[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đọc cái tổng kết thanh tra vỡ quy hoạch 7 vừa ra cuối tháng 4 năm nay ý còn ko thì đọc hết topic rồi hãy hỏi, chứ quẳng câu hỏi bâng quơ kiểu ngáo ngơ như cụ thì bỏ qua cho nhàn thân thì ấm ức mà trả lời thì như con vẹt vì topic này đã nói nhiều quá rồi.
Không biết mới hỏi. Chứ biết từ khóa thì Google cũng được. Cụ không biết hay không muốn trả lời thì thôi. Để cụ khác trả lời.
 

lix

Xe hơi
Biển số
OF-197235
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
128
Động cơ
326,427 Mã lực
Quyền nào to lấn chủ có công thương ăn lobby ngập mồm rồi quăng đóng phân cho EVN dọn thì đúng hơn , mà lấn kiểu gì chuyên môn cũng ko thèm nghe thì lấn kiểu gì . Giá thì công thương quyết .
Chứ EVN mà nghe công thương và cụ nghiêng và mấy anh nghị dân tuý thì giờ này rã lưới diện rồi
:)) tất cả cái mớ này là tại 1 số tay cực to 1 tay che trời, nghĩ ra trò để ăn hết rồi vứt đống phân cho EVN dọn cụ nhỉ :)) nhiệm kỳ trước các anh ấy ăn rồi giờ EVN éo gồng được nữa mới bung bét đống phân thối này.
 

Xe_cui

Xe hơi
Biển số
OF-835464
Ngày cấp bằng
15/6/23
Số km
166
Động cơ
1,772 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em hỏi ngu cc tý. Hiện mình chỉ có đường dây truyền tải điện 500kv, sắp tới chắc chắn phải đầu tư thêm đường dây truyền tải nữa. Sao mình không đầu tư hẳn cái đường dây 1000/2000kv đi để cho nó có khả năng truyền tải về lâu về dài sau này luôn? Lúc đầu tiền ít thì cứ làm cái móng, cộtvà kéo dây 500kv thôi, sau này mà cần nâng cấp thì chỉ cần kéo thêm đường dây có phải là đỡ lo dài hạn hơn không? kiểu như đầu tư cao tốc bây giờ ý, gđ đầu tiền ít chỉ đầu tư XD 4 làn nhưng giải phóng MB thì làm 1 lần cho 6-8 làn, sau này chỉ việc mở rộng thêm làn, không cần phải lo khâu gpmb nữa?
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
928
Động cơ
103,106 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy ở khu du lịch nào cũng có
Khách sạn Điện Lực
Khách sạn Bưu Điện
Khách sạn ngân hàng nông nghiệp
Và còn mấy cái nữa.
Cái này nó chỉ còn ý nghĩa chiếm giữ đất thôi ah.
Và chờ cơ hội cổ phần hoá là xoá
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em hỏi ngu cc tý. Hiện mình chỉ có đường dây truyền tải điện 500kv, sắp tới chắc chắn phải đầu tư thêm đường dây truyền tải nữa. Sao mình không đầu tư hẳn cái đường dây 1000/2000kv đi để cho nó có khả năng truyền tải về lâu về dài sau này luôn? Lúc đầu tiền ít thì cứ làm cái móng, cộtvà kéo dây 500kv thôi, sau này mà cần nâng cấp thì chỉ cần kéo thêm đường dây có phải là đỡ lo dài hạn hơn không? kiểu như đầu tư cao tốc bây giờ ý, gđ đầu tiền ít chỉ đầu tư XD 4 làn nhưng giải phóng MB thì làm 1 lần cho 6-8 làn, sau này chỉ việc mở rộng thêm làn, không cần phải lo khâu gpmb nữa?
Tất nhiên bây giờ làm thì phải làm cao tốc chứ ai làm quốc lộ nữa
Nhưng làm cao tốc thì các xe lên đó phải là xe xịn. Vận tốc cao chứ xe cỏ không lên được.
Nôm na là vậy ?
Cụ thể là tại nhà máy điện phải lắp trạm biến áp để chuyển từ điện áp thấp lên 1000/2000KV. Rồi đến nơi tiêu thụ phải lắp trạm biến ạp để hạ áp xuống rồi mới bán cho dân được.
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
383
Động cơ
59,010 Mã lực
ĐZ 500kV mạch 2 hoàn thành từ 2005, mạch 3 từ 2020 rồi cụ ơi.
Mạch 3 từ Hà Tĩnh lên Tây Nguyên thì ok rồi, nhưng mạch 3 từ Hà Tĩnh ra Hưng Yên thì chưa làm bác ah.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Mạch 3 từ Hà Tĩnh lên Tây Nguyên thì ok rồi, nhưng mạch 3 từ Hà Tĩnh ra Hưng Yên thì chưa làm bác ah.
Giờ quan trọng là ngoài tiền thì có GPMB được ko chứ cái món GPMB đường dây là khoai nhất, đi qua bao nhiêu tỉnh, huyện, may mà quyết tâm CT nên làm kịp https://www.evn.com.vn/d6/news/Du-an-duong-day-500kV-Van-Phong-Vinh-Tan-Nhieu-vuong-mac-ve-mat-bang-can-som-duoc-thao-go-6-13-29030.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Vậy có gọi là đầu tư ngoài ngành không?
1. Nó là câu chuyện lịch sử của 10 năm hoặc nhiều năm trước nữa, khi mà EVN được phân đất, cấp đất gần như miễn phí. Nhìn theo hướng ngược lại, nếu không duy trì thì có khi còn lãng phí hơn.
2. Cụ phải tìm hiểu thêm là trong 5 năm vừa rồi, EVN đầu tư thêm bao nhiêu tiền vào đấy.

Cá nhân em thấy mấy mảng này, chắc mấy phần này chiếm tỉ trọng rất nhỏ trong tổng vốn đầu tư của EVN bỏ ra trong mấy năm gần đây. Câu chuyện của EVN là giá điện và hạch toán, quản trị chung.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,940 Mã lực
Em thấy cụ mới đang không hiểu ý em, cụ nói em hổng kiến thức vâng thì em hổng kiến thức, còn em không bảo là đầu tư nặng vào điện tái tạo hay không, cái điện tái tạo kia gần như là của tư nhân đầu tư chứ EVN đầu tư được bao nhiêu đâu, cái ý của em là đã biết nó sẽ thiếu nước từ lâu rồi, mà chỉ miền bắc là thiếu điện trong khi miền trung và miền nam không thiếu mà còn có dư thì tại sao trước giờ không đầu tư hệ thống truyền tải điện Bắc Nam thứ 2 mà để xảy ra như bây giờ?
Còn em vẫn thấy cụ loanh quanh đổ lỗi cho việc ông nọ ông trai quy hoạch điện nọ chai, cái quan trọng là nhìn vào thực tế là giờ miền nam, miền trung thừa điện còn miền bắc thiếu điện vì không có đường truyền tải bắc nam thứ 2 thì không thấy cụ có ý kiến ý cò gì ạ?
Như cụ trên nói là thời khó khăn như thế nào còn làm được truyền tải điện 500kv bắc nam còn giờ thì vẫn chỉ thừa hưởng cái đó thôi! Không làm được cái hệ thống truyền tải mới nào?
Cụ hiểu đơn giản về truyền tải điện quá. Cứ chỗ nào thiếu thì tải tải chỗ thừa ra. Cụ muốn tranh luận sâu nên đi học một khóa cung cấp và truyền tải điện. Và cụ cũng tìm hiểu thêm về đầu tư đường dây truyền tải chứ muốn làm là được ngay.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thiếu nước thì bảo không báo trước.
Nhưng quá tải đường dây truyền tải thì hoàn toàn tính toán và dự báo trước được. Tại sao EVN không có kế hoạch xây dựng từ sớm mà để bất ngờ vậy?
Em thấy cụ mới đang không hiểu ý em, cụ nói em hổng kiến thức vâng thì em hổng kiến thức, còn em không bảo là đầu tư nặng vào điện tái tạo hay không, cái điện tái tạo kia gần như là của tư nhân đầu tư chứ EVN đầu tư được bao nhiêu đâu, cái ý của em là đã biết nó sẽ thiếu nước từ lâu rồi, mà chỉ miền bắc là thiếu điện trong khi miền trung và miền nam không thiếu mà còn có dư thì tại sao trước giờ không đầu tư hệ thống truyền tải điện Bắc Nam thứ 2 mà để xảy ra như bây giờ?
Còn em vẫn thấy cụ loanh quanh đổ lỗi cho việc ông nọ ông trai quy hoạch điện nọ chai, cái quan trọng là nhìn vào thực tế là giờ miền nam, miền trung thừa điện còn miền bắc thiếu điện vì không có đường truyền tải bắc nam thứ 2 thì không thấy cụ có ý kiến ý cò gì ạ?
Như cụ trên nói là thời khó khăn như thế nào còn làm được truyền tải điện 500kv bắc nam còn giờ thì vẫn chỉ thừa hưởng cái đó thôi! Không làm được cái hệ thống truyền tải mới nào?
Các cụ hăng hái bàn luận điện mà thông tin không cập nhật.

Bắc-Nam hiện tại đã có 3 đường truyền tải 500KV, trong đó 2 đg suốt và 1 đến Vũng Áng.
Đường dây 500KV vẫn đang liên tục xây.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Để tại thiếu điện hiện nay ngoài trách nhieeemj của A, B, C,,,, cũng cần phải xem trách nhiệm của Chính P đến đâu. 8-> 8-> 8-> Kế hoạch thì cứ phê, duyệt trên giấy,có làmđược theo kế hoạchđược không thì không ai rõ
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ hăng hái bàn luận điện mà thông tin không cập nhật.

Bắc-Nam hiện tại đã có 3 đường truyền tải 500KV, trong đó 2 đg suốt và 1 đến Vũng Áng.
Đường dây 500KV vẫn đang liên tục xây.
Vậy mà vẫn quá tải. Không truyền từ Nam ra Bắc được trong những ngày vừa qua.
 

tpvd

Xe máy
Biển số
OF-550757
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
99
Động cơ
162,164 Mã lực
E đồng ý với nhiều cụ ở đây, là BCT và cao hơn nữa đã phá nát QH7 và EVN là đơn vị cấp dưới phải thực hiện cũng như đi xử lý hậu quả. Nhưng nói nó là "đống phân" thì thực sự chua xót, vì ko riêng gì BCT mà rất nhiều đơn vị trong ngành EVN cũng đã kiếm đủ (thậm chí còn hơn gấp rất nhiều lần thời gian chưa triển khai ĐMT, ĐG) từ chính "đống phân" ấy. Suy cho cùng nó đều mang tính chất dây chuyền hết, trong vòng xoáy thì phải theo chân nhau thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì em liệt kê ra 1 đống đấy.
Mấy cái nhà nghỉ điện lực không phải là kinh doanh ngoài ngành mà là phúc lợi trong ngành cụ ạ. Hơn nữa nó đều đc hình thành từ thời bao cấp.

Cách đây mấy hôm còn có bài lên án Đại học điệc lực là kinh doanh ngoài ngành. Việt nam đang trong cơn đấu tố kiểu CM văn hóa nhằm vào EVN.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top