Cho em hỏi chút các cụ, e dg có ý định lấy con fiesta trend 2015 nhưng thấy mấy ông a bảo con này hay lỗi lặt vặt, không biết các cụ đi rồi có kết luận gì về e nó ko? E thì ghét theo cảm tính số đông là cứ phải hàng Japan bla bla... Các cụ có kinh nghiệm cho em xin ít ý kiến với
Lỗi lặt vặt thì tùy quan điểm mỗi người cụ ạ.
Theo quan điểm của em thì FFi là tốt so với cùng phân khúc. Ở phân khúc này em quan tâm đến độ an toàn vào cảm giác lái thì FFi vẫn là tốt nhất.
Về các lỗi lặt vặt như cụ nói thì đặc điểm của Ford là áp dụng rất nhiều công nghệ mới vào ngay phân khúc bình dân nên cụ cảm thấy thế. Tuy nhiên các cụ nên hiểu cho đúng cái nào là lỗi cái nào không phải. Em xin điểm danh sơ bộ các vấn đề nhiều người thắc mắc về FFi như sau:
- Chảy dầu hộp số: Đây là lỗi động cơ thật, xảy ra với đời đầu 2013 trở về trước, nếu có thì thường đã được xử lý theo ctrinh bảo hành nên các cụ ko cần quan tâm nữa.
- Có tiếng kêu lạo xạo khi ở số thấp: Đây là đặc điểm của hộp số powerswift, ko phải lỗi, đã ghi trong sổ tay người dùng
- Quạt gió tiếp tục chay sau khi tắt động cơ: Đây là theo thiết kế, không phải lỗi.
- Chuyển số không có tác dụng: nguyên nhân do ắc quy yếu, các cụ đổi ắc quy là được - do đặc trưng hộp số điều khiển bằng điện ắc quy
- Chết máy khi chạy chậm (số tự động): Thường do hệ thống cấp khí, vệ sinh lọc gió, cổ hút, bướm ga là hết.
- Xe bị giật khi chuyển số: Hộp số FFi là hộp số ly hợp kép, điều khiển điện tử(khác với hộp số thông thường dùng biến mô thủy lực), nên có thể có giật so với hộp số thường - cái này có thể bị ảnh hưởng thêm bởi điện ắc quy yếu hoặc dữ liệu ECU - thay ắc quy & reset ECU có thể cải thiện.
.....
Do Ford áp dụng nhiều công nghệ mới nên các cụ có thể gặp nhiều vấn đề lạ (so với xe khác) mà các cụ tưởng là lỗi, nhưng nếu các cụ hiểu em nó thì sẽ yêu em nó hơn. (Ví dụ cá nhân em rất yêu tính năng hỗ trợ leo dốc & đổ đèo của FFi).
Đặc biệt FFi dùng hộp số ly hợp kép, loại hộp số này tận dụng được ưu điểm của hộp số tay thông thường nên rất tiết kiệm nhiên liệu và hiệu năng mạnh mẽ (hệ số truyền công từ động cơ sang hộp số là 1-1). Mặc dù hộp số này có vài phiền toái là tiếng lạo xao khi chuyển số và lách cách khi tắt máy nhưng khi cụ hiểu rõ nó rồi thì càng yêu nó hơn.
..
Còn nhiều lắm ạ