Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi, xe máy ở mình đi vô tổ chức, ko cẩn thận ép sat là họ ngã xe ngay. Ngày trước mình đc học thầy Trung AT nên giờ đi cũng vững vàng rồi.
Thầy cũng quan trọng, nhưng chủ yếu vẫn là trò. Ai dám đảm bảo mọi người học thầy Trung AT thì sẽ lái an toàn ?
 

otootooto

Xe tăng
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,572
Động cơ
224,359 Mã lực
Thầy cũng quan trọng, nhưng chủ yếu vẫn là trò. Ai dám đảm bảo mọi người học thầy Trung AT thì sẽ lái an toàn ?
Chẳng ai nói hay được điều gì. Cứ cẩn thận chuẩn chỉnh nhất từ phía bản thân mình để hạn chế tối đa xảy ra va chạm thôi ạ
 

ns5011

Xe máy
Biển số
OF-418704
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
71
Động cơ
220,910 Mã lực
Tuổi
36
Nếu bác nhường đất cho 2 bánh, OK, nhưng bác ko bao giờ biết cái ông 2 bánh ấy sẽ rẽ phải cùng bác hay lại đi thẳng, hoàn toàn 50/50.
Họ mà đi thẳng là sẽ va chạm.
em thấy bây giờ các bác xxx làm cái vụ sai làn 2b ác lắm nên các bác ấy ít đi thẳng ở làn rẽ lắm cụ ạ
 

ns5011

Xe máy
Biển số
OF-418704
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
71
Động cơ
220,910 Mã lực
Tuổi
36
Thầy cũng quan trọng, nhưng chủ yếu vẫn là trò. Ai dám đảm bảo mọi người học thầy Trung AT thì sẽ lái an toàn ?
em đi học thầy chả dậy em mấy cái đó các cụ ạ
 

Vuoglee

Xe đạp
Biển số
OF-439853
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
11
Động cơ
211,110 Mã lực
Tuổi
37
Thanks chủ thớt, hay đấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đi học thầy chả dậy em mấy cái đó các cụ ạ
Thầy chỉ dậy những thứ cơ bản nhất, giúp cụ cầm lái ra đường được cái đã. Còn kinh nghiệm, kiến thức thì phải bổ sung liên tục, thế mới có tài già, tài non, mới có đánh giá giờ bay chứ cụ.
 

jupistar

Xe hơi
Biển số
OF-430471
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
104
Động cơ
216,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chia sẻ hữu ích
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Bài viết của bạn Anhtho là đúng đấy, các bạn chỉ việc làm theo là được, không nên suy diễn linh tinh thêm.

Bạn Anhtho đã nêu ra đúng tình trạng vi phạm nghiêm trọng phần đường của các phương tiện tham gia giao thông hiện nay. Tình trạng này gây ùn tắc và mất an toàn.

Là người tham gia giao thông, anh em chúng ta hơn ai hết nên chấp hành đúng luật, như vậy lợi mình và lợi cả người nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tank 390

Xe đạp
Biển số
OF-449749
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
14
Động cơ
207,440 Mã lực
Thầy chỉ dậy những thứ cơ bản nhất, giúp cụ cầm lái ra đường được cái đã. Còn kinh nghiệm, kiến thức thì phải bổ sung liên tục, thế mới có tài già, tài non, mới có đánh giá giờ bay chứ cụ.
Cụ nói chính xác, tuy nhiên em bổ sung chút đỉnh là không quên ngó bên trái, hôm rồi em từ đường Nguyễn Xí rẽ phải ra Phạm Văn đồng, một thằng 2 bánh cũng từ Nguyễn Xí phía đối diện rẽ trái vào Phạm Văn Đồng, tức là rẽ vào cùng hướng với em, nó cắt mặt em tí nữa thì cho nó đi gặp tổ tiên sớm, may mà ngó qua bên trái nên phanh kịp, hú vía.
 

Pedro Tran

Xe hơi
Biển số
OF-192343
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
144
Động cơ
330,167 Mã lực
Theo em rẽ gì thì rẽ cứ đi đúng đường đúng làn của mình: Tức là nếu rẽ sang bên trái hay phải thì mình phải hướng vào cái làn mà nó dành cho xe của mình đi, qua ngã tư thì thường vòng qua tim là đúng rồi.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Quê em họ không rẽ như vậy mà : Rẽ trái họ ép trái trước đó khoảng vài chục mét, đến ngã tư họ ép trái lần nữa. Sau đó thì phi sang phần đường bên phải :))
Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quê em họ không rẽ như vậy mà : Rẽ trái họ ép trái trước đó khoảng vài chục mét, đến ngã tư họ ép trái lần nữa. Sau đó thì phi sang phần đường bên phải :))
Chả biết quê cụ ở đâu, mới hôm qua trên đường Tràng tiền, có 1 ẻm xe tải nhỏ rẽ trái vào Nguyễn Khắc cần, ép trái gần kiểu cụ tả. Móm cái đúng lúc rẽ thì có 1 chú xe khách 12 chỗ đang từ Ng Khắc cần rẽ phải ra Tràng tiền. Thế là tắc 1 lúc lâu :)).
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,647
Động cơ
330,860 Mã lực
Khi rẽ trái chuẩn là phải lái tới bùng binh giữa ngã tư rồi mới đánh lái chứ không cắt chéo đè đầu làn đi thẳng, nhưng ở HN việc này là rất khó thực hiện. Rẽ phải thì đi gần vào phía vỉa hè càng tốt rồi sau đó mới xi nhan dần ra làn ngoài, nhiều bác rẽ phải cứ một phát là phi ra giữa đường rồi mới đánh lái sang phải (rất hay gặp ở lái mới), cách này rất tiềm ẩn va chạm khi mật độ xe cao.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Chả biết quê cụ ở đâu, mới hôm qua trên đường Tràng tiền, có 1 ẻm xe tải nhỏ rẽ trái vào Nguyễn Khắc cần, ép trái gần kiểu cụ tả. Móm cái đúng lúc rẽ thì có 1 chú xe khách 12 chỗ đang từ Ng Khắc cần rẽ phải ra Tràng tiền. Thế là tắc 1 lúc lâu :)).
Nếu đi từ đường nhánh , ngõ ra đường chính , họ thường phi thật nhanh ra khoảng hơn một thân xe rồi lập tức ngoặt nhanh tay lái ngược lại, nép sát lề đường dù là rẽ trái hay rẽ phải .
Cụ anhtho hay đi tỉnh thấy ở đâu nhiều người đi như em tả thì đó là quê em :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top