[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Em gửi các Cụ "toàn văn" để các Cụ khỏi nhìn tiêu đề mà " luận" ạ!
Screenshot (72).png
Screenshot (73).png
Screenshot (74).png
Screenshot (75).png
Screenshot (76).png
Screenshot (77).png
Screenshot (78).png
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,899
Động cơ
219,597 Mã lực
Không biết bác điều độ có quyền nhận/từ chối hòa lưới của ông nào không, rồi phân cho khu này, cắt khu kia. Nếu trong veo thì ok
từ chối hòa lưới là chổ khác, hòa lưới xong rồi nhưng ông này có quyền mua hay không theo từng giờ theo nhu cầu và khả năng của từng khu vực và theo đấu giá. Giả sử bảo vì lý do kỹ thuật không mua thì cũng rất khó đã cãi, hoặc mua nhiều điện mặt trời quá bị sụp.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,623
Động cơ
-205,944 Mã lực
A ra đi như 1 cơn gió.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,207
Động cơ
532,848 Mã lực
Xứ lạnh như Đức còn ào ặt lắp đặt ĐMT, còn ta được thiên nhiên ưu đãi ko biết tận dụng, có cụ cứ ngoạc mồm chửi "âm mưu teilon".
Cụ có đọc báo ko hay chỉ xem title. Đức "ào ạt" cũng chỉ hơn 146% so với năm trước thôi cụ ạ. Còn ở ta thì cái "ko biết tận dụng" mà cụ nói đã biến 850MW được quy hoạch 7 điều chỉnh thành hơn 5k MW được vận hành thương mại (tính theo kết luận của thanh tra quy hoạch 7 và điều chỉnh chứ chưa tính bổ sung sau nữa cụ nhé). Với số chính danh 600% kia (và 2000% là số đã hoàn thành bao gồm cả ko kịp FIT) thì đã là "biết tận dụng" chưa cụ.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
từ chối hòa lưới là chổ khác, hòa lưới xong rồi nhưng ông này có quyền mua hay không theo từng giờ theo nhu cầu và khả năng của từng khu vực và theo đấu giá. Giả sử bảo vì lý do kỹ thuật không mua thì cũng rất khó đã cãi, hoặc mua nhiều điện mặt trời quá bị sụp.
Chỗ anh này vận hành hệ thống khó đấy cụ. 1 là các a ý vận hành trên cơ sở chào, có phần mềm chạy ầm ầm, 2 là khó quá các a nêu lý do an toàn hệ thống, 3 là về điều độ các anh ý giỏi nhất đông lào rồi, ai thanh tra nổi a ý; trừ phi là chính trị
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
562
Động cơ
354,206 Mã lực
Không biết bác điều độ có quyền nhận/từ chối hòa lưới của ông nào không, rồi phân cho khu này, cắt khu kia. Nếu trong veo thì ok
Chắc chắn là có rồi cụ, có muôn vàn lý do để từ chối mua tại bất cứ thời điểm nào mà không ai có thể kiểm tra được. Còn cụ bảo trong veo thì khó. Ai có lơi cho mình thì đương nhiên mình sẽ ngả theo hướng đó rồi.

Mới có quyết định thanh tra cái thì trời đổ mưa, các tổ máy nhiệt điện cũng tình cờ sửa chữa xong, thời tiết dịu lại thế là giảm cắt điện ngay và luôn. Tình cờ đến bất ngờ. Thanh tra xong dễ lòi ra vấn đề điều độ điện không hợp lý mới dẫn đến cảnh cắt điện luân phiên hiện tại.

Trước thực trạng này, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, đã nâng ngưỡng truyền tải công suất trong ngắn hạn lên tới 2.600 MVA trên đường dây 500 kV Nho Quan - Nghi Sơn 2 - Hà Tĩnh theo chiều Nam - Bắc trong một số giờ cao điểm, nhằm ưu tiên mục tiêu giữ nước cho các hồ thủy điện đa mục tiêu tại miền Bắc.
Nhờ tăng công suất truyền tải từ miền Trung ra và các nỗ lực của ngành điện, hiện tình hình nguồn điện ở miền Bắc đã giảm căng thẳng.

theo bài báo này thì nhờ nâng công suất truyền tải từ miền trung ra nên tình hình nguồn điện ở miền Bắc đã giảm căng thẳng vậy tại sao không nâng công suất sớm hơn ưu tiên trữ nước sớm hơn 1,2 tháng khi có thể dự báo trước về tình hình nguồn nước các hồ chứa Thủy điện.
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,017
Động cơ
454,056 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
từ chối hòa lưới là chổ khác, hòa lưới xong rồi nhưng ông này có quyền mua hay không theo từng giờ theo nhu cầu và khả năng của từng khu vực và theo đấu giá. Giả sử bảo vì lý do kỹ thuật không mua thì cũng rất khó đã cãi, hoặc mua nhiều điện mặt trời quá bị sụp.
Anh A0 này to phết, quyết dc mua của ai, giờ nào. Vì đảm bảo lưới điện nên không nhất thiết phải mua giá thấp nhất??? Vậy có bị cảm tính k nhì? Hay có phần mềm hỗ trợ cứ đọc lệnh chốt đơn theo app?
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Anh A0 này to phết, quyết dc mua của ai, giờ nào. Vì đảm bảo lưới điện nên không nhất thiết phải mua giá thấp nhất??? Vậy có bị cảm tính k nhì? Hay có phần mềm hỗ trợ cứ đọc lệnh chốt đơn theo app?
Bán tự động thì fai cụ ạ :)))
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Nếu thế này thì khả năng có tiêu cực không phải là không có

Không biết bác điều độ có quyền nhận/từ chối hòa lưới của ông nào không, rồi phân cho khu này, cắt khu kia. Nếu trong veo thì ok
Chắc chắn là có rồi cụ, có muôn vàn lý do để từ chối mua tại bất cứ thời điểm nào mà không ai có thể kiểm tra được. Còn cụ bảo trong veo thì khó. Ai có lơi cho mình thì đương nhiên mình sẽ ngả theo hướng đó rồi.

Mới có quyết định thanh tra cái thì trời đổ mưa, các tổ máy nhiệt điện cũng tình cờ sửa chữa xong, thời tiết dịu lại thế là giảm cắt điện ngay và luôn. Tình cờ đến bất ngờ. Thanh tra xong dễ lòi ra vấn đề điều độ điện không hợp lý mới dẫn đến cảnh cắt điện luân phiên hiện tại.

Trước thực trạng này, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, đã nâng ngưỡng truyền tải công suất trong ngắn hạn lên tới 2.600 MVA trên đường dây 500 kV Nho Quan - Nghi Sơn 2 - Hà Tĩnh theo chiều Nam - Bắc trong một số giờ cao điểm, nhằm ưu tiên mục tiêu giữ nước cho các hồ thủy điện đa mục tiêu tại miền Bắc.
Nhờ tăng công suất truyền tải từ miền Trung ra và các nỗ lực của ngành điện, hiện tình hình nguồn điện ở miền Bắc đã giảm căng thẳng.

theo bài báo này thì nhờ nâng công suất truyền tải từ miền trung ra nên tình hình nguồn điện ở miền Bắc đã giảm căng thẳng vậy tại sao không nâng công suất sớm hơn ưu tiên trữ nước sớm hơn 1,2 tháng khi có thể dự báo trước về tình hình nguồn nước các hồ chứa Thủy điện.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,207
Động cơ
532,848 Mã lực
Chắc chắn là có rồi cụ, có muôn vàn lý do để từ chối mua tại bất cứ thời điểm nào mà không ai có thể kiểm tra được. Còn cụ bảo trong veo thì khó. Ai có lơi cho mình thì đương nhiên mình sẽ ngả theo hướng đó rồi.

Mới có quyết định thanh tra cái thì trời đổ mưa, các tổ máy nhiệt điện cũng tình cờ sửa chữa xong, thời tiết dịu lại thế là giảm cắt điện ngay và luôn. Tình cờ đến bất ngờ. Thanh tra xong dễ lòi ra vấn đề điều độ điện không hợp lý mới dẫn đến cảnh cắt điện luân phiên hiện tại.

Trước thực trạng này, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, đã nâng ngưỡng truyền tải công suất trong ngắn hạn lên tới 2.600 MVA trên đường dây 500 kV Nho Quan - Nghi Sơn 2 - Hà Tĩnh theo chiều Nam - Bắc trong một số giờ cao điểm, nhằm ưu tiên mục tiêu giữ nước cho các hồ thủy điện đa mục tiêu tại miền Bắc.
Nhờ tăng công suất truyền tải từ miền Trung ra và các nỗ lực của ngành điện, hiện tình hình nguồn điện ở miền Bắc đã giảm căng thẳng.

theo bài báo này thì nhờ nâng công suất truyền tải từ miền trung ra nên tình hình nguồn điện ở miền Bắc đã giảm căng thẳng vậy tại sao không nâng công suất sớm hơn ưu tiên trữ nước sớm hơn 1,2 tháng khi có thể dự báo trước về tình hình nguồn nước các hồ chứa Thủy điện.
Báo viết mập mờ thế này người ko có nguồn tin khác dễ hiểu nhầm lắm cụ ạ. Thực tế là đường dây 500kV đã được huy động tải công suất 2400-2600MVA từ tháng 5 và các truyền tải khu vực luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu rồi cụ ạ. May mà vừa rồi chỉ phát sinh việc mất mấy tổ nhiệt điện nữa thôi chứ đường dây 500kV mà sự cố thì chắc chắn là rã lưới cụ ạ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,459
Động cơ
209,234 Mã lực
Chi tiết thì em không nắm...nhưng hiệu quả thì để phục vụ chiếu sáng nơi công cộng trong tòa nhà ạ!
Chán nhỉ, em tưởng phải bét ra kéo được cái điều hòa chứ.
Công suất bình thường khoảng 7m2/kwp=150w/m2
Công suất điều hòa khoảng 600btu/m2, tương đương khoảng 50w điện/m2 (phòng cao 3m).
Như vậy 1m2 mái kéo được 3 tầng máy lạnh chứ.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,876
Động cơ
97,935 Mã lực
Cụ có đọc báo ko hay chỉ xem title. Đức "ào ạt" cũng chỉ hơn 146% so với năm trước thôi cụ ạ. Còn ở ta thì cái "ko biết tận dụng" mà cụ nói đã biến 850MW được quy hoạch 7 điều chỉnh thành hơn 5k MW được vận hành thương mại (tính theo kết luận của thanh tra quy hoạch 7 và điều chỉnh chứ chưa tính bổ sung sau nữa cụ nhé). Với số chính danh 600% kia (và 2000% là số đã hoàn thành bao gồm cả ko kịp FIT) thì đã là "biết tận dụng" chưa cụ.
Vâng.
Chuyện là mình lắp được 5 GW nhưng nước Đức đã có 54 GW ĐMT từ 12/2020 và vẫn tăng tiếp đến nay.
Họ thực sự triển khai làm ĐMT cho họ chứ không phải "âm mưu teilon để lừa", như nhiều cụ dè bỉu.
Cần xắn tay mà làm, hành động thiết thực, và bớt đi cái thuyết âm mưu nhảm nhí, chê bai vô bổ.


 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,899
Động cơ
219,597 Mã lực
Anh A0 này to phết, quyết dc mua của ai, giờ nào. Vì đảm bảo lưới điện nên không nhất thiết phải mua giá thấp nhất??? Vậy có bị cảm tính k nhì? Hay có phần mềm hỗ trợ cứ đọc lệnh chốt đơn theo app?
Nếu làm đúng thì mỗi quyết định mua bán đều có căn cứ ghi lại hết.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top