[Thảo luận] Cách tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường trên đường 5 HN-HP

Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Dành cho xe con.

Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:



Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:



Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???


Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.


Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.


Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái. :)



Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.


Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,795
Động cơ
436,955 Mã lực
Thớt em có dồi đó......
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Dành cho xe con.

Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:



Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:



Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???


Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.


Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.


Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái. :)



Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.


Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Cụ tham khảo cái này xem
http://www.otofun.net/threads/694599-di-the-nao-cho-dung-tren-duong-5?p=18574752&highlight=#post18574752
Theo em hiểu thì biển 412 có hiệu lực từ chỗ cắm đến giao lộ. mà giao lộ được tính từ chỗ vạch kẻ 1.18
Vậy đến giao lộ trong tình huống này thì đi theo mũi tên chỉ đường chứ khôn theo biển 412 nữa.
Kết luận đi thẳng thì đi làn giữa.
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Cụ tham khảo cái này xem
http://www.otofun.net/threads/694599-di-the-nao-cho-dung-tren-duong-5?p=18574752&highlight=#post18574752
Theo em hiểu thì biển 412 có hiệu lực từ chỗ cắm đến giao lộ. mà giao lộ được tính từ chỗ vạch kẻ 1.18
Vậy đến giao lộ trong tình huống này thì đi theo mũi tên chỉ đường chứ khôn theo biển 412 nữa.
Kết luận đi thẳng thì đi làn giữa.
Ủa, cụ đùa hay thật thế? Giao lộ được tính từ đoạn có vạch 1.18 hả?
Em chưa từng nghe ạ.
 

TOMBM

Xe buýt
Biển số
OF-331673
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
751
Động cơ
289,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Cụ tham khảo cái này xem
http://www.otofun.net/threads/694599-di-the-nao-cho-dung-tren-duong-5?p=18574752&highlight=#post18574752
Theo em hiểu thì biển 412 có hiệu lực từ chỗ cắm đến giao lộ. mà giao lộ được tính từ chỗ vạch kẻ 1.18
Vậy đến giao lộ trong tình huống này thì đi theo mũi tên chỉ đường chứ khôn theo biển 412 nữa.
Kết luận đi thẳng thì đi làn giữa.
Em cũng hiểu như cụ ah
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Em cũng hiểu như cụ ah
Quả thực là em chưa nghe khái niệm giao lộ bắt đầu từ chỗ kẻ vạch 1.18.
Các cụ có thể khai sáng hộ em được ko?
Em cảm ơn.
 

TOMBM

Xe buýt
Biển số
OF-331673
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
751
Động cơ
289,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Quả thực là em chưa nghe khái niệm giao lộ bắt đầu từ chỗ kẻ vạch 1.18.
Các cụ có thể khai sáng hộ em được ko?
Em cảm ơn.
Em ko nói đấy là giao lộ, chỉ là vs e thì biển báo phía sau nếu xung đột vs biển trc thì tuân theo biển sau thôi. Ở đây là vạch 1.18 xung đột vs biển 412, e cứ đến đoạn có vạch là tót vào làn giữa ah. Phía trên gần HN, làn trong cùng rồng đủ cho 2 xe cho nên đoạn gần đến đèn đỏ lại được chia nhỏ thành 2 làn bằng vạch liền, em cứ bám sát bên phải là đáp ứng được cả 2 cụ ah.
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Em ko nói đấy là giao lộ, chỉ là vs e thì biển báo phía sau nếu xung đột vs biển trc thì tuân theo biển sau thôi. Ở đây là vạch 1.18 xung đột vs biển 412, e cứ đến đoạn có vạch là tót vào làn giữa ah. Phía trên gần HN, làn trong cùng rồng đủ cho 2 xe cho nên đoạn gần đến đèn đỏ lại được chia nhỏ thành 2 làn bằng vạch liền, em cứ bám sát bên phải là đáp ứng được cả 2 cụ ah.
Nếu có biển 411 thì ok cụ ạ, lúc này 412 hết giá trị và cụ phải vào làn giữa.
Nhưng nếu chỉ có vạch 1.18 mà cụ lại tót vào giữa thì ko được ạ. Vì đoạn này 412 vẫn còn hiệu lực.
 

TOMBM

Xe buýt
Biển số
OF-331673
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
751
Động cơ
289,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Nếu có biển 411 thì ok cụ ạ, lúc này 412 hết giá trị và cụ phải vào làn giữa.
Nhưng nếu chỉ có vạch 1.18 mà cụ lại tót vào giữa thì ko được ạ. Vì đoạn này 412 vẫn còn hiệu lực.
Nếu như thế thì xe máy muốn rẽ trái vẫn đứng làn bên phải ah?? Còn xe tải muốn rẽ thì thế nào, vì làn xe tải chỉ đủ cho 1 dòng xe???
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Nếu như thế thì xe máy muốn rẽ trái vẫn đứng làn bên phải ah?? Còn xe tải muốn rẽ thì thế nào, vì làn xe tải chỉ đủ cho 1 dòng xe???
Chấp nhận số phận thôi cụ. :D. Ai đi ở làn nào ở nguyên đó.
Đáng lẽ chỗ này phải cắm thêm 411 mới đúng, như thế sẽ đỡ xung đột giao thông hơn.
Ko hiểu có phải xxx cố tình làm cho nhập nhằng để bắt gà ko.
 

TOMBM

Xe buýt
Biển số
OF-331673
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
751
Động cơ
289,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Chấp nhận số phận thôi cụ. :D. Ai đi ở làn nào ở nguyên đó.
Đáng lẽ chỗ này phải cắm thêm 411 mới đúng, như thế sẽ đỡ xung đột giao thông hơn.
Ko hiểu có phải xxx cố tình làm cho nhập nhằng để bắt gà ko.
Em nghĩ chuyển làn theo vạch thì hợp lý hơn, nếu xxx bắt hỏi xem cái xe tải muốn rẽ thì đi làn nào xem nó trả lời được ko?
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Em nghĩ chuyển làn theo vạch thì hợp lý hơn, nếu xxx bắt hỏi xem cái xe tải muốn rẽ thì đi làn nào xem nó trả lời được ko?
Vâng, thế em mới bảo là cắm cái biển 411 + vạch 1.18 thì sẽ hợp lý hơn và bớt xung đột giao thông.

Chứ còn nếu để nguyên như hiện tại, em đã phân tích ngay từ đầu là phải tuân thủ biển 412, dù cụ đi xe máy muốn rẽ trái đi chăng nữa thì cũng đành phải cố gắng mà tạt đầu xe tải và xe con.

Và cũng vì ko rõ ràng nên xxx mới ngồi đấy mà rình mò mà cụ. :D
 

TOMBM

Xe buýt
Biển số
OF-331673
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
751
Động cơ
289,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Vâng, thế em mới bảo là cắm cái biển 411 + vạch 1.18 thì sẽ hợp lý hơn và bớt xung đột giao thông.

Chứ còn nếu để nguyên như hiện tại, em đã phân tích ngay từ đầu là phải tuân thủ biển 412, dù cụ đi xe máy muốn rẽ trái đi chăng nữa thì cũng đành phải cố gắng mà tạt đầu xe tải và xe con.

Và cũng vì ko rõ ràng nên xxx mới ngồi đấy mà rình mò mà cụ. :D
Trường hợp thế này nhé cụ:
- Do làn giữa dành cho xe tải hẹp nên chỉ đủ cho 1 dòng xe.
- Ngã 4 ngay chỗ Thạch Bàn đèn đi thẳng và rẽ trái + quay đầu tách biệt nhau (cái này xanh thì cái kia đỏ)
- Vậy nếu có vài chiếc xe tải hướng đi khác nhau theo thứ tự cái đầu tiên đi thẳng, cái thứ 2 rẽ trái, rồi cứ tiếp theo xen kẻ thẳng - trái.
- Trường hợp 1: Đèn thẳng đỏ, đèn trái xanh: ông xe tải 1 phải dừng và như vậy cả đoàn dừng, vì ông tải 2 muốn rẽ phải lấn làn xe con vậy vi phạm biển 412.
- Trường hợp 2: Đèn thẳng xanh, đèn trái đỏ: ông xt1 được đi, đến ông xt2 lại phải dừng và toàn bộ đoàn cũng phải dừng lại. Chẳng nhẽ mỗi nhịp đèn hơn 1 phút chỉ để cho 1 ông đi ah??

Không thể được đúng không cụ????
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Trường hợp thế này nhé cụ:
- Do làn giữa dành cho xe tải hẹp nên chỉ đủ cho 1 dòng xe.
- Ngã 4 ngay chỗ Thạch Bàn đèn đi thẳng và rẽ trái + quay đầu tách biệt nhau (cái này xanh thì cái kia đỏ)
- Vậy nếu có vài chiếc xe tải hướng đi khác nhau theo thứ tự cái đầu tiên đi thẳng, cái thứ 2 rẽ trái, rồi cứ tiếp theo xen kẻ thẳng - trái.
- Trường hợp 1: Đèn thẳng đỏ, đèn trái xanh: ông xe tải 1 phải dừng và như vậy cả đoàn dừng, vì ông tải 2 muốn rẽ phải lấn làn xe con vậy vi phạm biển 412.
- Trường hợp 2: Đèn thẳng xanh, đèn trái đỏ: ông xt1 được đi, đến ông xt2 lại phải dừng và toàn bộ đoàn cũng phải dừng lại. Chẳng nhẽ mỗi nhịp đèn hơn 1 phút chỉ để cho 1 ông đi ah??

Không thể được đúng không cụ????
Vâng, cụ và em đều nhìn ra được điểm mâu thuẫn mà ai cũng biết rồi đấy ạ.
Như em đã nói. Nếu chỉ cắm biển 412 tức là chỉ quan tâm đến phân làn. Còn hướng đi thì ko quan tâm.

Riêng khu đường 5 này cụ đi kiểu gì thì đi, cứ cứng 1 tí đố xxx nào dám lập biên bản.
1. Biển 412 ko đúng QC, nên ko có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng hướng dẫn "nên tuân thủ".
2. Đúng như cụ nói, đó là xung đột giao thông nếu xe cùng 1 làn mà có hướng đi khác nhau lại phải đợi xe khác. Riêng điểm này cụ chửi thẳng xxx là ngày nào cũng trực ở đây, ngày nào cũng thấy cảnh này tại sao ko báo cho sở GTCC cắm thêm biển 411 hoặc có hướng giải quyết tránh xung đột giao thông?? Biển báo sai quy chuẩn cũng ko biết, làm việc thiếu trách nhiệm. Hay các anh cố tình nhập nhằng để làm khó người tham gia giao thông.
Em còn đề xuất xxx lập bb để em lên gặp sếp luôn mà nó ko làm đấy ạ. Hay là em gặp may vớ đúng ông xxx non?? :))


Còn các xxx thì lươn lẹo lắm.
Cụ đi làn trái: nó bảo cụ ko tuân thủ vạch kẻ đường.
Cụ đi làn giữa: nó bảo cụ ko tuân thủ biển.

Ở đây em ko nói nên đi thế nào cho hợp lý, cho đỡ tắc, đỡ nguy hiểm. Mà em chỉ phân tích là làm thế nào tuân thủ biển báo/vạch kẻ chỗ đó, mặc dù chúng nó có tình cắm biển ngu si, kẻ vạch đần độn thì mình cũng ko để chúng nó chăn ạ. :)
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,568
Động cơ
333,080 Mã lực
NHiều lần e đi thẳng nhưng đỗ ở làn sát giải phân cách gặp đèn rẽ trấi xanh, làm cho các cụ phía sau cứ còi loạn xạ, có cụ còn chạy lên đập thình thịch vào cửa xe của e. E chưa kịp hạ kính để thanh minh thì đèn xanh đi thẳng sáng vậy là e cho xe đi luôn. Cụ nào đi sau bức xúc thì bỏ quá cho e nhé.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Dành cho xe con.

Các cụ ko còn lạ gì biển 412"lởm" sai QC, đang cắm đầy dẫy ở đường 5:



Đi tiếp 1 đoạn nữa, có đèn xanh đèn đỏ các cụ sẽ gặp vạch kẻ đường 1.18 như hình minh họa:



Câu hỏi đặt ra là bây giờ sẽ đi thế nào?
- Tuân thủ vạch, vào làn giữa?? Bị túm là chắc vì đi vào làn xe tải.
- Tuân thủ biển, vẫn đỗ nguyên làn trái?? Cũng bị túm vì ko tuân thủ vạch kẻ đường???


Trước khi kết luận đi vào làn nào là đúng, em xin nêu các điều kiện cần sau:
(1). Biển báo có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường.
(2). Tại sao biển báo hướng đi (411) lại thường đi với vạch kẻ đường???
Vì biển báo 411 sẽ vô hiệu hóa tác dụng của biển phân làn đường / phần đường trước đó (nếu có). Từ chỗ cắm biển 411, chỉ cần quan tâm hướng đi của mình là đi đâu (trái, thẳng, phải) và đứng vào vị trí dành cho hướng đi đó là được.


Như vậy có thể thấy đoạn đường 5 này:
Chỉ cắm 412, thì tác dụng của 412 là mạnh hơn vạch 1.18. Nên lái xe phải tuân thủ 412.
Vạch 1.18 chỉ hướng đi chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi với 411 (vì lúc naỳ 411 có tác dụng vô hiệu hóa 412) và lái xe phải tuân theo 411+1.18.


Như vậy, khi tham gia giao thông trên đoạn này, các cụ xe con chắc chắn phải đi trên vạch sát làn phân cách, nếu đến chỗ đèn đỏ các cụ đứng sát về vạch nét đứt, nhường đường cho phương tiện rẽ trái (nếu có thể). Vì nếu các cụ đứng giữa làn, thì có thể lại bị túm vì tội cản trở xe sau rẽ trái. :)



Các cụ cứ đi đúng như thế này, nếu xxx túm các cụ, các cụ nói cái đoạn em tô đỏ ra, bố bảo xxx cũng ko dám lập bb.


Trên đây là những kinh nghiệm của em khi tham gia giao thông trên đoạn này.
Mong nhận được góp ý của các cụ.
Cụ đã có kinh nghiêm đi xe tải hoặc 2b và rẽ trái như thế nào chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top