[Funland] Cách chạy xe gây ức chế trên cao tốc và cách chạy cho an toàn

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
635
Động cơ
129,841 Mã lực
Tuổi
58
Dịp nghỉ lễ này em chạy cao tốc Bắc Nam khá nhiều, đi trên đường thì điều gây ức chế nhất là rất, rất nhiều tài xế ôm làn trái chạy gần như suốt tuyến. Điều này khiến các xe khác phải thụt thò, lách ra, lách vào... khi vượt, gây mất an toàn và ức chế cho phương tiện đi sau. Đọc bình luận trên các page về ô tô thì rất nhiều người bảo, tôi đi max tốc độ cho phép thì tôi cứ đi làn trái đấy, ông nào thích vượt thì sang phải mà vượt.

Thứ hai là đa số tài xế ko giữ khoảng cách an toàn dù bên đường thi thoảng lại có bảng, biển hiển thị khoảng cách thực tế để tài xế căn, bảo sao tai nạn dồn toa lại rất hay xảy ra.

Mời các cụ xem lại clip tây lông chạy xe trên cao tốc để biết việc tuân thủ nguyên tắc chạy xe trên cao tốc chúng nó làm tốt thế nào, họ hâu như ko chạy làn trái, mà làn đó chỉ để vượt, vượt xong về lại làn phải ngay, dù trc mặt ko có ai. Mong rằng nhiều anh em tài xế xem được video này để có thêm kinh nghiệm.

 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,786
Động cơ
460,573 Mã lực
em chỉ thấy mấy ức chế mấy ông chen ngang khi mình đang cố giữ khoảng cách với xe trước. Hôm nghỉ lễ nhiều xe chạy ra đường ối dồi ôi luôn, xen ngang, chạy làn khẩn cấp tí nữa thì gây tai nạn
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,122
Động cơ
212,083 Mã lực
đường cao tốc bên Tây vắng nhỉ, đường Vn cao tốc vào đợt lễ, chắc cũng chỉ chạy 60-80km giờ
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,997
Động cơ
196,182 Mã lực
1. Cần có luật rõ ràng hơn.
2. Cần thực thi tốt hơn, cứ phạt nguội thật rát vào.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,428
Động cơ
208,495 Mã lực
Dịp nghỉ lễ này em chạy cao tốc Bắc Nam khá nhiều, đi trên đường thì điều gây ức chế nhất là rất, rất nhiều tài xế ôm làn trái chạy gần như suốt tuyến. Điều này khiến các xe khác phải thụt thò, lách ra, lách vào... khi vượt, gây mất an toàn và ức chế cho phương tiện đi sau. Đọc bình luận trên các page về ô tô thì rất nhiều người bảo, tôi đi max tốc độ cho phép thì tôi cứ đi làn trái đấy, ông nào thích vượt thì sang phải mà vượt.

Thứ hai là đa số tài xế ko giữ khoảng cách an toàn dù bên đường thi thoảng lại có bảng, biển hiển thị khoảng cách thực tế để tài xế căn, bảo sao tai nạn dồn toa lại rất hay xảy ra.

Mời các cụ xem lại clip tây lông chạy xe trên cao tốc để biết việc tuân thủ nguyên tắc chạy xe trên cao tốc chúng nó làm tốt thế nào, họ hâu như ko chạy làn trái, mà làn đó chỉ để vượt, vượt xong về lại làn phải ngay, dù trc mặt ko có ai. Mong rằng nhiều anh em tài xế xem được video này để có thêm kinh nghiệm.

Chả biết video có tua không, nhưng xe clip chổ 110km/h tương đương với đoạn giới hạn 30km/h chứng tỏ bọn tây lông nó chả xem cái tốc độ là gì
1725423117378.png
 

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
980
Động cơ
374,231 Mã lực
Cái cao tốc ở Việt Nam mình đi vào các dịp nghỉ lễ như này thì 2 làn đều chật cứng. Giữ khoảng cách với xe trước thì lại có cụ điền vào chỗ trống ngay.
em trước cũng cú các ông ôm làn trái lắm. Hồi mới lái xe, em hay dí mít, còi đèn các kiểu. Giờ thì em mặc kệ, cố gắng đi an toàn cho em và gia đình em thôi.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,765
Động cơ
104,082 Mã lực
Mong các anh xxx phạt năng xe tải ôm làn trái hay các ông chạy lề dề cứ ôm làn trái, xử lý những ông chạy làn khẩn cấp, cứ cho Fly cam kết hợp cam cố định phạt thật mạnh
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi thì sợ nhất bọn "con lợn" nhập làn cao tốc, đặc biệt 2 chỗ Hải Dương và Hưng Yên, chúng nó làm 1 phát 4 làn luôn, với tốc độ max 50km/h.
Mấy năm nay em ít đi đường này. TRước đây em đi cứ đến mấy chỗ này em đề phòng. Nhưng không nghĩ bây giờ mà vẫn còn vụ phi thẳng ra :))
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
580
Động cơ
89,704 Mã lực
Xe con ôm làn trái còn chưa bằng mấy ông tải với container ôm làm trái, bonus thêm quả đi song song nữa đúng là ối giời ôi luôn ạ.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
865
Động cơ
102,964 Mã lực
Tuổi
48
Hóa ra mối quan hệ vật chất - ý thức đc phản ánh ở bọn tl rõ hơn mình.
Đường ở mình đi ngày nghỉ nhìn sang phải, liếc sang trái còn chỗ nào trống không kẹo nọ với kẹo kia
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,229
Động cơ
45,058 Mã lực
Tuổi
24
1. Cần có luật rõ ràng hơn.
2. Cần thực thi tốt hơn, cứ phạt nguội thật rát vào.
Có luật rồi mà bác.
Nhưng bắt vụ ấy khó, vì cần clip rất dài.

Bên bển cũng vậy, cũng cần clip dài, nên họ toàn sử dụng xe dân sự để đi patrol, quay phim đủ bằng chứng rồi, nó mới quay đèn bắt thủ phạm và phạt vạ.
Thường thì đội ấy kèm luôn cả vụ Speeding, và xe của họ có thiết bị đo đã được kiểm chuẩn ấy luôn.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,045
Động cơ
76,507 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Dịp nghỉ lễ này em chạy cao tốc Bắc Nam khá nhiều, đi trên đường thì điều gây ức chế nhất là rất, rất nhiều tài xế ôm làn trái chạy gần như suốt tuyến. Điều này khiến các xe khác phải thụt thò, lách ra, lách vào... khi vượt, gây mất an toàn và ức chế cho phương tiện đi sau. Đọc bình luận trên các page về ô tô thì rất nhiều người bảo, tôi đi max tốc độ cho phép thì tôi cứ đi làn trái đấy, ông nào thích vượt thì sang phải mà vượt.

Thứ hai là đa số tài xế ko giữ khoảng cách an toàn dù bên đường thi thoảng lại có bảng, biển hiển thị khoảng cách thực tế để tài xế căn, bảo sao tai nạn dồn toa lại rất hay xảy ra.

Mời các cụ xem lại clip tây lông chạy xe trên cao tốc để biết việc tuân thủ nguyên tắc chạy xe trên cao tốc chúng nó làm tốt thế nào, họ hâu như ko chạy làn trái, mà làn đó chỉ để vượt, vượt xong về lại làn phải ngay, dù trc mặt ko có ai. Mong rằng nhiều anh em tài xế xem được video này để có thêm kinh nghiệm.

Họ đi làn trái max tốc độ rồi thì cụ sau có nhu cầu vượt làm cái gì nhỉ ? E ko hiểu đoạn này
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,587
Động cơ
-394,682 Mã lực
Dịp nghỉ lễ này em chạy cao tốc Bắc Nam khá nhiều, đi trên đường thì điều gây ức chế nhất là rất, rất nhiều tài xế ôm làn trái chạy gần như suốt tuyến. Điều này khiến các xe khác phải thụt thò, lách ra, lách vào... khi vượt, gây mất an toàn và ức chế cho phương tiện đi sau. Đọc bình luận trên các page về ô tô thì rất nhiều người bảo, tôi đi max tốc độ cho phép thì tôi cứ đi làn trái đấy, ông nào thích vượt thì sang phải mà vượt.

Thứ hai là đa số tài xế ko giữ khoảng cách an toàn dù bên đường thi thoảng lại có bảng, biển hiển thị khoảng cách thực tế để tài xế căn, bảo sao tai nạn dồn toa lại rất hay xảy ra.

Mời các cụ xem lại clip tây lông chạy xe trên cao tốc để biết việc tuân thủ nguyên tắc chạy xe trên cao tốc chúng nó làm tốt thế nào, họ hâu như ko chạy làn trái, mà làn đó chỉ để vượt, vượt xong về lại làn phải ngay, dù trc mặt ko có ai. Mong rằng nhiều anh em tài xế xem được video này để có thêm kinh nghiệm.

Ví dụ chán vãi, cả đường nó làm gì có cái xe nào. Tây lông như mấy nước Bắc Âu thì dân số nó chắc chỉ bằng mấy quận nội thành HN làm gì có người mà chen. Còn cao tốc VN thì mấy khi chạy được max tốc

Nhưng dạo này xe mới, lái mới nhiều nên dồn toa nhiều thật. Hầu như năm nào em cũng chạy vài lần xa xa vào trong mà khoảng 3 năm gần đây cứ đi Pháp Vân là thấy dồn toa, trước hầu như k gặp tai nạn bao giờ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,430
Động cơ
748,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi max tốc độ cho phép mà không nhường thì đã tốt, đầy ông đi trên tốc độ tối thiểu là đã văn vở :"Đi đúng tốc độ, sao phải nhường" :P
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,229
Động cơ
45,058 Mã lực
Tuổi
24
Họ đi làn trái max tốc độ rồi thì cụ sau có nhu cầu vượt làm cái gì nhỉ ? E ko hiểu đoạn này
Họ đi bên trái và tốc độ max rồi, là họ nghĩ thế, bác ạ.
Còn thực tế thì không phải vậy, đôi khi họ lơ đãng không để ý hoặc vì bất cứ lý do gì khác.

Còn vì lý do gì đi nữa, thì Vượt phải nó nguy hiểm hơn Vượt trái rất nhiều, cho cả 2 bên.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,045
Động cơ
76,507 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Họ đi bên trái và tốc độ max rồi, là họ nghĩ thế, bác ạ.
Còn thực tế thì không phải vậy, đôi khi họ lơ đãng không để ý hoặc vì bất cứ lý do gì khác.

Còn vì lý do gì đi nữa, thì Vượt phải nó nguy hiểm hơn Vượt trái rất nhiều, cho cả 2 bên.
Chờ xe bên T vượt mình rồi mình vượt lên thôi chứ có gì đâu.
Ức chế là mấy thằng xe tải vs container bò làn T hoặc đi song song vs nhau .
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,448
Động cơ
382,736 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Tôi thì sợ nhất bọn "con lợn" nhập làn cao tốc, đặc biệt 2 chỗ Hải Dương và Hưng Yên, chúng nó làm 1 phát 4 làn luôn, với tốc độ max 50km/h.
Em đang định comment chỗ này.
Lần nào chạy 5B đi qua 2 chỗ này là em phải chủ động chậm lại. Đi 10 lần thì dễ đến 9 lần gặp các ông nhập làn kiểu vậy.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,720
Động cơ
463,004 Mã lực
Mấy năm trở lại đây, lên cao tốc hoặc lái ra ngoại thành là em bám làn phải, tùy tình hình mà có thể chạy max tốc độ cho phép ở làn này còn nhanh hơn ối các xe bên làn trái. Chạy làn phải này cũng kinh lắm, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng chả còn cách nào. Ai muốn vượt muốn đi nhanh em nhường hết, giờ chỉ mong đi tới nơi về tới chốn, không xảy ra va chạm gì. Thi thoảng em vượt xong là tấp về bên phải luôn. Thời gian em cứ tính +30 phút, tốc độ ~40km/h. Cái ôm làn trái nó thành thói quen của 70% xe tham gia giao thông rồi. Làn phải đi chậm lại thành làn vượt xe mới thấy nó ngán ngẩm.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,104
Động cơ
466,772 Mã lực
Mình ko so với tây được cụ ạ.

Cao tốc 2 làn đường, ko có làn khẩn cấp. Nhiều lúc tầm nhìn khuất chạy làn phải thì sợ gặp xe có sự cố đang dừng đỗ, chạy làn trái góc khuất sợ lại có thằng lợn dở hơi đi ngược chiều.

Xe tải thì cái chạy bo bo ôm trái, cái thì lại bo bo ôm phải. Được cái xe tải chạy không vi phạm tốc độ và không chuyển làn liên tục.

Xe khách chạy quá tốc độ, chuyển làn liên tục thì lúc làn trái, lúc phải, và cứ dí vào đít mình, ví dụ mình đang đi làn phải nhưng phía trước xa xa mình làn trái có cái xe tải đang chạy, thì xe khách sẽ dí đít mình đèn còi inh ỏi để bắt mình sang làn trái cho họ vượt lên.

Các xe không giữ khoảng cách, phía trước đường đông hoặc gờ mố cầu phải giảm tí tốc độ nhưng nhiều thành phần cứ dí sát đít, ghê vãi.

Đường cao tốc mà gập ghềnh, bay bay.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,921
Động cơ
-102,233 Mã lực
em chỉ thấy mấy ức chế mấy ông chen ngang khi mình đang cố giữ khoảng cách với xe trước. Hôm nghỉ lễ nhiều xe chạy ra đường ối dồi ôi luôn, xen ngang, chạy làn khẩn cấp tí nữa thì gây tai nạn
Em gặp mấy thằng. Trên xe mà không chở gia đình em cọ sát ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top