- Biển số
- OF-710875
- Ngày cấp bằng
- 19/12/19
- Số km
- 2,057
- Động cơ
- 135,468 Mã lực
Ý can thiệp của nhà nước em có phản đối đâu nhỉ? Đã độc quyền (dù do tự nhiên, đặc thù ngành hay độc thù do nhà nước quy định) thì phải có sự quản lý chặt của nhà nước chứ chờ "ý thức" với "đạo đức kinh doanh" của chủ doanh nghiệp thì nhân dân cần lao sẽ ăn đủ. Còn lỗ, lãi thì không hẳn là độc quyền là không được lỗ. Như EVN, đọc cả thớt này thấy là phần nhiều việc lỗ là do giá đầu vào tăng trong khi giá đầu ra (bán cho người tiêu dùng) lại không được tăng. Khi đó, không thể nói giản đơn là EVN độc quyền kinh doanh điện mà vẫn lỗ.Đúng như cụ nói, theo quy định giờ điện chỉ còn độc quyền Truyền tải, điều độ trên toàn lãnh thổ,
Em phân tích ở đây là các DNNN khi lỗ triền miên không thấy cửa lãi ở đâu thì nhà nước sẽ phải can thiệp, họ can thiệp bằng cách trợ giá qua nguồn NSNN, mà nguồn NSNN thì cũng lại từ dân và DN, vậy thì dân hưởng lợi gì khi DNNN lỗ???
Em không rõ hàng xóm thế nào, nhưng sau vụ sông đà nhiễm dầu em đổi, thấy sông đuống làm sau, công nghệ hiện tại hơn em dùng. Mà hồi đó còn manh nha HN trợ giá cho cả sông đuống nữa, sau dẹp thì phải
Chỉnh sửa cuối: