[Thảo luận] Cách tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường trên đường 5 HN-HP

Converse Hà Nội

Xe điện
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
2,070
Động cơ
336,730 Mã lực
Chỗ Thạch Bàn rẽ phải ra đường 5 trước nó có biển được rẽ phải khi đèn đỏ, bây giờ em thấy làm gì có đâu cụ, sau khi làm đường nó nhổ rồi thì phải.
Thạch Bàn ra em chắc lắm, nhưng hình như đúng như cụ nói, giờ ko còn biển đc rẽ khi đèn đỏ nữa.
Còn thớt đây là trên đường 5 thôi ạ.
 

setuploves

Xe hơi
Biển số
OF-134969
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
139
Động cơ
371,500 Mã lực
Dành cho xe con.

Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:



Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:



Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???


Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.


Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.


Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái. :)



Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.


Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Cháu vừa mất 500k trưa nay chỗ gần châu quỳ vì đi theo vạch đường cs bảo đi vào làn xe tải thôi chịu ức
 

setuploves

Xe hơi
Biển số
OF-134969
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
139
Động cơ
371,500 Mã lực
Chấp nhận số phận thôi cụ. :D. Ai đi ở làn nào ở nguyên đó.
Đáng lẽ chỗ này phải cắm thêm 411 mới đúng, như thế sẽ đỡ xung đột giao thông hơn.
Ko hiểu có phải xxx cố tình làm cho nhập nhằng để bắt gà ko.
Nhận được cái chốt này đúng là mả táng hàm rồng.Hốt bạc
 

VJ180310

Xe máy
Biển số
OF-458404
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
63
Động cơ
204,630 Mã lực
Đành chấp nhận thôi cụ ơi
 

Aniki

Xe máy
Biển số
OF-306634
Ngày cấp bằng
5/2/14
Số km
96
Động cơ
302,100 Mã lực
Đi trên đường như ma trận . Hở ra là ăn đòn ngay
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,078 Mã lực
Sắp tới e sẽ đi lại HN-HP nhiều các cụ nói thế này làm e run quá, cãi nhau với bọn CA chỉ sợ đc tý là e nổi khùng :(
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
603
Động cơ
326,163 Mã lực
Dành cho xe con.

Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:



Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:



Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???


Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.


Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.


Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái. :)



Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.


Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Cái vạch kẻ đường này được rẽ trái và đi thẳng mà cụ, dừng ở đó em nghĩ ko sau chứ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Dành cho xe con.

Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:



Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:



Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???


Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.


Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.


Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái. :)



Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.


Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Đây chỉ là cách đối phó với xxx ăn bẩn thôi, còn về luật thì:
- Biển quy định loại xe theo làn (mà bác gọi là 412 đểu) không có trong luật, không có hiệu lực bắt buộc tuân thủ, nên chỉ mang tính tham khảo.
- Không có chuyện biển 411 vô hiệu hóa được biển 412, mà bởi vì biển 411 đúng luật, còn biển kia là biển đểu. Trường hợp nếu họ cắm biển 412 xịn thì hiệu lực các biển là ngang nhau, lúc đó 2 biển xung đột chứ vẫn không có chuyện biển 411 vô hiệu hóa biển 412 bác nhé.
- Cả 3 làn đều được đi thẳng, xe con có thể đi ở bất cứ làn nào
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Kuj mà lên đây sớm thì ko bị mất 500k và cục tức to đùng thế đâu. chắc Kuj là lái mới và ít đi đường này lên mới bị như vậy
Cháu vừa mất 500k trưa nay chỗ gần châu quỳ vì đi theo vạch đường cs bảo đi vào làn xe tải thôi chịu ức
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Sắp tới e sẽ đi lại HN-HP nhiều các cụ nói thế này làm e run quá, cãi nhau với bọn CA chỉ sợ đc tý là e nổi khùng :(
Kuj đi đứng chuẩn chỉnh vào thì xxx nào giám vợt . và chịu khó lướt OF thì cầm vô lăng sẽ tự tin hơn
 

lutapro

Xe tải
Biển số
OF-189570
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
206
Động cơ
332,930 Mã lực
Nơi ở
Vietcombank
Ngày mai em đi đường 5 về HN. Đến giờ em vẫn chưa biết cãi như thế nào... Tóm lại là đường 5 không bắt lỗi sai làn được phải không các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top