[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
E chỉ lo lắng đến hậu quả của pin khi nó bị thải bỏ :((
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói sai toét.
EVN cho các nhà máy đấu giá điện cạnh tranh. Kiểu mua lốt xếp xe ấy.
Mua được lốt phát giờ nào thì phát giờ đó.
Dĩ nhiên ai cũng thích phát giờ cao điểm. Nhưng cung lớn hơn cầu thì phải cắt giảm.
Bi giờ ông điện MT chen chân vào. Giá ko đổi bất kể sáng hay chiều, liên tục 20 năm. Lại giá cao nhất.
Thiếu điện thì dễ nói. Chứ thừa điện thì chắc chắn ông mặt trời sẽ bị cắt giảm, ko mua nữa.
Cụ nói sai toét ấy, muốn phát vào giờ cao điểm đâu phải câu chuyện đơn giản, giành cho sân sau mật thiết cả. Còn chuyện cắt giảm của thằng điện MT (một nguồn vừa khó quy hoạch vừa ko ổn định, gây khó khăn cho việc truyền tải) là điều đương nhiên sẽ phải làm.
 

Boy điện

Xe hơi
Biển số
OF-577083
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
156
Động cơ
141,827 Mã lực
Tuổi
36
dd
Bác nói chuẩn rồi, em bổ sung tý là Evn định cắt nốt giờ cao điểm của thủy điện nhỏ các thứ 7 và ngày lễ nữa cụ ah.
để e trả lời cụ luôn .bộ công thương ko đồng ý căt giờ cao điểm thứ 7 và ngày lễ rồi cụ,có quyết định rồi,bên e đang đợi để dịch giờ cao điểm thôi,sau đó là ko phải cắt giảm từ 10 đến 12h nữa
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
E chỉ lo lắng đến hậu quả của pin khi nó bị thải bỏ :((
Pin mặt trời cũ thu hồi tái chế không khó như ắc quy cụ ơi. Tinh thể silic thì cho vào nấu lại ra pin poly thôi, khung nhôm thì chất lượng quá tốt,...
 

vykieu2011

Xe tăng
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
1,190
Động cơ
189,140 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
dd

để e trả lời cụ luôn .bộ công thương ko đồng ý căt giờ cao điểm thứ 7 và ngày lễ rồi cụ,có quyết định rồi,bên e đang đợi để dịch giờ cao điểm thôi,sau đó là ko phải cắt giảm từ 10 đến 12h nữa
Oh, vậy ạ. Cảm ơn cụ đã cập nhật giúp em.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
Pin mặt trời cũ thu hồi tái chế không khó như ắc quy cụ ơi. Tinh thể silic thì cho vào nấu lại ra pin poly thôi, khung nhôm thì chất lượng quá tốt,...
Cái khung kia thì ko nói làm gì cụ ạ. E đang trực tiếp làm dự án báo cáo ĐTM cho nhà máy sx pin nlmt đây. Quy trình sx sử dụng nhiều hoá chất độc hại, khí thải phát sinh lớn, nước thải sản xuất cũng vậy. Nhưng ở BG e có rất nhiều dự án về pin năng lượng nhưng chưa thấy có nhà máy nào thấy có công nghệ tái chế lại pin.
 

Mazafaka

Xe buýt
Biển số
OF-188301
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
676
Động cơ
336,488 Mã lực
Em năm ngoái tự lắp hệ 8kw hết khoảng 58tr, bán giá fit2 được 1940đ,mỗi tháng bình thường nhà dùng hết trung bình gần 2tr tiền điện thì bây giờ mỗi tháng chỉ bù thêm khoảng 300 đến 500k tiền điện do mùa đông đến hè chắc mỗi tháng dư được gần triệu .
Cụ lắp loại gì mà rẻ thế đc :)) bt với công suất nhỏ thế bét cũng phải 13-15 củ/kw chứ
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,598
Động cơ
473,075 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em chẳng biết giá điện tăng giảm thế nào mà từ hồi covit từ 900k/tháng giờ thành 1200k tháng. Chí đúng tháng 1 là hơn 800 vì chính phụ trợ giá cho 3 tháng bù vào đã đóng trước đó. Nhà em 4 người 2 định mức điện ạ
 

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
909
Động cơ
530,101 Mã lực
Điện gồm 3 khâu:
Cung: Sản xuất điện
Cầu: Tiêu thụ điện
Phân phối: Truyền tải điện

Hiện nay các khu vực quy hoạch sản xuất điện mặt trời thì các nhà máy đã vượt công suất thiết kế theo quy hoạch, nên truyền tải điện không đáp ứng được hết.
Tuy nhu cầu lớn, nguồn cung tăng đáp ứng được, nhưng truyền tải chưa đáp ứng được, thì cũng phải cắt giảm nguồn cung vì nếu không sẽ làm quá tải mạng điện lưới.
Em nghĩ là thế.
Nhà em vừa mua mấy chục K mã GEG điện lực Gia Lai có chết không chứ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Quy hoạch lưới điện VII, điện VIII là một quá trình lâu dài, có chuẩn bị. Tuy nhiên nhiều thằng ngồi xổm lên quy hoạch điện nên mới có tình trạng như hiện nay. Còn điều độ nó là vấn đề kỹ thuật chứ không phải là chính sách, nguồn từ được mặt trời phát không ổn định, không thể dự báo trước, không đủ nguồn khác để dự phòng thì có điều độ và mắt.
Cụ cắt mất câu cuối của e nên mơis điều độ bằng mắt.
 

LFC

Xe hơi
Biển số
OF-200879
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
154
Động cơ
323,924 Mã lực
EVN là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, nó phải bù tiền cho điện mặt trời thì khác gì ngân sách bù đâu
EVN tiền đâu mà bù cụ, chuyển hết sang giá bán lẻ cho hộ sử dụng cuối cùng, là chúng ta trả hết đó ạ. Chỉ có trả muộn ít hay muộn nhiều thôi.
 

nmdang19

Xe hơi
Biển số
OF-737827
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
139
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
38
Với tư cách là người mua điện thì bên điện lực phải cầm chịch trong việc điều hoà các nguồn điện. Nhưng mình cảm giác là họ không làm được điều này do lý do về kĩ thuật, kinh doanh hay về một lý do nào khác. cho nên việc thừa điện hay thiếu điện chắc chắn còn tồn tại dài dài.
em dân trong ngành đây, về kỹ thuật thì điện lực dư sức điều tiết về công suất đầu vào hay độ ổn định lưới nhưng vì nhiều lý do bị ép phải hoà lưới tất cả các công trình đmt nên mới xảy ra tình trạng này. các cụ biết năm 2019, 2020 evn ra bao nhiêu văn bản ép các tổng công ty, công ty điện lực tỉnh bắt buộc phải đấu nối toàn bộ cho khách hàng không, không cần biết lưới điện có chịu nổi không.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
em dân trong ngành đây, về kỹ thuật thì điện lực dư sức điều tiết về công suất đầu vào hay độ ổn định lưới nhưng vì nhiều lý do bị ép phải hoà lưới tất cả các công trình đmt nên mới xảy ra tình trạng này. các cụ biết năm 2019, 2020 evn ra bao nhiêu văn bản ép các tổng công ty, công ty điện lực tỉnh bắt buộc phải đấu nối toàn bộ cho khách hàng không, không cần biết lưới điện có chịu nổi không.
Như vậy các nhà quản lý hành chính đã can thiệp vào vấn đề chuyên môn kĩ thuật rồi phải không cụ? Nhưng có lẽ họ cũng phải biết hậu quả chứ cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top