[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
22 tháng 6 ký kết ghi nhớ về nghiên cứu điện hạt nhân quy mô nhỏ.
1689298267572.png
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
380
Động cơ
53,146 Mã lực
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 xong trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/223.
Chuyển A0 về về Bộ Công Thương trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/2023.
Làm xong mạch 3 trước tháng 6/2024, em sẽ chờ đến năm sau để kiểm chứng.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 xong trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/223.
Chuyển A0 về về Bộ Công Thương trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/2023.
Làm xong mạch 3 trước tháng 6/2024, em sẽ chờ đến năm sau để kiểm chứng.
Cứ lấy đường 500kv mới làm gần đây nhất làm ví dụ (Vân Phong Vĩnh Tân), đây là đường dây chỉ đạo quyết liệt, cấp bách

- Chủ trương đầu tư tháng 7/2019
- Thiết kế cơ sở tháng 11/2019
- Phê duyệt dự án đầu tư 8/2020
- Thiết kế kỹ thuật tháng /2020
- Khởi công tháng 9/2021
- Hoàn thành 12/2022
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Cứ lấy đường 500kv mới làm gần đây nhất làm021 ví dụ (Vân Phong Vĩnh Tân), đây là đường dây chỉ đạo quyết liệt, cấp bách

- Chủ trương đầu tư tháng 7/2019
- Thiết kế cơ sở tháng 11/2019
- Phê duyệt dự án đầu tư 8/2020
- Thiết kế kỹ thuật tháng /2020
- Khởi công tháng 9/2021
- Hoàn thành 12/2022
Cái này phải tính từ 4/2021 chứ trước đó có bao giờ chỉ đạo quyết liệt cấp bách.
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
Vấn đề là báo chí toàn VN, không phải 1 tờ báo cụ nhé , mà là nhiều tờ báo vẫn đăng đi đăng lại thông tin EVN và các Cty con của EVN có số dư tiền gửi NH quá lớn mà vẫn kêu lỗ đòi tăng giá điện....không phải là không có lý...:))

Nếu EVN không kêu lỗ và không đề xuất tăng giá điện thfi chẳng ai để ý số dư tiền gửi quá lớn kia đâu....:))

Nếu số dư vừa phải chắc không ai để ý, nhưng số dư quá lớn ....Nhưng thôi, hãy chờ kết luận của Thanh tra.
Mà hình như đã có kết luận ban đầu của Thanh tra rồi thì phải. :))
EVN doanh thu tiền điện 1 năm hơn 400k tỉ, những lúc tiền điện về, không gửi ngân hàng thì gửi đâu? Số dư gửi ngân hàng (ở 1 thời điểm,chứ không phải tiền nhàn rỗi) thì liên quan gì lỗ lãi nhỉ?
Cuối tháng cụ lĩnh lương 50 triệu qua tài khoản ngân hàng, cụ để đấy,giữa tháng cụ trả tiền nhà, điện, nước,tiền học cho con,ăn tiêu...hết cả 50 triệu đó,rồi vợ cụ phán: chồng tôi tháng dell nào cũng có 50 triệu gửi ngân hàng, thế mà cứ kêu không có tiền, thì cụ thấy sao?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vâng. Em hiểu những nội dung cụ nói, hoàn cảnh, con người giai đoạn vừa rồi của CP. Giờ khi có hai ông phó mới lên (cũng được nửa năm rồi còn gì), hi vọng cụ rút dần việc điều hành trực tiếp để làm chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn. Người làm trưởng, ngoài một số ít việc cực quan trọng và gấp phải đứng ra làm thì nhiệm vụ chính là giải quyết những việc quan trọng, rất khó và đôi khi cần tầm nhìn xa (nên không gấp với đa số người dân). Cụ ấy mà sa đà vào việc hiện nay quá thì vừa lấy mất không gian thể hiện của các cụ phó và không có thời gian, tâm trí để quyết sách... những việc dài hạn.
Về định hướng chiến lược dài hạn thì đúng ra phải là ban KTTW và QH, tất nhiên với bộ máy CP đầy đủ các bộ chuyên ngành thì vẫn tốt hơn.
Em thấy a Thủ không quá tham lam ở lĩnh vực này hiện nay là đúng, giao quyền cho Hà nội, TP HCM đi trước dò đường, các bộ giúp sức. Vì nói gì đi nữa đây là 2 đầu não dân trí tốt nhất, và khi xong các vành đai cũng là hạ tầng tốt nhất. Hai đầu tàu này chiếm 60% GDP, nó chạy tốt thì gánh được cho phần còn lại bon theo.
Hơi lạc đề nhưng cũng từ việc 60-80% GDP nằm ở hai đầu, vì vậy trước mắt phần điện nên tập trung điện khí cho khu vực này trước, tránh truyền tải xa vì nếu truyền tải bắc nam chỉ có áp dụng công nghệ DC 800KV mới ít hao phí chứ 500kv hiện nay tổn thất quá lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Về định hướng chiến lược dài hạn thì đúng ra phải là ban KTTW và QH, tất nhiên với bộ máy CP đầy đủ các bộ chuyên ngành thì vẫn tốt hơn.
Em thấy a Thủ không quá tham lam ở lĩnh vực này hiện nay là đúng, giao quyền cho Hà nội, TP HCM đi trước dò đường, các bộ giúp sức. Vì nói gì đi nữa đây là 2 đầu não dân trí tốt nhất, và khi xong các vành đai cũng là hạ tầng tốt nhất. Hai đầu tàu này chiếm 60% GDP, nó chạy tốt thì gánh được cho phần còn lại bon theo.
Hơi lạc đề nhưng cũng từ việc 60-80% GDP nằm ở hai đầu, vì vậy trước mắt phần điện nên tập trung điện khí cho khu vực này trước, tránh truyền tải xa vì nếu truyền tải bắc nam chỉ có áp dụng công nghệ DC 800V mới ít hao phí chứ 500kva hiện nay tổn thất quá lớn
Hiện tại nhu cầu điện miền Bắc là hơn 20GW trong khi đường tải điện ra Bắc chỉ có công suất 2.2GW tức là bằng có 10% lượng tiêu thụ thôi, nghĩa là phần lớn điện vẫn là sx tiêu thụ tại chỗ không phải truyền tải xa. Sau này truyền tải lên 5GW thì cũng chỉ lên bằng 20% hoặc thấp hơn vì nhu cầu điện cũng tăng dần.

Ngoài ra cụ đọc ở đâu ghi 800V DC ít tổn hao hơn 500kv thế?
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 xong trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/223.
Chuyển A0 về về Bộ Công Thương trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/2023.
Làm xong mạch 3 trước tháng 6/2024, em sẽ chờ đến năm sau để kiểm chứng.
Thì thế, em buồn cười với mấy quả này vãi :

1. Dí A0 về BCT trong tháng 6, có mà về vào mắt vì có phải bảo về là về ngay được đâu. Còn bao nhiêu khâu thủ tục lằng nhằng nữa chứ.

2. Kế hoạch thực hiện quy hoạch 8 phải xong trong tháng 6. Ông IE thì kêu trời là phải mất 3-5 tháng mới xong. Vừa rồi họp chính phủ thường kỳ tháng 6 thì thủ tướng ra tối hậu thư cho BCT phải xong trước 15/7 trong khi trước đó 1 tuần ông BCT mới gửi công văn xuống các tỉnh để thu thập dữ liệu gửi về bộ trước 12/7 :)))). Kiểu như thủ tướng chỉ đạo thì cứ chỉ đạo, việc của ta làm thì ta cứ làm, hai cái chả liên quan đến nhau vậy :)))

3. Còn vụ đường dây 500kv mạch 3 thì em vừa nói rồi không nói lại nữa nhưng nghĩ vẫn cứ thấy hài :)))

Được cái xông sáo nhiệt tình, lật đi lật lại vấn đề, chứ không phải nói cho vui mồm như anh trước.
Nguyện vọng nhân dân, nguyện vọng của CP là tháng 4 sang năm đấy, các bộ ban ngành họp với địa phương rồi cho biết có làm được không, nếu làm được thì cần những gì? Hết bao thời gian?
Long thành, T3 -TSN, đặc biệt VĐ3-4 bao ông kêu khó ngang lên trời cuối cùng cũng GPMB cơ bản xong và khởi công, nếu tiền ổn cùng lắm chậm 1 năm so với kế hoạch là cùng. (Như cao tốc phia đông chậm 6 tháng).
Hệ thống với lò củi hiện nay làm đc như vậy đã là kỳ tích. Toàn việc tồn tại cả 2-3 nhiệm kỳ
Thực ra, em thấy tính cụ ấy quyết liệt, giải quyết cho xong việc để làm việc khác nhưng đúng như cụ nói, một số (không phải tất cả) chỉ đạo của cụ ấy là bất khả thi về mặt tiến độ. Điều này gây rủi ro là hoặc bên dưới sẽ làm liều để đảm bảo tiến độ (việc này có thể sẽ ít khả năng xảy ra vì lò đang cháy rực) hoặc bên dưới sẽ kệ, bỏ đấy vì đằng nào cũng không đảm bảo tiến độ như chỉ đạo rồi. Vài lần "tối hậu thư" không thành thì có khả năng sẽ sinh ra tâm lý bên dưới "nhờn" với chỉ đạo. Tất nhiên, đây là nhược điểm có khả năng xuất hiện nhưng nó cũng có những ưu điểm nhất định. Riêng việc bác chịu khó, quyết liệt, nhiệt tình để điều hành giải quyết những nội dung khó này đã đáng ghi nhận; đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
Phải nhìn nhận là cụ ấy sát việc, quyết liệt, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm, đường lối rõ ràng. Tất nhiên để việc xong thì còn vướng víu rất nhiều thứ về cơ chế, thủ tục, năng lực con người, cả yếu tố khách quan.. Nhưng như thế là tiến bộ rất nhiều, và rõ ràng là việc đã chạy. Tất nhiên có nhuwxg việc tiến độ hơi duy ý chí. Còn từ lúc cụ ấy lên chỉ lo đi dọn rác với thực hiện nhiệm vụ trọng điểm là xây đường cao tốc, xây sân bay LT là hết thời gian rồi, còn đâu để làm chiến lược. Có đội phó thì đi sạch còn đâu, 2 ông phó mới lên gần đây mới gánh cho được chút xíu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Hiện tại nhu cầu điện miền Bắc là hơn 20GW trong khi đường tải điện ra Bắc chỉ có công suất 2.2GW tức là bằng có 10% lượng tiêu thụ thôi, nghĩa là phần lớn điện vẫn là sx tiêu thụ tại chỗ không phải truyền tải xa. Sau này truyền tải lên 5GW thì cũng chỉ lên bằng 20% hoặc thấp hơn vì nhu cầu điện cũng tăng dần.

Ngoài ra cụ đọc ở đâu ghi 800V DC ít tổn hao hơn 500kv thế?
Đây cụ, nó giảm tổn thất tù 10% xuống 6-7% so với đường dây 500kva. (Khoảng cách 2000km) Và công xuất truyền tải của nó lên tới 6GW. Bằng 3 mạch 500kv của mình hiện nay
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
EVN doanh thu tiền điện 1 năm hơn 400k tỉ, những lúc tiền điện về, không gửi ngân hàng thì gửi đâu? Số dư gửi ngân hàng (ở 1 thời điểm,chứ không phải tiền nhàn rỗi) thì liên quan gì lỗ lãi nhỉ?
Cuối tháng cụ lĩnh lương 50 triệu qua tài khoản ngân hàng, cụ để đấy,giữa tháng cụ trả tiền nhà, điện, nước,tiền học cho con,ăn tiêu...hết cả 50 triệu đó,rồi vợ cụ phán: chồng tôi tháng dell nào cũng có 50 triệu gửi ngân hàng, thế mà cứ kêu không có tiền, thì cụ thấy sao?
Chắc chắn ko như cụ giải thích....vì nếu bình thường, ko bao giờ nhiều báo đồng loạt đăng như vậy. Đưa tin sai là vu khống, toà báo sập tiệm ngay.....:))
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Chắc chắn ko như cụ giải thích....vì nếu bình thường, ko bao giờ nhiều báo đồng loạt đăng như vậy. Đưa tin sai là vu khống, toà báo sập tiệm ngay.....:))
Bác này cố chấp nhỉ. Báo đăng hàng loạt vì đó là chất vấn của đbqh, báo đăng thì không sợ bị kiện. Sau đó evn giải thích và báo cũng đăng hàng loạt sao bác không thắc mắc?

 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Bác này cố chấp nhỉ. Báo đăng hàng loạt vì đó là chất vấn của đbqh, báo đăng thì không sợ bị kiện. Sau đó evn giải thích và báo cũng đăng hàng loạt sao bác không thắc mắc?

Cụ mới là cố chấp.
Số liệu kiểm toán năm 2022, EVN lỗ hơn 20k tỷ :


Trong khi tiền gửi NH dư 100k tỷ.

Trích nguyên văn từ báo :

Kết quả, năm 2022 EVN lỗ sau thuế 20.747 tỷ đồng, trong khi năm 2021 vẫn ghi lãi lớn 14.725 tỷ đồng. Lỗ ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ 22.256 tỷ đồng, tương ứng 1 tỷ USD.

EVN có 100.000 tỷ đồng gửi ngân hàng, hơn cả 3 ông lớn ACV, HPG và GAS cộng lại
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chắc chắn ko như cụ giải thích....vì nếu bình thường, ko bao giờ nhiều báo đồng loạt đăng như vậy. Đưa tin sai là vu khống, toà báo sập tiệm ngay.....:))
Bác này cố chấp nhỉ. Báo đăng hàng loạt vì đó là chất vấn của đbqh, báo đăng thì không sợ bị kiện. Sau đó evn giải thích và báo cũng đăng hàng loạt sao bác không thắc mắc?

Cụ TN1805: Báo không đăng tin sai, nhưng tin này là 1 nửa sự thật và cố tình không nhắc đến nửa sự thật kia.

Đó là, đối diện với hơn 100 ngàn tỉ trong ngân hàng thì EVN cũng đang có 160 ngàn tỉ đồng nợ ngắn hạn, chưa tính nợ trung dài hạn:

Điều vớ vẩn của các báo, và cả ĐBQH là liên tục cố tình lờ đi số nợ ngắn hạn và chỉ xoáy vào số tiền trong ngân hàng của EVN.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ mới là cố chấp.
Số liệu kiểm toán năm 2022, EVN lỗ hơn 20k tỷ :


Trong khi tiền gửi NH dư 100k tỷ.

Trích nguyên văn từ báo :

Kết quả, năm 2022 EVN lỗ sau thuế 20.747 tỷ đồng, trong khi năm 2021 vẫn ghi lãi lớn 14.725 tỷ đồng. Lỗ ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ 22.256 tỷ đồng, tương ứng 1 tỷ USD.

EVN có 100.000 tỷ đồng gửi ngân hàng, hơn cả 3 ông lớn ACV, HPG và GAS cộng lại
Cụ không hiểu kế toán rồi: Số lỗ 20.747 tỉ là sau khi đã trừ số tiền trong ngân hàng.

Hình như ý cụ là lấy 100 ngàn tỉ trong ngân hàng trừ đi 20.747 tỉ thì EVN thưc ra lãi gần 80 ngàn tỉ? Không phải cụ ạ.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Trích nguyên văn từ báo :

Kết quả, năm 2022 EVN lỗ sau thuế 20.747 tỷ đồng, trong khi năm 2021 vẫn ghi lãi lớn 14.725 tỷ đồng. Lỗ ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ 22.256 tỷ đồng, tương ứng 1 tỷ USD.

EVN có 100.000 tỷ đồng gửi ngân hàng, hơn cả 3 ông lớn ACV, HPG và GAS cộng lại
Mời cụ đọc báo cáo lưu chuyển tiền tệ 2023 xem cái 100.000 tỷ đồng gửi tiết kiệm kia nó chạy đi đâu. Kết thúc năm tài chính 2022 thì nó treo tạm ở tk tiền gửi ngân hàng sau đó sang năm 2023 nó giải ngân cho các mục phải trả khác chứ có phải đấy là tiền lãi đâu? Cái này nói nhiều rồi mà nhiều cụ cứ như ở trên mây ấy nhỉ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Chắc chắn ko như cụ giải thích....vì nếu bình thường, ko bao giờ nhiều báo đồng loạt đăng như vậy. Đưa tin sai là vu khống, toà báo sập tiệm ngay.....:))
Cụ là trường hợp điển hình của việc đọc báo bằng mắt chứ không phải bằng não. Ngay cả trong bài báo đã giải thích vây rồi mà phía dưới bài báo còn có ông comment rất ất ơ kiểu này :))). Tiền lỗ nó nằm ở báo cáo kết quả kinh doanh. Còn tiền gửi ngân hàng nó nằm ở bảng cân đối kế toán. EVN hay bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực sản xuất với quy mô lớn đều phải tự phòng một khoản tiền để chi cho kỳ sau như trả gốc và lãi vay ngân hàng đến hạn ( các doanh nghiệp sản xuất thường vay ngân hàng để đầu tư dự án) và phải trả tiền hàng, tiền nguyên vật liệu đầu vào...Đây là số tiền treo tạm ở tk tiền gửi ngân hàng TẠI MỘT THỜI ĐIỂM NHẤT ĐỊNH LÀ 31/12/2022 sau đó sang 2023 nó sẽ giải ngân lần lượt từng khoản đến hạn chứ có phải nằm mãi ở tk tiền gửi ngân hàng đâu?

"Theo giải thích của EVN, việc duy trì số dư tiền gửi ngân hàng của các đơn vị thành viên do nhu cầu trả nợ gốc và lãi vay trong năm rất cao, đòi hỏi các đơn vị phải duy trì số dư đủ trả nợ đến hạn, nhằm đảm bảo tín nhiệm tín dụng cho các khoản vay thời gian tới.

Ngoài ra, số tiền này được dùng để thanh toán trả nợ cho các nhà cung cấp, thanh toán tiền mua điện cho các nhà máy điện mặt trời mái nhà, thủy điện nhỏ vào đầu tháng sau theo các hợp đồng đã ký. Khoản này cũng để đầu tư hệ thống phân phối - bán lẻ đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải (tiêu thụ điện năng), và chi phí cho sản xuất kinh doanh"



Cụ TN1805: Báo không đăng tin sai, nhưng tin này là 1 nửa sự thật và cố tình không nhắc đến nửa sự thật kia.

Đó là, đối diện với hơn 100 ngàn tỉ trong ngân hàng thì EVN cũng đang có 160 ngàn tỉ đồng nợ ngắn hạn, chưa tính nợ trung dài hạn:

Điều vớ vẩn của các báo, và cả ĐBQH là liên tục cố tình lờ đi số nợ ngắn hạn và chỉ xoáy vào số tiền trong ngân hàng của EVN.
Cụ không hiểu kế toán rồi: Số lỗ 20.747 tỉ là sau khi đã trừ số tiền trong ngân hàng.

Hình như ý cụ là lấy 100 ngàn tỉ trong ngân hàng trừ đi 20.747 tỉ thì EVN thưc ra lãi gần 80 ngàn tỉ? Không phải cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
EVN doanh thu tiền điện 1 năm hơn 400k tỉ, những lúc tiền điện về, không gửi ngân hàng thì gửi đâu? Số dư gửi ngân hàng (ở 1 thời điểm,chứ không phải tiền nhàn rỗi) thì liên quan gì lỗ lãi nhỉ?
Phải mang về cất két ở công ty , không được gửi ngân hàng thì mới vừa lòng các ngài đây, cụ ạ.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Chắc chắn ko như cụ giải thích....vì nếu bình thường, ko bao giờ nhiều báo đồng loạt đăng như vậy. Đưa tin sai là vu khống, toà báo sập tiệm ngay.....:))
Báo nó không đưa tin sai. Thực ra số 100.000 tỷ gửi ngân hàng kia nó chà liên quan mọe gì đến tình hình lãi lỗ của doanh nghiệp cả nên thằng báo cũng không cần phải đề cập đến. Cái khốn nạn của báo chí nằm ở chỗ nó biết chắc đưa con số 100k tỷ kia ra sẽ có nhiều ông THIẾU HIỂU BIẾT như cụ vào chửi bới thằng EVN, nhờ vậy mà nhiều người vào đọc báo hơn, nó được nhiều view hơn.

Báo chí viết mất dạy, đưa thông tin nửa chừng. Vì đối với nhiều người am hiểu về tài chính và hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, họ sẽ biết được rằng 100.000 tỷ trong bản cân đối kế toán được treo bên TÀI SẢN ( Tiền gửi ngân hàng ) thì đối ứng bên NGUỒN VỐN sẽ là Nợ ngắn hạn phải trả cho kỳ tới.



 
Chỉnh sửa cuối:

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
204,014 Mã lực
Báo nó không đưa tin sai. Thực ra số 100.000 tỷ gửi ngân hàng kia nó chà liên quan mọe gì đến tình hình lãi lỗ của doanh nghiệp cả nên thằng báo cũng không cần phải đề cập đến. Cái khốn nạn của báo chí nằm ở chỗ nó biết chắc đưa con số 100k tỷ kia ra sẽ có nhiều ông THIẾU HIỂU BIẾT như cụ vào chửi bới thằng EVN, nhờ vậy mà nhiều người vào đọc báo hơn, nó được nhiều view hơn.

Báo chí viết mất dạy, đưa thông tin nửa chừng. Vì đối với nhiều người am hiểu về tài chính và hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, họ sẽ biết được rằng 100.000 tỷ trong bản cân đối kế toán được treo bên TÀI SẢN ( Tiền gửi ngân hàng ) thì đối ứng bên NGUỒN VỐN sẽ là Nợ ngắn hạn phải trả cho kỳ tới.



Tụi đó mất dạy 1/2 còn mấy cha đại biểu dân túy mất dậy hết phần luôn. Tiền luân chuyển, đối ứng phải đóng bao tải vứt ở góc nhà muốn làm gì phải thuê xe tiền chở đi trả mới vừa lòng.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Tụi đó mất dạy 1/2 còn mấy cha đại biểu dân túy mất dậy hết phần luôn. Tiền luân chuyển, đối ứng phải đóng bao tải vứt ở góc nhà muốn làm gì phải thuê xe tiền chở đi trả mới vừa lòng.
Các cụ chửi đbqh ít thôi, bớt mấy cái từ khoá “dân tuý” đi, em thấy nóng mắt rồi đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top