- Biển số
- OF-324310
- Ngày cấp bằng
- 20/6/14
- Số km
- 2,352
- Động cơ
- 304,009 Mã lực
- Nơi ở
- Mây trắng - Nắng cháy.
Các cụ cho e hỏi nc làm mát quá vạch max 1cm có sao ko ?
Theo em là không sao cả, nếu đổ quá giới hạn trên thì đôi khi nước trong bình có thể tràn ra ngoài thôi.Các cụ cho e hỏi nc làm mát quá vạch max 1cm có sao ko ?
Cam thì tắt máy rút tẩu ra thôi bác, Ford hình như tẩu tắt máy vẫn có điện thì phảiXe em là Fiesta trend 5 cửa. Cũng lâu lâu rồi em cảm thấy xe có cái bệnh là cứ khi tăng tốc xe bị khựng giật một cái rùi mới vọt lên được. Nhưng mang ra hãng hỏi thì bình thường. Bạn em ngồi trên xe cũng bảo là xe e có vấn đề. Các bác có kinh nghiệm tư vấn cho em với!
À mà xe em lắp Cam hành trình lấy điện từ tẩu thuốc, nhưng khi tắt máy thì tẩu vẫn có điện nên toàn phải rút hẳn dây ra hoặc tắt Cam bằng tay. Có cách nào để khi tắt máy thì cam hành trình cũng tự động dừng không?
Thanks các bác!
lốp Continental em thấy chỗ lốp hạ long chuyên lốp họ bảo 2tr 1 em (em thi thoảng ra đấy vá lốp hỏi họ bảo thế)Cho em hỏi thay lốp gì giá ở đâu tốt thay cho fiesta hb 2011, e vừa bị đá chém rách lốp trước.
Xe cụ xe gì mà có cả phễu thế ạ? Xe em không thấy có. Em cũng bị có lần không đổ được vì vòi bơm to quá.cũng không dễ để nghịch đâu cụ, đầu vòi phải đúng size cái lỗ đấy mới trọc được vào, thò tay hay que gậy linh tinh là không cắm vào được đâu nhé, một số cây xăng cũ ở tỉnh đầu vòi to là chịu luôn , vì vậy xe có để dự phòng một phễu đổ xăng khi cụ cần đổ trong trường hợp hết xăng giữa đường, nó ở dưới lốp dự phòng cụ nhé
xe em FFi bản 5 cửa 2011, phễu để cùng bộ dụng cụ dưới lốp dự phòng đấy cụXe cụ xe gì mà có cả phễu thế ạ? Xe em không thấy có. Em cũng bị có lần không đổ được vì vòi bơm to quá.
Thế chắc xe sedan ko có. Xe em bộ dụng cụ chỉ có kích và cờ lê để tháo bánh.xe em FFi bản 5 cửa 2011, phễu để cùng bộ dụng cụ dưới lốp dự phòng đấy cụ
Cụ cho e hỏi là khi đi như thế thì để ở số D hay ở số S ạEm thấy nhiều cụ hỏi về lập trình hộp số. Theo em hiểu thì chỉ là reset ecu và để ecu relearn. Cụ nào đi xe cảm thấy bất thường hoặc đi lâu rồi cũng nên reset để các dữ liệu được làm mới theo điều kiện hiện tại của xe. ECU dựa trên dữ liệu này để quyết định việc bơm nhiên liệu tối ưu và việc chuyển số xe của các cụ. Việc reset các cụ hoàn toàn tự làm được một cách đơn giản, các bước tiến hành như sau:
1) Tắt máy, tháo cực ÂM ra khỏi ắc quy (chú ý là tháo cực ÂM nhé), đợi khoảng 10-15phut cho bộ nhớ bị xóa.
2) Lắp lại cực âm cho máy
3) Kéo phanh tay, đặt cần số ở trạng thái P (hoặc N nếu xe MT)
4) Tắt hết các thiết bị dùng điện phụ trên xe, khởi động động cơ, để động cơ chạy galangti đến khi động cơ đạt nhiệt độ hoạt động bình thường (mất khoảng 3ph, nhìn đồng hồ vòng tua thấy giảm đến khoảng 800v là ok)
5) Bật điều hòa và để ít nhất 1ph cho ECU cập nhật trạng thái.
6) Bắt đầu lái trên đường cho ECU cập nhật dữ liệu đi đường. (Sách nói các cụ chỉ cần lái ít nhất 16 km nhưng theo em các cụ nên lái cả ở các tốc độ <40, <80 & > 80 để có dữ liệu đầy đủ)
Phần relearn em diễn giải bằng tiếng việt cho dễ hiểu, nguyên bản tiếng anh cụ tham khảo ở dưới:
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put gearshift in P (Park) (automatic transmission) or in neutral position (manual transmission), turn off all accessories and start engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
• The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to relearn the idle and fuel trim strategy.
• If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle quality of your vehicle may be adversely affected until the idle trim is eventually relearned.
Sedan của em có đấy cụ ạThế chắc xe sedan ko có. Xe em bộ dụng cụ chỉ có kích và cờ lê để tháo bánh.
Số D cụ ạ.Cụ cho e hỏi là khi đi như thế thì để ở số D hay ở số S ạ
em cũng nghĩ vậy, nhưng vấn đề là cách khắc phục thế nào hả cụMột số cụ thắc mắc vòng tua cao mà chưa chuyển số. Theo em có 2 nguyên nhân của việc này.
- Nguyên nhân thứ nhất có thể do các cụ "to chân". Khi đạp ga sâu, máy tính sẽ hiểu cần nhiều lực kéo để tăng tốc nhanh nên sẽ chậm đổi số. Các cụ nới chân ga nó sẽ đổi liền
- Nguyên nhân khác là máy chưa đạt nhiệt độ cần thiết, máy tính sẽ duy trì vòng tua cao hơn để tránh chết máy. Các cụ có thể thấy điều này bằng cách để ý khi mới khởi động buổi sáng, vòng tua sẽ ở trên 1000, sau vài ph sẽ giảm về khoảng 800. Hoặc các cụ để ý so sánh khi mới khởi động máy thì số chuyển chậm, nếu đi lâu máy nóng sẽ thấy chuyển sớm hơn.
Cũng do nguyên nhân thứ hai này mà xe sẽ rất ngốn xăng nếu đi từng đoạn ngắn rồi lại nghỉ.
Cụ ơi, đặc tính động cơ nó thế, khắc phục là thế nào ạ.em cũng nghĩ vậy, nhưng vấn đề là cách khắc phục thế nào hả cụ