[Thảo luận] cách chẩn đoán hệ thống làm mát

Troy

Xe tải
Biển số
OF-11956
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
227
Động cơ
527,811 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, nếu vạch nước làm mát xuống thấp hơn vạch LOW, xuống dưới một chút thôi (khoảng 0.5cm) thì có bị sao không ạ, có cần phải làm gì ngay không các cụ

Em cảm ơn
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bổ sung thêm 1 tẹo về cái nắp két nước:

Cái nắp này về nguyên tắc cũng chính là 1 cái van ổn nhiệt, khi nước nóng thì đóng, khi nước nguội thì mở. Bình thường thì nước trong két thông với bình dự trữ, khi nước nóng lên -> nắp két đóng lại không thông với bình -> áp suất trong hệ thống tăng lên -> nhiệt độ sôi tăng lên.

Khi nước nguội, nắp mở ra, phần nước thiếu lại được hút từ bình dự trữ sang. Vì vậy các bác thấy có mỗi 1 ống nối từ bình dự trữ nhưng vẫn đảm bảo đủ nước cho két.

Các hư hỏng có thể gặp:
- Nắp không kín, dẫn đến không đủ áp suất -> sôi nước, hao nước mát.
- Nắp bị hỏng mất tác dụng đóng/mở.

Một số xe đời mới gần đây thậm chí không có nắp két nước (thay vào đó là 1 van nhiệt), chỉ còn mỗi nắp bình dự trữ.

Khi châm nước, các bác chú ý là chỉ tiến hành khi máy nguội, và chỉ thêm ở trong mức min/max. Nếu cho đầy quá cũng không tốt, có thể làm hỏng hệ thống.
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,264
Động cơ
528,940 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, nếu vạch nước làm mát xuống thấp hơn vạch LOW, xuống dưới một chút thôi (khoảng 0.5cm) thì có bị sao không ạ, có cần phải làm gì ngay không các cụ

Em cảm ơn
Theo em thì chắc chưa sao đâu vì mới chỉ 1 thời gian ngắn thôi mà bác.
Bác nên bổ xung ngay nhé không là:'(:'(:'( đấy
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Chào bác!
E cũng bị pan về két nuoc mà chưa rõ nguyên nhân.
- Lùi vào gara lâu (vì khó vào, lái chua ngon) --> nong máy, nước sôi, bốc hơi ngùn ngụt ở cái bình nước phụ. Đi đường dài thi ko sao.
- Đến Gara họ nói bị hỏng rơ le quạt làm mát --> quạt ko quay khi nhiệt độ cao --> Họ đã đấu lại để dùng tạm chế độ quạt tự động này (khi máy nóng thi quạt mới bật). Họ bảo phải thay con rơ le nhiệt nhưng gara ko có vì loại này hiếm phải lên cho Giời mua.
- Đi xe về kiểm tra nước vần đủ (bình phụ vẫn ở mức FULL), nhưng hôm sau ra kiểm tra lại nó bị tụt xuống. Phải đổ thêm cỡ 1 chai lavie (1/2 lít) mới bằng mức FULL).
- Các bác cho e hỏi xe của e như vậy là bị bệnh gì. Em kiểm tra hệ thông làm mát ko rò rỉ tí nào. Liệu co phải nước chui vào xi lanh ko? Mà nếu chui thế thì mức dầu trong cac te phải dâng lên hả mấy bác. Nếu bị thế này thì phải làm sao hả mấy bác, Các bác tư vấn sơm cho e nhé.
Cảm ơn nhiều!
 

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
755
Động cơ
583,515 Mã lực
Em muốn hỏi là dùng dung dịch nước làm mát cho xe máy đổ vào ô tô có ảnh hưởng gì không ạ:^). Chả là em mới đổ nước làm mát cho xe máy nên còn thừa nước làm mát tính định bổ sung cho ô tô nên hỏi các bác cho chắc ăn:102:.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác nói có một phần không đúng, vì rơle quạt bị hư thì mua Rơle khác bỏ vào, nếu mà thơ đấu dây Nguội của cái cảm biến nhiệt độ thì quạt của bác phải chạy liên tục khì bật công tắc lên chứ.

Bác mang Gara ngừoi ta có dùng bơm nén để kiểm tra xem két nước có bị rò chỗ nào không?

Cách đơn giản để biết xem xe của bác có bị hư Head Gasket không là bác để cho xe chạy khi máy nóng lên, nhẹ nhàng mở nắp két nước, sau đó rồ ga lên. Nếu thấy bọt không khí nối trong két nứoc là cần phải thay cái roang này
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Chào bác!
E cũng bị pan về két nuoc mà chưa rõ nguyên nhân.
- Lùi vào gara lâu (vì khó vào, lái chua ngon) --> nong máy, nước sôi, bốc hơi ngùn ngụt ở cái bình nước phụ. Đi đường dài thi ko sao.
Đi ngoài đường thì gió thổi từ ngoài vào nên két nước mát đi, lúc xe đỗ mà nổ máy hay dưới parking không có gió thì quạt sẽ hoạt động thường xuyên kiểu chạy một lát rồi tắt.

Chào bác!
- Đến Gara họ nói bị hỏng rơ le quạt làm mát --> quạt ko quay khi nhiệt độ cao --> Họ đã đấu lại để dùng tạm chế độ quạt tự động này (khi máy nóng thi quạt mới bật). Họ bảo phải thay con rơ le nhiệt nhưng gara ko có vì loại này hiếm phải lên cho Giời mua.
Nếu máy nóng thì quạt mới bật thì cảm biến nhiệt đâu có hỏng ???

Chào bác!
- Đi xe về kiểm tra nước vần đủ (bình phụ vẫn ở mức FULL), nhưng hôm sau ra kiểm tra lại nó bị tụt xuống. Phải đổ thêm cỡ 1 chai lavie (1/2 lít) mới bằng mức FULL).
Bác kiểm tra nước khi xe vừa đi về nước đang nóng thì lúc nó nguội đi co lại hiển nhiên là nó sẽ tụt xuống dưới vạch FULL. Thêm nước và kiểm tra mực nước làm mát phải chờ cho nước nguội hẳn đã (sờ vào két nước không nóng và có thể mở nắp két nước mà nước không trào ra).

Chào bác!
- Các bác cho e hỏi xe của e như vậy là bị bệnh gì. Em kiểm tra hệ thông làm mát ko rò rỉ tí nào. Liệu co phải nước chui vào xi lanh ko? Mà nếu chui thế thì mức dầu trong cac te phải dâng lên hả mấy bác. Nếu bị thế này thì phải làm sao hả mấy bác, Các bác tư vấn sơm cho e nhé.
Nếu chỉ bị vài lần sau khi thay nước trong két thì là bình thường vì có thể lúc thay xong bác quên không mở điều hòa nóng nên sau này khi mở ra nước chạy qua cục sưởi nước trong bình tràn sẽ tụt đi một ít, hoặc là có bong bóng khi trong thân máy hay ống dẫn khi nó thoát ra cũng làm nước tụt đi một chút. Còn nếu bị thường xuyên kiểu tháng nào cũng phải mua thêm một chai 2L thì chắc bị rò chỗ nào đó (bục ống dẫn, van xả đóng không chặt...), còn nếu bác đảm bảo ko có chỗ nào rò thì chắc nó chạy xuống các-te rồi, VN không có dịch vụ xét nghiệm dầu máy, chứ nếu có thì gửi cho họ mấy giọt dầu máy họ sẽ cho bác biết chính xác trong dầu có nước hay không. Kiểm tra bằng thủ công thì hơi lâu tức là đánh dấu vạch dầu vào buổi sáng trước khi nổ máy, lúc này dầu đã về hết các-te rồi, nếu thấy mực dầu tăng lên từ từ thì phải đi thay head gasket càng sớm càng tốt nếu không sẽ mòn hết vòng bi và chi tiết chuyển động khác.

 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
706
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Em cũng vừa có ít kinh nghiệm vụ nước làm mát này, nói qua để các bác tham khảo nhé.
Cách đây cỡ 1 tháng em cũng bị hao nước làm mát theo trình tự 1 tuần 0,5lit, két nước làm mát kém em đã thay luôn cái mới, nhưng nhiệt độ nước làm mát theo đồng hồ vẫn tăng nhanh khi đi khoảng 1h, từ mức thấp đến hơn 100 độ, tuy quạt làm mát hoạt động BT.
Hiện tượng tiếp theo là ống xả có hơi nước rất nhiều ( khói trắng), áp suất dầu máy tăng lên đột ngột ( xe em có cái đồng hồ đo áp dầu máy).
Mọi nguyên nhân khác giống như bác Subaru đã nói.
Khi mang ra Gara để kiểm tra hệ thống làm mát thì hok thấy rò rỉ, chú thợ phán một câu xanh rờn là cái roăng máy bị hư ( Head Gasket). Thay cái này thì hết luôn bệnh ( em theo dõi khoảng 3 tuần nay rồi).
Tóm lại là hệ thống làm mát bị pan thì hok cẩn thận sẽ hỏng thêm nhiều thứ, nên theo dõi thường xuyên ợ.
Một théc méc của em là từ khi thay xong két nước và hoàn chỉnh hệ thống làm mát thì nhiệt độ trong xe báo luôn dưới 70 độ, khi dừng xe hoặc khởi động lại thì nhiệt độ mới lớn hơn 70 độ.
Theo các bác dư này có tốt hok, cần phải KT thêm cái gì nữa ạ.
 

tnts

Xe buýt
Biển số
OF-12388
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
602
Động cơ
529,783 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Toàn loanh quanh trong nhà
Các bác cho e hỏi tí, com KM của e dạo này toàn phải bật đến số 3 mới thấy mát. Hè năm ngoái e toàn bật số 1, đi trời nắng to hoặc mới lên xe mới phải lên nấc 3 hoặc 2 một lúc rồi về một là vừa. Thế tức là điều hòa có vấn đề đúng không ah? Xe e đời 2005, nhập tịch VN được >1 năm rồi ah.
Thanks!
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
605
Động cơ
508,060 Mã lực
hihihihi Subaru08 không có đủ xiền để mở gara bác à, nhưng bác có bất cứ thắc mắc gì về xe hơi thì Subaru08 sẽ cố gắng giúp bác.
thế bác cho em hỏi cái benco chả biết viết có đúng không hay cái cục tạo cao áp ấy, có dễ thay không và có đắt không bác. loại nào tốt hở bác
 

siomario

Đi bộ
Biển số
OF-36379
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
6
Động cơ
472,460 Mã lực
Hệ thống làm mát có 2 loại: Nước và không khí. Subaru08 nói sơ qua về hệ thống làm mát bằng nước thôi nhé.

Hệ thống làm mát bao gồm những bộ phận sau đây:

  1. Két nước
  2. Bơm nước
  3. Những đường ống dẫn nước nhỏ bên trong lốc máy
  4. Ống cao su nối két nước với bơm nước
  5. Van nhiệt đóng mở
  6. Quạt làm mát gắn ở két nước
  7. Nước làm mát.
Chức năng cơ bản của hệ thống này là di chuyển nhiệt nóng từ trong lốc máy ra bên ngoài, bằng cách sử dụng két nước.

Nước được hút từ đáy của két nước và được bơm nén vào bên trong những đường dẫn nhỏ của lóc máy, sau đó hấp thụ nhiệt nóng này và mang ra ngoài.

Sau khi ra ngoài, nước nóng sẽ chạy qua những cái lá của két nước, khi xe dang chạy gió sẽ thổi qua và sẽ làm cho nước đủ mát khi đến đáy của két nước, và tiếp tục chạy vào lốc máy.


Chẩn đoán hệ thống này theo sau:
  1. Máy bị nóng
  • KHông đủ nước trong két nước
  • Nước làm mát máy bị mất hay rò rỉ
  • Dây cu roa tăng không đúng
  • Đứt dây cu roa
  • mấy cái lá trên két nước bị nghẹt
  • Van nhiệt độ bị hư
  • Những đường ống trong lốc máy bị nghẹt vỉ bị rỉ sét
  • Bơm nước bị hư
  • Nắp két nước bị hư
  • Quạt két nước bị hư
2. Nước bị mất hay bị rò
  • Ket nước bị rò
  • Ống cao su nối vào kẹt nước bị lỏng
  • Bơm nước bị rò
  • Roong máy bị hư
  • Siết ốc ở đầu lốc máy sai, bị vênh
  • Lóc máy bị nứt
  • Nắp của ket nước bị hư
3.Máy chậm nóng
  • Van đóng mở nhiệt độ bị hư
  • Quạt ở két nứoc chạy liên tục
Luu ý các bác về cách mở nắp két nước khi két nước đang nóng:

Tuyet đối không mở nắp ra liền vì lực nén bên trong sẽ đấy nước ra và làm bị phỏng. Các bác lấy một cái giẻ, mở ra một nấc, giừ và ấn cái nắp xuống, sau đó nghiêng qua nghiêng lại đến khi hơi ra hết và nước không ra nữa thì mới lấy nắp ra.

  1. Thay nắp đúng theo chi số nén trên nắp cũ khi thay nắp mới.Liệt kê bảng chỉ số nén và nhiệt độ sôi tương thích cho các bác biết:
  • 30 kPa tương ứng 108 độ C
  • 50 kPa tương ứng 112 độ C
  • 70 kPa tương ứng 116 độ C
  • 90 kPa tương ứng 120 độ C
Cách đơn giản để nhận biết lốc máy bi nứt hay bị rò bên trong:
  • Các bác mở nắp két nước, rồ máy cho thật lớn. Nếu thấy bong bóng nổi lên thì chắc chắn lốc máy bị rò.
Cách đơn giản nhận biết van nhiệt độ đóng mở bị hư:

  • Các bác bóp và rờ ống cao su trên và dưới của két nước, nếu một ống nóng, và một ống bóp vào không thấy áp lực và thây lạnh là van này bị hư
Ngu the,van hang nhiet bom nuoc hong thi bo di khong can thay moi ma loc may chay van mat vi lam mat luon luu thong tiet kiem khoi thu,nho bo luon cam bien
(b)
 

siomario

Đi bộ
Biển số
OF-36379
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
6
Động cơ
472,460 Mã lực
Đi ngoài đường thì gió thổi từ ngoài vào nên két nước mát đi, lúc xe đỗ mà nổ máy hay dưới parking không có gió thì quạt sẽ hoạt động thường xuyên kiểu chạy một lát rồi tắt.



Nếu máy nóng thì quạt mới bật thì cảm biến nhiệt đâu có hỏng ???



Bác kiểm tra nước khi xe vừa đi về nước đang nóng thì lúc nó nguội đi co lại hiển nhiên là nó sẽ tụt xuống dưới vạch FULL. Thêm nước và kiểm tra mực nước làm mát phải chờ cho nước nguội hẳn đã (sờ vào két nước không nóng và có thể mở nắp két nước mà nước không trào ra).



Nếu chỉ bị vài lần sau khi thay nước trong két thì là bình thường vì có thể lúc thay xong bác quên không mở điều hòa nóng nên sau này khi mở ra nước chạy qua cục sưởi nước trong bình tràn sẽ tụt đi một ít, hoặc là có bong bóng khi trong thân máy hay ống dẫn khi nó thoát ra cũng làm nước tụt đi một chút. Còn nếu bị thường xuyên kiểu tháng nào cũng phải mua thêm một chai 2L thì chắc bị rò chỗ nào đó (bục ống dẫn, van xả đóng không chặt...), còn nếu bác đảm bảo ko có chỗ nào rò thì chắc nó chạy xuống các-te rồi, VN không có dịch vụ xét nghiệm dầu máy, chứ nếu có thì gửi cho họ mấy giọt dầu máy họ sẽ cho bác biết chính xác trong dầu có nước hay không. Kiểm tra bằng thủ công thì hơi lâu tức là đánh dấu vạch dầu vào buổi sáng trước khi nổ máy, lúc này dầu đã về hết các-te rồi, nếu thấy mực dầu tăng lên từ từ thì phải đi thay head gasket càng sớm càng tốt nếu không sẽ mòn hết vòng bi và chi tiết chuyển động khác.

Neu loc may bi lot nuoc,kinh nghiem thi kiem tra dau neu dau may nhu mau cafe sua thi dich thi lot nuoc hay con thoi gioang.hien tuong nay thuong xay ra doi voi nhung xe khong hoat dong lau ngay hay hoat dong trong ngay mua
 

siomario

Đi bộ
Biển số
OF-36379
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
6
Động cơ
472,460 Mã lực
Tùy loại xe thôi bác, có nhiều xe thì kim nhiệt độ lúc nào cũng nằm ở chính giữa và không bao giờ lên cao nếu két nước không bị hư.

Bác cứ yên tâm chạy nhé, chỉ khi nào mà thấy kim nhiệt độ lên cao nhanh tới mức đỏ là bác dừng xe ngay nhé, và kiểm tra hệ thống làm mát. Chứ nếu nó cứ nằm chính giữa thì vô tư chạy nhé.
Sao bạn cho xe vào gara?
Kiểm tra van hằng nhiệt,cảm biến nhiệt,van tiết lưu.
Để nguội van hằng nhiệt lấy thước kẹp đo chiều cao của loxo,lấy chuẩn.Đun nước sôi ở 70o và thả van hằng nhiệt vào và đun tiếp ở 75o thì bỏ ra và đo lại sẽ biết là có hỏng hay không.
Cảm biến nhiệt cũng như thế nhưng phải có thêm đồng hồ đo hai cực của cảm biến.
Van tiết lưu nếu hỏng bỏ di cũng đươc vì như thế nước làm mát luôn lưu thông không bị chặn lại và lốc máy luôn mát.
 

siomario

Đi bộ
Biển số
OF-36379
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
6
Động cơ
472,460 Mã lực
Em cũng vừa có ít kinh nghiệm vụ nước làm mát này, nói qua để các bác tham khảo nhé.
Cách đây cỡ 1 tháng em cũng bị hao nước làm mát theo trình tự 1 tuần 0,5lit, két nước làm mát kém em đã thay luôn cái mới, nhưng nhiệt độ nước làm mát theo đồng hồ vẫn tăng nhanh khi đi khoảng 1h, từ mức thấp đến hơn 100 độ, tuy quạt làm mát hoạt động BT.
Hiện tượng tiếp theo là ống xả có hơi nước rất nhiều ( khói trắng), áp suất dầu máy tăng lên đột ngột ( xe em có cái đồng hồ đo áp dầu máy).
Mọi nguyên nhân khác giống như bác Subaru đã nói.
Khi mang ra Gara để kiểm tra hệ thống làm mát thì hok thấy rò rỉ, chú thợ phán một câu xanh rờn là cái roăng máy bị hư ( Head Gasket). Thay cái này thì hết luôn bệnh ( em theo dõi khoảng 3 tuần nay rồi).
Tóm lại là hệ thống làm mát bị pan thì hok cẩn thận sẽ hỏng thêm nhiều thứ, nên theo dõi thường xuyên ợ.
Một théc méc của em là từ khi thay xong két nước và hoàn chỉnh hệ thống làm mát thì nhiệt độ trong xe báo luôn dưới 70 độ, khi dừng xe hoặc khởi động lại thì nhiệt độ mới lớn hơn 70 độ.
Theo các bác dư này có tốt hok, cần phải KT thêm cái gì nữa ạ.
Ổn,van hằng nhiệt,cảm biến nhiệt,van tiết lưu chỉ hoạt động ở trên 72oC và như thế xe của bạn an toàn.Nêu muốn biết xe có bị thổi zoang mặt quylat thì mở lăp két nước và nổ máy,đặt tay lên bướm ga và đè ga ở tốc độ 1000v/p và nhìn vào miệng két nước thấy váng dầu thì đúng là bị thổi zooang,nếu không thì xe vẫn ổn.
 

siomario

Đi bộ
Biển số
OF-36379
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
6
Động cơ
472,460 Mã lực
Em cũng vừa có ít kinh nghiệm vụ nước làm mát này, nói qua để các bác tham khảo nhé.
Cách đây cỡ 1 tháng em cũng bị hao nước làm mát theo trình tự 1 tuần 0,5lit, két nước làm mát kém em đã thay luôn cái mới, nhưng nhiệt độ nước làm mát theo đồng hồ vẫn tăng nhanh khi đi khoảng 1h, từ mức thấp đến hơn 100 độ, tuy quạt làm mát hoạt động BT.
Hiện tượng tiếp theo là ống xả có hơi nước rất nhiều ( khói trắng), áp suất dầu máy tăng lên đột ngột ( xe em có cái đồng hồ đo áp dầu máy).
Mọi nguyên nhân khác giống như bác Subaru đã nói.
Khi mang ra Gara để kiểm tra hệ thống làm mát thì hok thấy rò rỉ, chú thợ phán một câu xanh rờn là cái roăng máy bị hư ( Head Gasket). Thay cái này thì hết luôn bệnh ( em theo dõi khoảng 3 tuần nay rồi).
Tóm lại là hệ thống làm mát bị pan thì hok cẩn thận sẽ hỏng thêm nhiều thứ, nên theo dõi thường xuyên ợ.
Một théc méc của em là từ khi thay xong két nước và hoàn chỉnh hệ thống làm mát thì nhiệt độ trong xe báo luôn dưới 70 độ, khi dừng xe hoặc khởi động lại thì nhiệt độ mới lớn hơn 70 độ.
Theo các bác dư này có tốt hok, cần phải KT thêm cái gì nữa ạ.
đung rôi;vi luc đo quat nươc va gio troi lam mat va ha nhiet giup xe roi
 

tieutudn

Đi bộ
Biển số
OF-35133
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
9
Động cơ
474,190 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Các pác cho em hỏi tý, con Jolie của em bị chết cái quạt mát két nước, thợ gara xử lý bằng cách là gắn chết nó vào trong trục quay luôn, có nghĩa giờ nó quay theo tốc độ động cơ, đạp ga mạnh thì nó quay mạnh, lúc nào cũng chạy liên tục. Mà em để ý thấy, xe chạy khoảng 10-15 phút, có khi hơn thì đồng hồ báo nhiệt độ mới lên nửa bảng báo, và em thấy xe hơi hao xăng, bác nào chỉ giáo em cách xử lý với. Xe em Jolie MB đời 2003
 

liqingxing

Xe tải
Biển số
OF-6318
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
430
Động cơ
546,104 Mã lực
Em không biết gì, xin các cụ chỉ giáo: em đi con vios 2003, bổ xung nước đầy cách đây khoảng 1 tháng, xe ít đi vậy mà hôm nay đang đi thấy điều hoà nóng quá, lúc sau mới để ý trên đồng hồ thấy báo thiếu nước, phải đi hơn 100m qua ngã tư về phía Trần Phú mới có chỗ dừng. Xuống xe thấy nước (màu xanh lá cây, không nhờn) chảy xuống đường (có vẻ nhiều). Dừng 1 lúc, bổ xung từ từ 1/2 lít được 1,5lít thì đầy
Vậy xe em bị sao vậy? cách xử lý?
 

tam.tn

Đi bộ
Biển số
OF-38813
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
5
Động cơ
470,150 Mã lực
Em xin bổ sung thêm về cái van nhiệt (hoặc van hằng nhiệt, điều nhiệt). Khi van này bị trục trặc, hỏi 10 gara ngoài thì có lẽ đến 9 nơi nói là "vứt béng nó đi, để nước lưu thông liên tục cho máy nó mát". Em đã từng bị như vậy, thực sự là khi ko có nó thì máy rất lâu nóng nhưng cứ rào rào, đến khi kim đồng hồ nhiệt đến giữa bảng thì máy mới nổ êm. Thêm nữa, theo suy luận của 1 kẻ ngoại đạo về kỹ thuật như em thì khi máy chưa nóng sẽ luôn phải bù ga và như vậy sẽ hao xăng hơn. Vì vậy em đã phải khẩn trương thay cái van này.
Mong bác Subaru08 mô tả kỹ hơn về hoạt động và công dụng của cái van này.
pác kô nên bỏ van hằng nhiệt, hiểu đơn giản thôi nhá: nếu có không có lợi thì các nhà thiết kế lắp trên xe làm gì. theo tui thì bác nên thai cái van mới, giá thì cũng hong có đặt lắm đâu. theo pác suy nghĩ thì cũng chính xác rồi đó. khi không có van thì máy lâu nóng , mà động cơ đốt trong hoạt động phát ra công suất tốt nhất là ở khoảng 80-90 độ c. vì vậy mới có cái van hằng nhiệt trên xe của pác đó.
chúc pác có quyết định sáng suốt
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Em hỏi các cụ về việc bảo dưỡng két nước? Vì có gió thổi thường xuyên nên các lá tản nhiệt thường bám đầy bụi. Làm thế nào để rửa sạch bụi này?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top