[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
150
Động cơ
480,195 Mã lực
Có chứ, năng lượng sóng làm quay tuốc bin, rồi lợi dụng thủy thiều lên xuống...Nhiều nước làm rồi, nhưng ĐẮT.
Nhiều cụ nói đắt k chết,k lo đắt, chỉ lo thiếu. Ủng hô lntt sao không làm ở các đảo như:Côn Đảo ,Lý Sơn _.Ra đấy mà làm
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Nhiều cụ nói đắt k chết,k lo đắt, chỉ lo thiếu. Ủng hô lntt sao không làm ở các đảo như:Côn Đảo ,Lý Sơn _.Ra đấy mà làm
Đất đâu mà làm, toàn vùng quy hoạch phát triển du lịch. Cụ có thích nằm ngủ trong resort 5 sao mà tuốc bin điện gió nó chém vù vù trên đầu không? :))).

Hơn nữa những lúc không có gió, không có nắng thì chạy bằng cái gì?
 

vu_tungbka

Xe đạp
Biển số
OF-573249
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
38
Động cơ
145,220 Mã lực
Dù EVN biện minh....nhưng có vẻ việc EVN có số dư tiền gửi ngân hàng quá lớn và lại kêu lỗ là một sự coi thường đối với các cấp lãnh đạo Bộ CT, lãnh đạo Đảng và NN, và coi thường nhân dân quá....họ cứ nghĩ đơn giản là họ nói sao thì người khác tin vậy và không ai có thể kiểm tra được...buồn cho tư duy của lãnh đạo EVN... :D
Mới đây tôi đọc hàng loạt bài báo vẫn đăng tin EVN và các Cty con của EVN rất dư tiền....và dư cả tiền mặt ( dân ta gọi là tiền tươi ) đó....không hề thiếu tiền nhé. :D
Báo chí cũng hài hước thật, công ty hoạt động lỗ vs có tiền gửi trong ngân hàng thì liên quan quái gì đến nhau nhỉ, trước kia kêu EVN độc quyền phát điện, nó chia ra cổ phần hoá nó có lợi nhuận kêu đếch gì, lãi kêu lỗ kêu. Giờ công ty mà ko có tiền trong ngân hàng để mua bán, chẳng lẽ mang bao đi để mua điện, trả lương à.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Cái kiểu chỉ đạo của anh bột ngọt này từ hồi làm qh8 thì các cụ đã rõ rồi còn gì, cứ " quyết liệt". " khẩn trương" với " tối hậu thư " nhưng cấp dưới nó có thèm nghe đâu, nó cứ ì ra đấy làm gì được nó :)). Nhiều vụ chỉ đạo em cảm tưởng là không có chuyên gia nào tư vấn cho anh bột ngọt về mặt chuyên môn hay sao ấy mà chỉ đạo lung tung hết cả, cứ giao deadline này deadline nọ nhưng viển vông, phi thực tế, cảm giác chỉ đạo cho có để sau lỡ có vấn đề gì thì không bị ăn chửi.

Sáng em vừa bàn nước với anh em vụ này (em không làm về điện nhưng có làm về đầu tư nên em biết một số bước và thời gian trong đó). Tất cả các ông liên quan trong vụ đầu tư đường dây này chắc phải cầu trời năm sau mưa sớm, lũ về sớm. Chứ tháng 5.2024 mà đường dây chưa xong (khả năng 100% như vậy nếu làm đúng, đủ quy trình đầu tư hiện hành) + thiếu điện căng như đợt rồi -> khả năng cao lại thanh tra dự án thì khối ông (nhất là ban quản lý dự án) lo mất ăn mất ngủ.
Thi công thì có thể nhanh chứ GPMB có nhanh vào mắt. Đoạn này phi thẳng ra miền Bắc qua Thanh Hóa, Nam Định, Hưng Yên toàn nơi đông dân.

Chủ trương đầu tư còn chưa có, phương án thu hồi đất chưa có, 11 tháng trong mơ.
Xong được chủ trương đầu tư, đến bước FS, tổng mức đầu tư, thẩm định xong có khi cũng vừa hết 11 tháng.
Trong bài báo về cuộc họp có nêu họp với Viettel cụ ạ, có thể viettel construction tham gia đầu tư vào truyền tải điện, hoặc chính phủ có ý định cho viettel tham gia làm tổng thầu để nâng cao năng lực đi đấu thầu quốc tế
View attachment 7961286
Cái này em e là khó, a thủ cũng như ae ta thôi, chém tung giời xong "nhưng phải đáp ứng các yc pháp luật hiện hành" :))
A lần này khác cụ ạ, "căn cứ quy định pháp luật hiện hành. Nếu cái gì vượt thẩm quyền thì báo cáo các cấp có thẩm quyền xin cơ chế thí điểm, sau đó nhân rộng mô hình"
Gần như các luật ở Việt Nam đều giao cho UBTVQH xem xét các trường hợp đặc biệt mà luật không bao quát hết. Mà dự án điện cấp bách này thì đúng là đặc biệt của đặc biệt
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Xong được chủ trương đầu tư, đến bước FS, tổng mức đầu tư, thẩm định xong có khi cũng vừa hết 11 tháng.
Các ban ngành, địa phương phối hợp với nhau chạy phọt rắm vụ này cũng không xong trước t6/2024. Em đồ rằng sớm cũng phải cuối 2024.
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
150
Động cơ
480,195 Mã lực
Đất đâu mà làm, toàn vùng quy hoạch phát triển du lịch. Cụ có thích nằm ngủ trong resort 5 sao mà tuốc bin điện gió nó chém vù vù trên đầu không? :))).

Hơn nữa những lúc không có gió, không có nắng thì chạy bằng cái gì?
Cụ nói đúng,lntt là kẻ ăn theo nhưng các nhà "môi trường"cứ đấy nó nên làm tiên phong
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Các ban ngành, địa phương phối hợp với nhau chạy phọt rắm vụ này cũng không xong trước t6/2024. Em đồ rằng sớm cũng phải cuối 2024.
Sớm nhất là tháng 6/2025. Đã thoả thuận hướng tuyến xong hết rồi, bây giờ là thiết kế, rải tuyến, gpmb. Còn xây thì nhanh thôi khó nhất là gpmb
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Báo chí cũng hài hước thật, công ty hoạt động lỗ vs có tiền gửi trong ngân hàng thì liên quan quái gì đến nhau nhỉ, trước kia kêu EVN độc quyền phát điện, nó chia ra cổ phần hoá nó có lợi nhuận kêu đếch gì, lãi kêu lỗ kêu. Giờ công ty mà ko có tiền trong ngân hàng để mua bán, chẳng lẽ mang bao đi để mua điện, trả lương à.
Nhưng để vốn lưu động 4,5 tỷ trong tk thì nhiều quá không? Dầu khí mới kêu toáng lên anh ơi nó nợ em 1 tỷ $ kìa :)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Cái kiểu chỉ đạo của anh bột ngọt này từ hồi làm qh8 thì các cụ đã rõ rồi còn gì, cứ " quyết liệt". " khẩn trương" với " tối hậu thư " nhưng cấp dưới nó có thèm nghe đâu, nó cứ ì ra đấy làm gì được nó :)). Nhiều vụ chỉ đạo em cảm tưởng là không có chuyên gia nào tư vấn cho anh bột ngọt về mặt chuyên môn hay sao ấy mà chỉ đạo lung tung hết cả, cứ giao deadline này deadline nọ nhưng viển vông, phi thực tế, cảm giác chỉ đạo cho có để sau lỡ có vấn đề gì thì không bị ăn chửi.
Được cái xông sáo nhiệt tình, lật đi lật lại vấn đề, chứ không phải nói cho vui mồm như anh trước.
Nguyện vọng nhân dân, nguyện vọng của CP là tháng 4 sang năm đấy, các bộ ban ngành họp với địa phương rồi cho biết có làm được không, nếu làm được thì cần những gì? Hết bao thời gian?
Long thành, T3 -TSN, đặc biệt VĐ3-4 bao ông kêu khó ngang lên trời cuối cùng cũng GPMB cơ bản xong và khởi công, nếu tiền ổn cùng lắm chậm 1 năm so với kế hoạch là cùng. (Như cao tốc phia đông chậm 6 tháng).
Hệ thống với lò củi hiện nay làm đc như vậy đã là kỳ tích. Toàn việc tồn tại cả 2-3 nhiệm kỳ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Cứ đền bù theo giá thị trường. Nửa năm là gpmb xong.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Cứ đền bù theo giá thị trường. Nửa năm là gpmb xong.
Kinh nghiệm vành đai 3-4, sân bay long thành là được mua xuất đất tái định cư theo giá đền bù ạ. Đang trong ngõ ngách ra khu tái định cư đẹp như trong mơ, kể cả 500m đổi 70 vẫn vui
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Dân gian lắm, biết cần gấp rồi thì càng đòi tợn. Cứ theo quy trình không là kiện á :) đố ông nào dám làm trái quy trình gpmb?
Sẽ có cơ chế đặc thù thôi.
Với lại đường điện. Nên đánh võng chút cũng được. "Cong mềm mại" tránh khu dân cư ra.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,972
Động cơ
135,590 Mã lực
Thực ra, em thấy tính cụ ấy quyết liệt, giải quyết cho xong việc để làm việc khác nhưng đúng như cụ nói, một số (không phải tất cả) chỉ đạo của cụ ấy là bất khả thi về mặt tiến độ. Điều này gây rủi ro là hoặc bên dưới sẽ làm liều để đảm bảo tiến độ (việc này có thể sẽ ít khả năng xảy ra vì lò đang cháy rực) hoặc bên dưới sẽ kệ, bỏ đấy vì đằng nào cũng không đảm bảo tiến độ như chỉ đạo rồi. Vài lần "tối hậu thư" không thành thì có khả năng sẽ sinh ra tâm lý bên dưới "nhờn" với chỉ đạo. Tất nhiên, đây là nhược điểm có khả năng xuất hiện nhưng nó cũng có những ưu điểm nhất định. Riêng việc bác chịu khó, quyết liệt, nhiệt tình để điều hành giải quyết những nội dung khó này đã đáng ghi nhận; đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ đền bù theo giá thị trường. Nửa năm là gpmb xong.
GPMB nó còn hầm bà lằng các thứ liên quan. Ví dụ như nguồn gốc đất, rồi tranh chấp tài sản...

Đất ruộng hay đất ở, đất có nguồn gốc hay đất lấn chiếm, giấy tờ nguồn gốc đất cán bộ xã, thôn có làm chuẩn chỉ không....

Ngoài ra còn tranh chấp đất đai. Cứ dính một vụ tranh chấp, hồ sơ đã nộp ra tòa thì chờ tòa giải quyết còn xơi. Có bản án của tòa thì mới làm phương án đền bù được. Một vài cái nhọt tồn tại giữa phố lớn hiện nay toàn tình trạng này.

Cuối cùng giá thị trường là giá nào, giá theo hồ sơ giấy tờ ở phòng đăng ký đất đai khai thật thấp để trốn thuế hay là giá dao dịch miệng?

Dính đến đất đai, làm không cẩn thận là cán bộ đi tù ngay.
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,989
Động cơ
200,982 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra, em thấy tính cụ ấy quyết liệt, giải quyết cho xong việc để làm việc khác nhưng đúng như cụ nói, một số (không phải tất cả) chỉ đạo của cụ ấy là bất khả thi về mặt tiến độ. Điều này gây rủi ro là hoặc bên dưới sẽ làm liều để đảm bảo tiến độ (việc này có thể sẽ ít khả năng xảy ra vì lò đang cháy rực) hoặc bên dưới sẽ kệ, bỏ đấy vì đằng nào cũng không đảm bảo tiến độ như chỉ đạo rồi. Vài lần "tối hậu thư" không thành thì có khả năng sẽ sinh ra tâm lý bên dưới "nhờn" với chỉ đạo. Tất nhiên, đây là nhược điểm có khả năng xuất hiện nhưng nó cũng có những ưu điểm nhất định. Riêng việc bác chịu khó, quyết liệt, nhiệt tình để điều hành giải quyết những nội dung khó này đã đáng ghi nhận; đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
Phải nhìn nhận là cụ ấy sát việc, quyết liệt, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm, đường lối rõ ràng. Tất nhiên để việc xong thì còn vướng víu rất nhiều thứ về cơ chế, thủ tục, năng lực con người, cả yếu tố khách quan.. Nhưng như thế là tiến bộ rất nhiều, và rõ ràng là việc đã chạy. Tất nhiên có nhuwxg việc tiến độ hơi duy ý chí. Còn từ lúc cụ ấy lên chỉ lo đi dọn rác với thực hiện nhiệm vụ trọng điểm là xây đường cao tốc, xây sân bay LT là hết thời gian rồi, còn đâu để làm chiến lược. Có đội phó thì đi sạch còn đâu, 2 ông phó mới lên gần đây mới gánh cho được chút xíu.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Báo chí cũng hài hước thật, công ty hoạt động lỗ vs có tiền gửi trong ngân hàng thì liên quan quái gì đến nhau nhỉ, trước kia kêu EVN độc quyền phát điện, nó chia ra cổ phần hoá nó có lợi nhuận kêu đếch gì, lãi kêu lỗ kêu. Giờ công ty mà ko có tiền trong ngân hàng để mua bán, chẳng lẽ mang bao đi để mua điện, trả lương à.
Vấn đề là báo chí toàn VN, không phải 1 tờ báo cụ nhé , mà là nhiều tờ báo vẫn đăng đi đăng lại thông tin EVN và các Cty con của EVN có số dư tiền gửi NH quá lớn mà vẫn kêu lỗ đòi tăng giá điện....không phải là không có lý...:))

Nếu EVN không kêu lỗ và không đề xuất tăng giá điện thfi chẳng ai để ý số dư tiền gửi quá lớn kia đâu....:))

Nếu số dư vừa phải chắc không ai để ý, nhưng số dư quá lớn ....Nhưng thôi, hãy chờ kết luận của Thanh tra.
Mà hình như đã có kết luận ban đầu của Thanh tra rồi thì phải. :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,574
Động cơ
217,559 Mã lực
Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
Chiến lược về mảng nào? Về xây dựng thì xây mấy công trình thiên niên kỷ như cao tốc ngàn km, điện hạt nhân, đường sắt Bắc Nam theo hướng tự chủ.

Về lò thì dí thanh tra chính phủ đi trước CA đi sau, ông nào không ổn thì phải tự xin nghỉ không được nán lại qua Tết lãnh tiền mừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,972
Động cơ
135,590 Mã lực
Phải nhìn nhận là cụ ấy sát việc, quyết liệt, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm, đường lối rõ ràng. Tất nhiên để việc xong thì còn vướng víu rất nhiều thứ về cơ chế, thủ tục, năng lực con người, cả yếu tố khách quan.. Nhưng như thế là tiến bộ rất nhiều, và rõ ràng là việc đã chạy. Tất nhiên có nhuwxg việc tiến độ hơi duy ý chí. Còn từ lúc cụ ấy lên chỉ lo đi dọn rác với thực hiện nhiệm vụ trọng điểm là xây đường cao tốc, xây sân bay LT là hết thời gian rồi, còn đâu để làm chiến lược. Có đội phó thì đi sạch còn đâu, 2 ông phó mới lên gần đây mới gánh cho được chút xíu.
Vâng. Em hiểu những nội dung cụ nói, hoàn cảnh, con người giai đoạn vừa rồi của CP. Giờ khi có hai ông phó mới lên (cũng được nửa năm rồi còn gì), hi vọng cụ rút dần việc điều hành trực tiếp để làm chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn. Người làm trưởng, ngoài một số ít việc cực quan trọng và gấp phải đứng ra làm thì nhiệm vụ chính là giải quyết những việc quan trọng, rất khó và đôi khi cần tầm nhìn xa (nên không gấp với đa số người dân). Cụ ấy mà sa đà vào việc hiện nay quá thì vừa lấy mất không gian thể hiện của các cụ phó và không có thời gian, tâm trí để quyết sách... những việc dài hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top