Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

Tuantrinh89

Đi bộ
Biển số
OF-475846
Ngày cấp bằng
8/12/16
Số km
2
Động cơ
197,420 Mã lực
Tuổi
36
Theo em thì quan trọng là cảm nhận tay lái của mình và chú ý quan sát là đc.ko ẩu ko vội là ok!
 

MOODYCHU9289

Xe đạp
Biển số
OF-546231
Ngày cấp bằng
18/12/17
Số km
45
Động cơ
160,450 Mã lực
Tuổi
35
Như vậy là cụ hiểu đúng rồi đấy. Lúc đang đi đường thẳng, cắt mặt đương nhiên là nguy hiểm. Lúc vào cua cũng vậy. Làm sao như các đường cua giống cá vòng tròn đồng tâm là ổn. Ví dụ 4b đang đi cách vỉa hè tầm 1m thì khi vào cua vẫn cách ~ 1 m thì mới ko ép 2b.
Rẽ trái thì e k nói còn rẽ phải cứ từ từ thôi vừa xi nhan vừa đánh lái sao cho phù hợp với hoàn cảnh lúc mình rẽ là đc :)
 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
397
Động cơ
305,811 Mã lực
vẫn bị tạt đầu như thường cụ ơi :))
nhiều khi e đã sang đến bên kia đường còn bị tạt nữa là
 
Biển số
OF-466630
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
101
Động cơ
202,330 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chủ hướng dẫn cách bốc đầu xe luôn :))
 

mammam

Xe hơi
Biển số
OF-65520
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
104
Động cơ
436,021 Mã lực
Cụ chủ dạy em drift với . E fun tí
 

lead2banh

Xe tải
Biển số
OF-73764
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
288
Động cơ
426,893 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E vừa sạt thành xe vào bờ tường vì rẽ phải. Tsb mấy ô xe máy đường ngược chiều đứng lấn qua dải phân cách e phải nép xe vào phải để rẽ. Đang rẽ lại làm ô xe máy cắt quả qua đầu vội phanh lại đánh lái sang phải thế là đuôi làm phát sát tường. Nhìn vết sước chỉ muốn đấm vào mặt thằng tạt đầu
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E vừa sạt thành xe vào bờ tường vì rẽ phải. Tsb mấy ô xe máy đường ngược chiều đứng lấn qua dải phân cách e phải nép xe vào phải để rẽ. Đang rẽ lại làm ô xe máy cắt quả qua đầu vội phanh lại đánh lái sang phải thế là đuôi làm phát sát tường. Nhìn vết sước chỉ muốn đấm vào mặt thằng tạt đầu
Cụ rẽ phải mà lại căn sát bờ tường bên phải là hỏng rồi. Nó là câu: tiến bám lưng, lùi bám bụng.
Nếu có 2b hay ai tạt đầu thì cứ dừng luôn lại, rồi từ từ đi tiếp chứ không cố đi.
 

quyenanh

Xe hơi
Biển số
OF-297917
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
100
Động cơ
311,021 Mã lực
Nơi ở
E vừa sạt thành xe vào bờ tường vì rẽ phải. Tsb mấy ô xe máy đường ngược chiều đứng lấn qua dải phân cách e phải nép xe vào phải để rẽ. Đang rẽ lại làm ô xe máy cắt quả qua đầu vội phanh lại đánh lái sang phải thế là đuôi làm phát sát tường. Nhìn vết sước chỉ muốn đấm vào mặt thằng tạt đầu
Sau nên phanh lại chứ lách làm gì cho hại lốp Cụ ơi
 

HuyVu 248

Xe máy
Biển số
OF-548452
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
97
Động cơ
159,529 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm, Hà Nội
Theo ngu ý của cháu thì rẽ trái mà đi như cụ dạy là ok rồi những rẽ phải mà cua rộng vậy thì kiểu gì cũng dính quẹt xe 2b. Mấy bác 2b hay tranh thủ lách lốt khoảng trống lắm :)):)):))
 

ClarkKent

Xe hơi
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
103
Động cơ
238,846 Mã lực
Tuổi
36
Mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm hay a.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,362
Động cơ
506,335 Mã lực
Cứ xuống ngó cho chắc.
 

Zace TOYOT

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-548082
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
41
Động cơ
159,210 Mã lực
Nơi ở
YEN SO THON
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
cam on bac nha , cung hay hay
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
708
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
1- Thường mình cứ bám phần đường của mình.
2- Cứ phần người mình qua ngã rẽ thì bẻ lái thôi.
kinh nghiệm mình là thế.
 

vuvanhaitb

Xe đạp
Biển số
OF-573838
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
21
Động cơ
142,420 Mã lực
Tuổi
42
thank cụ nhé mong các cụ chia sẻ thêm kinh nghiệm hay ạ
 

ngocan85

Xe đạp
Biển số
OF-421813
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
20
Động cơ
218,800 Mã lực
Tuổi
39
theo em nghĩ đó là do tay lái của mình đẳng cấp đến đâu thôi
 

huongle19

Xe đạp
Biển số
OF-421870
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
20
Động cơ
218,700 Mã lực
Tuổi
41
nói chung e thấy nếu đường ko quá tắc thì khi vào cua cứ ôm theo làn mà đi, ko cắt làn, ko chém vạch, kể cả rẽ trái hay phải. Nếu ko có vạch chia thì cua tròn theo cảm giác thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top