[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
290
Động cơ
193,320 Mã lực
Tuổi
54
Em ko ở Hà Nội. Nhưng nếu cụ nói than bùn không cháy được thì nó cháy rất tốt nhé.
Người ta hỏi HN lấy than bùn ở đâu chứ người ta có bẩu than bùn không cháy đâu?
 

pho_mai_la_pho

Xe tải
Biển số
OF-503655
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
426
Động cơ
189,641 Mã lực
Tuổi
44
Do tính ổn định ko cao
Và quan trọng nhất là êkip ko còn
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Em ko ở Hà Nội. Nhưng nếu cụ nói than bùn không cháy được thì nó cháy rất tốt nhé.
Em chưa từng nói THAN BÙN KHÔNG CHÁY ĐƯỢC!!!
Cụ rất tài nhồi chữ vào mồm người khác :P
Cụ không ở Hà nội nên chắc không biết người Hà Nội đóng viên than tổ ong như thế nào rồi :D
Mọi điều cụ viết ở trên có lẽ do cụ đã cố gắng nhặt nhạnh ở đâu đó.
Thật đáng hoan nghênh cho tính kiên trì của cụ :D
 

okaybn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446407
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
716
Động cơ
215,099 Mã lực
Nếu tăng cầu về hàng hóa thì chắc chắn cung sẽ tăng. Đây là quy luật thị trường. Tại sao chúng ta không thể giảm giá điện để tăng cầu về điện, từ đó sẽ không còn tình trạng thừa cung nữa. Mọi người có thể giải thích về tình trạng này?
1- Hệ thống truyền tải trong khu vực đó (NT, BT) không đáp ứng được.
2- ĐMT được trợ giá nó phát càng nhiều thì càng tốn tiền chính phủ. Giờ thu hút chúng nó xây đủ rồi thì để đấy, cho chạy Đỉnh, dự phòng...
3- Bọn điện truyền thống đang chạy khúc nền và khúc giữa, hợp đồng có cả rồi, không cắt được, cắt nó cũng không nghe vì đánh vào thu nhập.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,878
Động cơ
318,677 Mã lực
Và nó có được khai thác để đóng than tổ ông không ah cụ ???
Em không nói nó được dùng sx than tổ ong, chỉ nói có mỏ than bùn. Còn than tổ ong thì sx năm cha 3 mẹ, do nó sinh ra là để tận dụng than kém chất lượng. Chả có công thức cố định nào. Như QN trước đây lấy than trôi từ các bãi ra gọi là "thab bùn" trộn đất, mùn cưa.. nay không có nữa thì lấy ít than cám, than bìa(xít) ..nghiền ra trộn đất, mùn cưa.. để ép. Than tổ ong, quả bàng trước kia rất đượm, ít mùi. Nay thì rất kinh, xỉ đun xong nặng chịch vì toàn đất với bìa xít.
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Em đã bảo trước đây thì nó làm bằng than bùn, còn nay thì làm bằng than đá nghiền nhỏ vì nó rẻ và sẵn có.
Than tổ ong chẳng qua là chất đốt ép chung với chất độn tạo khối, cụ lấy than đá làm chất đốt thì cụ biết than đá, chứ bỏ than đá ra thêm vào chất khác cháy được thì nó vẫn là than tổ ong thôi.
Than đá quý lắm.
Không ai đem than đá ra nghiền nha cụ :D
Có chăng đó là than CÁM được lọc ra qua khâu sàng tuyển và có giá bán thấp nhất !!!
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Chờ xem anh nghẹo khóa này có trúng tiếp không đã, anh mà toạch thì mấy thằng chạy chính sách, chạy dự án, chạy quy hoạch điện mặt trời như TTC, Trung Nam...không bị cho vào lò mới lạ.
Bà mịa điện mặt lồi ăn bám vào lưới điện quốc gia, hút máu ngành điện, hút máu đến từng người dân. Những cái khái niệm; đảm bảo chất lượng điện, tin cậy, an toàn hệ thống vứt vào sọt rác hết rồi
Do năng lực hấp thụ của ông EVN cũng kém trong đầu tư hạ tầng truyền dẫn. Là đôcj quyền nên có lơị ông ý mới làm, đến khi chậm quá buộc phải mở cho tư nhân đầu tư cả trạm và đường dây, rồi lại ngún ngẩy ko nhận. Chứ với vai trò điều tiết thì ông ý phải cân đối nguồn và phụ tải trong đó có việc phât triển cả TĐTN và NMĐHN, quên cái bọn môi trường vớ vẩn đê...hoãn NMĐHN là chậm thời cơ phát triển năg lượng.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Do năng lực hấp thụ của ông EVN cũng kém trong đầu tư hạ tầng truyền dẫn. Là đôcj quyền nên có lơị ông ý mới làm, đến khi chậm quá buộc phải mở cho tư nhân đầu tư cả trạm và đường dây, rồi lại ngún ngẩy ko nhận. Chứ với vai trò điều tiết thì ông ý phải cân đối nguồn và phụ tải trong đó có việc phât triển cả TĐTN và NMĐHN, quên cái bọn môi trường vớ vẩn đê...hoãn NMĐHN là chậm thời cơ phát triển năg lượng.
Quy hoạch lưới điện VII, điện VIII là một quá trình lâu dài, có chuẩn bị. Tuy nhiên nhiều thằng ngồi xổm lên quy hoạch điện nên mới có tình trạng như hiện nay. Còn điều độ nó là vấn đề kỹ thuật chứ không phải là chính sách, nguồn từ được mặt trời phát không ổn định, không thể dự báo trước, không đủ nguồn khác để dự phòng thì có điều độ và mắt.
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
792
Động cơ
292,774 Mã lực
Không có Covid thì việc tăng giá điện trong năm 2020 gần như là chắc chắn, vì lúc đó EVN phải huy động hết các nguồn điện giá đắt như chạy dầu, khí... (càng bán nhiều càng lỗ). Nhưng Covid xảy ra, sản lượng điện tụt hẳn, nên EVN ko phải huy động mấy nguồn giá cao kia nên đương nhiên lãi, đủ tiền giảm giá 2 lần cho dân
Em google thì sản lượng điện 2020 có giảm so với 2019 đâu cụ. Cụ xem có dẫn chứng, tính toán nào cho thấy EVN đương nhiên đủ tiền giảm giá 2 lần cho dân để Mod tag ban truyền thông EVN vào học hỏi, tuyên truyền với nhé cụ.

P/s: em có google thì có dự báo kết quả kinh doanh của EVN ở đây: https://tuoitre.vn/gia-dien-khong-tang-evn-co-the-phai-di-vay-de-tra-tien-mua-dien-tu-ben-ngoai-20200922154338641.htm

EVN có thể lỗ ròng năm 2020?

Không chỉ hoạt động trong điều kiện phải giữ nguyên giá điện trong năm 2020, EVN còn phải cắt giảm 10% hóa đơn tiền điện, khiến tập đoàn hụt một khoản thu lên đến 6.800 tỉ đồng (291 triệu USD) tính đến tháng 6-2020, tương đương 1,7% doanh thu năm 2019.

Trong khi đó, sản lượng điện thương phẩm dự kiến sẽ chỉ tăng 2.2% trong năm nay so với mức tăng trưởng gần hai con số thường thấy những năm gần đây. Trước tình hình này, dự kiến EVN sẽ lỗ ròng trong năm 2020 cũng như sẽ ghi nhận nguồn tiền mặt sụt giảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

MegaLNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753273
Ngày cấp bằng
16/12/20
Số km
179
Động cơ
52,326 Mã lực
CP cao tay vãi hàng, với tình huống tăng trưởng KT khủng trước covid thì rõ ràng là thiếu điện nặng cho SX lẫn sinh hoạt 2020 trở đi, xd thêm nhiệt điện hay thủy điện, khí LNG thì nhanh cũng mất 4-5 năm...vậy nếu ko có covid thì tình hình thiếu điện rất trầm trọng 2020-2024 nên CP ra chiêu bài đồng ý mua giá cao ĐMT để nhường sân cho Tư nhân lao ra đầu tư, nhà nước có nhanh và ngay 1 nguồn dự phòng lớn bù cho phần thiếu hụt công suất trong những ngày nóng kéo dài và do kinh tế SX tăng trưởng cao, DN và dân đỡ kêu, còn bình thường thì ko cho phát lên lưới hoặc chỉ cho mỗi ông phát một tí đủ tiền trả lương vận hành và bảo dưỡng, lỗ thì tư nhân và NHTM cho vay chịu, thua lỗ quá phá sản thì NHTM phát mại bán rẻ cho EVN quản lý.

Dù có thế nào thì cũng thấy chính phủ đang xoay xở rất hay trong mảng năng lượng này, rất khéo léo nhường miếng xương xẩu cho tư nhân là ĐMT và Nhà nước có ngay 1 nguồn dự phòng lên đến 19.000 MWp ĐMT/gió, giá 8-9 us cent thì có vẻ cao và ngon đấy, đếm cua trong lỗ, nhưng phát được bao nhiêu % lên lưới thu tiền mới là vấn đề, sắp tới dân có lẽ sẽ liên tục nghe bồi bút viết thuê cho các chủ NM ĐTM kêu gào ko được đấu nối lưới, ko được phát hết công suất, ko được abc, lỗ lớn ko tiền trả NH...

Giờ CP & EVN đã có nguồn lớn dự phòng từ ĐMT, NN vừa cho xd 1 loạt NM điện than Vân Phong 1 1.200 MW, Vũng Áng 2 1.200 MW, Quảng Trạch 1&2 2.400 MW, Hòa Bình extension 480 MW...sơ sơ 4 năm tới sẽ có thêm 5.280 MW điện sạch giá rẻ vừa đủ phục vụ tăng trưởng kinh tế, coi như giai đoạn này ĐMT do tư nhân xung phong ra làm nhiệm vụ chính trị, trực bù công suất thiếu hụt nếu covid hết sớm, du lịch KD-SX tăng mạnh vẫn có đủ điện

Xin ngả nón bái phục cách điều hành của CP về năng lượng, đẩy ngay cục xương điện bẩn vào tay tư nhân làm nhiệm vụ trực bù công suất cho cỗ máy KT VN...
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,473 Mã lực
Tuổi
33
Thằng nào nghĩ ra mấy cái Fit này cũng giỏi để giá điện mặt trời còn cao hơn cả điện khí!
Quan trọng để tạo cung chứ cụ, nếu cụ ko tạo đủ cung và để dẫn tới thừa cung thì cụ đâu thể đứng trên vị thế cao và hét lên "bây giờ bố mày có thể thích mua hoặc ko nhé, còn các chú muốn thế nào?"
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
792
Động cơ
292,774 Mã lực
CP cao tay vãi hàng, với tình huống tăng trưởng KT khủng trước covid thì rõ ràng là thiếu điện nặng cho SX lẫn sinh hoạt 2020 trở đi, xd thêm nhiệt điện hay thủy điện, khí LNG thì nhanh cũng mất 4-5 năm...vậy nếu ko có covid thì tình hình thiếu điện rất trầm trọng 2020-2024 nên CP ra chiêu bài đồng ý mua giá cao ĐMT để nhường sân cho Tư nhân lao ra đầu tư, nhà nước có nhanh và ngay 1 nguồn dự phòng lớn bù cho phần thiếu hụt công suất trong những ngày nóng kéo dài và do kinh tế SX tăng trưởng cao, DN và dân đỡ kêu, còn bình thường thì ko cho phát lên lưới hoặc chỉ cho mỗi ông phát một tí đủ tiền trả lương vận hành và bảo dưỡng, lỗ thì tư nhân và NHTM cho vay chịu, thua lỗ quá phá sản thì NHTM phát mại bán rẻ cho EVN quản lý.

Dù có thế nào thì cũng thấy chính phủ đang xoay xở rất hay trong mảng năng lượng này, rất khéo léo nhường miếng xương xẩu cho tư nhân là ĐMT và Nhà nước có ngay 1 nguồn dự phòng lên đến 19.000 MWp ĐMT/gió, giá 8-9 us cent thì có vẻ cao và ngon đấy, đếm cua trong lỗ, nhưng phát được bao nhiêu % lên lưới thu tiền mới là vấn đề, sắp tới dân có lẽ sẽ liên tục nghe bồi bút viết thuê cho các chủ NM ĐTM kêu gào ko được đấu nối lưới, ko được phát hết công suất, ko được abc, lỗ lớn ko tiền trả NH...

Giờ CP & EVN đã có nguồn lớn dự phòng từ ĐMT, NN vừa cho xd 1 loạt NM điện than Vân Phong 1 1.200 MW, Vũng Áng 2 1.200 MW, Quảng Trạch 1&2 2.400 MW, Hòa Bình extension 480 MW...sơ sơ 4 năm tới sẽ có thêm 5.280 MW điện sạch giá rẻ vừa đủ phục vụ tăng trưởng kinh tế, coi như giai đoạn này ĐMT do tư nhân xung phong ra làm nhiệm vụ chính trị, trực bù công suất thiếu hụt nếu covid hết sớm, du lịch KD-SX tăng mạnh vẫn có đủ điện

Xin ngả nón bái phục cách điều hành của CP về năng lượng, đẩy ngay cục xương điện bẩn vào tay tư nhân làm nhiệm vụ trực bù công suất cho cỗ máy KT VN...
Em đọc quy định thấy EVN phải mua toàn bộ sản lượng điện mặt trời đủ tiêu chuẩn cụ ạ. Còn thực tế có cụ nào làm xin cho biết ạ.
 

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
358
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Em google thì sản lượng điện 2020 có giảm so với 2019 đâu cụ. Cụ xem có dẫn chứng, tính toán nào cho thấy EVN đương nhiên đủ tiền giảm giá 2 lần cho dân để Mod tag ban truyền thông EVN vào học hỏi, tuyên truyền với nhé cụ.
Cụ gu gồ thì phải gu gồ kế hoạch điện thương phẩm đầu năm của EVN rồi đi so chứ ai lại đi so 2020 với 2019 rồi nói là có giảm đâu?
Từ 2016 đến 2019, bình quân tăng trưởng điện thương phẩm hàng năm của EVN là hơn 10%/năm (năm ngoái là 9,05%). Nếu đúng đà tăng trưởng như hàng năm thì EVN phải huy động hết các nguồn điện giá cao, càng bán càng lỗ. Tuy nhiên Cô vít xảy ra nên tăng trưởng 2020 của EVN tụt xuống chỉ còn 3,42% nên EVN dễ thở hơn. Việc huy động được thuỷ điện nhiều (tăng 10% so với 2019) và giảm bớt các nguồn điện giá cao (khí giảm 19%, chạy dầu giảm 44% so với 2019 và giảm 70% so với kế hoạch) làm cho kết quả 2020 của EVN sáng sủa hơn nhiều.
Dự kiến 2021 nếu kinh tế phục hồi, tăng trưởng lại lên 2 con số thì việc tăng giá điện chắc chắn sẽ được nhắc đến.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
1- Hệ thống truyền tải trong khu vực đó (NT, BT) không đáp ứng được.
2- ĐMT được trợ giá nó phát càng nhiều thì càng tốn tiền chính phủ. Giờ thu hút chúng nó xây đủ rồi thì để đấy, cho chạy Đỉnh, dự phòng...
3- Bọn điện truyền thống đang chạy khúc nền và khúc giữa, hợp đồng có cả rồi, không cắt được, cắt nó cũng không nghe vì đánh vào thu nhập.
Mệt nhất khoản trợ giá, em đoán là không khống chế được trợ giá nên giờ mới phải bày trò cung vượt cầu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái ê kíp đề xuất-phê duyệt công trình thế kỷ điện mặt trời ở VN cuối cùng cũng bị giải tán! :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top