biển cấm rẽ trái rồi. Điều đó có nghĩa Bà Triệu sẽ là đường 1 chiều; Cụ phải đi quá nửa ngã tư rồi mới rẽ phải sẽ không bao giờ bị sai làn, đồng thời cụ cũng không mắc lỗi rẽ sớm quá sẽ chèn đầu 2 bánh. Tạo thành thói quen quan sát và đi như thế sẽ không bao giờ bị đi sai.
Hị hị, cụ có chắc là cứ cấm rẽ trái thì đường bên phải là đường một chiều không ạ?

Ở Thái hà, có biển cấm rẽ trái, thế mà đường đối diện lại là 2 chiều đóa.
 

doantuan1111

Xe máy
Biển số
OF-143192
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
79
Động cơ
364,090 Mã lực
Các bác cho e hỏi là, xxx vin vào cái hình ô tô, xe máy trên đường thì trả lời sao đây ạ :-s
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
cụ chủ nên hỏi xxx xem cái biển phân làn đường đó nó nằm trong luật nào ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cái vạch liền đó nó không cấm cụ đè lên, mà dù có cấm thì ở đầu đường xxx làm sao nhìn thấy được và cụ có thể cãi nên cụ cứ đè thoải mái vào làn bên trái nhưng nhớ chú ý đừng gây tai nạn là được. Cụ còn có 1 lý do để cãi nữa là ở VN làm gì đã có cái biển báo hiệu cho cụ biết sau khi rẽ cụ phải đi vào làn nào đâu. Nên cụ cứ việc nói không có biển báo hiệu tôi phải đi làn nào sau khi rẽ và tôi chưa thấy an toàn nên chưa chuyển sang làn trái được. xxx mà phạt thì cụ cứ cho ghi rồi ghi tất cả các ý kiến vào chờ giải quyết thì cũng hòa cả làng thôi. Em thì không ủng hộ kiểu tạt vào bên đường giả vờ làm gì đó lắm dù có thể giúp cụ qua mặt xxx.
Em cùng từng bị 1 lần 1 chú phi ra tưởng tợp được em khi em chuyển và rẽ trái từ Bà Tiều sang Trần Hưng Đạo, chưa xuống xe, chỉ cho dây an toàn rồi em bảo luôn "nếu chú bắt tôi sai làn thì nên thôi vì không biển phân làn, không vạch...làm gì có cái gọi là sai làn ở đây":P. Chú kia nhã nhặn mời xuống rồi hỏi bla bla vài câu xong em đi. Có chia cho xem bằng, đăng kiểm:P.

Hình như các cụ ofer nhà mình cũng đang bị mặc định cái hình xe ô tô con với cái hình xe máy ở dưới lòng đường là dùng để...phân làn?:))^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

Juanxt

Xe tải
Biển số
OF-325242
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
312
Động cơ
522,940 Mã lực
Không có mấy cái vụ này thì thằng cháu em vật vã vào trường CS làm giề
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,380
Động cơ
312,657 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Em vừa mục sở thị chiều nay, có thể kết luận là cụ chủ sai hoàn toàn. Bởi vì điểm bắt đầu cái vạch kẻ liền kia cách ngã tư khoảng 20m tức là cụ chủ còn đủ thời gian quan sát và sang đúng làn 4b nếu cụ đi chậm chậm. Từ vạch này đến ngã tư Trần Hưng Đạo cũng khá xa nên các cụ vẫn cãi được dù có đè vạch chút xíu nếu bị cạp, lay lý do là khoảng cách xa nên xx ko thể nhìn chuẩn được và ngã tư này không có camera nên ko thể có hình ảnh bằng chứng.
Nhưng mà :) nếu lần đầu tiên đi đường này thì chắc 100 cụ dính cả 100
 

nkdung

Xe tải
Biển số
OF-200356
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
202
Động cơ
325,020 Mã lực
Kinh nghiệm hay, đi đường đông như giờ hay bị tình huống này lắm.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Em vừa mục sở thị chiều nay, có thể kết luận là cụ chủ sai hoàn toàn. Bởi vì điểm bắt đầu cái vạch kẻ liền kia cách ngã tư khoảng 20m tức là cụ chủ còn đủ thời gian quan sát và sang đúng làn 4b nếu cụ đi chậm chậm. Từ vạch này đến ngã tư Trần Hưng Đạo cũng khá xa nên các cụ vẫn cãi được dù có đè vạch chút xíu nếu bị cạp, lay lý do là khoảng cách xa nên xx ko thể nhìn chuẩn được và ngã tư này không có camera nên ko thể có hình ảnh bằng chứng.
Nhưng mà :) nếu lần đầu tiên đi đường này thì chắc 100 cụ dính cả 100
Cụ mục sở thị gì vậy cụ ơi.

Mờ cụ cũng cho là đè vạch chút thì không sao ý ạ? Cụ lại còn "xúi" cãi :D Vạch này đè thoải mái, cãi làm gì cho nó nhọc ợ.

Cụ hơi bị tự tin với dòng chữ có số 100 kìa :P Em dự có khi còn gấp 10 lần :P :D
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Em vừa mục sở thị chiều nay, có thể kết luận là cụ chủ sai hoàn toàn. Bởi vì điểm bắt đầu cái vạch kẻ liền kia cách ngã tư khoảng 20m tức là cụ chủ còn đủ thời gian quan sát và sang đúng làn 4b nếu cụ đi chậm chậm. Từ vạch này đến ngã tư Trần Hưng Đạo cũng khá xa nên các cụ vẫn cãi được dù có đè vạch chút xíu nếu bị cạp, lay lý do là khoảng cách xa nên xx ko thể nhìn chuẩn được và ngã tư này không có camera nên ko thể có hình ảnh bằng chứng.
Nhưng mà :) nếu lần đầu tiên đi đường này thì chắc 100 cụ dính cả 100
Em thì chả thấy gì gọi là dính ở đây cả. Kể cả cho là cái biển củ chuối kia đúng đi nữa thì cái biển đó cắm tít giữa đường (mà toàn cắm chỗ có tán cây che bớt :o3), từ chỗ hết vạch liền. Vậy cứ đi hết vạch liền rồi chuyển sang vẫn được. Còn mấy cái hình vẽ dưới đường chẳng có ý nghĩa gì.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Trường hợp này là đi tiếp trên làn 2b hả bác. Cho cháu hỏi thêm là nhỡ đi như cụ chủ rồi còn cách nào khác mà không cần phải xuống xe không ạ! cảm ơn cụ!
Nếu cứng thì ở đường này đi thế nào cũng được. Đi tiếp trên làn "2b" đó hoặc xi nhan đè vạch liền sang cũng được. Non thì đợi tới chỗ vạch đứt (nó cắm cái biển đoạn đó) rồi rẽ sang cũng vẫn được. Mấy cái hình vẽ dưới đường không có ý nghĩa gì. Nếu nó cãi thì bắt nó giở luật ra :D
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Chỗ này nhiều người mới dễ dính lắm,mỏ vàng của xxx sứ quán pháp đới.
 

phanxuantan.hua

Xe hơi
Biển số
OF-327379
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
122
Động cơ
286,220 Mã lực
Nếu cứng thì ở đường này đi thế nào cũng được. Đi tiếp trên làn "2b" đó hoặc xi nhan đè vạch liền sang cũng được. Non thì đợi tới chỗ vạch đứt (nó cắm cái biển đoạn đó) rồi rẽ sang cũng vẫn được. Mấy cái hình vẽ dưới đường không có ý nghĩa gì. Nếu nó cãi thì bắt nó giở luật ra :D
Cảm ơn cụ! Cháu sẽ chú ý khi đi trên đoạn này. nhỡ có bị tóm thì tranh luận cùng xxx cho vui!!!
 

peterlau8x

Xe hơi
Biển số
OF-325632
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
174
Động cơ
288,150 Mã lực
các cụ nhiều kinh nghiệm chỉ záo ...em hóng
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Cám ơn các cụ đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm, ý kiến hay. Qua đây tui cũng học được nhiều thứ và cũng muốn tóm tắt lại để chia sẻ với các cụ, đặc biệt các cụ mới lái hoặc từ nơi khác đến HN:

1. Không để bị đi nhầm vào làn 2b:

- Trước khi rẽ phải mà nhìn thấy biển cấm rẽ trái, thì khả năng cao đoạn sắp đi vào là đường 1 chiều: hãy
1. 1 Ép xe vào làn phải (làn rẽ phải).
1. 2 Khi đèn xanh (hoặc biển được phép rẽ phải):
- Đi thẳng thêm 1 đoạn/ hoặc hơi chéo đến giữa đường rồi mới rẽ và rẽ vào làn bên trái (làn thứ 2) như cụ windys, liming khuyến nghị. ~o)
Trường hợp, thấy đối diện có xe đi ngược chiều/hoặc mũi tên ngược với mình thì cẩn thận đó vẫn là đường 2 chiều -> nên cho xe vào làn bên phải một lúc quan sát rồi đi tiếp
- Nếu ngay khi rẽ mà ôm sát làn bên phải -> đi từ từ, nhìn biển cắm bên phải. Nếu thấy có biển phân làn thì cần chuyển sang làn trái ngay (tất nhiên phải đảm bảo an toàn cho người khác). Nếu chuyển chậm mà chèn phải vạch liền thì cũng không có vấn đề gì lắm (như ý kiến của cụ luckyme)
- Nếu nhìn trên đường thấy có cái hình gì. Mặc dù tuy chưa rõ, cũng nên đánh sang làn bên trái mà đi, vì khả năng cao đó là hình 2b.:-/

2. Trường hợp đã "trót phạm" đi vào làn 2b, hãy chuyển ngay sang làn bên trái, cho dù phải đè vạch liền (tất nhiên phải đảm bảo an toàn cho người khác).

- 2.1 Nếu bị xxx chặn:
- Hãy hỏi nguyên nhân bị chặn. Nếu xxx nói phạm đi vào làn 2b:
+ hãy hỏi “Biển phân làn ở đâu?” Phần lớn cái biển phân làn trong phố ở HN đều không đúng với quy chuẩn QC41/2012. Các cụ cao niên luckyme, pnew, blackpaint nói đúng, cái biển phân làn 4b, 2b ở Bà Triệu không phải là biển 412 và ko có hiệu lực phân làn. Đó là “sáng tác” của GTCC Hà Nội thôi.
+ Nếu xxx vẫn nói biển phân làn đúng, hãy hỏi: “Biển này đặt đúng quy định chưa?” Theo quy định tại QC41/2012, biển đặt phải để lái xe nhìn thấy và kịp xử lý. Đối với đường đô thị thì cự ly biển để lái xe nhận biết được cần là 50m (các cụ xem điều 17, QC41/2012 nhé). Mà các biển phân làn ở Hà Nội thường đặt cách chỗ rẽ khoảng 10-15m, thậm trí có chỗ chỉ 5-10m. Vậy nên, phần lớn các biển này chỉ có hiệu lực đối với lái xe chạy thẳng, từ trước ngã tư, chứ không có hiệu lực đối với lái xe rẽ từ đường khác vào.

2.2 Nếu thấy xxx mới đang tiến ra, chuẩn bị chặn -> hãy tạt vào lề phải, bật đèn báo nguy hiểm, dừng 1 lúc, mở cửa xe ngó nghiêng lốp, vành hoặc bảo gấu đi mua cái gì đó rồi lên xe đi tiếp (Võ này là của bác NNS, bác xeruabo và 2 mợ đi BMW tôi gặp :61::42:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top