Em đi FFi 2011 1.6 S cũng bị bệnh này nhưng nhẹ, máy rất ì. Nhưng đi đến khi gần thay dầu thì máy lại cực mượt. Cuối cùng em phát hiện ra là thế này :
- Khi vào hãng thay dầu, ktv lấy can 4 lít, đổ đi 200ml (ktv ăn khoản này, cộng với cụ nào trông nguy hiểm thì tư vấn kê cho 4.2 lít dầu mặc dù can chỉ 4 lít) ; rồi đổ vào máy. Đổ xong check que thăm chỉ đúng MAX luôn, bảo ok. Xe nào ko biết như FFI như thế lại là NOT OK , phải giữa vạch Min Max mới là chuẩn.
- Sau đó em chơi bài này: mang chai lavie 500ml đi, vào hãng, bảo lấy nguyên can ko bóc tem ra đây, ngay bàn tư vấn cũng check luôn đúng 4 lít nhá, bóc tem (em thích tự bóc
) , đổ đầy chai lavie 500ml, rồi cho đổ vào máy, bọn ktv nói gì kệ mịa chúng nó, bảo anh thích chơi thế, xong xin luôn cả cái can đổ lại chai lavie mang vê thay cho xe máy.
- Check que thăm, đúng giữa Min Max, và đây, con vợ hai ngoan của anh, ngọt lắm các cụ ạ, 1600-1700 chuyển số, nếu bật điều hòa tầm 1800-1900 là cùng.
- Em nghĩ các cụ đổ nguyên can 4 lít nên thừa dầu nặng máy, vòng tua lên cao rồi.