Em giải thích thích thế này ạ:
- KM số AT có 4 số tự động, trên cần số có các chế độ: P-R-N-D-2-L và một nút bé tý để O/D On hoặc O/D Off;
- Trước tiên em phải khẳng định: số AT rất
thông minh khi đi đường bằng hoặc Lên dốc, nhưng cực kỳ
Ngu khi xuống dốc
- Cụ đi bình thường chỉ việc kéo cần số D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành -> cứ thế bon bon
- Cụ lên dốc cũng cứ thế D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành ->cứ thế leo
Cả 2 tình huống trên yêu cầu không đạp ga quá đột ngột ->
có thể chết máy
- Nếu xuống dốc, bây giờ mới Sử dụng đến các nút số còn lại: nguyên tắc là lên số nào thì xuống số ấy, cái nút O/D bật lên khi đang ở D là nó chỉ khống chế nhảy từ 1-2-3; Nếu để 2 là nó khống chế số nhảy 1-2; nếu để L có nghĩa là đang chạy duy nhất số 1
- Như thế, nếu đi trong phố, để giảm tải mức độ "nhăm nhe" nhảy số của hệ thống, ta nên bật O/D off (đèn táp lô sáng)
- Cụ đọc hết dòi thì đã hiểu nút O/D để làm gì chứ, vodka em đê còn chờ giè nữa