Chủ đề này vui, lý thú. Em xin phép bàn tí. Kệ cụ nào ném đá
. Em chưa ủng hộ chủ thớt nhá vì em đang chạy MT
và vì em chưa rõ toàn bộ nguyên lý vận hành của hộp số xe AT.
1. Em hỏi các cụ khí không phải đã có P rồi, hãng nó thiết kế N để làm gì ợ? Nếu chỉ để tạm dừng thì hơi bị thừa, thậm chí quá thừa. Thằng dãy chết nó lại dốt đến thế xao?
. Vậy chăng với sự có mặt của N thì cho phép từ D về N trong lúc xe đang chạy?
2. Về vấn đề tiết kiệm.
- một chiếc xe tiết kiệm 5% xăng có thể không ý nghĩa gì nhưng với sx, kd, cạnh tranh và trong một lĩnh vực nào đó rất có ý nghĩa ạ. 5 phút bay trên 2 giờ bay tổng (5/120) mà ngta còn đang thích kìa
.
- có hai thứ luôn mâu thuẫn khi di chuyển trên đường từ A đến B, đó là tiêu thụ nhiên liệu và thời gian. Muốn nhanh thì tốn xăng, muốn tiết kiệm xăng thì tốn thời gian.
Lý do? Vật lý phổ thông bảo rằng đem một vật, ở đây là chiếc xe AT từ A tới B sẽ tốn một công M, công này bằng công suất trung bình của xe nhân với thời gian di chuyển. Công không đổi dù đi theo bất cứ cách nào. Tiết kiệm xăng tức là giảm công suất, tức tăng thời gian di chuyển và ngược lại.
Nếu tính theo kiểu tích phân như cụ anhtho nói thì công tiêu hao sẽ bằng tích phân xác định của công suất tiêu hao tức thời với vi phân thời gian, lằng ngoằng quá, bỏ
,
. Lấy trung bình cho nó tiện.
- bỏ qua khâu thời gian, vậy chắc chắn có khả năng giảm công suất tiêu hao. Giảm bằng cách cho trôi tự do ở một số thời điểm, tất nhiên là điều kiện an toàn phải được đảm bảo.
- có cụ bảo là với ECU thì ..., đúng nhưng thiếu. Thiếu là vì nếu tự đọng hoàn toàn thì thằng dãy chết nó đã bỏ cả cái penalty ga ra. Khỏi phải nghĩ. Đến đây có cụ lại bảo giờ nó lái tự động đầy đấy thôi. Đúng nhưng vẫn thiếu.
. Thiếu ở chỗ là nơi không lái tự động được thì phải lái manual. Mà lái kiểu này thì kiểu gì cũng có lúc thừa hoặc thiếu ga tại một thời điểm. Do vậy vẫn cần phải có sự điều chỉnh hợp lý giữa số và ga. Hỏi cụ gúc, bọn khoai tây nó bảo là phải tăng tốc thực sự hợp lý sẽ tiết kiệm xăng. Có dễ làm điều này không? Câu trật lời là không
.