[Thảo luận] Cách cầm vô lăng khi lái?

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Nhà cháu ko nhớ cụ nào phát biểu nhưng thấy chuẩn & đúng ý :D về cách cầm vô lăng :)

-> Bình thường thì: 10h-2h
-> Lúc nào khỏe thì -> 10h-12h
-> Lên 12h một hồi, mệt mệt lại xuống 10h-2h
-> Vưỡn mệt -> 9h-3h
-> mệt nữa -> 6h
-> nghỉ lúc hết mệt lại lên 12h

;)) Quan trọng là phải tập trung vào đường để quan sát & phán đoán các tình huống :)
Càng ngẫm càng thấy cái này đúng bác ạ. Cám ơn bác nhé!^^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu ko nhớ cụ nào phát biểu nhưng thấy chuẩn & đúng ý :D về cách cầm vô lăng :)

-> Bình thường thì: 10h-2h
-> Lúc nào khỏe thì -> 10h-12h
-> Lên 12h một hồi, mệt mệt lại xuống 10h-2h
-> Vưỡn mệt -> 9h-3h
-> mệt nữa -> 6h
-> nghỉ lúc hết mệt lại lên 12h

;)) Quan trọng là phải tập trung vào đường để quan sát & phán đoán các tình huống :)
Không rõ lắm, theo cụ như vậy là cầm vô lăng 1 tay hay 2 tay?
 

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Không rõ lắm, theo cụ như vậy là cầm vô lăng 1 tay hay 2 tay?
Theo em hiểu thì " ... h-... h" là cầm 2 tay tại 2 vị trí h đó, khi nào chỉ có "... h" thôi là cầm 2 tay sát nhau ở vị trí đó ạ:)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì " ... h-... h" là cầm 2 tay tại 2 vị trí h đó, khi nào chỉ có "... h" thôi là cầm 2 tay sát nhau ở vị trí đó ạ:)
Thế thì cầm thế quái nào được: 10h-12h: tay trái 10h, tay phải 12h, đi thế thì có mà ngoẹo cổ hả ?
 

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Thế thì cầm thế quái nào được: 10h-12h: tay trái 10h, tay phải 12h, đi thế thì có mà ngoẹo cổ hả ?
Chỗ đó em hiểu ý bác hoangnn, nghĩa là khi khỏe thì tay trái từ 10h chuyển lên 12h, tương tự tay phải 2h chuyển về 12h bác ạ. Em nói thế khí có phải không bác hoangnn :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ đó em hiểu ý bác hoangnn, nghĩa là khi khỏe thì tay trái từ 10h chuyển lên 12h, tương tự tay phải 2h chuyển về 12h bác ạ. Em nói thế khí có phải không bác hoangnn :)
Nói chung là không rõ nghĩa. Mà chả ai đi đứng mệt mỏi mà tay chân phải theo các thứ tự trên cả (trừ 1 cái khác). Đi xa, để tránh mỏi tay hoặc vai thì thường ta hạ thấp tay xuống (vì đằng nào cũng ít phải đánh lái). Còn mệt tới mức mà không nâng được tay lên thì tốt nhất là đừng lái.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Nói chung là không rõ nghĩa. Mà chả ai đi đứng mệt mỏi mà tay chân phải theo các thứ tự trên cả (trừ 1 cái khác). Đi xa, để tránh mỏi tay hoặc vai thì thường ta hạ thấp tay xuống (vì đằng nào cũng ít phải đánh lái). Còn mệt tới mức mà không nâng được tay lên thì tốt nhất là đừng lái.
:D để cháu mời cụ anhtho 1 chén ^_<

Cháu nói theo ý của cụ nào ấy cũng chả nhớ, đại loại vừa funny vừa muốn nói 1 điều là -> việc cầm vô-lăng ở Vị trí nào ko quá quan trọng và không nhất thiết phải "cứng nhắc" phải cầm đúng 1 vị trí chuẩn nào đó. Ta có thể thay đổi thường xuyên để -> không bị mồ hôi dẫn tới trơn trượt, cái này lái đường dài thì chắc các cụ biết, như em ko bị mồi hôi tay, xe có bọc da mà vẫn thấy có mồi hôi dù điều hòa khá mát. -> cũng là để không bị mỏi, để không bị phản xạ chậm khi giữ nguyên 1 vị trí quá lâu.

Và cũng là để funny cái vụ mỏi mỏi thì 6h, mà hứng lên thì 12h =))
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
này nhé, ôm vô lăng thì phải làm sao cho tư thế lái thoải mái, tiện bóp , vần, gẩy, gạt.v.v...và cởi cái nút đằng sau:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:D để cháu mời cụ anhtho 1 chén ^_<

Cháu nói theo ý của cụ nào ấy cũng chả nhớ, đại loại vừa funny vừa muốn nói 1 điều là -> việc cầm vô-lăng ở Vị trí nào ko quá quan trọng và không nhất thiết phải "cứng nhắc" phải cầm đúng 1 vị trí chuẩn nào đó. Ta có thể thay đổi thường xuyên để -> không bị mồ hôi dẫn tới trơn trượt, cái này lái đường dài thì chắc các cụ biết, như em ko bị mồi hôi tay, xe có bọc da mà vẫn thấy có mồi hôi dù điều hòa khá mát. -> cũng là để không bị mỏi, để không bị phản xạ chậm khi giữ nguyên 1 vị trí quá lâu.

Và cũng là để funny cái vụ mỏi mỏi thì 6h, mà hứng lên thì 12h =))
Cụ chính xác khi nói tới mồ hôi tay. Hơn nữa, đi xa, nếu cầm vô lăng ở 1 điểm, chỗ đó sẽ ấm lên gây khá khó chịu (mặc dù xe vẫn bật điều hòa), khi đó thể nào em cũng rê rê tay ra chỗ bên cạnh để tìm chỗ mát. Cụ nào đi tầm 3 - 4 tiếng liên tục thì sẽ thấy rõ mấy ý trên.
Em cũng mời cụ 1 ly.
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
420,263 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà cháu thì cứ mặc định tay trái là 9h ạ (còn để tiện nháy đèn:P) ít khi chuyển lắm, trừ khi bị ra mồ hôi thôi. Còn tay phải thì bình thường là 2h còn mỏi tý thì xuống 4h, không biết như thế có được không nữa!:-??
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,610 Mã lực
Quan trọng nhất là vị trí cầm vô lăng phù hợp với mình nhất. Trong bài bác nói rẽ phải dùng tay trái và ngược lại theo tôi là ko chuẩn đâu. Nếu dùng hai tay khi vào cua thì 1 tay kéo, 1 tay đẩy vô lăng là nhẹ nhàng và chuẩn nhất. Nếu dùng 1 tay thì lực kéo bao giờ cũng tốt hơn lực đẩy nên khi cua trái thì tay phải kéo vô lăng chắc hơn là dùng tay trái đẩy vô lăng sang phải và ngược lại cũng vậy
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,871
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới thi lấy bằng xong nhưnng lái ngoài đường còn non lắm. Các bác nhiều kinh nghiệm làm ơn cho em hỏi khi xoay vô lăng khi rẽ phải thì dùng chủ yếu là tay trái sẽ thuận và có lực hơn, còn rẽ trái thì ta sẽ dùng tay phải để xoay đúng k ạ, như vậy khi muốn đổi số thì ko được ạ. Mong các bác chỉ giáo giúp em?
Cụ cứ cầm sao cho cụ thấy thoải mái nhất ...... để thoải mái đc thì thường phụ thuộc:
1. Tư thế ngồi, ở đây ý là cụ nên chỉnh ghế (Xa hay gần volang, dựng đứng hay ngả ghế ra sau...) sao cho vừa với chân, tay cụ mà cụ thấy "à, thế là ổn rồi" đừng nhìn người khác ngồi để chnhr theo
2. Phong cách, hay tác phogn, thói quen lái xe của mỗi người khi cầm volang, theo lý thuyết thì cứ "Giờ mí lại giấc" nhưng tóm lại cụ cứ cầm như nào mà cụ thấy thuận tiện nhất.

E từ hồi LX tới giờ chỉ chạy có nhõn 1 tay, còn như cụ nói, trái dúng tay phải, phải dùng tay trái... như thế là cũng chưa hẳn là khó học đâu cu ạ... tuy nhiên tổng thể... tóm lại Lái xe thì nên rèn cho mình thói quen cẩn thận, cứ từ từ rồi sẽ có kinh nghiệm
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Có lúc mỏi em thả 2 tay, chả cầm vào volăng trong...mấy giây!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lúc mỏi em thả 2 tay, chả cầm vào volăng trong...mấy giây!
Xe cân lái thì OK, còn xe nhao lái thì ko thể làm được. Xe em lái cân, thỉnh thoảng bỏ tay ra vươn vai hoặc bóp tay v.v..
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
407
Động cơ
405,557 Mã lực
@anhquan_1310:
Nếu lái một tay thì thường dùng tay trái, tay phải để sang số. Bác mới lái thì nên đi chậm và cầm vô lăng bằng cả hai tay, sau này đi quen khi chuyển sang lái một tay thấy không khó khăn gì đâu. Điều cần nhất khi lái xe là an toàn, đặc biệt là thời gian đầu chưa phản ứng nhanh và chính xác như sau này
 

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ

Dieucay

Xe hơi
Biển số
OF-4553
Ngày cấp bằng
5/5/07
Số km
108
Động cơ
548,980 Mã lực
Đi hết 1 vài bình xăng thì chỉ lái bằng mấy ngón tay ý chứ. :)
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,491
Động cơ
469,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo iem thì mới học lái, thầy thường dạy lái 2 tay. Đi được 1 thời gian hơi thạo rồi thì thích lái 1 tay. Giờ bay nhiều rồi lại chuyển lái 2 tay!
Iem đang theo cái trình tự trên. Hồi đầu lái MT iem tuyền lái 1 tay trái vì iem thuận tay trái, giờ chuyển AT rảnh rang hơn thì lại ôm vô lăng bằng 2 tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top