[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,617
Động cơ
463,195 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Không chỉ bán cho EVN cụ ơi, bán trực tiếp cho các công ty phân phối điện khác nữa

Untitled.png
Cụ nghĩ giá đắt thì bán được à?
Giữa 1 thằng giá chỉ 1 đồng, 1 thằng là 0,7 đồng cụ chọn thằng nào?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ có biết cái được nhất của nhà nước khi tạo ra thị trường điện cạnh tranh là gì không? Là không phải nghe thằng dân nó chửi mỗi lần tăng giá điện nữa. :)) "Giờ giá điện nó theo giá thị trường, đíu liên quan gì đến tao nhá" Nhà nước said.
Nói không phải lo giá cao thấp ở đây, là lo cho mấy thằng tư nhân đầu tư điện ấy. Chúng nó tự đầu tư, tự ra giá bán thì nếu bán giá cao quá thì dân nó éo mua , tự đào thải, phá sản.v..v... Mà bán giá thấp quá thì dân được lợi, thế thôi. Thế nên nói khỏi lo cao thấp là thằng dân đó :))
Tốt quá, thế là dất gần chủ nghĩa xã hội rồi bác ạ.
Thế, làm như nào để có 1 cái gọi là "thị trường điện cạnh tranh" hả bác?
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Công ty truyền tải, hoạt động độc lập với các công ty phân phối điện của EVN. Phí truyền tải được tính toán dựa trên chi phí hoạt động thực tế của công ty, và được kiểm soát bởi nhà nước ( Bộ công thương). Chứ không phải thích tăng là tăng, thích giảm là giảm. EVN không có liên quan cũng như quyền hạn gì trong việc tăng giảm phí này,

Bộ công thương tạo ra thị trường điện cạnh tranh, giờ lại tăng giá để dìm các đơn vị kia chết hết. Như thế khác gì tự tay bóp d.ái mình à?

Chả có đâu.
Em mà là EVN em dìm cho chết hết, sau đó 1 mình 1 ngựa. Tăng lên cấm thằng nào kêu được.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,617
Động cơ
463,195 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Công ty truyền tải, hoạt động độc lập với các công ty phân phối điện của EVN. Phí truyền tải được tính toán dựa trên chi phí hoạt động thực tế của công ty, và được kiểm soát bởi nhà nước ( Bộ công thương). Chứ không phải thích tăng là tăng, thích giảm là giảm. EVN không có liên quan cũng như quyền hạn gì trong việc tăng giảm phí này,

Bộ công thương tạo ra thị trường điện cạnh tranh, giờ lại tăng giá để dìm các đơn vị kia chết hết. Như thế khác gì tự tay bóp d.ái mình à?
Cụ lại không hiểu ý em rồi.
Giá điện các loại khác = 1,5 lần giá EVN.
Tách bạch ra cứ cho là giá thuê như nhau thì mấy ông kia cạnh tranh sao được EVN.
Mấy ông kia bán 1,5k - EVN bán 1,4K cũng đã đủ mấy ông kia chết rồi.
Mấy ông kia chết rồi thì EVN 1 mình 1 ngựa, lúc đầu là 1,5k rồi 1,9k ...
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Đấy là cụ tính nhẩm thế thôi chứ đưa lên bảng tính thực tế của dự án nó phải là hàng trăm trang giấy :D.
Việc suất đầu tư năng lượng tái tạo ngày cảng giảm dần và thời gian tới sẽ tiệm cận với năng lượng hóa thạch thậm chí có thể rẻ hơn cũng là sức ép và thách thức với năng lượng hóa thạch đấy chứ không phải chuyện đùa đâu.
Cụ lại không hiểu ý em rồi.
Giá điện các loại khác = 1,5 lần giá EVN.
Tách bạch ra cứ cho là giá thuê như nhau thì mấy ông kia cạnh tranh sao được EVN.
Mấy ông kia bán 1,5k - EVN bán 1,4K cũng đã đủ mấy ông kia chết rồi.
Mấy ông kia chết rồi thì EVN 1 mình 1 ngựa, lúc đầu là 1,5k rồi 1,9k ...
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Nếu cụ là dân tài chính, cụ tìm hiểu sẽ thấy:

1. Nguồn vốn mà khối ngoại mang vào đầu tư vào năng lượng tái tạo ở VN là thế nào, có chi phí vốn ra sao so với các dự án của EVN?

2. Đầu tư vào NLTT nói chung và điện gió ngoài khơi nói riêng là cuộc chơi dài hơi dành cho các ông lớn. Không thể nhìn vào thời hạn 5-10 năm để đánh giá tính hiệu quả dự án được. Mà nó phải là tầm nhìn vài chục năm. Tất cả các yếu tố thay đổi trong vài chục năm ấy đã được các chuyên gia đưa vào bảng tính để tính toán hiệu quả của dự án. EM và cụ chỉ nhìn thấy số liệu trước mắt thôi. Về lâu dài có những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá thành của năng lượng hóa thạch? Vấn đề chi phí cho đầu vào như nhiên liệu ( dầu, khí, than....) có thay đổi không và thay đổi như thế nào nếu tài nguyên trên thế giới ngày càng cạn kiệt??? Chẳng hạn nhiệt điện than phụ thuộc vào than nhập từ nước ngoài, chỉ cần một thay đổi từ giá cả cũng kéo theo giá điện tăng lên...v...v... rất nhiều vấn đề chứ không phải là năng lượng hóa thạch là tối ưu nhất về giá...

Cụ lại không hiểu ý em rồi.
Giá điện các loại khác = 1,5 lần giá EVN.
Tách bạch ra cứ cho là giá thuê như nhau thì mấy ông kia cạnh tranh sao được EVN.
Mấy ông kia bán 1,5k - EVN bán 1,4K cũng đã đủ mấy ông kia chết rồi.
Mấy ông kia chết rồi thì EVN 1 mình 1 ngựa, lúc đầu là 1,5k rồi 1,9k ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
363
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Cụ có biết cái được nhất của nhà nước khi tạo ra thị trường điện cạnh tranh là gì không? Là không phải nghe thằng dân nó chửi mỗi lần tăng giá điện nữa. :)) "Giờ giá điện nó theo giá thị trường, đíu liên quan gì đến tao nhá" Nhà nước said.
Nói không phải lo giá cao thấp ở đây, là lo cho mấy thằng tư nhân đầu tư điện ấy. Chúng nó tự đầu tư, tự ra giá bán thì nếu bán giá cao quá thì dân nó éo mua , tự đào thải, phá sản.v..v... Mà bán giá thấp quá thì dân được lợi, thế thôi. Thế nên nói khỏi lo cao thấp là thằng dân đó :))
Cụ lại lạc quan quá đà rồi. Đừng hy vọng dân đông lào hết chửi vì cái gọi là “thị trường cạnh tranh”. Giá thịt lợn cũng thị trường cạnh tranh đấy cụ
46DB2C45-4866-4B3D-9E99-8567F2969A04.jpeg
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Đang nói giá điện cụ đưa giá lợn vào làm gì? :))

Nếu bới ra như cụ thì em bới được đầy, chả riêng gì lợn.

Giờ cứ quay lại sống thời bao cấp , chả cần mở cửa , kinh tế thị trường...làm gì cho mệt :D

Cụ lại lạc quan quá đà rồi. Đừng hy vọng dân đông lào hết chửi vì cái gọi là “thị trường cạnh tranh”. Giá thịt lợn cũng thị trường cạnh tranh đấy cụ
46DB2C45-4866-4B3D-9E99-8567F2969A04.jpeg
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,607 Mã lực
Gió to quá thì có bộ phanh tự động hãm không cho cánh quạt quay nữa.
Dạo ở bển em thấy nó biến bước mặt cánh rotor về gần phẳng, khoá cánh lại không cho quay nhưng mặt phẳng cánh được thả cho xoay theo chiều gió
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Em nghe nói có loại chong chóng nhưng lại ngầm dưới nước. Dùng sức dòng thuỷ lưu để quay turbine ổn định hơn gió trời nhiều.
Vụ này có rồi

Quẳng ra 1 tỷ thử nghiệm được 2 lần công suất có 2 hay 3mw rồi phá sản.

1 tỷ là vì nghĩ sau này triển vọng thì sản xuất quy mô lớn giá thành sẽ rẻ. Cái đầu liên quan đến các phát minh thử nghiệm rồi sx đơn chiếc thì đắt
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Thế nào mà tụi nó bảo kéo điện lưới ra côn đảo rẻ hơn làm điện gió và mặt trời ở đấy
Khả năng ạ.

Gió thì 2k/số điện mới tính giá thành sản xuất. Mặt trời thì 2.5k.

Mà cả 2 thì không thể là nguồn chính được. Giới hạn chỉ 3% trong mạng lưới thôi, do nhiều vấn đề kỹ thuật
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,607 Mã lực

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ lại không hiểu ý em rồi.
Giá điện các loại khác = 1,5 lần giá EVN.
Tách bạch ra cứ cho là giá thuê như nhau thì mấy ông kia cạnh tranh sao được EVN.
Mấy ông kia bán 1,5k - EVN bán 1,4K cũng đã đủ mấy ông kia chết rồi.
Mấy ông kia chết rồi thì EVN 1 mình 1 ngựa, lúc đầu là 1,5k rồi 1,9k ...
Cứ cho là giá đầu cuối bằng nhau đi, nhưng nếu một khu CN nào đó mua điện của một nhà máy điện gió, thỉnh thoảng tháng vài ba lần đứng gió, mỗi lần đôi tiếng thì sao nhỉ? Đang nấu bia phải tạm dừng? Đang chuẩn bị đúc thép tắt lò? ...
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Chốt lại là sẽ lòi ra ý kiến muốn nghành điện cổ phần hay tư nhân để nhiều ng có phần có miếng chứ ko nên ăn 1 mình. Nếu có ai đó muốn vậy thì tốt nhất là tự đầu tư từ sản xuất đến từng hộ dân. Dính dáng đến mạng lưới truyền tải của EVN làm gì cho mệt, đỡ phải đau đầu.
 

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
363
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Đang nói giá điện cụ đưa giá lợn vào làm gì? :))

Nếu bới ra như cụ thì em bới được đầy, chả riêng gì lợn.

Giờ cứ quay lại sống thời bao cấp , chả cần mở cửa , kinh tế thị trường...làm gì cho mệt :D
Thì cụ nói là thị trường cạnh tranh thì giá có cao hay thấp dân cũng ko chửi nhà nước nữa, nên em mới lấy giá thịt lợn làm ví dụ. Ở đông lào này thì cứ giá tăng là ăn chửi cụ nhé, cạnh tranh hay ko quan trọng quái gì, quan trọng là hàng tháng nhà tao trả ít tiền điện thôi
 

fantasy0178

Xe điện
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
2,287
Động cơ
652,189 Mã lực
Năng lượng tái tạo hiện nay là miếng bánh ngon cho đội lướt sóng cơ chế. Bên e làm thầu phụ cho chủ đầu tư tương đối khủng nên biết nhiều chuyện lắt léo bên trong. Tháng 5, tháng 6 này một loạt thiết bị điện gió cập bến, đang lo trễ tiến độ vận chuyển vì tắc đường.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Cứ cho là giá đầu cuối bằng nhau đi, nhưng nếu một khu CN nào đó mua điện của một nhà máy điện gió, thỉnh thoảng tháng vài ba lần đứng gió, mỗi lần đôi tiếng thì sao nhỉ? Đang nấu bia phải tạm dừng? Đang chuẩn bị đúc thép tắt lò? ...
Những lúc đấy lại mua của EVN và giá 20k/số như Texas thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top