[ATGT] Cách đề-pa trên dốc mượt mà

thangkeu

Xe máy
Biển số
OF-1546
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
84
Động cơ
573,820 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
đi thì thì cách một cho an toàn các cụ nhỉ.
 

hungdl6

Xe hơi
Biển số
OF-374689
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
107
Động cơ
248,855 Mã lực
Tóm lại là tùy xe thôi. Vào cái xe ga thấp thì depa mệt thật nếu không dùng phanh tay. Vừa định nhả côn nó đã chết máy. Chỉ còn mỗi cách dùng phanh tay sau đó ga thốc lên rồi nhả côn và thả phanh tay rồi đạp ga tiếp.
 

Borntochen

Xe máy
Biển số
OF-375392
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
59
Động cơ
247,900 Mã lực
đợt đi thi sát hạch có cụ hay chạy xe ngoài thể hiện cách đề pa lên dốc bằng cách 3, kết quả là tập cũng trượt mà thi cũng trượt =))
 

xetai_hn

Xe hơi
Biển số
OF-80102
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
182
Động cơ
417,470 Mã lực
Ngày trước em tập dùng chân côn cho xe tiến - lùi - dừng - khởi hành ngang dốc bằng số 1 mà ko dùng đến chân ga + chân phanh nhưng xe ko chết máy. Nên khi vào thi đề-pa ngon ơ và sau này lai xe thấy tự tin nhiều dù áp dụng cách nào ở các cách trên cũng đc.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Đề pa ngang dốc thì dễ, nhưng mượt mà thì khó lắm các cụ ạ, em trải qua nhiều nhưng lần nào xe cũng sốc một chút chứ gọi là êm ái mượt mà như đường phẳng là siêu khó. Và cũng tùy độ dốc nữa.

Tháng trước em đi Đà Lạt, từ trên đồi phải xuống cái trang trại dưới thung lũng. Con đường chạy xuống bé xíu, bên phải cách nửa mét là vách, bên trái nửa mét là vực. Đường đất đỏ lại nhão nhoét vì mưa liên tục 21 ngày thối trời thối đất ở Đà Lạt, hố nước sâu hoắm rải rác dọc đường. Dốc xuống khoảng 30 độ quanh co khúc kha khúc khuỷu. May mà đường vẫn có xe chở rau lên xuống nên em cứ xác định cứ đưa bánh xe vào vệt xe đi trước mà bò là được.

Cứ cài số 1 mà lừ lừ tiến xuống chầm chậm. MK, cứ tưởng chạy nhanh thì mới bị hất tay lái khi vào vũng nước. Ko ngờ chậm rì rì mà húc bánh xe vào... khối đất đỏ nhão nó cũng hất tay lái sang bên, may mà vào vách chứ vào vực thì... Con đường địa ngục có khoảng hơn cây số mà mất 20 phút mới đến nơi. Dừng xe lại rồi em bỏ ra ngoài ngồi hút thuốc mất thêm 5 phút mới vào trong gặp khách được.

Bò xuống đã kinh, bò lên càng khổ. Đề pa ngang dốc đường nhựa chả là gì, đề pa ngang dốc ở đây cái bánh xe nó lún vào đất sét cho hết lốp đến tận vành. Kéo thắng tay lên, thò đầu ra ngoài xem bánh xe nó có thật đúng hướng chưa, đạp đến nửa ga rồi canh côn, đúng côn hạ thắng tay, xe nó bật lên 1 phát mới thoát ra khỏi đống đất sét mà bò lên tiếp. Hướng bánh xe mà chệch thì khi xe bật lên nó lao vào vực thì... bỏ mợ bỏ vợ luôn mất.

Được cái là xong cung đường đau khổ đó thì về trung tâm Đà Lạt, tuy Đà Lạt phố núi bao giờ cũng dốc lên dốc xuống nhưng... chả thành vấn đề phải bận tâm nữa, dốc mà mượt mà đường nhựa rộng rãi thế này thì... sướng quá.;))

Tuần sau em lại quay về làm việc với cái trang trại đó nữa, tuy đã trải qua rồi không căng cứng như lần trước, nhưng vẫn hy vọng.... trời đừng mưa.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Đề pa ngang dốc thì dễ, nhưng mượt mà thì khó lắm các cụ ạ, em trải qua nhiều nhưng lần nào xe cũng sốc một chút chứ gọi là êm ái mượt mà như đường phẳng là siêu khó. Và cũng tùy độ dốc nữa.

Tháng trước em đi Đà Lạt, từ trên đồi phải xuống cái trang trại dưới thung lũng. Con đường chạy xuống bé xíu, bên phải cách nửa mét là vách, bên trái nửa mét là vực. Đường đất đỏ lại nhão nhoét vì mưa liên tục 21 ngày thối trời thối đất ở Đà Lạt, hố nước sâu hoắm rải rác dọc đường. Dốc xuống khoảng 30 độ quanh co khúc kha khúc khuỷu. May mà đường vẫn có xe chở rau lên xuống nên em cứ xác định cứ đưa bánh xe vào vệt xe đi trước mà bò là được.

Cứ cài số 1 mà lừ lừ tiến xuống chầm chậm. MK, cứ tưởng chạy nhanh thì mới bị hất tay lái khi vào vũng nước. Ko ngờ chậm rì rì mà húc bánh xe vào... khối đất đỏ nhão nó cũng hất tay lái sang bên, may mà vào vách chứ vào vực thì... Con đường địa ngục có khoảng hơn cây số mà mất 20 phút mới đến nơi. Dừng xe lại rồi em bỏ ra ngoài ngồi hút thuốc mất thêm 5 phút mới vào trong gặp khách được.

Bò xuống đã kinh, bò lên càng khổ. Đề pa ngang dốc đường nhựa chả là gì, đề pa ngang dốc ở đây cái bánh xe nó lún vào đất sét cho hết lốp đến tận vành. Kéo thắng tay lên, thò đầu ra ngoài xem bánh xe nó có thật đúng hướng chưa, đạp đến nửa ga rồi canh côn, đúng côn hạ thắng tay, xe nó bật lên 1 phát mới thoát ra khỏi đống đất sét mà bò lên tiếp. Hướng bánh xe mà chệch thì khi xe bật lên nó lao vào vực thì... bỏ mợ bỏ vợ luôn mất.

Được cái là xong cung đường đau khổ đó thì về trung tâm Đà Lạt, tuy Đà Lạt phố núi bao giờ cũng dốc lên dốc xuống nhưng... chả thành vấn đề phải bận tâm nữa, dốc mà mượt mà đường nhựa rộng rãi thế này thì... sướng quá.;))

Tuần sau em lại quay về làm việc với cái trang trại đó nữa, tuy đã trải qua rồi không căng cứng như lần trước, nhưng vẫn hy vọng.... trời đừng mưa.
Kinh nghiệm của cụ quý báu và nhớ đời quá. :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cách 2 xe cụ khỏe 1 chút chứ yếu yếu như morning mà không ép tí côn hoặc dùng phanh tay thì dốc hơi cao (như Đào Tấn chẳng hạn) + giờ tan tầm thì thường mỗi lần chuyển chân phanh sang ga sẽ hơi tụt 1 chút, lúc đó cụ nào mà bám mít cụ (nhất là xe sịn) chắc toát mồ hôi vì sợ :D (với lại làm như cách 2 có lẽ cũng tạo sức ép lớn cho hộp số :-/). Phỏng cụ :D
e đang định nói, cách 2 mà xe động cơ từ 1.6 đổ xuống thì hơi khó , e cứ cách 1 thấy nhẹ nhàng đơn giản
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Nói đề pa ngang dốc làm em nhớ thằng bạn khốn kiếp của em. Vào lâm trường chè, nó đỗ xe chúi mũi xuống, mũi xe gần sát bờ vực nghĩa là bánh xe cách bờ chỉ khoảng hơn 1 mét. Làm việc xong khi ra ngoài lên xe nhìn thấy hoàn cảnh do chính mình tạo ra thì nó phát hoảng và... kiên quyết không lái nữa.:-o MK, lùi xe giữa dốc với cái vực sát mũi đúng là ép thần kinh cho dù vực chỉ sâu khoảng 5 mét. Em phải giữ thắng tay, dậm ga cho xe hú om lên mới dám nhả cho xe bật về sau.

Lái xe mà chỉ biết thuận tiện trước mắt, tự đưa mình vào tình huống khó khăn sau đó gần như đồng nghĩa với không biết lái xe.
 

Uroni

Xe máy
Biển số
OF-192805
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
76
Động cơ
329,380 Mã lực
hôm trc đưa thằng bạn đi thi lái xe nó trượt luôn pha đề pa làm em mất bữa nhậu xót ruột quá...vừa copy gửi mail cho nó đọc kinh nghiệm của các cụ....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói đề pa ngang dốc làm em nhớ thằng bạn khốn kiếp của em. Vào lâm trường chè, nó đỗ xe chúi mũi xuống, mũi xe gần sát bờ vực nghĩa là bánh xe cách bờ chỉ khoảng hơn 1 mét. Làm việc xong khi ra ngoài lên xe nhìn thấy hoàn cảnh do chính mình tạo ra thì nó phát hoảng và... kiên quyết không lái nữa.:-o MK, lùi xe giữa dốc với cái vực sát mũi đúng là ép thần kinh cho dù vực chỉ sâu khoảng 5 mét. Em phải giữ thắng tay, dậm ga cho xe hú om lên mới dám nhả cho xe bật về sau.

Lái xe mà chỉ biết thuận tiện trước mắt, tự đưa mình vào tình huống khó khăn sau đó gần như đồng nghĩa với không biết lái xe.
Lần sau gặp trường hợp đó, cụ cứ tìm 2 tảng đá to chèn vào bánh trước là yên tâm depa lùi. Depa lùi khó hơn tiến nên càng phải cẩn thận :)
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Lần sau gặp trường hợp đó, cụ cứ tìm 2 tảng đá to chèn vào bánh trước là yên tâm depa lùi. Depa lùi khó hơn tiến nên càng phải cẩn thận :)
Cảm ơn cụ, quả thật em cũng hơi liều khi làm cú lùi đó mà thiếu chèn bánh xe.

Lần sau mà như thế thì em sẽ chèn bánh xe đúng như cụ tư vấn. Nhưng có lẽ em không dùng đá để chèn, mà em sẽ bắt thằng bạn chết tiệt của em đóng vai anh.... Tô Vĩnh Diện, một lần cho nó nhớ đời.:))
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,093
Động cơ
561,499 Mã lực
Tuổi
57
Lý thuyết là 1 chuyện, kỹ năng lại là chuyện khác. Trước đây em đi xe số sàn, Đề pa chuẩn luôn. Đường đông, xếp hàng bò lên dốc, vê côn ko cần kéo phanh tay.
Khoảng 6 -7 năm nay chỉ đi xe số tự động, bây giờ đi xe số sàn còn có khi bị chết máy, chả dám nói hay. Phải quen tay, quen chân các cụ ạ.
 

quá nhanh.

Xe tải
Biển số
OF-161188
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
373
Động cơ
352,400 Mã lực
thank cụ nhé, hướng dẫn chi tiết có cả hình minh hoạ nữa.:)
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,164
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Lý thuyết là 1 chuyện, kỹ năng lại là chuyện khác. Trước đây em đi xe số sàn, Đề pa chuẩn luôn. Đường đông, xếp hàng bò lên dốc, vê côn ko cần kéo phanh tay.
Khoảng 6 -7 năm nay chỉ đi xe số tự động, bây giờ đi xe số sàn còn có khi bị chết máy, chả dám nói hay. Phải quen tay, quen chân các cụ ạ.
Cái này gọi là trăm hay ko bằng tay quen Cụ nhẩy :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top