- Biển số
- OF-205817
- Ngày cấp bằng
- 12/8/13
- Số km
- 2,070
- Động cơ
- 336,730 Mã lực
Dành cho xe con.
Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:
Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:
Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???
Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.
Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.
Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái.
Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.
Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:
Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:
Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???
Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.
Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.
Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái.
Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.
Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Chỉnh sửa cuối: