Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
624
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Xe em bảo dưỡng 2 vạn trước tết, gầm máy vẫn khô nguyên, ắc quy không có vấn đề gì.

Chỉ có vấn đề đi số thấp thường hay bị trễ, nhấn ga thì lại giật chưa có thời gian vào kiểm tra.
Nếu bị trễ sau khi vào số thì có thể do ắc quy đấy cụ. Cứ nên check cả ắc quy cho chắc vì hộp số điều khiển bằng điện ắc quy.
Xe em cũng chỉ bị yếu ắc quy, thay xong lại tít. Xe em được 2,8 vạn rồi, bắt đầu thèm có tài xế riêng :))
 

OcMit

Xe đạp
Biển số
OF-123167
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
10
Động cơ
380,500 Mã lực
Cụ HN với cụ Bầu vui tính thía. Sao cụ ko kinh doanh Atlas cho em nhờ.

Không biết nhà Ốc mít có vào đây ko nhở. Hôm trước nhà Ốc có hỏi em vụ bật chìa khoá về on thì mấy đèn táplô sáng, để vài giây thì tắt, nổ máy thì đèn ABS và EBD lại sáng lại được mấy giây nữa mới tắt. Vấn đề này ko bình thường như lúc mới mua. Vào hãng kiểm tra cũng ko phát hiện lỗi.
Em về kiểm tra xe em cũng thấy thế, nên bảo nhà Ốc là kệ nó, chắc chả sao, nếu sao thì tính sau.
Nhưng đợt này, sau khi thay ắc quy thì thấy không còn hiện tượng này nưã.

Ngoại suy rằng, nếu cụ nào thấy hiện tượng như em vưà tả thì nên thay ắc quy trước khi dính lỗi như QuangTN
Cảm ơn cụ nhé. Hôm nay nhà cháu mới mò vào thớt này. Vậy thì có lẽ nhà cháu cũng phải đi thay ắc quy thôi. Cụ hay độ nhiều nên dùng ắc quy to, còn nếu bình thường thì chỉ nên thay loại nhỏ hơn thôi nhỉ?
 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
191
Động cơ
372,610 Mã lực
xe em chưa bị nhưng em cứ đánh dấu phát
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Mấy hôm vừa rồi xe em bị báo check engine, e đoán acquy yếu vào HNF thấy chuẩn vậy . Vấn đề ở đây là e đi ít ( mỗi ngày 4-5 km giờ mới có 12.000 km ) nên thợ bảo thay Atlas 55Ah giống cụ Digger ( vào HNF tính tổng cộng hơn 2 triệu )

Nhưng quan điểm cũng hơi bảo thủ giống cụ HNmember , nên hỏi cụ nạp bổ xung là như thế nào ? có phải reset hệ thống không ? và có cần vào đại lý chính hãng ( đợt này hơi di ứng với dịch vụ HNF )..

Chào HamLong, mình vốn "bảo thủ" nên ko thay acquy- vì mình thấy nó vẫn tốt, đề phe phé chả làm sao cả!!! Nếu ko độ đẽo gì thì ko cần dùng acquy dung lượng lớn hơn làm gì. Kụ nào "chót dại" thì chịu khó 6 tháng/ lần nạp bổ xung nhé.
Cái vụ dầu bám đáy khoang ly hợp té ra lại ko phải là dầu hộp số chảy ra?! Kụ nào tháo máy thay phớt hóa ra...mua...ưu phiền rồi.;))
 

nhimxinh1311

Xe hơi
Biển số
OF-55009
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
169
Động cơ
451,130 Mã lực
Hic,ở đây chắc xe em có tuổi đời lớn nhất trong hội Fiesta nhưng trộm vía ắc quy vợ hai em vẫn chưa thấy vấn đề j, chắc là do em đi nhiều,được 3 vạn rồi các cụ! Tình hình là cuối tuần sau em có chuyến đi Hà Giang, có phải thủ sẵn ắc quy dự phòng ko các cụ nhỉ? Hình như hội Fiesta nhà mình có cụ Thập thành ở Hà Giang thì phải?
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
957
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
em cũng mới bảo dưỡng 1,5 vạn,hộp số vẫn khô ráo.các bác nên thay acquy sớm cho yên tâm.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
899
Động cơ
349,172 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
2 cách thử khi đen Đông cơ sáng mà Cai số không di chuyên được

Đèn đông cơ sáng mà vào số xe không di chuyên được đối với xe Fiesta 1.6AT có thể do nguyên nhân ác quy không đủ dòng cho điều khiển Động cơ. Bạn có thể làm như sau:
- Để số P và ga đạt 3000 vòng phút trong thời gian 5 phút ( mục đích đe máy phát nạp thêm điên cho ắc quy) sau đó tắt máy, khơi Đông lại rồi vào số lùi xem xe Đa di chuyên được chưa.
- Nêu cách trên chưa được thì bạn tắt máy đi khoảng 5 phút rồi khơi Đông chờ lại.
Với 2 cách trên có thể chạy được với ắc quy chưa đến lỗi kém quá (không chết hẳn, nhưng điên áp bị sụt còn 8-9 vôn).
Rồi nhanh chóng đi thay ắc quy mới, còn nêu cố đi thì qua hãng để xóa lỗi.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Bổ xung thêm về cách thử của Bác Hapro_kiha: Tắt máy, kéo phanh tay, để P và khởi động lại. Sau đó thì như trên. Lưu ý tại P xe vào sẵn số khi nhả phanh tay.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Mấy hôm vừa rồi xe em bị báo check engine, e đoán acquy yếu vào HNF thấy chuẩn vậy . Vấn đề ở đây là e đi ít ( mỗi ngày 4-5 km giờ mới có 12.000 km ) nên thợ bảo thay Atlas 55Ah giống cụ Digger ( vào HNF tính tổng cộng hơn 2 triệu )

Nhưng quan điểm cũng hơi bảo thủ giống cụ HNmember , nên hỏi cụ nạp bổ xung là như thế nào ? có phải reset hệ thống không ? và có cần vào đại lý chính hãng ( đợt này hơi di ứng với dịch vụ HNF )..
Chào lavoiture,
Mình nghĩ đi quá ít thì thay ắc quy gì cũng sẽ bị hiện tượng như trên thôi sau 1 thời gian 6 tháng đến 1 năm.
Kụ chỉ cần chịu khó tháo acquy ra mang ra đại lý bán acquy bảo nó nạp bổ xung cho mình khoảng 15h- sau đó nó có thiết bị kiểm tra dung lượng; nếu acquy ko đảm bảo tích điện thì bọn nó sẽ hô Kụ thay mới ngay. Nếu nó nói hơi yếu nhưng vẫn dùng được thì có nghĩa là nó vẫn còn tốt, cứ yên tâm mà dùng tiếp.
Còn việc reset thì sau khi lắp lại acquy Kụ để P nổ máy ko bật thiết bị dùng điện cho đến khi vòng tua trở lại 750-800 v/ph rồi bật điều hòa khoảng 5'- thế là vào số chạy vô tư thôi, nhưng cần đi khoảng 20km đường hỗn hợp ngay sau đó.
Nếu chạy ít thì 6 tháng /lần tháo acquy đi sạc bổ xung. Kụ có thể gọi thợ đến tháo acquy hoặc tự mình mua 1 bộ nạp để nạp bổ xung (loại 300.000 - 500.000d/bộ là OK rồi) nếu điều kiện kỹ thuật cho phép (có nguồn điện kéo được đến xe). Nếu tự nạp thì chỉ cần tháo cực (-) ra thôi là có thể nạp với acquy để trên xe. Dòng nạp 10h đầu khoảng 10% dung lượng (không quá 5 A), sau đó nạp 10h nữa với dòng khoảng 2.5A là rất OK. Chúc Kụ may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

quynhpham123

Xe máy
Biển số
OF-174601
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
59
Động cơ
341,680 Mã lực
em cũng có con ff nó chưa kịp hỏng e đã tiễn nó đo rồi huuu nhớ nó quá
 

fiestafun

Xe tải
Biển số
OF-170952
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
347
Động cơ
346,567 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Một buổi tối em đọc một mạch hết luôn cái toppic này và cũng đang đau đầu vì mới sở hữu một em FFi cũng bị chảy dầu hộp số. Đang tính đi ký ủng hộ các bác kiến nghị lên FVN thì lại thấy bác HNmember bảo đó là dầu bảo quản (tức ko phải là vấn đề). Em đi khám ở Ford Hải Phòng các thợ cũng bảo là dầu bảo quản (lúc đó em ko tin vì nghĩ họ chống chế trốn trách nhiêm). Túm lại là em rất hoang mang vì vợ hai em mà ốm thì em cũng muốn ốm theo. Em mong các bác đem vấn đề này ra tiếp tục thảo luận cho rõ ngọn ngành.
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Thanks bác HNmember . Chắc là e đem xe vào chỗ nào yên tâm để nạp bổ sung theo chỉ dẫn của cụ. Không đáp ứng được thì ta nên thay mới cho yên tâm.



Chào lavoiture,
Mình nghĩ đi quá ít thì thay ắc quy gì cũng sẽ bị hiện tượng như trên thôi sau 1 thời gian 6 tháng đến 1 năm.
Kụ chỉ cần chịu khó tháo acquy ra mang ra đại lý bán acquy bảo nó nạp bổ xung cho mình khoảng 15h- sau đó nó có thiết bị kiểm tra dung lượng; nếu acquy ko đảm bảo tích điện thì bọn nó sẽ hô Kụ thay mới ngay. Nếu nó nói hơi yếu nhưng vẫn dùng được thì có nghĩa là nó vẫn còn tốt, cứ yên tâm mà dùng tiếp.
Còn việc reset thì sau khi lắp lại acquy Kụ để P nổ máy ko bật thiết bị dùng điện cho đến khi vòng tua trở lại 750-800 v/ph rồi bật điều hòa khoảng 5'- thế là vào số chạy vô tư thôi, nhưng cần đi khoảng 20km đường hỗn hợp ngay sau đó.
Nếu chạy ít thì 6 tháng /lần tháo acquy đi sạc bổ xung. Kụ có thể gọi thợ đến tháo acquy hoặc tự mình mua 1 bộ nạp để nạp bổ xung (loại 300.000 - 500.000d/bộ là OK rồi) nếu điều kiện kỹ thuật cho phép (có nguồn điện kéo được đến xe). Nếu tự nạp thì chỉ cần tháo cực (-) ra thôi là có thể nạp với acquy để trên xe. Dòng nạp 10h đầu khoảng 10% dung lượng (không quá 5 A), sau đó nạp 10h nữa với dòng khoảng 2.5A là rất OK. Chúc Kụ may mắn.
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Cụ Thập thành nhiệt tình lắm, tiếc quá e mất dt nên mất số mọi người ...cụ có thể hỏi cụ Digger hoặc Citycar .


Hic,ở đây chắc xe em có tuổi đời lớn nhất trong hội Fiesta nhưng trộm vía ắc quy vợ hai em vẫn chưa thấy vấn đề j, chắc là do em đi nhiều,được 3 vạn rồi các cụ! Tình hình là cuối tuần sau em có chuyến đi Hà Giang, có phải thủ sẵn ắc quy dự phòng ko các cụ nhỉ? Hình như hội Fiesta nhà mình có cụ Thập thành ở Hà Giang thì phải?
 

brat_dinho

Đi bộ
Biển số
OF-79244
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1
Động cơ
417,410 Mã lực
Chào cả nhà.
Em cũng có 1 em FFi 1.6AT, cũng giống như bác Fiestafun em vao topic này rồi đọc 1 lèo hết luôn. Cũng lo lo, em ở Hà nội nhưng đang công tác Lâm đồng nên chưa kịp kiểm tra em nó, không biết em nó có bị sao không nữa #-o? Nhưng đọc đến hết rồi thì chỉ thấy có bác HNmember bảo đó là dầu bảo quản (tức ko phải là vấn đề). Em cũng hoang mang không biết thế nào? Có bác nào có thông tin thêm về vấn đề này có thể cho bọn em thêm thông tin được không? Tks
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Báo cáo cả nhà.
Đầu tiên, cả nhà cho em xin lỗi vì sự không dứt điểm vấn đề này. Chắc chắn nhiều cụ nghĩ em đầu voi đuôi chuột. Như em đã thưa chuyện cùng các cụ, cuối năm bọn em rất bận, toàn phải nghĩ mưu với đánh mìn đòi nợ, nên không thể dồn tâm trí lo nốt vụ này. Do vậy nếu không có cụ nào đứng ra thì chắc là em phải nợ rồi.
Để các cụ, nhất là các cụ mới bớt hoang mang, em có mấy ý nhỏ thế này
1. Vụ này là có thật, và đây là dầu máy. Việc dò rỉ có thể gây hậu quả (đi bộ côn) nếu không được bảo hành.
2. Tỷ lệ bị em không nắm được, vì không nhiều cụ phản hồi cho em. Có rất nhiều cụ đăng ký kiến nghị, nhưng số lượng bị thật mà gửi PM cho em là không nhiều mặc dù có rất nhiều cụ, cả OF và OS. Đây là khó khăn lớn nhất cuả em trong việc thống kê, tổng hợp. Nhất là thời gian cuả em cuối năm rất ít.
3. Mặc dù đây là lỗi không nhỏ, ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Nhưng không ảnh hưởng đến an toàn vận hành. Lỗi này xảy ra nếu hết bảo hành cũng chỉ đi tầm 30củ, nên coi như bán rẻ 30 củ cũng không sao. Do vậy cụ nào lăn tăn lỗi này mà không dám mua FFI thì cũng không cần lăn tăn lắm.

Ra Tết, nếu các cụ vẫn giao nhiệm vụ, và nếu các cụ nào bị thêm lỗi này, mà vẫn muốn kiến nghị, cứ PM cho em, em sẽ đi tiếp vụ này, khỏi hổ thẹn với OF.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Hay anh Đức bắt mối lấy một đội đánh bom cảm tử bên BN xuống Ford HD nói chuyện phải trái đê
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Có cụ nào bỏ chút thời gian ra tổng hợp các lỗi, các cách giải quyết hoặc kiến nghị thành đường link đưa lên trang 1 cho ae nhờ chút được ko? Chứ hiện tại mới 22 trang còn đọc được, sau nì lên đến trăm tầng thì con cháu các cụ tìm phát ốm mất.
 

fiestafun

Xe tải
Biển số
OF-170952
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
347
Động cơ
346,567 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Báo cáo cả nhà.
Đầu tiên, cả nhà cho em xin lỗi vì sự không dứt điểm vấn đề này. Chắc chắn nhiều cụ nghĩ em đầu voi đuôi chuột. Như em đã thưa chuyện cùng các cụ, cuối năm bọn em rất bận, toàn phải nghĩ mưu với đánh mìn đòi nợ, nên không thể dồn tâm trí lo nốt vụ này. Do vậy nếu không có cụ nào đứng ra thì chắc là em phải nợ rồi.
Để các cụ, nhất là các cụ mới bớt hoang mang, em có mấy ý nhỏ thế này
1. Vụ này là có thật, và đây là dầu máy. Việc dò rỉ có thể gây hậu quả (đi bộ côn) nếu không được bảo hành.
2. Tỷ lệ bị em không nắm được, vì không nhiều cụ phản hồi cho em. Có rất nhiều cụ đăng ký kiến nghị, nhưng số lượng bị thật mà gửi PM cho em là không nhiều mặc dù có rất nhiều cụ, cả OF và OS. Đây là khó khăn lớn nhất cuả em trong việc thống kê, tổng hợp. Nhất là thời gian cuả em cuối năm rất ít.
3. Mặc dù đây là lỗi không nhỏ, ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Nhưng không ảnh hưởng đến an toàn vận hành. Lỗi này xảy ra nếu hết bảo hành cũng chỉ đi tầm 30củ, nên coi như bán rẻ 30 củ cũng không sao. Do vậy cụ nào lăn tăn lỗi này mà không dám mua FFI thì cũng không cần lăn tăn lắm.

Ra Tết, nếu các cụ vẫn giao nhiệm vụ, và nếu các cụ nào bị thêm lỗi này, mà vẫn muốn kiến nghị, cứ PM cho em, em sẽ đi tiếp vụ này, khỏi hổ thẹn với OF.
Trước tiên em cảm ơn bác vì những thông tin, thứ 2 là em đồng ý với bác về vấn đề kiến nghị với Ford VN. Bác nói đúng, lỗi này cũng không nghiêm trọng lắm và hậu quả tối đa cũng chỉ là 30 củ. Em đã tìm hiểu và biết em nó dính lỗi nhưng vẫn mua vì đã trót yêu và chấp nhận. Với em không phải vì kinh phí sứa chữa mà vấn đề là em muốn Ford tôn trọng khách hàng, tôn trọng những người đã tin tưởng và bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua sản phẩm của Ford để rồi khi nó bị dính lỗi hệ thống, Ford bỏ rơi mà không một lời giải thích!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluegem

Xe đạp
Biển số
OF-19533
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
37
Động cơ
502,570 Mã lực
Nơi ở
Hn
Fiesta là xe đứng đầu tiên trong 1 vài lựa chọn cho chiếc xe đầu tiên của em, đi ra đi vào cái box ford này trong 3,4 tháng để tìm hiểu về em nó trước khi quyết định mua chán chê rồi, cũng lăn tăn về vấn đề chảy dầu lắm. Cuối cùng tháng 11 vừa rồi vòng vèo thế nào lại có biết bà cô có tí quen biết vói 1 cụ cũng to to bên tổng ford. E chớp lấy cơ hội nhờ vả ngay, cũng trình bày lo lắng về vụ chảy dầu, cụ ý cũng bảo để hỏi lại xem và sẽ chọn xe cho e từ xưởng nếu đảm bảo đc vụ chảy dầu kia. Nhưng sau 1 hôm cụ ý báo lại với e là đã hỏi và đồng chí cấp dứoi ở xưởng k dám đảm bảo chọn đc xe chắc chắn 100% k bị khả năng chảy dầu, ford đang có kế hoạch lô hàng mới đầu năm 2013 sẽ update vài option mới và âm thầm xử lý vụ này luôn:(
Thôi thế là 3,4 tháng nghiên cứu từ tính năng, vận hành, kinh nghiêm, đồ chơi...fiesta của e đi tong, chuyển phương án 2 sang xe khác luôn:(

Đến bây h đang vần vô lăng e xe Hàn mà đi đg cứ thấy fiesta là cổ cứ ngoái lại :((
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top