[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,796
Động cơ
485,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CP yêu cầu thanh tra ngành điện, nhưng lại giao việc thanh tra cho Bộ CT, theo các cụ như thế có cần thanh tra ko?
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn ngành điện giúp ba mẹ em bán hết máy phát điện... Nhẹ nhàng 400 chiếc đã được bán hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,095
Động cơ
220,233 Mã lực
CP yêu cầu thanh tra ngành điện, nhưng lại giao việc thanh tra cho Bộ CT, theo các cụ như thế có cần thanh tra ko?
vì biết cái gốc nó ở đâu rồi, không phải ở EVN đâu. Cứ tạm thả ra có gì hốt luôn cả EVN lẫn Bộ! :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Điện mặt trời mà cụ nào ký được FIT1 với FIT2 thì quá ngon. Cụ nào đầu tư nhà máy, ký xong FIT và bán nhà máy thì ngang với hốt được vàng. Chỉ chết thằng DÂN.
Mức giá bán điện mặt trời chỉ nên bằng 1/2 giá bán điện của thủy điện thôi. Vì chất lượng điện của nó chỉ có thế.
Chính xác cụ ạ.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,212
Động cơ
532,877 Mã lực
Có thật không sao bảo gia nhập thị trường điện cạnh tranh thì ông đmt nào cũng lờ.
Cụ ý nói đúng mà cụ. Suất đầu tư của ĐMT ở VN là thấp nhất vì ko phải đầu tư lưu trữ hoặc nguồn bổ sung. Còn cho cụ chọn thị trường cạnh tranh và FIT thì cụ cũng phải cố sống cố chết mà bám FIT chứ, những ông nào hổ báo thì sẽ chơi bài tạm phát (chưa chốt giá) để hy vọng lật ngược bài khi cơ đủ mạnh, còn ông nào đuối hơn thì phải chốt giá trước, đuối nữa thì mới phải phát cạnh tranh thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Mất 3 năm rưỡi để hoàn thành 1 nhà máy nhiệt điện có công suất tương đương thủy điện Hòa Bình - Nhiệt điện BOT Vân Phong 1, nhà đầu tư Nhật Bản, ngân hàng Nhật Bản cấp vốn. Miền Bắc như hiện nay đang cần thêm 3 nhà máy như thế này để đáp ứng nhu cầu.
(Bọn Nhật làm cho nó thì nhanh thế, có hơn 3 năm đã xong hết. Còn mấy công trình nhà thầu Nhật làm cho VN thì ngâm thối ủng mấy chục năm chưa xong.)
Tàu nó làm có hơn năm thôi cụ ạ. Khẩn thiết nhất bây giờ là có chính sách khởi công ngay cái nam định, và thúc tiến độ cái An khánh Bắc giang. Hai cái có thể đẩy lên lưới được 1800MW. Cộng với sửa xong cẩm phả, và Thái bình 2 chạy ổn định thì 2024 mới hết thiếu điện ở miền Bắc. Mấy cái LNG thì nhanh cũng phải 4-5 năm nữa mới phát được.
CP yêu cầu thanh tra ngành điện, nhưng lại giao việc thanh tra cho Bộ CT, theo các cụ như thế có cần thanh tra ko?
Giao này mới đúng chứ cụ Bộ CT mà ko đổ lỗi đc cho EVN thì toàn bộ lỗi nằm ở Bộ CT
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,627
Động cơ
332,266 Mã lực
Có thể nào không cắt mà hạn chế dung lượng từng hộ, từng cơ sở, ...theo ngày/tuần/tháng không nhỉ, theo đầu người.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Em như anh EVN em xin CP phê duyệt giá điện 5k/số.
Cho dân chửi đã mồm em xin rút xuống 2,5k/số :))
Đúng tiêu chí giảm 50%
Em khác tí.
Em xin như xăng dầu thôi, giá mua (bình quân) bao nhiêu, cộng thêm % truyền tải, khấu hao, bán lẻ... ra giá bán cho hộ tiêu thụ.
Đỡ cãi nhau.
Lúc ấy EVN sẽ tranh mua điện gió, điện mặt trời cho nó xanh rờn
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,887
Động cơ
419,583 Mã lực
Giờ các cụ cứ kêu EVN độc quyền??? Để tư nhân nó làm 3*7 21 hôm nó lại tăng giá ầm ầm ngay, nhà nước lại lao vào ổn định, mấy bố tư nhân lại lỗ sặc gạch, lại toi, lúc đó thì mất luôn điện chứ chả luân với phiên… giờ đòi điện gió, mặt trời các kiểu. Mk, điện gió với mặt trời EVN mua lại với giá bn??? Bán lại = giá mua+ nhân công+ Truyền tải+ thất thoát+++ ….không bằng 4,5k/ số… em thì chả làm gì đến ngành điện, chỉ là thằng shipper, nhưng sự thật đi đâu cũng kêu ngành này thế này, ngành nọ thế kia, chửi vung xích chó, nhưng thuế thì các bố trốn bằng sạch… thằng bán nhà 3 tỉ khai bán 300tr, thu nhập 2-30tr nhưng chả thấy bố nào đóng TNCN, vỉa hè hở ra là chiếm, đất thì hở chỗ nào lấn chỗ đấy, rác thì nhà 5 người khai 3, thằng ghi lô đề ngồi chửi xã hội lắm tệ nạn, học sinh học dốt lười nhưng cứ đòi ngồi chung với đứa chăm ngoan keu thi cử áp lực… thân shipper trình độ thấp mà thấy dân còn tham bằng vạn quan ấy chứ!
Phải thử mới biết được cụ, chứ em thấy cái gì độc quyền đều không ổn cả.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Có thể nào không cắt mà hạn chế dung lượng từng hộ, từng cơ sở, ...theo ngày/tuần/tháng không nhỉ, theo đầu người.
Ý cụ là EVN cấp cho mỗi hộ gia đình 1 cái "bình tích điện" với dung lượng dùng trong 1 tháng, hộ nào dùng hết trước thì nghỉ trước....hộ nào dùng không hết thì dồn tháng sau, EVN lại "đổ" điện vào "bình tích điện" và trừ đi số còn dư từ tháng trước lại.

=))
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Tàu nó làm có hơn năm thôi cụ ạ. Khẩn thiết nhất bây giờ là có chính sách khởi công ngay cái nam định, và thúc tiến độ cái An khánh Bắc giang. Hai cái có thể đẩy lên lưới được 1800MW. Cộng với sửa xong cẩm phả, và Thái bình 2 chạy ổn định thì 2024 mới hết thiếu điện ở miền Bắc. Mấy cái LNG thì nhanh cũng phải 4-5 năm nữa mới phát được.

Giao này mới đúng chứ cụ Bộ CT mà ko đổ lỗi đc cho EVN thì toàn bộ lỗi nằm ở Bộ CT
1111111.jpg

:D lỗi là Bộ đề xuất cụ piza :)))
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Phải thử mới biết được cụ, chứ em thấy cái gì độc quyền đều không ổn cả.
Về sản xuất điện, EVN giờ là thiểu số.
Về truyền tải điện, EVN hiện độc quyền trục chính. Cái này khó bỏ do liên quan đến An ninh Quốc gia. Hơn nữa, chả ai đầu tư đâu.
Về bản lẽ điện, chắc bác không biết đến "Hợp tác xã mua bán điện" đâu nhỉ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,447
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Về sản xuất điện, EVN giờ là thiểu số.
Về truyền tải điện, EVN hiện độc quyền trục chính. Cái này khó bỏ do liên quan đến An ninh Quốc gia. Hơn nữa, chả ai đầu tư đâu.
Về bản lẽ điện, chắc bác không biết đến "Hợp tác xã mua bán điện" đâu nhỉ.
Cái này chỉ có nhà nước mới dám đầu tư.
Tư nhân thì quên đi cho nhanh.
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
209
Động cơ
438,087 Mã lực
Giờ các cụ cứ kêu EVN độc quyền??? Để tư nhân nó làm 3*7 21 hôm nó lại tăng giá ầm ầm ngay, nhà nước lại lao vào ổn định, mấy bố tư nhân lại lỗ sặc gạch, lại toi, lúc đó thì mất luôn điện chứ chả luân với phiên… giờ đòi điện gió, mặt trời các kiểu. Mk, điện gió với mặt trời EVN mua lại với giá bn??? Bán lại = giá mua+ nhân công+ Truyền tải+ thất thoát+++ ….không bằng 4,5k/ số… em thì chả làm gì đến ngành điện, chỉ là thằng shipper, nhưng sự thật đi đâu cũng kêu ngành này thế này, ngành nọ thế kia, chửi vung xích chó, nhưng thuế thì các bố trốn bằng sạch… thằng bán nhà 3 tỉ khai bán 300tr, thu nhập 2-30tr nhưng chả thấy bố nào đóng TNCN, vỉa hè hở ra là chiếm, đất thì hở chỗ nào lấn chỗ đấy, rác thì nhà 5 người khai 3, thằng ghi lô đề ngồi chửi xã hội lắm tệ nạn, học sinh học dốt lười nhưng cứ đòi ngồi chung với đứa chăm ngoan keu thi cử áp lực… thân shipper trình độ thấp mà thấy dân còn tham bằng vạn quan ấy chứ!
Điều hành quản lý kém thì đó là vai trò trách nhiệm của NN, cụ lại cứ đổ lỗi cho dân là thế nào (?)

Thu thuế má thì phải gõ những thằng "giàu", tổng thu 80% các loại thuế ở các nước tư bản là lấy từ 20% cái bọn giàu nhất

NN không kiểm soát và thu thuế được những "thằng giàu" thì đó là lỗi của NN, "cán bộ" lương 10 triệu mà xây nhà chục tỷ với trăm tỉ thì tiền ở đâu ra (?)

'Biệt phủ' của cụ bà 80 tuổi nơi tổ chức bữa tiệc vinh quy bái tổ của con trai
 
Chỉnh sửa cuối:

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
901
Động cơ
8,443 Mã lực
Tuổi
39
4 năm không tăng giá điện để phục vụ lãnh đạo "dân túy", giờ EVN thiếu cả tiền trả nợ, không có nguồn đầu tư nhà máy điện và hệ thống truyền tải mới. Tương lai mù mịt và cái điều tất yếu sẽ phải đến:
- Vay vốn nước ngoài để đầu tư nhà máy điện và
- Tăng thêm các mức ưu đãi, giá bán cho đầu tư nhà máy điện BOT.
Nói chung, không khác nhiều người bị khát nhưng phải uống nước muối, an ninh năng lượng lại đứng trước nguy cơ bị nước ngoài can thiệp sâu hơn. Những "quả ngọt" là hệ thống thủy điện lớn nhất Đông Nam Á do thiên nhiên ban tặng, do cha ông đổ xương máu ra xây dựng nhưng con cháu không được hưởng mà phải ...kính biếu cho bọn nước ngoài, theo 1 cách rất tinh vi: Lãnh đạo dân túy!
EVN giờ giống như con chó ốm lại bị đám ghẻ lở hắc lào sống tầm gửi trên thân nó nữa, đám ghẻ điện mặt trời là đám hung hãn, nguy hiểm và đông đảo nhất. Con chó ốm chắc sẽ không chết, nhưng không lớn được.
Cụ nói chuẩn quá...hehe.
Em nghĩ cơ bản thì khoảng 10 - 15 năm nữa là giải quyết được vấn đề của nhà dân thôi. Vì Mỗi nhà sẽ có 1 - 2 cái xe điện, xe đó có cục pin lưu trữ, và một hệ thống điện áp mái, đủ sài cơ bản cho gia đình :P...
Công nghệ về chuyển đổi Quang Điện và Pin lưu trữ sẽ giải bài toán này.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Giờ các cụ cứ kêu EVN độc quyền??? Để tư nhân nó làm 3*7 21 hôm nó lại tăng giá ầm ầm ngay, nhà nước lại lao vào ổn định, mấy bố tư nhân lại lỗ sặc gạch, lại toi, lúc đó thì mất luôn điện chứ chả luân với phiên… giờ đòi điện gió, mặt trời các kiểu. Mk, điện gió với mặt trời EVN mua lại với giá bn??? Bán lại = giá mua+ nhân công+ Truyền tải+ thất thoát+++ ….không bằng 4,5k/ số… em thì chả làm gì đến ngành điện, chỉ là thằng shipper, nhưng sự thật đi đâu cũng kêu ngành này thế này, ngành nọ thế kia, chửi vung xích chó, nhưng thuế thì các bố trốn bằng sạch… thằng bán nhà 3 tỉ khai bán 300tr, thu nhập 2-30tr nhưng chả thấy bố nào đóng TNCN, vỉa hè hở ra là chiếm, đất thì hở chỗ nào lấn chỗ đấy, rác thì nhà 5 người khai 3, thằng ghi lô đề ngồi chửi xã hội lắm tệ nạn, học sinh học dốt lười nhưng cứ đòi ngồi chung với đứa chăm ngoan keu thi cử áp lực… thân shipper trình độ thấp mà thấy dân còn tham bằng vạn quan ấy chứ!
Thế mới cần có vai trò điều tiết của NN. Còn hiện tại tư nhân vẫn đang làm điện ầm ầm mà.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Em chịu, em là thằng shipper!!! Đầu óc kinh doanh của em hạn hẹp lắm… nhưng em thử tính tý ti chi phí truyền tải trong nhà em chi 3 tầng 50m2 mất khoảng 30tr lắp đặt… trong khi thằng EVN nó lắp đặt truyen tai cho 100tr dân+ khối sx( khu CN, nhà máy….) + khối hành chinh( bao nhiêu trường học, sứ quán, cơ quan, sở, bộ….) + lên vùng cao, ra hải đảo…. Chắc chả nhỏ , chi phí bảo trì, hệ thống hậu cần, con số này thì thằng lao động tây chân như em chả dám tính tiếp… còn thất thoát chắc chắn có… nếu em kêu nó độc quyền em ra mua cmn can xăng về chạy máy phát, tự cung tự cấp…
Cụ là thằng shipper thì đứng dựa cột mà nghe, lao nhao làm gì ?

EVN đang bán điện cho khối sx với giá rẻ hơn nhiều điện tiêu dùng của nhân dân. Nói cách khác nhân dân đang phải bù chéo giá điện cho các doanh nghiệp sx nước ngoài.

Tại sao bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, em gái mưa của cụ...phải chịu bù chéo giá điện cho doanh nghiệp nước ngoài ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top