Đi ngoài đường thì gió thổi từ ngoài vào nên két nước mát đi, lúc xe đỗ mà nổ máy hay dưới parking không có gió thì quạt sẽ hoạt động thường xuyên kiểu chạy một lát rồi tắt.
Nếu máy nóng thì quạt mới bật thì cảm biến nhiệt đâu có hỏng ???
Bác kiểm tra nước khi xe vừa đi về nước đang nóng thì lúc nó nguội đi co lại hiển nhiên là nó sẽ tụt xuống dưới vạch FULL. Thêm nước và kiểm tra mực nước làm mát phải chờ cho nước nguội hẳn đã (sờ vào két nước không nóng và có thể mở nắp két nước mà nước không trào ra).
Nếu chỉ bị vài lần sau khi thay nước trong két thì là bình thường vì có thể lúc thay xong bác quên không mở điều hòa nóng nên sau này khi mở ra nước chạy qua cục sưởi nước trong bình tràn sẽ tụt đi một ít, hoặc là có bong bóng khi trong thân máy hay ống dẫn khi nó thoát ra cũng làm nước tụt đi một chút. Còn nếu bị thường xuyên kiểu tháng nào cũng phải mua thêm một chai 2L thì chắc bị rò chỗ nào đó (bục ống dẫn, van xả đóng không chặt...), còn nếu bác đảm bảo ko có chỗ nào rò thì chắc nó chạy xuống các-te rồi, VN không có dịch vụ xét nghiệm dầu máy, chứ nếu có thì gửi cho họ mấy giọt dầu máy họ sẽ cho bác biết chính xác trong dầu có nước hay không. Kiểm tra bằng thủ công thì hơi lâu tức là đánh dấu vạch dầu vào buổi sáng trước khi nổ máy, lúc này dầu đã về hết các-te rồi, nếu thấy mực dầu tăng lên từ từ thì phải đi thay head gasket càng sớm càng tốt nếu không sẽ mòn hết vòng bi và chi tiết chuyển động khác.