Xe em ffi2011 thì ko vấn đề gì.. Sao nhiều cụ bị mùi khét thế nhỉ
Cái vụ mùi xe em cũng không định nói nữa vì có nhiều cụ nói rồi, tuy nhiên em có một số kinh nghiệm sau gần 4 năm sử dụng xe:
Nếu nói về độ an toàn trong phân khúc này thì em khẳng định FFI rất đáng mua, khung, gầm, bệ cực chắc chắn, điều này em biết được là chứng kiến một em bị tải nó đâm trực diện, bánh của nó đã lên đến phần máy xe, túi khí bật tung, nhìn cái xe không ai nghĩ người trong xe còn sống nhưng thật ngạc nhiên là ông lái thì bị trầy xước nhỏ, ông bạn ngồi cạnh thì ngủ gật, choàng dậy thì không tin vào mắt mình nhưng không vấn đề ghì. Em nhìn cái khung xe thì có thể hiểu phần nào lý do hai ông sống được và đây chính là lý do tại sao em không tiễn em nó mặc dù cái mùi xe làm em khó chịu vô cùng.
Cái vụ mùi xe thì do miếng cách âm ngăn giữa khoang lái và động cơ thì đúng rồi, nhưng cách khắc phục thì còn phải bàn. Em đã ra cái Gara ở Trần Khánh Dư làm rồi, họ tháo ra lắp vào thì cũng ok, không thừa cái ốc nào, xe đi vẫn chắc chắn chỉ có điều mùi thì chuyển từ khét sang một mùi khác cũng không dễ mô tả, nhưng nói chung là không thoải mái lắm. Ở đó họ làm bằng cách bóc lớp cao su cũ ra, mùi thì khỏi mô tả nữa, sau đó dùng 3M dán vào tiếp nữa dán thêm một lớp xốp màu đen có keo dán sẵn chắc để cách âm. Có hai vấn đề em không đồng ý, một là vật liệu và hai là cách làm.
- Vật liệu thì tấm 3M nó chỉ dùng để chống ồn (mặc dù em nghĩ chẳng tắc dụng gì) nhưng chỉ dán dưới sàn xe thì cũng ok, nhưng dán chỗ mà vừa phải chống ồn vừa phải chống nóng thì không ổn. Lý do là chỗ đó nóng, khi dán của nợ vào đó thì nó bốc mùi nồng nồng khó chịu chẳng kém cái cách nhiệt cách âm cũ. Cái lớp 3M đó nó còn làm cho không thoát được nhiệt, sờ vào đó còn nóng hơn là không dán. Lớp thứ hai là xốp màu đen, mùi cũng khét như cái cũ.
- Cách dán thì các ông chẳng đo đạc cắt xén gì, cứ hở chỗ nào là xé và dán vào đó, nhìn cái chỗ dán nát bét, thật kinh khủng, em cú quá bắt dán lại nhưng sũng chẳng khá hơn.
Nói chung cả về vật liệu và cách làm em không thể chấp nhận được ở đó. Những bác nào đã làm thì em không biết chứ em là đã bóc hết cái của nợ đó ra và tự mua vật liệu về làm, giờ thì đã ngon lành cành đào.
Khuyến cáo: Nếu bác nào nhát chết sợ xe nó đau thì mang đi dán nhưng nhớ là chỉ nhờ nó tháo Taplo còn vật liệu thì mình mua và mang đến rồi theo dõi, dán phải kín và đo đạc hẳng hoi vì chỗ đó rất nhiều dây dợ và lồi lõm. Thợ phải kiên trì và có trách nhiệm mới làm được, còn làm nhanh và ẩu thì tốt nhất là bảo họ bóc hộ lớp cao su đó đi và về nhà tự dán. Trước khi em tự dán lại cái lớp đó thì đã bóc lớp cũ ra và làm chuyến vào Nghệ An thấy xe chẳng vấn đề gì, không ồn hơn mấy, xe ồn 70% do lốp và 30% còn lại do vỏ. Lốp càng mòn, cao su lão hóa thì càng ồn, thế nên các bác đừng có chống ồn cho bẩn xe, phí tiền, em vừa tiện thể bóc hết ra vì cái của nợ đó chỉ giữ nhiệt cho xe thêm nóng (em đã dán cả sàn trước đó).
Bao nhiêu sự mệt mỏi với em nó vì tìm cách khắc phục cái mùi đã có lúc nản em định cho đi nhưng lại nghĩ đến vụ tai nạn ở trên nên em đành bịt mũi để em nó ở lại và giờ thì lại vi vu, em nó đã có thêm hai chuyến đi Đà Nẵng và Cửa Lò trong hai tháng qua mà an toàn trở về.
Chào các bác !
E vợ 2 dạo này vòng tua máy từ 1800-2000 mới chuyển số, thế mới đau cháu chứ. Chỉ bị từ 20-40km, xe 1.6, 2011 HB ah. Đi rón rén, các kiểu để em nó chuyển số theo ý mình mà không được, nhiều lúc cáu quá em bỏ qua chuyện xăng cộ, đạp phát lún ga cho bõ tức mà em nó vẫn chưa biết nghe lời. Các cụ đã gặp trường hợp nào e nó nhõng nhẽo như vậy chưa? Cách giải quyết? Tks all
Cụ cho hỏi bản 1.6 của cụ tốc độ 100km/h vòng tua máy bao nhiêu, Fi 1.0 vòng tua 2200-2300 có cao ko?Kinh nghiệm của em Fi chuyển số chậm, đi ì là do đổ dầu máy nhiều quá, lên mức MAX ở thanh thăm dầu. Em thì đổ dầu thế này : mở nguyên can 4 lít, đổ vào chai lavie 500 ml, sau đó đổ vào máy, tức là đổ đúng 3,5l, kể cả thay lọc dầu cũng đổ thế này, chỗ thừa mang về thêm vào sau.
check que thăm dầu thì ở giữa min max, xe đi khác hẳn luôn, 1700v sang số, đi đều 80km/h vẫn 1500v , bản mới 1.5 thì vòng tua cao hơn tầm 1800-2000v đi đều ở 80km/h. Nói chung bản 1.6 máy móc có vẻ ngon hơn bản mới. Có thể do em đã thay bugi denso chân kim cho em 1.6 cũ này.
40 gần 2000v là vì nó đang đi số 3 hoặc 4 thôi cụ ạ, nếu lên đủ số nó cũng như 1.6 hoặc hơn chút thôi100km/h vòng tua của 1.6 cũng tầm 2100-2300 tùy đường, 1.0 mà 100 kmh cũng chỉ 230o rpm tôi hơi ngạc nhiên đấy, vì thấy đi 40 nó đã gần 2000 rồi
1.0 công suất máy 125hp tương đương 1.6 mà cụ.100km/h vòng tua của 1.6 cũng tầm 2100-2300 tùy đường, 1.0 mà 100 kmh cũng chỉ 230o rpm tôi hơi ngạc nhiên đấy, vì thấy đi 40 nó đã gần 2000 rồi
40 mà gần 2000v thì nó đang ở số 3, nếu số 4 nó 1500v cụ a40 gần 2000v là vì nó đang đi số 3 hoặc 4 thôi cụ ạ, nếu lên đủ số nó cũng như 1.6 hoặc hơn chút thôi
Theo em hiểu vòng tua máy tại một số nhất định thì tỉ lệ thuận tuyệt đối với tốc độ xe.100km/h vòng tua của 1.6 cũng tầm 2100-2300 tùy đường, 1.0 mà 100 kmh cũng chỉ 230o rpm tôi hơi ngạc nhiên đấy, vì thấy đi 40 nó đã gần 2000 rồi
Chuẩn cụ ạ. E để dưới vạch max máy chạy nhẹ hẳn.Kinh nghiệm của em Fi chuyển số chậm, đi ì là do đổ dầu máy nhiều quá, lên mức MAX ở thanh thăm dầu. Em thì đổ dầu thế này : mở nguyên can 4 lít, đổ vào chai lavie 500 ml, sau đó đổ vào máy, tức là đổ đúng 3,5l, kể cả thay lọc dầu cũng đổ thế này, chỗ thừa mang về thêm vào sau.
check que thăm dầu thì ở giữa min max, xe đi khác hẳn luôn, 1700v sang số, đi đều 80km/h vẫn 1500v , bản mới 1.5 thì vòng tua cao hơn tầm 1800-2000v đi đều ở 80km/h. Nói chung bản 1.6 máy móc có vẻ ngon hơn bản mới. Có thể do em đã thay bugi denso chân kim cho em 1.6 cũ này.
Làm vệ sinh hệ thống điều hòa đi Cụ ạ. Cần làm sạch dàn lạnh.Em đang chạy fiesta 2011, dạo này phát hiện mùi hôi. Em đang nghi do điều hoà hoặc ghế da (nguyên bản ghế nỉ).
Bác nào có kinh nghiệm xử lí mách giúp em với.
Cảm ơn bác. Hôm rồi em vào bảo dưỡng 25000km tại Ford Thăng long đã yêu cầu kiểm tra điều hòa, em nghĩ là thợ không kiểm tra kỹ. Bác có gara nào làm tốt không giới thiệu giúp nhé.Làm vệ sinh hệ thống điều hòa đi Cụ ạ. Cần làm sạch dàn lạnh.
Bảo dưỡng 25000 thì thợ Ford họ chỉ sờ sờ mấy cái vào xe là đã xong rồi, chán lắm. Chỉ nhăm nhe thay dầu, lọc...còn không kiểm tra kỹ các hạng mục khácCảm ơn bác. Hôm rồi em vào bảo dưỡng 25000km tại Ford Thăng long đã yêu cầu kiểm tra điều hòa, em nghĩ là thợ không kiểm tra kỹ. Bác có gara nào làm tốt không giới thiệu giúp nhé.
Thanks a lot.
Cụ tự làm cũng được mà. Cụ xem hướng dẫn lắp lọc gió điều hòa trên này và mua 1 binh xịt vệ sinh dàn lạnh về (mua tại metro (của Hàn quốc) hoặc các cửa hàng nội thất xe xịt thẳng vào dàn lạnh qua ống nhựa (như ống hút trẻ em uống sữa ấy) khoảng 1/4 bình; sau 1 đêm là thấy đi khác hẳn ngay.Cảm ơn bác. Hôm rồi em vào bảo dưỡng 25000km tại Ford Thăng long đã yêu cầu kiểm tra điều hòa, em nghĩ là thợ không kiểm tra kỹ. Bác có gara nào làm tốt không giới thiệu giúp nhé.
Thanks a lot.
Ok. Cảm ơn bác nhiều nhé. Em sẽ làm rồi report cho bác sau nhé.Cụ tự làm cũng được mà. Cụ xem hướng dẫn lắp lọc gió điều hòa trên này và mua 1 binh xịt vệ sinh dàn lạnh về (mua tại metro (của Hàn quốc) hoặc các cửa hàng nội thất xe xịt thẳng vào dàn lạnh qua ống nhựa (như ống hút trẻ em uống sữa ấy) khoảng 1/4 bình; sau 1 đêm là thấy đi khác hẳn ngay.