[Thảo luận] Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục (Part 3)

madeinxnk

Xe hơi
Biển số
OF-362030
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
114
Động cơ
259,620 Mã lực
Nói chung là đời 2011 - 2013 hay bị lỗi chảy dầu hộp số nên xe nào phát hiện sớm thì chưa ảnh hưởng đến côn, còn muộn 1 chút thì có thể đi 1 - 2 vạn phải thay, nặng thì phải thay côn ngay.
Nên xe của cụ 2v6 và bị dính chảy dầu hộp số thì có thể lắm. Cụ thử đi chậm, ga thốc lên mà xe giật đùng đùng thì thay thôi. Cụ cứ xác định 15 củ, có thể phải thay phớt lap và vài thứ linh tinh nữa.
Thêm 1 chút hi vọng nữa là cụ yêu cầu hạ hộp số và vệ sinh côn (nhiều khi côn chưa chết hẳn, chỉ bị bẩn cũng bị trượt), nếu ổn thì đi được thêm 1 thời gian.
Chảy dầu phanh ABS có phải nguyên nhân ko cụ? Vì xe em ko bị chảy dầu hộp số cụ ạ
 

sstorm

Đi bộ
Biển số
OF-368718
Ngày cấp bằng
31/5/15
Số km
5
Động cơ
253,150 Mã lực
Chảy dầu phanh nó khác bác ơi. Xe bác có hiện tượng thế nào mà thay bố ly hợp thế. Chảy dầu phanh thì nó mất áp lực phanh, giảm hiệu quả phanh chứ. Trượt bố Fiesta thì nó giật lúc tăng tốc cơ. Độ trượt có trong phạm vi cho phép hay không thì phải đem vô hãng cho ngừoi ta đo bằng máy test bác ơi.
 

sudoai

Xe điện
Biển số
OF-324310
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
2,352
Động cơ
304,009 Mã lực
Nơi ở
Mây trắng - Nắng cháy.
e chạy e nó đc hơn một năm. từ lúc mua về e thây lạ là khi mà bật điều hòa thì vòng tua máy lên đến gần 3k v mới chuyển số. đi 40km vòng tua hơn 2k. ko bật dh thì trên 2k v là chuyển số đi 40km vòng tua chỉ khoảng 1k6. và chỉ bị vào mua hè
lên xe mà đề máy mà nhỡ tay bật điều hòa r tắt đi ngay cũng vẫn bị.
chốt câu lên hãng thì
bảo bt :(
Bị như vậy cụ chuyển số tay chạy (cứ 2000v nhả ga bấm chuyển số). Sau đó cụ chuyển về D đi bt.
Hộp số PS này, khi đạt vòng tua 1900-2200 ngớt ga cảm nhận chuyển số như số sàn.
Em đi số 1 lên 2200-2500v ngớt ga chuyển số
Số 2,3,4,5,6 - 1900-2000v
 

madeinxnk

Xe hơi
Biển số
OF-362030
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
114
Động cơ
259,620 Mã lực
Chảy dầu phanh nó khác bác ơi. Xe bác có hiện tượng thế nào mà thay bố ly hợp thế. Chảy dầu phanh thì nó mất áp lực phanh, giảm hiệu quả phanh chứ. Trượt bố Fiesta thì nó giật lúc tăng tốc cơ. Độ trượt có trong phạm vi cho phép hay không thì phải đem vô hãng cho ngừoi ta đo bằng máy test bác ơi.
Xe em cứ đi chậm hoặc dừng hẳn mà đạp sâu chân ga tí là nó giật khục khục mấy phát rồi mới chuyển số
Sau đó em đưa vào hãng lập trình hộp số đi ổn được 3 tuần lại bị giật như vậy
Em đưa xe vào hãng lần 2 họ báo có thể do "côn" có vấn đề
Lần 3 đưa vào hãng cơ sở khác cũng phán là do "côn"
Cách khắc phục họ đưa ra là: vệ sinh côn, nếu ko được phải thay côn
Xe em là vậy cụ ạ
 

busnhanh

Xe đạp
Biển số
OF-87534
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
28
Động cơ
408,180 Mã lực
e chạy e nó đc hơn một năm. từ lúc mua về e thây lạ là khi mà bật điều hòa thì vòng tua máy lên đến gần 3k v mới chuyển số. đi 40km vòng tua hơn 2k. ko bật dh thì trên 2k v là chuyển số đi 40km vòng tua chỉ khoảng 1k6. và chỉ bị vào mua hè
lên xe mà đề máy mà nhỡ tay bật điều hòa r tắt đi ngay cũng vẫn bị.
chốt câu lên hãng thì
bảo bt :(
tình hình là mấy hôm nay em cũng phát hiện ẻm fi ét ta nhà em có hiện tượng này, vòng tua máy hơn 3000k mới chuyển số trước em không thấy thế, và còn một hiện tượng nữa là cái lốc điều hòa( ở phía đầu xe) hôm rồi tắt máy mà nó vẫn chạy, để nổ lại thì nó rú ầm lên( sau khoảng 5s sau khởi động), tắt máy lần 2 thì nó cũng chịu tắt, nhưng đề nổ nó lại rú ầm lên, liệu có liên quan gì đến cái lốc điều hòa và vòng tua máy không các cụ?
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
tình hình là mấy hôm nay em cũng phát hiện ẻm fi ét ta nhà em có hiện tượng này, vòng tua máy hơn 3000k mới chuyển số trước em không thấy thế, và còn một hiện tượng nữa là cái lốc điều hòa( ở phía đầu xe) hôm rồi tắt máy mà nó vẫn chạy, để nổ lại thì nó rú ầm lên( sau khoảng 5s sau khởi động), tắt máy lần 2 thì nó cũng chịu tắt, nhưng đề nổ nó lại rú ầm lên, liệu có liên quan gì đến cái lốc điều hòa và vòng tua máy không các cụ?
e nghĩ là liên quan cụ a. ko bật dh chuyển số ngon lành tâmd 2k v tí. bật cái là dính ngay. e thấy nhiều cụ bị. mà ko tập hợp đc để gây áp lực vs ford vn. cái quạt e cũng dính mấy lần phải nổ máy lại r tắt máy nó mới chịu tắt.
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Bị như vậy cụ chuyển số tay chạy (cứ 2000v nhả ga bấm chuyển số). Sau đó cụ chuyển về D đi bt.
Hộp số PS này, khi đạt vòng tua 1900-2200 ngớt ga cảm nhận chuyển số như số sàn.
Em đi số 1 lên 2200-2500v ngớt ga chuyển số
Số 2,3,4,5,6 - 1900-2000v
e làm cách này r cụ. nhưng ko hết :(
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Các Kụ bật điều hòa thì vòng tua tăng cao, được hiểu là xe nhận được rằng tải trọng rất lớn. Suy luận ra là tải điều hòa tăng cao. Có nhiều nguyên nhân, ví dụ nếu điều hòa bị tắc ẩm sẽ khiến tải tăng để đẩy được dòng ga đi- khi đó người ta thường thay phin lọc và làm vệ sinh lại điều hòa. (Trường hợp này là chưa tắc hẳn). Có thể chỉ cần vệ sinh điều chỉnh khu vực dây đai và puli là đã cải thiện được tình hình.
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Các Kụ bật điều hòa thì vòng tua tăng cao, được hiểu là xe nhận được rằng tải trọng rất lớn. Suy luận ra là tải điều hòa tăng cao. Có nhiều nguyên nhân, ví dụ nếu điều hòa bị tắc ẩm sẽ khiến tải tăng để đẩy được dòng ga đi- khi đó người ta thường thay phin lọc và làm vệ sinh lại điều hòa. (Trường hợp này là chưa tắc hẳn). Có thể chỉ cần vệ sinh điều chỉnh khu vực dây đai và puli là đã cải thiện được tình hình.
xe e mua về đã bị r cụ :D
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
tình hình là mấy hôm nay em cũng phát hiện ẻm fi ét ta nhà em có hiện tượng này, vòng tua máy hơn 3000k mới chuyển số trước em không thấy thế, và còn một hiện tượng nữa là cái lốc điều hòa( ở phía đầu xe) hôm rồi tắt máy mà nó vẫn chạy, để nổ lại thì nó rú ầm lên( sau khoảng 5s sau khởi động), tắt máy lần 2 thì nó cũng chịu tắt, nhưng đề nổ nó lại rú ầm lên, liệu có liên quan gì đến cái lốc điều hòa và vòng tua máy không các cụ?
Bác xem kỷ lại sau khi tắt máy lốc lạnh vẫn chạy hay quạt giải nhiệt chạy, theo em thì quạt gió chạy thôi và quạt gió chạy mới nghe hú mạnh, 1 số xe sau khi tắt máy thì quạt giải nhiệt vẫn chạy 1 thời gian để nhiệt độ động cơ xuống thấp rồi mới ngừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

sstorm

Đi bộ
Biển số
OF-368718
Ngày cấp bằng
31/5/15
Số km
5
Động cơ
253,150 Mã lực
tình hình là mấy hôm nay em cũng phát hiện ẻm fi ét ta nhà em có hiện tượng này, vòng tua máy hơn 3000k mới chuyển số trước em không thấy thế, và còn một hiện tượng nữa là cái lốc điều hòa( ở phía đầu xe) hôm rồi tắt máy mà nó vẫn chạy, để nổ lại thì nó rú ầm lên( sau khoảng 5s sau khởi động), tắt máy lần 2 thì nó cũng chịu tắt, nhưng đề nổ nó lại rú ầm lên, liệu có liên quan gì đến cái lốc điều hòa và vòng tua máy không các cụ?
Tình hình là bác nhầm rồi nhá. Lốc lạnh được dẫn động bằng cu roa máy thì khi bác tắt máy nó quay tiếp bằng gì bác.
Tiếng mà bác ghe là tiếng của quạt két nước. Đối với quạt điều khiển điện (FFi nhà bác nó là loại này) thì sau khi tắt máy quạt vẫn có thể quay tiếp nhằm giúp hệ thống hạ nhiệt độ do khi tắt máy thì nhiệt độ trong hệ thống còn cao. Khi hệ thống đạt nhiệt độ thiết kế thì nó sẽ ngắt. Nếu như quạt két nước hú lớn khi quay tốc độ cao (quạt két nước hoạt động ở 2 tốc độ thấp và cao) thì có thể bạc đạn hay motor quạt két nước đã hư nhá bác.
 

sstorm

Đi bộ
Biển số
OF-368718
Ngày cấp bằng
31/5/15
Số km
5
Động cơ
253,150 Mã lực
Xe em cứ đi chậm hoặc dừng hẳn mà đạp sâu chân ga tí là nó giật khục khục mấy phát rồi mới chuyển số
Sau đó em đưa vào hãng lập trình hộp số đi ổn được 3 tuần lại bị giật như vậy
Em đưa xe vào hãng lần 2 họ báo có thể do "côn" có vấn đề
Lần 3 đưa vào hãng cơ sở khác cũng phán là do "côn"
Cách khắc phục họ đưa ra là: vệ sinh côn, nếu ko được phải thay côn
Xe em là vậy cụ ạ
Để em nói thế này cho nhanh nha bác. FFi dùng hộp số cơ, bố ly hợp kép, điều khiển điện. 2 bộ bố đóng cho 2 cốt số chẵn và lẻ. Bác đang chạy số 3 thì số 4 đã vô sẵn nên nếu bác đang giảm ga mà tăng đột ngột thì hộp số sẽ vận hành chuyển số, tiếng kêu mà bác nghe đc là tiếng kêu cơ khí của quá trình chuyển số. Xe rần lên rồi chạy do quá trình trượt bố ly hợp thì bác cứ nói hãng giải thích và cho bác thông số kỹ thuật.
Xe nhà bác đc bao nhiêu vạn rồi? Mua năm nào thế.
 

madeinxnk

Xe hơi
Biển số
OF-362030
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
114
Động cơ
259,620 Mã lực
Để em nói thế này cho nhanh nha bác. FFi dùng hộp số cơ, bố ly hợp kép, điều khiển điện. 2 bộ bố đóng cho 2 cốt số chẵn và lẻ. Bác đang chạy số 3 thì số 4 đã vô sẵn nên nếu bác đang giảm ga mà tăng đột ngột thì hộp số sẽ vận hành chuyển số, tiếng kêu mà bác nghe đc là tiếng kêu cơ khí của quá trình chuyển số. Xe rần lên rồi chạy do quá trình trượt bố ly hợp thì bác cứ nói hãng giải thích và cho bác thông số kỹ thuật.
Xe nhà bác đc bao nhiêu vạn rồi? Mua năm nào thế.
Xe em FFI - AT - 2011 đi hơn 2.5 vạn một chút. Ko phải là tiếng kêu cụ ạ. Mà là khi nhấn ga nặng một chút nó giật cục ấy, thường thì giật rung hết cả xe ấy. Và thường xảy ra ở số 3 khi lên số 4 và vận tốc đạt 40km trở lên thì ko bị nữa, đạp ga cái cảm nhận dc xe lướt nhanh.
 

busnhanh

Xe đạp
Biển số
OF-87534
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
28
Động cơ
408,180 Mã lực
Bác xem kỷ lại sau khi tắt máy lốc lạnh vẫn chạy hay quạt giải nhiệt chạy, theo em thì quạt gió chạy thôi và quạt gió chạy mới nghe hú mạnh, 1 số xe sau khi tắt máy thì quạt giải nhiệt vẫn chạy 1 thời gian để nhiệt độ động cơ xuống thấp rồi mới ngừng.
thank bác, em sẽ để ý kỹ lại nếu gặp
 

chanechkep

Xe máy
Biển số
OF-35546
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
51
Động cơ
474,010 Mã lực
Em định mua con FFi mới, các bác làm em lăn tăn quá.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Xe em FFI - AT - 2011 đi hơn 2.5 vạn một chút. Ko phải là tiếng kêu cụ ạ. Mà là khi nhấn ga nặng một chút nó giật cục ấy, thường thì giật rung hết cả xe ấy. Và thường xảy ra ở số 3 khi lên số 4 và vận tốc đạt 40km trở lên thì ko bị nữa, đạp ga cái cảm nhận dc xe lướt nhanh.
Hiện tượng này giống với trượt ly hợp.
Tuy nhiên để chính xác thì cần reset lại ECU bằng cách tháo cực (-) acquy ra khi máy nguội để khoảng 10 phút rồi lắp lại. Tắt hết các thiết bị điện -->khởi động xe. --> chờ vòng tua máy về 750-800v/ph. ---> Bật điều hòa, bật đèn pha khoảng vài phút. ---> tắt đèn, điều hòa. ---> làm 1 vòng ra đường thoáng khoảng 16km với chân ga thật nhẹ nhàng. Phải chạy lên được tốc độ 80km/h vài km mới đảm bảo. Điều hòa bật bình thường nhé. Phải cài đặt lại ngày - giờ, đài....
Sau quá trình này, xe cần chạy hỗn hợp khoảng 160km thì mới vận hành bình thường được.ện được thì phải đi bảo dưỡng ly hợp.
Chúc may mắn.
 

madeinxnk

Xe hơi
Biển số
OF-362030
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
114
Động cơ
259,620 Mã lực
Hiện tượng này giống với trượt ly hợp.
Tuy nhiên để chính xác thì cần reset lại ECU bằng cách tháo cực (-) acquy ra khi máy nguội để khoảng 10 phút rồi lắp lại. Tắt hết các thiết bị điện -->khởi động xe. --> chờ vòng tua máy về 750-800v/ph. ---> Bật điều hòa, bật đèn pha khoảng vài phút. ---> tắt đèn, điều hòa. ---> làm 1 vòng ra đường thoáng khoảng 16km với chân ga thật nhẹ nhàng. Phải chạy lên được tốc độ 80km/h vài km mới đảm bảo. Điều hòa bật bình thường nhé. Phải cài đặt lại ngày - giờ, đài....
Sau quá trình này, xe cần chạy hỗn hợp khoảng 160km thì mới vận hành bình thường được.ện được thì phải đi bảo dưỡng ly hợp.
Chúc may mắn.
Em vào hãng 2 lần kiểm tra họ bảo là do "côn"
Họ lấy lại thông số để gửi ford việt nam để dc bảo hành.
Chờ dài cổ chưa thấy họ gọi lại cho em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top