Thưa các bác, xe đã xử lý được, cụ thể như sau:
1. Gọi cho Ford nó kêu nổ máy lại 15p để sạc bình rồi chạy qgaraagarra ford
2. Sau 20p tắt máy, nổ lại, cài số thì xe chạy nhưng đèn engine vẫn sáng
3. Qua ford coi coi qua cái bình chút rồi cắm máy tính vào test lỗi và hì hục làm gì đó gần 1h sau đó chạy xe ra đường phố khoảng 15p quay lại kêu ok giao xe (đã cho xe học lại).
4. Em đề nghị phải đi dạy lại cho nó biết cả về tốc độ cao và thế là đi cùng anh kỹ thuật xuống cao tốc Liên Khương chạy lên đến 100 giữ ổn định 2 phút rồi tấp lề dừng lại, 2 lần như vậy.
5. Quay về gara và giao xe. Mọi thứ trở lại bình thường (không biết có bình thường lại không?!)
Nhờ làm cái lỗi này mà em phát hiện ra cái phốt láp cũng bị xì nhớt, yêu cầu bảo hành thay thì ford đà lạt không có hàng phải order SG vài ngày nữa quay lại làm. Anh kỹ thuật cho biết ngoài cái lỗi như em nói trên kia thì cái phốt nhớt láp này cũng là bệnh phổ biến của dòng xe này. Các bác nào đang chạy thì thử kiểm tra xem.
Em hỏi thay cái bình khác thì bộ phận bảo hành bảo là có bình khô Thunder, giá 2.3tr, miễn phí lập trình lại cho xe. Nhưng chưa cần thay mà cứ chạy cái cũ với điều kiện tiết kiệm điện cho nó tối đa. Không mang đạn theo nên để lần sau thay. Và điều này có nghĩa là không tự thay bình khác ở ngoài được rồi vì kẹt cái khoản phải lập trình lại cho xe mà chỉ có ford mới làm được!
Túm lại là xe đã chạy lại nhưng thật sự là không còn yên tâm nữa rồi và em nghĩ chắc chắn là sớm muộn gì nó sẽ bị lại thôi vì đúng là cái bình củ chuối quá mà họ có làm gì cái bình đâu, chỉ xem qua nước còn đủ không rồi đóng nắp capo thôi!
Thất vọng!
Từ từ kiếm cớ đổi xe khác vậy!
Cảm ơn các bác rất nhiều.