Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:

Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
 
Chỉnh sửa cuối:

mreck

Xe máy
Biển số
OF-369475
Ngày cấp bằng
6/6/15
Số km
75
Động cơ
253,250 Mã lực
Nơi ở
hà nội thành thanh xuân quận
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Thầy em dạy là khi cua trái thì qua khỏi vạch kẻ đường ta bắt lái trái . Còn khi cua phải thì phần ngoài gương phải song song với vỉa hè ta bắt lái phải vâyj là đúng kt hay sai kt hả cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẽ phải thì đã có xi nhan,nếu xinhan rồi mà khác đi thẳng vẫn chui vào bon chen thì leo lêm lề là đáng đời.Vậy nên việc rẽ phải bám sát lề không có gì là gây ức chế cho xe đi sau hết,đường nội thành đâu phải là rộng và thưa người đâu mà mở muốn mở cua rộng là được hả cụ.Rẽ phải hay rẽ trái cái quan trọng nhất là phải xinhan và đi với tốc độ chậm nhất tuỳ mật độ giao thông lúc đấy.Chú ý nhường xe đi sau khi xe đi sau mình 1thân xe,bất kể là sau đó đi thẳng hay cùng rẽ vì nhiều 2b tham gia giao thông nhưng họ chả bao giờ để ý cái đèn nhấp nháy xe phía trước đâu, thấy thoáng là chui vô để đi thôi.Vậy nên mình chủ động nhường cái bọn đấy cho lành vì dù sao loại đấy giờ cũng chỉ là số it.
Đôi nhời góp ý nên các cụ/mợ có ném thì tìm viên sỏi ném chứ đừng nhặt gạch ném mà lõm xe của em.
Kể cả xi nhan thì phần đường 2b và 4b nó có làn (hoặc phân định ngầm). Đang đi cách lề vài mét, vào cua tự nhiên sát lề thì 2b nào đỡ nổi cụ ?
Đây là em nói các 2b cũng rẽ phải cùng 4b chứ ko nói xe đi thẳng.
 
Chỉnh sửa cuối:

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
Cụ cứ rẽ phải bình thường, nhường đất cho 2b đi bên phải, như vậy mới an toàn. Sao lại ép cho họ hết đường là sao ? Ép như vậy, 2b nếu có va chạm ta cũng có đi được đâu ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ cứ rẽ phải bình thường, nhường đất cho 2b đi bên phải, như vậy mới an toàn. Sao lại ép cho họ hết đường là sao ? Ép như vậy, 2b nếu có va chạm ta cũng có đi được đâu ?
Nếu bác nhường đất cho 2 bánh, OK, nhưng bác ko bao giờ biết cái ông 2 bánh ấy sẽ rẽ phải cùng bác hay lại đi thẳng, hoàn toàn 50/50.
Họ mà đi thẳng là sẽ va chạm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu bác nhường đất cho 2 bánh, OK, nhưng bác ko bao giờ biết cái ông 2 bánh ấy sẽ rẽ phải cùng bác hay lại đi thẳng, hoàn toàn 50/50.
Họ mà đi thẳng là sẽ va chạm.
Lúc em đã rẽ rồi thì hầu như ko còn 2b đi thẳng, mà mình đi chậm như vậy thì kể cả có 2b đi thẳng cũng ko sao, vả lại số đó rất ít.

Các cụ hãy tưởng tượng mỗi xe đi một làn, và nếu ta vòng phải thì các làn đó phải đồng tâm thì mới an toàn. Thực ra điều này cũng đúng cho cả đi ngoài lộ, lúc vào cua, mà ta gọi là cua tròn đều.
 

TruongPhat355

Xe tải
Biển số
OF-368634
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
271
Động cơ
256,030 Mã lực
Em bình thường toàn đi kiểu này mà cụ... chỉ trừ hôm nào vội :D
 

Gang Thep

Xe tải
Biển số
OF-407452
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
240
Động cơ
228,170 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Thái Nguyên
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
E nghĩ nếu ép dần thế thì được ạ
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Rẽ phải thì đã có xi nhan,nếu xinhan rồi mà khác đi thẳng vẫn chui vào bon chen thì leo lêm lề là đáng đời.Vậy nên việc rẽ phải bám sát lề không có gì là gây ức chế cho xe đi sau hết,đường nội thành đâu phải là rộng và thưa người đâu mà mở muốn mở cua rộng là được hả cụ.Rẽ phải hay rẽ trái cái quan trọng nhất là phải xinhan và đi với tốc độ chậm nhất tuỳ mật độ giao thông lúc đấy.Chú ý nhường xe đi sau khi xe đi sau mình 1thân xe,bất kể là sau đó đi thẳng hay cùng rẽ vì nhiều 2b tham gia giao thông nhưng họ chả bao giờ để ý cái đèn nhấp nháy xe phía trước đâu, thấy thoáng là chui vô để đi thôi.Vậy nên mình chủ động nhường cái bọn đấy cho lành vì dù sao loại đấy giờ cũng chỉ là số it.
Đôi nhời góp ý nên các cụ/mợ có ném thì tìm viên sỏi ném chứ đừng nhặt gạch ném mà lõm xe của em.
Hix!!!! Gạch 2k một viên,ai thừa xiền đâu mà ném bác,thôi bác dùng tạm ly cồn nhóe...
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Chuẩn rồi cụ, em cũng luôn đi như này, vừa an toàn lại không gây cản trở giao thông, chỉ trừ trường hợp rẽ phải mà đường hướng bên đó hẹp thì phải ép sát vỉa, nhưng phải quan sát nhường 2b trước.

Rẽ phải thì đã có xi nhan,nếu xinhan rồi mà khác đi thẳng vẫn chui vào bon chen thì leo lêm lề là đáng đời.Vậy nên việc rẽ phải bám sát lề không có gì là gây ức chế cho xe đi sau hết,đường nội thành đâu phải là rộng và thưa người đâu mà mở muốn mở cua rộng là được hả cụ.Rẽ phải hay rẽ trái cái quan trọng nhất là phải xinhan và đi với tốc độ chậm nhất tuỳ mật độ giao thông lúc đấy.Chú ý nhường xe đi sau khi xe đi sau mình 1thân xe,bất kể là sau đó đi thẳng hay cùng rẽ vì nhiều 2b tham gia giao thông nhưng họ chả bao giờ để ý cái đèn nhấp nháy xe phía trước đâu, thấy thoáng là chui vô để đi thôi.Vậy nên mình chủ động nhường cái bọn đấy cho lành vì dù sao loại đấy giờ cũng chỉ là số it.
Đôi nhời góp ý nên các cụ/mợ có ném thì tìm viên sỏi ném chứ đừng nhặt gạch ném mà lõm xe của em.
rẽ nào mà chẳng phải xi nhan, cụ xi nhan để xin đường hay để cướp đường?
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
cụ rẽ thì phải quan sát nhường đường cho người khác nữa chứ ạ.
 

Hard

Xe đạp
Biển số
OF-396071
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
33
Động cơ
234,209 Mã lực
Tuổi
44
Hi,
Hồi trước em học thì thầy dạy rằng nếu rẽ trái thì vai người lái đến giữa tim đường mới bắt đầu đánh lái, còn khi rẽ phải thì vai người qua mép đường là bắt đầu đánh lái (nếu đường có nhiều làn thì can theo mép của làn cần rẽ vào).
Thân ái.
 

Duy171987

Xe tải
Biển số
OF-406402
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
287
Động cơ
229,180 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản mà các cụ ơi
Rẽ trái thì đến tim đg hãy rẽ r đi vào sát bên trái luôn. Chưa đến tim mà rẽ là sai và nếu có xx sẽ bị tóm
Rẽ phải thì ép phải nếu có 2b đi cạnh xe thì cứ cứ giữ khoảng cách như vậy để cả 2 xe cùng rẽ đc. 4b vừa rẽ vừa lấn trái luôn
Nếu k có 2b bên hông xe thì ép phải tiếp để 2b k len lên được sau đó rẽ bt thôi
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
rẽ này là chuẩn mà cụ :D học lái xe thầy dạy thế mà ;))
 

chipuc30

Xe máy
Biển số
OF-389592
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
81
Động cơ
238,810 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn các cụ, em xế mới ah
 

H13

Xe tải
Biển số
OF-392531
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
254
Động cơ
238,640 Mã lực
Tuổi
60
Rẽ phải đảm bảo an toàn và đúng luật là xinhan, từ từ ép dần cho đi khi 2b không còn chỗ len vào nữa thì rẽ. Trường hợp có thằng "củ chuối" cứ bon chen thì nhường cho lành chứ đừng ép nó lên vỉa hè hoặc ngã ra đó thì mình cũng rách việc.
 

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
201
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẽ phải thì đương nhiên các cụ xi nhan đi chậm, sẽ chẳng có 2 bánh nào cố vượt để đi thẳng đâu (vì ko vượt nổi) nếu có chăng là quá ngu ngơ. Khi rẽ phải cụ buộc phải dành phần đường tối thiểu, không đc ép sát, không có lẽ gì xe máy cũng rẽ phải mà lại phải phanh lại chờ cụ, hoặc lao ra giữa đường để rẽ, cụ bị ăn gạch là chắc. Hơn nữa dành lại phần đường để có 2 bánh ngu ngơ cố vượt sẽ phải rẽ theo cụ chứ không phải ngả ra đường.
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,429
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Rẻ phải thì xi nhan ép sát từ từ vào bên phải (cẩn thận tránh vạch liền ở những đường có phân làn) để các xe 2b bên phải biết là mình sẽ rẽ. Khi rẽ thì hết sức từ từ quan sát gương phải tránh xe máy, thế thôi! Ở VN thì nhiều 2b không thèm để ý đến tín hiệu rẽ của 4b mà vẫn cố chèn bên phải để đi thẳng nên phải quan sát và nhường họ thôi chứ cố ép lên, va chạm lại rách việc. Ở mình thì ngoài luật có lệ các cụ ah..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top