- Biển số
- OF-40829
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 3,655
- Động cơ
- 499,071 Mã lực
Vần Volang chỉ 1 tay trái thui... Tay kia toàn bận "ờ ty" ghế phụ.
Cụ mới lái, tay lái cầm vô lăng còn chưa thạo mà đi thế này nguy hiểm lắm đấy...Thì em đi đường đèo dốc như kiểu dốc Cun ở Hòa Bình ý bác, đang cua trái để lên dốc mà xe bị yếu nên phải về số( do mình ko lường trước được độ dốc). Thầy em thì dạy tì 1 tay(tay trái) để cua thôi, nhưng em thấy dùng tay trái tỳ không cứ ko chắc chắn thế nào ý bác ạ?
Mới lái cụ nên lái cả 2 tay, đặt ở vị trí 10h10 là ok. Khi quen rồi đặt chỗ nào thoải mái là đc (e toàn đặt 1 tay ở 6 hoặc 12h). Khi rẽ thì ko nên đổi số vì thực sự cũng ko cần thiết trừ phi cụ vừa cua vừa tăng tốc, nếu chưa quen chuyển số 1 tay rất dễ bị lắc xe ạ, nếu nhanh còn dễ mất lái nữa cơEm mới thi lấy bằng xong nhưnng lái ngoài đường còn non lắm. Các bác nhiều kinh nghiệm làm ơn cho em hỏi khi xoay vô lăng khi rẽ phải thì dùng chủ yếu là tay trái sẽ thuận và có lực hơn, còn rẽ trái thì ta sẽ dùng tay phải để xoay đúng k ạ, như vậy khi muốn đổi số thì ko được ạ. Mong các bác chỉ giáo giúp em?
Cụ ơi cho em hỏi tại sao không được để xe tự trả lái hả cụ? Em cua xong cảm thấy đủ lái rồi thì toàn thả hờ tay ra để xe tự trả lái, cảm giác trả lái đều hơn là tự xoay.Nhà cháu tuyền đánh bằng 1 tay, rẽ trái rẽ phải gì cũng nghiến răng xuống tấn dùng tay phải vật cả.
Tuy nhiên cụ chủ thớt mới lái cháu khuyên thế này:
- Lái xe đường thẳng: tay trái đặt ở vị trí 10g, tay phải ở vị trí 2giờ (hình dung cái vô lăng như cái đồng hồ á). Tay nắm vừa đủ đừng quá chặt, đừng quá lỏng (có cụ để lỏng quá, khi gặp tình huống bất ngờ không xoay được vô lăng). Luôn đặt tay trên vô lăng như vậy, lái mới mà! Tư thế thoải mái, đừng gò bó.
- Khi rẽ, nên dùng cả hai tay. Ví dụ: rẽ trái: tay trái nắm vô lăng kéo xuống, tay phải nắm vô lăng đẩy lên. Khi được 1/2 vòng thì nhả tay trái ra đặt lên nắm trở lại vị trí 10g của vô lăng (kéo xuống tiếp nếu cần) rồi tay phải nhả ra, trở về vị trí 2g như ban đầu (và đẩy lên tiếp nếu cần).
- Khi rẽ xong rồi, không được để xe tự trả lái mà vẫn phải trả lái bằng tay của mình (giữ và xoay vô lăng)
Đó là hồi xưa em được học thế, ông thầy bắt ngồi giữa trưa nắng tập vần vô lăng chay như thế gần cả tiếng. Giờ không biết các thày sạy làm sao
Chuẩn đấy cụ.Nhà cháu tuyền đánh bằng 1 tay, rẽ trái rẽ phải gì cũng nghiến răng xuống tấn dùng tay phải vật cả.
Tuy nhiên cụ chủ thớt mới lái cháu khuyên thế này:
- Lái xe đường thẳng: tay trái đặt ở vị trí 10g, tay phải ở vị trí 2giờ (hình dung cái vô lăng như cái đồng hồ á). Tay nắm vừa đủ đừng quá chặt, đừng quá lỏng (có cụ để lỏng quá, khi gặp tình huống bất ngờ không xoay được vô lăng). Luôn đặt tay trên vô lăng như vậy, lái mới mà! Tư thế thoải mái, đừng gò bó.
- Khi rẽ, nên dùng cả hai tay. Ví dụ: rẽ trái: tay trái nắm vô lăng kéo xuống, tay phải nắm vô lăng đẩy lên. Khi được 1/2 vòng thì nhả tay trái ra đặt lên nắm trở lại vị trí 10g của vô lăng (kéo xuống tiếp nếu cần) rồi tay phải nhả ra, trở về vị trí 2g như ban đầu (và đẩy lên tiếp nếu cần).
- Khi rẽ xong rồi, không được để xe tự trả lái mà vẫn phải trả lái bằng tay của mình (giữ và xoay vô lăng)
Đó là hồi xưa em được học thế, ông thầy bắt ngồi giữa trưa nắng tập vần vô lăng chay như thế gần cả tiếng. Giờ không biết các thày sạy làm sao
Cụ này có cái Avatar santafe nhỉ. Ah hồi mới lấy bằng thì cứ xoắn quẩy cả 2 tay, nhưng tự nhiên chẳng biết từ khi nào bây giwof rẽ chỉ dùng mỗi tay trái, thấy cũng thuận hơnEm thì thắc mắc khi đang rẽ và vào cua thì bác đổi số làm gì?
Còn khi xoay vô lăng thì rõ ràng dùng tay trái để cua phải hay ngược lại sẽ thuận và có lực hơn.
Cái này cũng tuỳ xe, có xe trả lái ko chuẩn, bỏ tay ra nó lại lạng lung tung thì bỏ xừ. Dẫu có nhờ xe tự trả lái, tay em vẫn vuốt nhẹ để lỡ có gì thì vẫn kiểm soát được.Cụ ơi cho em hỏi tại sao không được để xe tự trả lái hả cụ? Em cua xong cảm thấy đủ lái rồi thì toàn thả hờ tay ra để xe tự trả lái, cảm giác trả lái đều hơn là tự xoay.