Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã chọn dung lượng chuẩn cho bình acquy. Nhiều Kụ nghĩ càng to càng tốt là không đúng đâu. Nhà sản xuất đã tính dòng nạp để nạp được gần đầy (không bao giờ đầy trừ trường hợp bộ nạp có vấn đề) trong điều kiện vận hành bình thường của xe. Nếu dùng acquy có dung lượng lớn hơn thì dòng nạp không đủ --> Acquy luôn "đói" --> giảm thọ = chóng hỏng! Trừ khi các Kụ 6 tháng /lần tháo acquy ra mang đi nạp bổ xung cho đầy điện.
Kính cụ 1 ly ạ! Theo em biết bình theo thiết kế cho Fiesta chỉ có 43AH (bình DIN43) thôi ạ
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Về vấn đề này thì em ko sâu bằng cụ HN.
Nhưng em cứ lấy kinh nghiệm từ em ngày xưa, chạy KIA MT, dùng Atlas 55Ah bình theo xe có 35Ah. Vậy mà em thay 55, dùng đến khi bán xe (khoảng 3,5 năm) mà ắc quy chả sao. Có đợt em đi công tác 2 tuần, trời nồm, về đề đánh ngược cả mô bin mà ắc quy chả sao.
Vụ này bên box điện các cụ ấy còn chơi Dual ắc quy mà cụ.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
847
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
dùng bình lớn hơn không ảnh hưởng nhiều tới hệ thống đâu,vì dòng sạc cho acquy nó không lớn lắm,thường =1/10 dung lượng acquy nên khi thay bình 43Ah bằng bình 55Ah thì dòng sạc cũng chỉ tăng từ 4,3A lên 5,5A tức là tăng 1,2A rất nhỏ thôi ạ.
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
Em thì mù tịt về điện đóm nhưng thấy các cụ đàm đạo về dòng nạp nên em cũng hóng tý về dòng xả.
Khi thay đổi dung lượng ắc quy thì dòng xả sẽ thay đổi như thế nào. Và sự thay đổi của dòng xả có ảnh hưởng gì đến bộ đề ạ.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã chọn dung lượng chuẩn cho bình acquy. Nhiều Kụ nghĩ càng to càng tốt là không đúng đâu. Nhà sản xuất đã tính dòng nạp để nạp được gần đầy (không bao giờ đầy trừ trường hợp bộ nạp có vấn đề) trong điều kiện vận hành bình thường của xe. Nếu dùng acquy có dung lượng lớn hơn thì dòng nạp không đủ --> Acquy luôn "đói" --> giảm thọ = chóng hỏng! Trừ khi các Kụ 6 tháng /lần tháo acquy ra mang đi nạp bổ xung cho đầy điện.
Kính cụ 1 ly ạ! Theo em biết bình theo thiết kế cho Fiesta chỉ có 43AH (bình DIN43) thôi ạ
dùng bình lớn hơn không ảnh hưởng nhiều tới hệ thống đâu,vì dòng sạc cho acquy nó không lớn lắm,thường =1/10 dung lượng acquy nên khi thay bình 43Ah bằng bình 55Ah thì dòng sạc cũng chỉ tăng từ 4,3A lên 5,5A tức là tăng 1,2A rất nhỏ thôi ạ.
Em thì mù tịt về điện đóm nhưng thấy các cụ đàm đạo về dòng nạp nên em cũng hóng tý về dòng xả.
Khi thay đổi dung lượng ắc quy thì dòng xả sẽ thay đổi như thế nào. Và sự thay đổi của dòng xả có ảnh hưởng gì đến bộ đề ạ.
Ke ke, lại cái vụ dùng bình dung lượng cao hơn có ảnh hưởng gì không rồi. Vụ này trên OF chém thường xuyên.
Em không có chuyên môn về vụ này, nhưng em thỉnh thoảng hay tìm hiểu về vụ này, và xin được "tỏ ra nguy hiểm tí" >:) >:) >:): Thực ra là em lục lọi và post lại thôi, chứ em ứ hiểu gì mấy.

1. Cái 43Ah hay cái 55Ah theo em hiểu thì nó cũng chỉ tương tự như là cụ dùng téc nước Sơn Hà 1.000 m3 hay là dùng Tân Á Đại Thành 1.200 m3 (cùng là bồn nằm nhé). Em chưa thấy ai nói là dùng Tân Á mà chơi 1.200m3 thì dễ vỡ ống vào và ra hơn là dùng Sơn Hà 1.000m3.
Cái 55Ah cứ hiểu đơn giản là xả dòng 1A thì 55 giờ nó đi cái ắc quy. Cái 43Ah cũng tương tự thì mất 43 giờ.

2. Việc nạp và xả em cứ so sánh đơn giản như thế này: Giả sử ắc quy của cụ sau khi đề bị "đói" mất 2Ah, vậy thì bộ nạp chỉ nạp vào cho cụ 2Ah bù vào là xong. Tức là với dòng nạp không chế là khoảng 5A thì chỉ sau khoảng 20 phút là bình lại đầy. Việc này tương tự như cụ dùng hết 20 lít nước trong bình Tân Á, chứ không phải là nạp cả 1.200m3.

3. Dòng nạp vào ắc quy phụ thuộc vào 2 yếu tố:
- Tỷ lệ độ "đói" của ắc quy. Tỷ lệ đói càng cao thì dòng nạp càng lớn. Ví dụ 55Ah sau một cú đề mà đói 5Ah thì tỷ lệ này là 5/55 = 9,2%, 43Ah mà đói 5Ah thì tỷ lệ này là 5/43 = 11,6%.
- Dòng nạp của máy phát sau khi qua IC nạp. Dòng cấp của máy phát rất lớn so với dòng nạp, IC nạp đã có tiết chế.
Do vậy việc nạp vào cái 55 hay 43 không ảnh hưởng gì mấy đến bộ nạp

4. Tuổi thọ của ắc quy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có một yếu tố quan trọng nhất là chu trình nạp, ví dụ nếu xả 100% và nạp lại thì chỉ ắc quy chỉ dùng được 500 chu trình như vậy.Tương tự ví dụ nôm na thế này:
- Nếu xả 50% thì ắc quy dùng được 1.500 chu trình
- Nếu xả 20% thì ắc quy dùng được 5.000 chu trình
- Nếu xả 5% thì ắc quy dùng được 15.000 chu trình

Như vậy, rõ ràng là việc đói 9,2% và 11,6% sau một cú đề có ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ ắc quy chứ.

5. Dòng xả như cụ Long Bầu đề cập, em e là không ảnh hưởng gì, vì dòng xả phụ thuộc vào điện trở trong của ắc quy và trở kháng phụ tải.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Cụ HN ơi, đấy là em thu thập được, mà các ý kiến còn có nhiều tranh cãi lắm
Do vậy em cũng chả biết có đúng ko nữa, cụ chém em vài phát đi
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Theo e nên thay acquy lớn hơn ~10%-15% thông số theo xe là ổn, k nên chơi lớn quá ảnh hưởng đến bộ sạc lợi bất cập hại.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Theo e nên thay acquy lớn hơn ~10%-15% thông số theo xe là ổn, k nên chơi lớn quá ảnh hưởng đến bộ sạc lợi bất cập hại.
Em thì em thấy, một số cụ đi off road, mang theo cả bình đun nước và bếp nấu 12V trên xe, còn chơi Dual accu, tức là dùng hẳn 2 cái 60Ah trên xe mà các cụ ấy còn lý luận là không sao.
Do vậy nếu là 43Ah thì em nghĩ dùng đến 60 vẫn OK (em tỏ ra nguy hiểm tí).
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Bình to thoải mái các bác nhé, Máy phát dòng dòng yếu thì tốc độ nạp chậm hơn thôi.

Cứ có chênh áp là nạp, còn dòng lớn hay nhỏ chỉ ảnh hưởng đến thời gian nạp đầy.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cụ HN ơi, đấy là em thu thập được, mà các ý kiến còn có nhiều tranh cãi lắm
Do vậy em cũng chả biết có đúng ko nữa, cụ chém em vài phát đi
Cái bình acquy nó hơi khác với cái bình chứa nước Sơn Hà.
Thứ nhất: Bình chứa nước luôn còn 10% nước cũng ko sao cả, nhưng ac quy "đói" trong thời gian dài là có vấn đề nghiêm trọng.
Thứ hai: Bộ tiết chế của xe thiết kế để nạp đầy 90% dung lượng- tại sao thế thì ...hỏi nhà sản xuất. Nếu dùng bình dung lượng lớn hơn 10% thiết kế thì bình sẽ luôn có tình trạng ko được nạp đầy điện.
Thứ 3: E ko biết Kụ lấy cái lý luận "- Nếu xả 50% thì ắc quy dùng được 1.500 chu trình
- Nếu xả 20% thì ắc quy dùng được 5.000 chu trình
- Nếu xả 5% thì ắc quy dùng được 15.000 chu trình" này ở đâu? Nhưng ac quy sẽ có tuổi thọ tốt nhất là : nạp đầy---->xả còn 10-15% dung lượng---> nạp đầy---> xả...
Như vậy kết luận như Kụ luklak là rất chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Hì hì, thế thì em mới muốn cụ HN chém.
Nhưng có điều ắc quy trên ô tô được nạp theo chế độ floating, nên ko bao giờ xả đạt 15% như thế.
 

Thích Là Mần

Xe tải
Biển số
OF-116818
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,840 Mã lực
Chán với Ford thật, e tươhg FFi sẽ là đối trọng với Yaris, vios ....
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Bình 43ah là ăn bớt mà các cụ. Nếu chuẩn thì đã vừa khay, đằng này còn dư chỗ với bình theo xe. Em lắp bình 60Ah giờ ngon lắm.
 
Biển số
OF-129325
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
168
Động cơ
376,190 Mã lực
Đọc thớt này xong thì ý định manh nha về kế hoạch mua một em Fiesta 1.6, năm cửa, nhỏ xinh, trắng nõn nà cho vợ đưa đón con đi học hàng ngày của em tiêu tan hoàn toàn. Không hổ danh Ford là Found – On – Road – Dead roài. Đành chúc các cụ sớm đạt được tâm nguyện vậy.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Hihi, thớt này chỉ dọa được mấy Kụ yếu bóng vía thôi.
Cuối cùng sẽ chẳng có cái kiến nghị nào được đưa ra? Vì... vì... và cuối cùng- vì... nhiều Kụ thấy dầu bảo quản chảy ra lại tưởng là dầu hộp số?! Cán bộ kỹ thuật Fo huyền cũng...tá hỏa, chịu sức ép nên cho thay phớt mới cho...yên tâm. Kết quả là em FFi bé bỏng bị lôi ra mổ xẻ để...tìm hiểu các bộ phận...!
Kết luận: 99% chả làm sao cả- chúng ta có trí tưởng tượng rất phong phú.

Chúc các Kụ đón năm mới 2013 vui vẻ và may mắn.
 

eragon8687

Xe máy
Biển số
OF-162134
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
61
Động cơ
348,810 Mã lực
Các cụ kiến nghị nhang để em nghiên cứu chú FFi nào
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Xét toàn diện em vẫn thấy hài lòng. Nếu được chọn lại với số tiền tương đương em vẫn chọn FFi.
Hôm vừa rồi về quê vợ em mới thấy rõ sự lợi hại của cốp khủng FFi sedan. Trông bề ngoài bình thường nhưng thực tế cốp rất to, đi xa mới thấy yếu tố này hữu ích. Bao nhiêu tình cảm quê hương đều chui vừa cốp FFi :))
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Xét toàn diện em vẫn thấy hài lòng. Nếu được chọn lại với số tiền tương đương em vẫn chọn FFi.
Hôm vừa rồi về quê vợ em mới thấy rõ sự lợi hại của cốp khủng FFi sedan. Trông bề ngoài bình thường nhưng thực tế cốp rất to, đi xa mới thấy yếu tố này hữu ích. Bao nhiêu tình cảm quê hương đều chui vừa cốp FFi :))
Tôi thì chỉ ước sao ngày đó bà nhạc k0 chọn FFisedan mà phang FFiS thì thật...k0 có gì để chê cả :D
@HNmember: mấy ai gấu và chịu lọ mọ tìm tòi chăm chút V2 như bác cả đâu :D
Quên, bác cả thay ác-quy chưa ạ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Chào HamLong, mình vốn "bảo thủ" nên ko thay acquy- vì mình thấy nó vẫn tốt, đề phe phé chả làm sao cả!!! Nếu ko độ đẽo gì thì ko cần dùng acquy dung lượng lớn hơn làm gì. Kụ nào "chót dại" thì chịu khó 6 tháng/ lần nạp bổ xung nhé.
Cái vụ dầu bám đáy khoang ly hợp té ra lại ko phải là dầu hộp số chảy ra?! Kụ nào tháo máy thay phớt hóa ra...mua...ưu phiền rồi.;))
 

citycar

Xe tải
Biển số
OF-82442
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
424
Động cơ
417,530 Mã lực
Xe em bảo dưỡng 2 vạn trước tết, gầm máy vẫn khô nguyên, ắc quy không có vấn đề gì.

Chỉ có vấn đề đi số thấp thường hay bị trễ, nhấn ga thì lại giật chưa có thời gian vào kiểm tra.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top