[Thảo luận] Cách xử lý khi đi sai làn

minhdn2006

Xe tải
Biển số
OF-146998
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
382
Động cơ
363,765 Mã lực
Cám ơn các cụ, đặc biệt cụ NNS, cụ Mèo con ViệtĐức tư vấn hơi bị chuẩn.

Chả là hậm hực vì bị XXX vịn, tôi đã quay lại hiện trường để xem biển báo, đường xá chỗ này ntn. Vừa tới thì thấy 2 mợ cưỡi 1 em BMW phạm lỗi y xì như tôi: rẽ phải từ Lý Thường Kiệt vào Bà Triệu, bám sát làn bên phải đi một lúc thì biết mình đang nằm trên đường của 2b. Em BMW qua vạch liền đánh sang làn bên trái thì thấy chú XXX ở đầu ngã tư Trần Hưng Đạo lững thững đi ra. Biết là sắp bị cạp. Mợ cầm lái liền lạng vào lề bên phải, nằm im 1 lúc, bật xi nhan dừng, rồi cho 1 mợ 'lái phụ" mở cửa đi xuống mua nước. Chú XXX đứng ngắm 1 lúc, biết bị phá thế rồi, nên lùi lũi trở về vị trí rình mồi (chỗ gốc cây bên trái đường). Lúc đó, mợ "lái phụ" tung tăng cầm mấy chai nước và gói bimbim trở lại xe . Em BMW đi tiếp đến ngã tư còn dừng đỗ đàng hoàng. Chú XXX lúc nãy chỉ lườm lườm. Em đồ rằng: chú ấy đang chửi thầm vì gặp "bà già". Còn 2 mợ kia thật xứng danh "sói già", đáng bái phục^:)^.
Muốn vốt cho 2 Cụ "bà già" mà chẳng biết làm thế nào!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
Èo, đàng hoàng mà đi chứ sợ gì cụ chủ ơi. Vạch liền đó có cấm đè đâu mà sợ. Nếu xxx hỏi tại sao chưa chuyển sang làn 4b, hoàn toàn có thể trả lời là tôi chưa thấy an toàn nên chưa chuyển.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Kính các cụ,

nhà tui mới lái nên chưa thuộc đường và xử lý còn chậm,
Tuần vừa rồi tôi có rẽ phải từ Lý Thường Kiệt vào Bà Triệu. Đang lúi húi qua ngã tư được khoảng 10m thì thấy 1 cái hình mờ mờ dưới đường. Tiến đến gần thì thấy đó là hình cái 2b. À, đây là làn xe máy. Định chuyển sang làn trái thì đã thấy 1 cái vạch liền dài chạy thẳng từ chỗ xe mình rồi. Nghĩ bụng, chuyển làn thì phạm lỗi đè vạch, đi thẳng thì phạm lỗi đi vào làn xe máy. Nhưng đằng nào cũng đi vào làn xe máy rồi nên tôi cho xe đi tiếp, đến hết vạch liền thì mới chuyển sang làn bên trái.



Thế là 1 chú XXX lừ lừ đi ra đợi tôi ở ngã tư Trần Hưng Đạo x Bà Triệu. Sự việc với chú XXX này ntn, tôi xin không kể ở đây .

Chỉ xin các cụ chia sẻ: trong trường hợp lỡ đi sai vào làn xe máy rồi thì xử lý ntn: chuyển sang làn oto ngay dù phải đè vạch hay tiếp tục đi cho đến hết vạch liền mới chuyển

Trường hợp nào sẽ bị XXX vin năng hơn.

Cám ơn các cụ
Cái vạch liền đó nó không cấm cụ đè lên, mà dù có cấm thì ở đầu đường xxx làm sao nhìn thấy được và cụ có thể cãi nên cụ cứ đè thoải mái vào làn bên trái nhưng nhớ chú ý đừng gây tai nạn là được. Cụ còn có 1 lý do để cãi nữa là ở VN làm gì đã có cái biển báo hiệu cho cụ biết sau khi rẽ cụ phải đi vào làn nào đâu. Nên cụ cứ việc nói không có biển báo hiệu tôi phải đi làn nào sau khi rẽ và tôi chưa thấy an toàn nên chưa chuyển sang làn trái được. xxx mà phạt thì cụ cứ cho ghi rồi ghi tất cả các ý kiến vào chờ giải quyết thì cũng hòa cả làng thôi. Em thì không ủng hộ kiểu tạt vào bên đường giả vờ làm gì đó lắm dù có thể giúp cụ qua mặt xxx.
 

Tây Môn Tuấn

Xe tải
Biển số
OF-167662
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
278
Động cơ
348,370 Mã lực
Rẽ phải, dừng xe vào mua cái phong bì :))). Đi tiếp mà bị bắt thì dùng phong bì, không bị bắt thì để dành lần sau ạ.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
969
Động cơ
295,670 Mã lực
Cái vạch liền đó nó không cấm cụ đè lên, mà dù có cấm thì ở đầu đường xxx làm sao nhìn thấy được và cụ có thể cãi nên cụ cứ đè thoải mái vào làn bên trái nhưng nhớ chú ý đừng gây tai nạn là được. Cụ còn có 1 lý do để cãi nữa là ở VN làm gì đã có cái biển báo hiệu cho cụ biết sau khi rẽ cụ phải đi vào làn nào đâu. Nên cụ cứ việc nói không có biển báo hiệu tôi phải đi làn nào sau khi rẽ và tôi chưa thấy an toàn nên chưa chuyển sang làn trái được. xxx mà phạt thì cụ cứ cho ghi rồi ghi tất cả các ý kiến vào chờ giải quyết thì cũng hòa cả làng thôi. Em thì không ủng hộ kiểu tạt vào bên đường giả vờ làm gì đó lắm dù có thể giúp cụ qua mặt xxx.
Kính cụ luckyme, thực tình tôi cũng muốn đi cho đúng luật chứ ko muốn dùng võ để qua mặt các chú XXX đâu.

Lúc bị XXX vịn, tôi cũng nghĩ như cụ: "Làm gì có cái gì báo hiệu phân làn nào đâu mà mình biết để chuyển làn?". Nhưng khi mục kích lại hiện trường, tôi mới thấy cách đèn đỏ khoảng 10-15m có 1 cái biển xanh phân làn bên phải. Cái biển này kích thước khoảng 40x60cm và treo cao khoảng 3m. Nếu cãi với XXX, mình thua là cái chắc.



Điều mà tôi thấy chuối ở đây là với các bác GTCC cơ. Các cụ thử nghĩ xem:
1. Khi qua ngã tư, lái xe còn đang nhìn đường: tránh người đi bộ, tránh xe khác thì ai mà để mắt tới cái biển bé con treo tít trên đầu được?
2. Khi vẽ hình dứoi đường đánh dấu làn xe máy, làn oto thì phải cho con người ta có chỗ mà chuyển làn chứ ai lại kẻ luôn vạch liền cấm nhúc nhích. Việc này không khác gì bảo: mày chui vào rọ rồi hoặc mày phải nhìn từ xa mà tránh trước. Nhưng đố ai ngồi gầm thấp mà nhận được cái hình 2b cách đó 10m để xử lý kịp, nhất là đối với các cụ mắt còn kèm nhèm như tui nữa :) [-O<

Mà tui còn thấy cái biển phân làn ở ngã tư này còn đỡ nhiều hơn chỗ khác đấy. Ở chỗ rẽ phải Trần Hưng Đạo sang Bà Triệu, cái biển chỉ cách ngã tư có khoảng 5m thôi. Chỗ này rất nhiều cụ bị vợt , đang xả giận ở 1 thớt khác đấy ạ.

Thế nên tôi mới mạn cụ luckyme thế này: biển báo nhà ta chẳng khác gì bẫy cả. Mà bị bẫy thì cũng cần phải có võ. Mong cụ đại lượng.

Kể ra cũng sẽ có 1 cách giải quyết mà chúng ta chẳng vướng phải cái lỗi sai làn này, nếu như các bác GTCC đặt 1 cái biển báo trước ngã tư báo hiệu rằng đoạn đường sắp tới có phân làn.

Hiện phần lớn chúng ta chỉ ném đá XXX, chứ thực ra phải "khai hóa văn minh" cho các bác GTCC mới phải.
Xin cụ nào có dịp đối chất với các bác áo xanh ngành GTCC hoặc có con cháu làm ở đó thì góp ý cho họ một cái.:100::77::77:
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Kính các cụ,

nhà tui mới lái nên chưa thuộc đường và xử lý còn chậm,
Tuần vừa rồi tôi có rẽ phải từ Lý Thường Kiệt vào Bà Triệu. Đang lúi húi qua ngã tư được khoảng 10m thì thấy 1 cái hình mờ mờ dưới đường. Tiến đến gần thì thấy đó là hình cái 2b. À, đây là làn xe máy. Định chuyển sang làn trái thì đã thấy 1 cái vạch liền dài chạy thẳng từ chỗ xe mình rồi. Nghĩ bụng, chuyển làn thì phạm lỗi đè vạch, đi thẳng thì phạm lỗi đi vào làn xe máy. Nhưng đằng nào cũng đi vào làn xe máy rồi nên tôi cho xe đi tiếp, đến hết vạch liền thì mới chuyển sang làn bên trái.



Thế là 1 chú XXX lừ lừ đi ra đợi tôi ở ngã tư Trần Hưng Đạo x Bà Triệu. Sự việc với chú XXX này ntn, tôi xin không kể ở đây .

Chỉ xin các cụ chia sẻ: trong trường hợp lỡ đi sai vào làn xe máy rồi thì xử lý ntn: chuyển sang làn oto ngay dù phải đè vạch hay tiếp tục đi cho đến hết vạch liền mới chuyển

Trường hợp nào sẽ bị XXX vin năng hơn.

Cám ơn các cụ
Thứ tự tăng dần của các lỗi:
- Không chấp hành vạch kẻ đường (đè vạch )
- Chuyển làn khi không được phép (nếu cái vạch liền là vạch cấm chuyển làn)
- Đi không đúng làn đường quy định (nếu cố đi tiếp và để xxx tóm)
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Cái vạch liền đó nó không cấm cụ đè lên, mà dù có cấm thì ở đầu đường xxx làm sao nhìn thấy được và cụ có thể cãi nên cụ cứ đè thoải mái vào làn bên trái nhưng nhớ chú ý đừng gây tai nạn là được. Cụ còn có 1 lý do để cãi nữa là ở VN làm gì đã có cái biển báo hiệu cho cụ biết sau khi rẽ cụ phải đi vào làn nào đâu. Nên cụ cứ việc nói không có biển báo hiệu tôi phải đi làn nào sau khi rẽ và tôi chưa thấy an toàn nên chưa chuyển sang làn trái được. xxx mà phạt thì cụ cứ cho ghi rồi ghi tất cả các ý kiến vào chờ giải quyết thì cũng hòa cả làng thôi. Em thì không ủng hộ kiểu tạt vào bên đường giả vờ làm gì đó lắm dù có thể giúp cụ qua mặt xxx.
Làm sao lại không cấm đè hả cụ, vạch liền cấm đè rõ ràng mà.

Biển báo là để chỉ cho cụ biết là cụ phải đi vào làn theo hướng dẫn của biển, cái biển phân thành ô tô và xe máy như ảnh của cụ chủ thớt đưa lên chính là biển chỉ cho cụ biết là cụ phải đi vào làn nào. Và theo lý thuyết thì đi như thế là an toàn nhất, cụ chưa thấy an toàn nghĩa là cụ sai, hehe.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Kính các cụ,

nhà tui mới lái nên chưa thuộc đường và xử lý còn chậm,
Tuần vừa rồi tôi có rẽ phải từ Lý Thường Kiệt vào Bà Triệu. Đang lúi húi qua ngã tư được khoảng 10m thì thấy 1 cái hình mờ mờ dưới đường. Tiến đến gần thì thấy đó là hình cái 2b. À, đây là làn xe máy. Định chuyển sang làn trái thì đã thấy 1 cái vạch liền dài chạy thẳng từ chỗ xe mình rồi. Nghĩ bụng, chuyển làn thì phạm lỗi đè vạch, đi thẳng thì phạm lỗi đi vào làn xe máy. Nhưng đằng nào cũng đi vào làn xe máy rồi nên tôi cho xe đi tiếp, đến hết vạch liền thì mới chuyển sang làn bên trái.



Thế là 1 chú XXX lừ lừ đi ra đợi tôi ở ngã tư Trần Hưng Đạo x Bà Triệu. Sự việc với chú XXX này ntn, tôi xin không kể ở đây .

Chỉ xin các cụ chia sẻ: trong trường hợp lỡ đi sai vào làn xe máy rồi thì xử lý ntn: chuyển sang làn oto ngay dù phải đè vạch hay tiếp tục đi cho đến hết vạch liền mới chuyển

Trường hợp nào sẽ bị XXX vin năng hơn.

Cám ơn các cụ
Cụ mới lái thì cũng khó để xử lí ngay được với tình hình biển báo vạch kẻ ở Hà Nội rất lởm khởm. Nhưng cụ lưu ý là tình hình chung thì xe ô tô sẽ đi bên trái đường theo phần đường mình đi, còn xe máy thì đi bên phải, nên cụ cứ cua rộng ra để đi sang bên trái.

Còn nếu chính xác ra, thì cái biển phân làn mà cụ nói, nó k có trong qui chuẩn, nghĩa là không được pháp luật xác nhận là có hiệu lực, nên cụ bảo nó k phải biển phân làn, lúc đó mức phạt sẽ khác. (Mời cụ sang topic tranh luận về qui chuẩn của biển) Cái hình ô tô và xe máy kẻ trên đường, cũng k có trong qui chuẩn về vạch kẻ đường, nên cũng k có hiệu lực pháp luật, cụ cứ hỏi xxx là các chú lấy đâu ra cái hình gì mà buồn cười thế…

Nếu sai thì tốt nhất là đi cho hết cái làn đấy nếu nó ngắn, đợi đến vạch rời thì chuyển làn. Còn k thì chuyển luôn thôi.
Còn loằng ngoẵng nữa thì cụ đòi xxx cho bằng chứng là cụ đi sai làn. Có ảnh gì không ? Xem xxx trả lời thế nào ?
 

XYZ000

Xe hơi
Biển số
OF-320176
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
131
Động cơ
292,110 Mã lực
Củ chuối toàn tập, toàn các ngành!!!!
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Làm sao lại không cấm đè hả cụ, vạch liền cấm đè rõ ràng mà.

Biển báo là để chỉ cho cụ biết là cụ phải đi vào làn theo hướng dẫn của biển, cái biển phân thành ô tô và xe máy như ảnh của cụ chủ thớt đưa lên chính là biển chỉ cho cụ biết là cụ phải đi vào làn nào. Và theo lý thuyết thì đi như thế là an toàn nhất, cụ chưa thấy an toàn nghĩa là cụ sai, hehe.
Mời cụ đọc lại quy chuẩn nhé. Cái vạch liền trắng 1.1 chỉ cấm đè nếu nó được sử dụng để phân chia phương tiện lưu thông trên 2 chiều ngược nhau. Đây là đường 1 chiều nhé nên không có chuyện cấm đè vạch liền. Vì không cấm nên em chưa thấy an toàn thì chưa chuyển làn theo đúng quy định. Mà hình như em nhớ không nhầm thì trong quy chuẩn không có cái loại vạch kẻ đường nào dùng hình vẽ phương tiện dưới lòng đường để phân làn phương tiện cả (vì cụ chủ mô tả hình cái mô tô vẽ trên đường và em không rõ có biển 412 treo trên đầu không nên tạm thời bỏ qua chi tiết đó mà chỉ bàn theo những gì cụ chủ thớt mô tả thôi ạ).
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
Ặc ặc, cái biển ấy mà cụ chủ bẩu nó là phân làn à. Nó là cái quái gì ấy chứ. Cứ cho là phân làn vẽ trên cùng một biển thì mũi tên màu trắng đâu? Phải có cái mũi tên đó thì mới phân làn chứ.

Hay là cái biển ấy nó bảo rằng xe ô tô thì đỗ bên trái vạch đứt, còn xe máy và xe đạp thì đỗ bên này :D :P.

Đến đây thì hiểu cụ chủ đã làm gì với chú xxx kia roài :D
 

haonhien512

Xe máy
Biển số
OF-303085
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
97
Động cơ
306,090 Mã lực
Nơi ở
HN
em vào hóng hớt tý .
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
969
Động cơ
295,670 Mã lực
Cụ mới lái thì cũng khó để xử lí ngay được với tình hình biển báo vạch kẻ ở Hà Nội rất lởm khởm. Nhưng cụ lưu ý là tình hình chung thì xe ô tô sẽ đi bên trái đường theo phần đường mình đi, còn xe máy thì đi bên phải, nên cụ cứ cua rộng ra để đi sang bên trái.

Còn nếu chính xác ra, thì cái biển phân làn mà cụ nói, nó k có trong qui chuẩn, nghĩa là không được pháp luật xác nhận là có hiệu lực, nên cụ bảo nó k phải biển phân làn, lúc đó mức phạt sẽ khác. (Mời cụ sang topic tranh luận về qui chuẩn của biển) Cái hình ô tô và xe máy kẻ trên đường, cũng k có trong qui chuẩn về vạch kẻ đường, nên cũng k có hiệu lực pháp luật, cụ cứ hỏi xxx là các chú lấy đâu ra cái hình gì mà buồn cười thế…

Nếu sai thì tốt nhất là đi cho hết cái làn đấy nếu nó ngắn, đợi đến vạch rời thì chuyển làn. Còn k thì chuyển luôn thôi.
Còn loằng ngoẵng nữa thì cụ đòi xxx cho bằng chứng là cụ đi sai làn. Có ảnh gì không ? Xem xxx trả lời thế nào ?
Cám ơn cụ windys,

tôi cũng nghĩ nên tạo thói quen cua rộng sang bên trái. Dưng mà phải biết chắc đó là đường 1 chiều, chứ nếu gặp đường 2 chiều mà cua sang đấy thì tèo cụ nhỉ ;))

Ngoài ra tôi cũng đã ngó qua cái Thớt nói về biển 412, 411 và vạch kẻ đường. Cũng được mở mang thêm 1 tí cụ ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
Cám ơn cụ windys,

tôi cũng nghĩ nên tạo thói quen cua rộng sang bên trái. Dưng mà phải biết chắc đó là đường 1 chiều, chứ nếu gặp đường 2 chiều mà cua sang đấy thì tèo cụ nhỉ ;))

Ngoài ra tôi cũng đã ngó qua cái Thớt nói về biển 412, 411 và vạch kẻ đường. Cũng được mở mang thêm 1 tí cụ ạ.

Cua rộng ra sát giữa thôi ợ. Cụ windys chót phán với phố BT. Với chỗ khác dính ngay :D

Còn cái 412, 411, vạch kẻ đường thì cụ chủ thớt chịu khó mà mò nhiều tí vào. Được có 1 tí thì ... chả xướng đâu :P :D
 

ltrphuc

Xe tăng
Biển số
OF-206302
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
1,180
Động cơ
330,369 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Làm sao lại không cấm đè hả cụ, vạch liền cấm đè rõ ràng mà.

Biển báo là để chỉ cho cụ biết là cụ phải đi vào làn theo hướng dẫn của biển, cái biển phân thành ô tô và xe máy như ảnh của cụ chủ thớt đưa lên chính là biển chỉ cho cụ biết là cụ phải đi vào làn nào. Và theo lý thuyết thì đi như thế là an toàn nhất, cụ chưa thấy an toàn nghĩa là cụ sai, hehe.
kính cụ, vậy cụ đưa ra dẫn chứng nào (điều nào khoản nào luật nào ...) giúp em là cứ vạch liền thì cấm đè? còn em có thể đưa ra dẫn chứng cho cụ là vạch liền trong trường hợp cụ chủ thớt thì luật không hề cấm đè mà còn nói là "được đè lên khi cần thiết" đó ạ
Các cụ nên đọc và nắm vững tất cả quy định luật lệ để xxx phải nghe mình, còn nói đòi bằng chứng chỉ là bài cuối cùng thôi ạ
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,566
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Đường Bà Triệu không cấm dừng nên cụ có thể xi nhan phải vào lề dừng tí rồi xi nhan trái đi tiếp.
Trong trường hợp chỗ đó cảm dừng,cấm đỗ thì cụ bật thêm cái đèn hazzad rồi xuống xe đá đá vào lốp vài cái, nằm bò xuống đất ngó nghiêng gầm xe tí xong đi tiếp:))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
kính cụ, vậy cụ đưa ra dẫn chứng nào (điều nào khoản nào luật nào ...) giúp em là cứ vạch liền thì cấm đè? còn em có thể đưa ra dẫn chứng cho cụ là vạch liền trong trường hợp cụ chủ thớt thì luật không hề cấm đè mà còn nói là "được đè lên khi cần thiết" đó ạ
Các cụ nên đọc và nắm vững tất cả quy định luật lệ để xxx phải nghe mình, còn nói đòi bằng chứng chỉ là bài cuối cùng thôi ạ
Quan trọng là cụ nhận định vạch liền trên đường Bà Triệu là vach nào, Vạch số 35 ở Phụ lục G hay Vạch số 1.1 ở Phụ lục H hay vạch sai QC?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
kính cụ, vậy cụ đưa ra dẫn chứng nào (điều nào khoản nào luật nào ...) giúp em là cứ vạch liền thì cấm đè? còn em có thể đưa ra dẫn chứng cho cụ là vạch liền trong trường hợp cụ chủ thớt thì luật không hề cấm đè mà còn nói là "được đè lên khi cần thiết" đó ạ
Các cụ nên đọc và nắm vững tất cả quy định luật lệ để xxx phải nghe mình, còn nói đòi bằng chứng chỉ là bài cuối cùng thôi ạ
Em nghĩ cụ không chỉ ra và chứng minh được đâu, vì các vạch cụ nghĩ đến không phải vạch trên đường Bà Triệu
 

phanxuantan.hua

Xe hơi
Biển số
OF-327379
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
122
Động cơ
286,220 Mã lực
tạt thẳng vào lề, bật đèn hazard lên, mở cửa, đóng cửa rồi đi tiếp
Trường hợp này là đi tiếp trên làn 2b hả bác. Cho cháu hỏi thêm là nhỡ đi như cụ chủ rồi còn cách nào khác mà không cần phải xuống xe không ạ! cảm ơn cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top