- Biển số
- OF-30794
- Ngày cấp bằng
- 8/3/09
- Số km
- 24,641
- Động cơ
- 723,036 Mã lực
Cho nên cái mà cụ chủ thớt đề cập em nghĩ các kiến trức sư và lập trình trong xe AT đã đưa vào bộ xử lý của ECU, giúp xe đi êm ái không giật cục và tiết kiệm xăng.
Với 4b, tốc độ tiết kiệm nhất là khoảng 80 cụ ợ.Cứ đều ga khi đi đường trường là tiết kiệm ngay ( khoảng 40km/h đến 60km/h )
Ý cụ Tuxedoxmun không phải là thả trôi qua ngã tư mà chỉ tới ngã tư thôi. Nếu thấy thoáng thì về số phù hợp chạy tiếp. Đường vắng em cũng hay làm thế, nhưng không về mo mà chỉ cắt côn thôi.Thế chẳng may đúng lúc cụ về cắt côn, về Mo để thả trôi qua ngã tư thì lại có thằng bus nó vượt đèn đỏ rồi nhằm ngang xe cụ mà phi thì cụ về số mấy?
Còn tùy công suất mỗi loại xeVới 4b, tốc độ tiết kiệm nhất là khoảng 80 cụ ợ.
thì em mới nói là khoảng, nhưng chắc chắn không có 4b nào tối ưu tầm 40-50km/h đâu.Còn tùy công suất mỗi loại xe
giảm ga ngay khi vừa tăng liệu có tốn xăng ở xe AT??? Em nghi ngờ cái này, thậm chí là ngược lại.Còn xe chạy tốn nhiên liệu nhất khi thường xuyên đệm phanh (mỗi lần đẹm phanh là toàn bộ năng lượng đốt được từ nhiêu liệu bị triệt tiêu, cho tới sạch nếu phanh dừng lại), đứng sau đó là thường xuyên giảm ga sau khi vừa tăng, rồi mới đến nhiều nguyên nhân khác nữa như đi số thấp, chở quá tải....
Cái này thì tùy xe, nhưng mấy cái xe AT em đi thì chắc để hạn chế nhược điểm tốn nhiên liệu hơn MT, khi nới chân ga ra mà pedal phanh không bị chạm, thì xe vẫn không giảm ngay vòng tua máy mà còn chạy một đoạn khá dài rồi vòng tua mới giảm dần. Còn cái AT mới nhất, nếu bất ngờ đạp nhanh chân ga, số sẽ lùi lại ngay 1 cấp và chỉ tăng trở lại khi chân ga được nới ra. Nếu nhún như cái Camry để bức nó vào kickdown mà giữ chân ga lâu sau khi nhún thì nó có thể lùi tiếp thêm (nghĩa là được đến 2 số)... Tiếng turbo rú nghe rất rõ, nhưng nó vọt lên phía trước cũng rất nhanh. Cái xe này chỉ tăng số tuần tự khi chân ga giữ ở mức vừa!giảm ga ngay khi vừa tăng liệu có tốn xăng ở xe AT??? Em nghi ngờ cái này, thậm chí là ngược lại.
Vì đạp ga rồi nhấc chân ga ra (nhấp ga), xe sẽ tự nhảy thêm một số, vòng tua máy tụt hẳn xuống, tốc độ giảm k đáng kể. Em có nghe một số người nói cách đi này tiết kiệm xăng, kiểu đi lừa số.
Thường thì những cái xe đời cũ khi chạy tới 80km/h ở sô 5 đường bằng thì vòng tua đã lên đến hơn 2500. Với cái Camry 2010LE thì đúng là khoảng 2000. Nhưng cái xe mới của em dù là xe xăng nhưng chỉ 1700, có khi còn xuống đến 1500. Lên 2000 là lúc em tăng tốc vượt. Còn vòng tua 3000 thì là lúc ở số 4 em đang chạy 80 (kichdown)!Như kụ nói thì đường đó chạy đc 80km rồi, theo e thì kụ cứ vòng tua 2000rpm đi cho sướng ko tiết kiệm đc bao nhiêu đâu đi như thế mệt lắm
So sánh thế bác quên mất hiệu suất chuyển đổi của ô tô và đặc biệt là của mấy cái máy phát điện gia đình....!Làm gì đến thế nhỉ? Chạy máy phát điện cả ngày hết chục lít xăng, cái sedan tăng tốc từ 0 lên 50 chắc tầm 10s đi, không lẽ hết chục lít để làm điều đó?
E thấy cách này là tiết kiệm nhất mọi thời đại rồi đấyChạy xe tiết kiệm nhất là giữ tốc độ 40 km/h, cụp hết gương, tắt cả điều hòa và quạt gió, không dùng phanh
Tuy nhiên, cái ô tô là để con người thu hưởng tiện nghi nên không việc gì phải khổ thế.
Hiệu suất sử dụng nhiên liệu của ô tô cũng khoảng 25%, nhưng bỏ qua, bác tính nhanh đi: 1 cái xe sedan hạng trung sẽ có công suất khoảng 150Kw. Ví dụ bác cho là 10'. là 1/6 của 1 giờ chia 150/6=25Kwh, tức là khoảng 25 số điện...Em cũng nghĩ rồi nhưng cứ cho máy phát 20, 30% còn ô tô 100% chắc cũng thể lớn thế đc