- Biển số
- OF-61606
- Ngày cấp bằng
- 12/4/10
- Số km
- 1,306
- Động cơ
- 453,552 Mã lực
ngon bổ rẻ quá, bài post đã lâu mà còn nguyên giá trị sử dụng. Em phải học tập mới được
Cái RainX mua ở đâu cụ nhỉ, google chỉ ra bên Tây, Vodka cụLàm một hộp RainX đổ vào bình xịt nước của xe chứ chả nhẽ chiều chiều mang thuốc lào ra cọ xe thì trẻ con hàng xóm nó cười chết.
Thuốc lào là để hút, bác đừng lãng phí tài nguyên quốc gia.
Em làm rồi. Làm cho kính lái của em Forte. Nước trôi nhanh và các giọt nước bị vo tròn lại (do sức căng bề mặt của kính giờ lớn hơn trước, nước không bám được) rồi các giọt nước đó chảy xuống. Do vậy, kính nhìn trong và không bám khắp bề mặt.Em nghe nói có công nghệ mài kính nano, nước sẽ trôi tuồn tuột. Nhưng mà cũng phải vài củ cho toàn bộ kính. Đã cụ nào chuột bạch chưa ạ?
Em nghe nói có công nghệ mài kính nano, nước sẽ trôi tuồn tuột. Nhưng mà cũng phải vài củ cho toàn bộ kính. Đã cụ nào chuột bạch chưa ạ?
Bên em làm cái này phủ cả xe giá 1t thôi chứ không tới mấy triệu đâu.Em làm rồi. Làm cho kính lái của em Forte. Nước trôi nhanh và các giọt nước bị vo tròn lại (do sức căng bề mặt của kính giờ lớn hơn trước, nước không bám được) rồi các giọt nước đó chảy xuống. Do vậy, kính nhìn trong và không bám khắp bề mặt.
Tuần tới, em sẽ làm tiếp kính sau và ít nhất là 2 cánh cửa trước (để còn quan sát gương vào trời mưa cho dễ hơn.
Nếu vậy, em nghĩ chỉ nên phủ kính bên, kính hậu và 2 bên gương thôi. Kính lái thì mắc gì phải làm, ta có cái gạt nước rồi cơ mà.Phủ nano kính lái cũng có một nhược điểm nhỏ: đó là khi đi trời mưa tốc độ cao. Hôm em đi Đại lộ Thăng Long, trời mưa to, em chỉ đi tốc độ 80 km/h thôi. Quan sát kính lái thấy hạt nước nó vo tròn lại do được phủ nano, nhưng do tốc độ hơi cao nên khi bắn vào, nó tan ra thành vô vàn hạt liti chạy ngược từ dưới lên trên mặt kính (do lực đẩy của gió khi chạy nhanh), nhìn không khoái lắm, dù vẫn trong. Nếu là kính thường (chưa phủ nano), thì khi chạy nhanh, nước sẽ bị bạt ra hai bên rất nhanh, nhìn không bị những chấm nước liti kia.
Nguyên tắc muốn phủ được là phải tẩy sạch kính. Còn phủ mà bảo không cần tẩy thì như bôi clear view lên thôi. Tẩy gương thì rất nguy hiểm vì nó hay có mạ chất chống chói. Tẩy vào là hỏng đôi gương đó ạ. Các cụ cẩn thận.Nếu vậy, em nghĩ chỉ nên phủ kính bên, kính hậu và 2 bên gương thôi. Kính lái thì mắc gì phải làm, ta có cái gạt nước rồi cơ mà.
Nếu vậy, em nghĩ chỉ nên phủ kính bên, kính hậu và 2 bên gương thôi. Kính lái thì mắc gì phải làm, ta có cái gạt nước rồi cơ mà.
Cụ làm về mảng này có thể survey thêm một số anh em đã làm bên cụ xem thêm thế nào để share kinh nghiệm với anh em cụ nhé.Nguyên tắc muốn phủ được là phải tẩy sạch kính. Còn phủ mà bảo không cần tẩy thì như bôi clear view lên thôi. Tẩy gương thì rất nguy hiểm vì nó hay có mạ chất chống chói. Tẩy vào là hỏng đôi gương đó á. Các cụ cẩn thận.
Với một số dòng xe cao cấp em thấy thì nhà sản xuất tráng cái lớp màng (có tác dụng tương tự với phim cách nhiệt) ở giữa 2 lớp kính. Tất nhiên khi có lớp màng này thì độ xuyên sáng không thể như trước được. Còn những gì mà phủ ở bên ngoài kính thì khi tẩy đều bị hỏng hết vì hóa chất tẩy phải rất mạnh mới đi được các vết ố mốc. Thường khi tẩy nên tẩy thử một góc nhỏ để xem có hiện tượng gì bất thường không rồi mới nên tẩy tiếp.Vơi các mảng kính khác của xe, theo em biết, rất nhiều xe cũng phủ các lớp gì gì đó trên kính lái và kính sau (tùy xe), ví dụ như chống tia cực tím, ta x, ta hồng ngoại... gì gì đó nữa. Vậy nsx họ phủ bên trong kính hay bên ngoài kính vậy? Nếu là mặt ngoài của kính thì khi tẩy sạch để phủ nano, các lớp kia bị ảnh hưởng ntn ?
Ơ thế cảm ơn mà không tặng kèm rượu vodka à?Cảm ơn các cụ đã truyền kiến thức bổ ích.