[Thảo luận] Cách sử dụng nút O/D trên cần số tự động Kia Morning

vmsth

Xe hơi
Biển số
OF-38413
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
103
Động cơ
471,630 Mã lực
Nhờ các bác chỉ dẫn em biết tí: Nút O/D trên cần số từ động KM dùng để làm gì và sử dụng như thế nào ạ
Em thấy bấm vào thì đền O/D OFF trên vô lăng sáng, bấm tiếp thì đèn tắt
 

Huỳnh Tùng

Xe buýt
Biển số
OF-61355
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
930
Động cơ
449,530 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
Câu hỏi ngàn năm. Thế mấy bố tư vấn bán xe cho cụ đâu rồi? Cụ hỏi Google thì ra một loạt.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
Câu hỏi ngàn năm. Thế mấy bố tư vấn bán xe cho cụ đâu rồi? Cụ hỏi Google thì ra một loạt.
bác gõ từng đấy chữ thì trả lời luôn cho bác ý biết đi còn gì.Bác chủ thớt thử ra đường vắng chạy rồi bấm cái nút O/D xem xe nó khác ngay ,vòng tua tăng máy gầm to hơn và xe bốc hơn đấy .
 

psbachelor

Xe buýt
Biển số
OF-2013
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
572
Động cơ
573,490 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
idk.vn
Website
www.idk.vn
Cái này có nhiều lám rồi, ngay trong sách hướng dẫn của KM cũng có.

Bình thường OD mặc định ở chế độ ON tức là cho phép sử dụng đến số cao nhất.

Khi bấm OD thì trên bảng điều khiển hiện lên OD Off, lúc này thì xe sẽ ko lên được số Cao nhất nữa, mà chỉ lên được đến số gần số cao nhất thôi.

Chức năng này nhiều người ít sử dụng, nhưng nó rất hữu dụng nếu để ý sử dụng!
 
Chỉnh sửa cuối:

vmsth

Xe hơi
Biển số
OF-38413
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
103
Động cơ
471,630 Mã lực
Cảm ơn các bác.
Em nhờ bác google mơ mơ hiểu được là khi bấm vào nó khống chế ở số 3
Để lát trời quang mây tạnh em chạy ra thử luôn
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,046
Động cơ
648,145 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em giải thích thích thế này ạ:
- KM số AT có 4 số tự động, trên cần số có các chế độ: P-R-N-D-2-L và một nút bé tý để O/D On hoặc O/D Off;
- Trước tiên em phải khẳng định: số AT rất thông minh khi đi đường bằng hoặc Lên dốc, nhưng cực kỳ Ngu khi xuống dốc @-)
- Cụ đi bình thường chỉ việc kéo cần số D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành -> cứ thế bon bon :)
- Cụ lên dốc cũng cứ thế D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành ->cứ thế leo :)
Cả 2 tình huống trên yêu cầu không đạp ga quá đột ngột -> có thể chết máy :(
- Nếu xuống dốc, bây giờ mới Sử dụng đến các nút số còn lại: nguyên tắc là lên số nào thì xuống số ấy, cái nút O/D bật lên khi đang ở D là nó chỉ khống chế nhảy từ 1-2-3; Nếu để 2 là nó khống chế số nhảy 1-2; nếu để L có nghĩa là đang chạy duy nhất số 1 :-bd
- Như thế, nếu đi trong phố, để giảm tải mức độ "nhăm nhe" nhảy số của hệ thống, ta nên bật O/D off (đèn táp lô sáng)
- Cụ đọc hết dòi thì đã hiểu nút O/D để làm gì chứ, vodka em đê còn chờ giè nữa :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
620
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Em giải thích thích thế này ạ:
- KM số AT có 4 số tự động, trên cần số có các chế độ: P-R-N-D-2-L và một nút bé tý để O/D On hoặc O/D Off;
- Trước tiên em phải khẳng định: số AT rất thông minh khi đi đường bằng hoặc Lên dốc, nhưng cực kỳ Ngu khi xuống dốc @-)
- Cụ đi bình thường chỉ việc kéo cần số D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành -> cứ thế bon bon :)
- Cụ lên dốc cũng cứ thế D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành ->cứ thế leo :)
Cả 2 tình huống trên yêu cầu không đạp ga quá đột ngột -> có thể chết máy :(
- Nếu xuống dốc, bây giờ mới Sử dụng đến các nút số còn lại: nguyên tắc là lên số nào thì xuống số ấy, cái nút O/D bật lên khi đang ở D là nó chỉ khống chế nhảy từ 1-2-3; Nếu để 2 là nó khống chế số nhảy 1-2; nếu để L có nghĩa là đang chạy duy nhất số 1 :-bd
- Như thế, nếu đi trong phố, để giảm tải mức độ "nhăm nhe" nhảy số của hệ thống, ta nên bật O/D off (đèn táp lô sáng)
- Cụ đọc hết dòi thì đã hiểu nút O/D để làm gì chứ, vodka em đê còn chờ giè nữa :))
Cụ tư vấn thế em e cụ chủ thớt khó hiểu: Đơn giản hiểu chế độ O/D là chế độ dùng để vượt xe khác , khi cụ đi ngoài đường thì tùy tốc độ , xe cụ sẽ chuyển từ số 1-> 4 (O/D đang ở chế độ ON-đèn không sáng), khi cụ vượt xe ở tốc độ cao, cụ phải thêm ga và xe sẽ vượt rất chậm, lúc này cụ bấm O/D off (đèn sáng) hộp số sẽ tự trả về 1 số là số 3 để lấy đà vượt cho nhanh. Khi vượt xong cụ bấm trả lại O/D ON (đèn tắt) thì hộp số xe cụ sẽ lên được số 4. Em thấy nhiều cụ bình thường đi vẫn để O/D off mà đi tốc độ cao thì rất tốn xăng, gằn máy (vì xe không thể lên được số 4). Chúc các cụ lái xe an toàn :-bd
 

trantitoe

Đi bộ
Biển số
OF-92435
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
4
Động cơ
403,240 Mã lực
Nơi ở
trantoe@gmail.com
Hay quá, cảm ơn chủ thớt. em cũng mới ti toe nên qua đây hóng hớt được anh em chỉ giáo, thật là đa tạ, đa tạ tiger-indochina và các anh em khác :D
 

vmsth

Xe hơi
Biển số
OF-38413
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
103
Động cơ
471,630 Mã lực
Đa tạ, đa tạ các cụ.
Em đã vỡ ra được hiều điều.
 

lequangchinh

Xe tải
Biển số
OF-92391
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
398
Động cơ
407,050 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Thành Đô
Em giải thích thích thế này ạ:
- KM số AT có 4 số tự động, trên cần số có các chế độ: P-R-N-D-2-L và một nút bé tý để O/D On hoặc O/D Off;
- Trước tiên em phải khẳng định: số AT rất thông minh khi đi đường bằng hoặc Lên dốc, nhưng cực kỳ Ngu khi xuống dốc @-)
- Cụ đi bình thường chỉ việc kéo cần số D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành -> cứ thế bon bon :)
- Cụ lên dốc cũng cứ thế D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành ->cứ thế leo :)
Cả 2 tình huống trên yêu cầu không đạp ga quá đột ngột -> có thể chết máy :(
- Nếu xuống dốc, bây giờ mới Sử dụng đến các nút số còn lại: nguyên tắc là lên số nào thì xuống số ấy, cái nút O/D bật lên khi đang ở D là nó chỉ khống chế nhảy từ 1-2-3; Nếu để 2 là nó khống chế số nhảy 1-2; nếu để L có nghĩa là đang chạy duy nhất số 1 :-bd
- Như thế, nếu đi trong phố, để giảm tải mức độ "nhăm nhe" nhảy số của hệ thống, ta nên bật O/D off (đèn táp lô sáng)
- Cụ đọc hết dòi thì đã hiểu nút O/D để làm gì chứ, vodka em đê còn chờ giè nữa :))
Em vodka cụ, giờ em cũng mới biết đấy ạ. Cứ nghĩ người ta làm cho đẹp 8-}
 

sonymylove

Xe tải
Biển số
OF-97297
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
228
Động cơ
401,990 Mã lực
thank cụ nhiu hưu ich e vừa mua xe
 

prokinkin

Xe tăng
Biển số
OF-351397
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
1,080
Động cơ
276,250 Mã lực
Túm lại em hỏi ngu tí là với tốc độ đi trong nội thành Hà Nội chả hạn, thì để O/D là ON (Đèn trên taplo không sáng) hay O/D là OFF (Đèn O/D OFF trên taplo sáng) thì se tiết kiệm hơn (Chả bao giờ đi quá 50 km/h)
 

kid_conan

Xe hơi
Biển số
OF-149705
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
122
Động cơ
359,020 Mã lực
Túm lại em hỏi ngu tí là với tốc độ đi trong nội thành Hà Nội chả hạn, thì để O/D là ON (Đèn trên taplo không sáng) hay O/D là OFF (Đèn O/D OFF trên taplo sáng) thì se tiết kiệm hơn (Chả bao giờ đi quá 50 km/h)
Bật O/D off thì đèn taplo sáng Kụ az & máy gằn, lục tốn thêm tý nhiên liệu az.
 

sonbb

Xe hơi
Biển số
OF-308357
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
127
Động cơ
301,110 Mã lực
cái này gọi là ép xung. hồi xưa hay nghịch PC. ép đến nỗi khét cả máy.
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,418
Động cơ
465,436 Mã lực
Em giải thích thích thế này ạ:
- KM số AT có 4 số tự động, trên cần số có các chế độ: P-R-N-D-2-L và một nút bé tý để O/D On hoặc O/D Off;
- Trước tiên em phải khẳng định: số AT rất thông minh khi đi đường bằng hoặc Lên dốc, nhưng cực kỳ Ngu khi xuống dốc @-)
- Cụ đi bình thường chỉ việc kéo cần số D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành -> cứ thế bon bon :)
- Cụ lên dốc cũng cứ thế D -> các tính toán của hệ thống sẽ tự điều chỉnh số phù hợp với điều kiện vận hành ->cứ thế leo :)
Cả 2 tình huống trên yêu cầu không đạp ga quá đột ngột -> có thể chết máy :(
- Nếu xuống dốc, bây giờ mới Sử dụng đến các nút số còn lại: nguyên tắc là lên số nào thì xuống số ấy, cái nút O/D bật lên khi đang ở D là nó chỉ khống chế nhảy từ 1-2-3; Nếu để 2 là nó khống chế số nhảy 1-2; nếu để L có nghĩa là đang chạy duy nhất số 1 :-bd
- Như thế, nếu đi trong phố, để giảm tải mức độ "nhăm nhe" nhảy số của hệ thống, ta nên bật O/D off (đèn táp lô sáng)
- Cụ đọc hết dòi thì đã hiểu nút O/D để làm gì chứ, vodka em đê còn chờ giè nữa :))
số 1 - 2 thì cần gì dùng od nữa cụ
 

vietnh.bnh

Xe đạp
Biển số
OF-500101
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
40
Động cơ
187,275 Mã lực
Khi nào muốn nghe tiếng động cơ rú lên thì cụ ấn nút này
 

Công.dv

Xe tải
Biển số
OF-624986
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
399
Động cơ
128,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
OD trên cần số dùng để vượt xe cụ nhé. Bấm vô đó thì bảng Taplo sẽ hiện chứ O/D OFF màu vàng. Khi nào cần vượt xe trên đường cụ bấm vô thì nó sẽ khóa hộp số về số thấp (không quá số 3 ) để vọt nhanh hơn đồng thời vòng tua chắc cũng lên 2500 đến 3500 kèm theo tiếng động cơ hú lên như con ngựa tăng động ấy cụ :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top