[Thảo luận] Cách cầm vô lăng khi lái?

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,596
Động cơ
499,071 Mã lực
Vần Volang chỉ 1 tay trái thui... Tay kia toàn bận "ờ ty" ghế phụ.
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,685
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Thì em đi đường đèo dốc như kiểu dốc Cun ở Hòa Bình ý bác, đang cua trái để lên dốc mà xe bị yếu nên phải về số( do mình ko lường trước được độ dốc). Thầy em thì dạy tì 1 tay(tay trái) để cua thôi, nhưng em thấy dùng tay trái tỳ không cứ ko chắc chắn thế nào ý bác ạ?:)
Cụ mới lái, tay lái cầm vô lăng còn chưa thạo mà đi thế này nguy hiểm lắm đấy...

chú ý khi sắp lên/xuống dốc thì chịu khó đi chậm, về số nhỏ rồi hãy vào dốc nhá- Chậm tý nhưng chắc cụ ợ.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,270
Động cơ
468,253 Mã lực
Nguyên tắc đánh lái: Đánh bên nào tay bên đấy kéo còn tay kia đẩy, giữ chặt tay 1 vị trí trên vô lăng khi hai tay gặp nhau thì đổi về vị trí lúc lái thường và tiếp tục.
 

Sieuthitaichinh

Xe tải
Biển số
OF-25698
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
469
Động cơ
493,810 Mã lực
Em mới thi lấy bằng xong nhưnng lái ngoài đường còn non lắm. Các bác nhiều kinh nghiệm làm ơn cho em hỏi khi xoay vô lăng khi rẽ phải thì dùng chủ yếu là tay trái sẽ thuận và có lực hơn, còn rẽ trái thì ta sẽ dùng tay phải để xoay đúng k ạ, như vậy khi muốn đổi số thì ko được ạ. Mong các bác chỉ giáo giúp em?
Mới lái cụ nên lái cả 2 tay, đặt ở vị trí 10h10 là ok. Khi quen rồi đặt chỗ nào thoải mái là đc (e toàn đặt 1 tay ở 6 hoặc 12h). Khi rẽ thì ko nên đổi số vì thực sự cũng ko cần thiết trừ phi cụ vừa cua vừa tăng tốc, nếu chưa quen chuyển số 1 tay rất dễ bị lắc xe ạ, nếu nhanh còn dễ mất lái nữa cơ
 

BinhminhCDS

Xe tăng
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
1,002
Động cơ
520,100 Mã lực
Chạy trong phố nhà cháu tuyền lái 1 tay, tay trái. Chạy đường dài nhà cháu chạy 2 tay. Cụ cứ tập đi dần dần rồi xẽ lái 1 tay thôi ý mà.. :))
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,345
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Cái này khó khuyên lắm, cụ đi thì sẽ tự nhận ra thế nào là thoải mái nhất ạ
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,405
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Xoa ngực Phụ nữ như thế nào, bác xoa vô lăng y như thế :21:
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
629
Động cơ
515,910 Mã lực
Nhà cháu tuyền đánh bằng 1 tay, rẽ trái rẽ phải gì cũng nghiến răng xuống tấn dùng tay phải vật cả.8-}
Tuy nhiên cụ chủ thớt mới lái cháu khuyên thế này:
- Lái xe đường thẳng: tay trái đặt ở vị trí 10g, tay phải ở vị trí 2giờ (hình dung cái vô lăng như cái đồng hồ á). Tay nắm vừa đủ đừng quá chặt, đừng quá lỏng (có cụ để lỏng quá, khi gặp tình huống bất ngờ không xoay được vô lăng). Luôn đặt tay trên vô lăng như vậy, lái mới mà! Tư thế thoải mái, đừng gò bó.
- Khi rẽ, nên dùng cả hai tay. Ví dụ: rẽ trái: tay trái nắm vô lăng kéo xuống, tay phải nắm vô lăng đẩy lên. Khi được 1/2 vòng thì nhả tay trái ra đặt lên nắm trở lại vị trí 10g của vô lăng (kéo xuống tiếp nếu cần) rồi tay phải nhả ra, trở về vị trí 2g như ban đầu (và đẩy lên tiếp nếu cần).
- Khi rẽ xong rồi, không được để xe tự trả lái mà vẫn phải trả lái bằng tay của mình (giữ và xoay vô lăng)
Đó là hồi xưa em được học thế, ông thầy bắt ngồi giữa trưa nắng tập vần vô lăng chay như thế gần cả tiếng. Giờ không biết các thày sạy làm sao
Cụ ơi cho em hỏi tại sao không được để xe tự trả lái hả cụ? Em cua xong cảm thấy đủ lái rồi thì toàn thả hờ tay ra để xe tự trả lái, cảm giác trả lái đều hơn là tự xoay.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,712
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Em toàn lái MT (vì không khoái AT), từ số 3 trở xuống chỉ tay trái, trừ khi đi số 1 vào ổ gà, ổ trâu. Số 4 thì 2 tay lúc vượt, lên số 5 thì chắc chắn phải 2 tay.
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Nhà cháu tuyền đánh bằng 1 tay, rẽ trái rẽ phải gì cũng nghiến răng xuống tấn dùng tay phải vật cả.8-}
Tuy nhiên cụ chủ thớt mới lái cháu khuyên thế này:
- Lái xe đường thẳng: tay trái đặt ở vị trí 10g, tay phải ở vị trí 2giờ (hình dung cái vô lăng như cái đồng hồ á). Tay nắm vừa đủ đừng quá chặt, đừng quá lỏng (có cụ để lỏng quá, khi gặp tình huống bất ngờ không xoay được vô lăng). Luôn đặt tay trên vô lăng như vậy, lái mới mà! Tư thế thoải mái, đừng gò bó.
- Khi rẽ, nên dùng cả hai tay. Ví dụ: rẽ trái: tay trái nắm vô lăng kéo xuống, tay phải nắm vô lăng đẩy lên. Khi được 1/2 vòng thì nhả tay trái ra đặt lên nắm trở lại vị trí 10g của vô lăng (kéo xuống tiếp nếu cần) rồi tay phải nhả ra, trở về vị trí 2g như ban đầu (và đẩy lên tiếp nếu cần).
- Khi rẽ xong rồi, không được để xe tự trả lái mà vẫn phải trả lái bằng tay của mình (giữ và xoay vô lăng)
Đó là hồi xưa em được học thế, ông thầy bắt ngồi giữa trưa nắng tập vần vô lăng chay như thế gần cả tiếng. Giờ không biết các thày sạy làm sao
Chuẩn đấy cụ.

Quen rồi thì dùng 1 tay, em toàn vê lái 1 tay :)
 

mgmc

Xe hơi
Biển số
OF-86559
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
159
Động cơ
410,370 Mã lực
Em thì thắc mắc khi đang rẽ và vào cua thì bác đổi số làm gì?
Còn khi xoay vô lăng thì rõ ràng dùng tay trái để cua phải hay ngược lại sẽ thuận và có lực hơn.
Cụ này có cái Avatar santafe nhỉ. Ah hồi mới lấy bằng thì cứ xoắn quẩy cả 2 tay, nhưng tự nhiên chẳng biết từ khi nào bây giwof rẽ chỉ dùng mỗi tay trái, thấy cũng thuận hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Eisenhow

Xe máy
Biển số
OF-62958
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
51
Động cơ
439,530 Mã lực
Em thì thấy cứ cầm thế nào cho thoải mái nhất là được ạ. Riêng em rẽ phải thì hay dùng tay trái, vì mình úp bàn tay vào vô lăng quay nó dễ hơn, khi rẽ trái nếu không cua gấp cũng chỉ cần 1 tay trái kéo vô lăng là được, nhưng nếu cua hơi gấp thì nên có thêm tay phải đẩy vô lăng và giữ vô lăng cho chắc, khỏi sợ tuột ạ ;)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi cho em hỏi tại sao không được để xe tự trả lái hả cụ? Em cua xong cảm thấy đủ lái rồi thì toàn thả hờ tay ra để xe tự trả lái, cảm giác trả lái đều hơn là tự xoay.
Cái này cũng tuỳ xe, có xe trả lái ko chuẩn, bỏ tay ra nó lại lạng lung tung thì bỏ xừ. Dẫu có nhờ xe tự trả lái, tay em vẫn vuốt nhẹ để lỡ có gì thì vẫn kiểm soát được.
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,387
Động cơ
442,298 Mã lực
Cứ thuận theo tự nhiên là tốt nhất: cứ thấy thoải con gà mái nà chuẩn ợ!:D
 

30zet

Xe tải
Biển số
OF-74831
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
222
Động cơ
424,958 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này bàn nhiều rồi bác chủ thớt. Ưu tiên 2 tay cho vị trí thoải mái nhất (11-3; 11-2, 9-3) đây là các vị trí để vần vô lăng linh hoạt nhất. Về sau bác chủ thớt cứ tăng h bay cho đường dài thì lúc đó tay lái ở vị trí nào không quan trọng nữa, miễn sao cảm thấy thoải mái đỡ mỏi tay mà vẫn vần được vô lăng. Vì lúc đó bác ko phải nhìn vào vô lăng mà lái, mà là nhìn đường để lái
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,301
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Nhà cháu ko nhớ cụ nào phát biểu nhưng thấy chuẩn & đúng ý :D về cách cầm vô lăng :)

-> Bình thường thì: 10h-2h
-> Lúc nào khỏe thì -> 10h-12h
-> Lên 12h một hồi, mệt mệt lại xuống 10h-2h
-> Vưỡn mệt -> 9h-3h
-> mệt nữa -> 6h
-> nghỉ lúc hết mệt lại lên 12h

;)) Quan trọng là phải tập trung vào đường để quan sát & phán đoán các tình huống :)
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
Cứ lên xe chạy đi khoảng 5k km thì cụ kg hỏi như thế này nữa đâu cụ ạ.Theo em cứ cầm thế nào mình cảm thấy an toàn và tự tin là đc.Hồi mới lái em cũng thế thấy mấy bác xế vừa lái vừa buôn điện thoại mà thèm nay thì thường thôi.Nhưng đừng học cụ nhé vi phạm Luật đấy!
 

Harmony_Civic

Xe hơi
Biển số
OF-75052
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
188
Động cơ
424,260 Mã lực
Em nghe nói vào thi VOC lái xe bằng đầu. Cụ chủ đăng ký vào mờ thi, đầu thì chỉ có 1, ko phải lăn tăn bên phải hay bên trái :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top