- Biển số
- OF-205817
- Ngày cấp bằng
- 12/8/13
- Số km
- 1,792
- Động cơ
- 336,730 Mã lực
Cụ đọc ở page 2 ạ.Cụ đã có kinh nghiêm đi xe tải hoặc 2b và rẽ trái như thế nào chưa?
Cụ đọc ở page 2 ạ.Cụ đã có kinh nghiêm đi xe tải hoặc 2b và rẽ trái như thế nào chưa?
Để rõ và chuẩn nhất thì ở mỗi giao lộ phải bổ xung thêm biển 411Vâng, cụ và em đều nhìn ra được điểm mâu thuẫn mà ai cũng biết rồi đấy ạ.
Như em đã nói. Nếu chỉ cắm biển 412 tức là chỉ quan tâm đến phân làn. Còn hướng đi thì ko quan tâm.
Riêng khu đường 5 này cụ đi kiểu gì thì đi, cứ cứng 1 tí đố xxx nào dám lập biên bản.
1. Biển 412 ko đúng QC, nên ko có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng hướng dẫn "nên tuân thủ".
2. Đúng như cụ nói, đó là xung đột giao thông nếu xe cùng 1 làn mà có hướng đi khác nhau lại phải đợi xe khác. Riêng điểm này cụ chửi thẳng xxx là ngày nào cũng trực ở đây, ngày nào cũng thấy cảnh này tại sao ko báo cho sở GTCC cắm thêm biển 411 hoặc có hướng giải quyết tránh xung đột giao thông?? Biển báo sai quy chuẩn cũng ko biết, làm việc thiếu trách nhiệm. Hay các anh cố tình nhập nhằng để làm khó người tham gia giao thông.
Em còn đề xuất xxx lập bb để em lên gặp sếp luôn mà nó ko làm đấy ạ. Hay là em gặp may vớ đúng ông xxx non??
Còn các xxx thì lươn lẹo lắm.
Cụ đi làn trái: nó bảo cụ ko tuân thủ vạch kẻ đường.
Cụ đi làn giữa: nó bảo cụ ko tuân thủ biển.
Ở đây em ko nói nên đi thế nào cho hợp lý, cho đỡ tắc, đỡ nguy hiểm. Mà em chỉ phân tích là làm thế nào tuân thủ biển báo/vạch kẻ chỗ đó, mặc dù chúng nó có tình cắm biển ngu si, kẻ vạch đần độn thì mình cũng ko để chúng nó chăn ạ.
Vâng, cụ và em đều nhìn ra được điểm mâu thuẫn mà ai cũng biết rồi đấy ạ.
Như em đã nói. Nếu chỉ cắm biển 412 tức là chỉ quan tâm đến phân làn. Còn hướng đi thì ko quan tâm.
Riêng khu đường 5 này cụ đi kiểu gì thì đi, cứ cứng 1 tí đố xxx nào dám lập biên bản.
1. Biển 412 ko đúng QC, nên ko có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng hướng dẫn "nên tuân thủ".
2. Đúng như cụ nói, đó là xung đột giao thông nếu xe cùng 1 làn mà có hướng đi khác nhau lại phải đợi xe khác. Riêng điểm này cụ chửi thẳng xxx là ngày nào cũng trực ở đây, ngày nào cũng thấy cảnh này tại sao ko báo cho sở GTCC cắm thêm biển 411 hoặc có hướng giải quyết tránh xung đột giao thông?? Biển báo sai quy chuẩn cũng ko biết, làm việc thiếu trách nhiệm. Hay các anh cố tình nhập nhằng để làm khó người tham gia giao thông.
Em còn đề xuất xxx lập bb để em lên gặp sếp luôn mà nó ko làm đấy ạ. Hay là em gặp may vớ đúng ông xxx non??
Còn các xxx thì lươn lẹo lắm.
Cụ đi làn trái: nó bảo cụ ko tuân thủ vạch kẻ đường.
Cụ đi làn giữa: nó bảo cụ ko tuân thủ biển.
Ở đây em ko nói nên đi thế nào cho hợp lý, cho đỡ tắc, đỡ nguy hiểm. Mà em chỉ phân tích là làm thế nào tuân thủ biển báo/vạch kẻ chỗ đó, mặc dù chúng nó có tình cắm biển ngu si, kẻ vạch đần độn thì mình cũng ko để chúng nó chăn ạ.
Chuẩn luôn cụ ơi.Để rõ và chuẩn nhất thì ở mỗi giao lộ phải bổ xung thêm biển 411
Bác nên dùng từ "cách đi để tránh xxx vịn" thì chính xác hơn.Dành cho xe con.
Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:
Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:
Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???
Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.
Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.
Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái.
Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.
Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Đi như ý cụ vẫn ok, coi như cái biển đó ko phải biên phân làn, nhưng mà mất thời gian cãi nhau với xxx ạ.Bác nên dùng từ "cách đi để tránh xxx vịn" thì chính xác hơn.
Có một chút mâu thuẫn: Bác nói rằng biển 412 lởm, sai quy chuẩn, nhưng bác lại cho rằng nó có hiệu lực cao hơn vạch sơn đúng quy chuẩn
Cái sai nữa của bác là: Đây hoàn toàn không phải biển 412, mà là một loại biển chỉ dẫn chưa hề được quy định trong quy chuẩn, nên nó chỉ có ý nghĩa khuyến cáo.
Tóm lại: Phương tiện đi theo làn (xe con làn sát bên trái, xe tải làn giữa...) là khuyến cáo, còn tại ngã ba, ngã tư bắt buộc phải tuân thủ mũi tên chỉ hướng đi theo làn
Khuyến cáo thì vẫn nên theo (để tránh xxx và đi theo số đông nữa) mà bác, chỉ trừ khi không thể theo được, ví dụ có xe chạy quá chậm phía trước mà không chịu nhường đường, cần tạt vào ven đường để dừng lại...Đi như ý cụ vẫn ok, coi như cái biển đó ko phải biên phân làn, nhưng mà mất thời gian cãi nhau với xxx ạ.
Nhỡ đến lúc đấy lại phát sinh các lỗi lặt vặt khác rồi đôi co nữa thì mệt thân. ^^
Theo em thì tránh voi chả xấu mặt nào.
Cụ việc gì phải đi cẩn thận thế, giấy tờ đầy đủ xuống chiến đấu nó mới sung chứỦa cái hình này là cụ chủ mô tả ngã tư nào ạ. Em thấy từ Cầu Chui xuống Cầu vượt Thanh Trì có 3 cái giao cắt (chỗ Savico rẽ Việt Hưng, KCN Sài Đồng, Thạch Bàn) làn bên trái sát phân cách giữa có mũi tên chỉ cho rẽ trái thôi, ko có mũi tên kép vừa đi thẳng vừa rẽ trái như cụ chủ vẽ đâu. Nếu nó mới kẻ lại vừa cho đi thẳng vừa cho rẽ trái thì cứ làn trái mà đi, chuyển làn làm gì cho mất thời giờ. Em toàn đi lối cầu Vĩnh Tuy rẽ thạch bàn ra đường 5 là né hết 3 cái giao cắt củ chuối đó, lại được rẽ phải khi đèn đỏ chỗ Thạch bàn ra, vừa thoáng vừa đỡ phải cãi nhau với bọn xxx.
Cơ bản đi lối đó thông thoáng, ko phải chờ đèn đỏ cụ ạ. Mấy cái ngã tư kia nhiều lúc xếp hàng dài dặc toàn công với tải mấy nhịp đèn chưa qua được. Còn xxx thì nó cũng "sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người" thôi, nhiều lúc rảnh rang em cứ diễu qua mong nó gọi vào thì nó lại lờ đi.Cụ việc gì phải đi cẩn thận thế, giấy tờ đầy đủ xuống chiến đấu nó mới sung chứ
Hiện tại em cũng đi như cụ cho lành, cãi nhau với xxx thì mình cũng bằng xxx à.Ủa cái hình này là cụ chủ mô tả ngã tư nào ạ. Em thấy từ Cầu Chui xuống Cầu vượt Thanh Trì có 3 cái giao cắt (chỗ Savico rẽ Việt Hưng, KCN Sài Đồng, Thạch Bàn) làn bên trái sát phân cách giữa có mũi tên chỉ cho rẽ trái thôi, ko có mũi tên kép vừa đi thẳng vừa rẽ trái như cụ chủ vẽ đâu. Nếu nó mới kẻ lại vừa cho đi thẳng vừa cho rẽ trái thì cứ làn trái mà đi, chuyển làn làm gì cho mất thời giờ. Em toàn đi lối cầu Vĩnh Tuy rẽ thạch bàn ra đường 5 là né hết 3 cái giao cắt củ chuối đó, lại được rẽ phải khi đèn đỏ chỗ Thạch bàn ra, vừa thoáng vừa đỡ phải cãi nhau với bọn xxx.