Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục (Part 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

luluchip

Xe đạp
Biển số
OF-335344
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
13
Động cơ
278,730 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu chút, chả là từ trước tới nay em toàn chạy số sàn nên không để ý số tự động, khi mua con FFI cho vợ, vợ hỏi là cái nút + - trên cần số và cái số S sử dụng thế nào? khi đang đi số D muốn về số S thì phải dừng xe rùi sau đó kéo về S hay chỉ cần đệm phanh rùi về số S là được. Còn nút + - trên cần số thi su dung trong trường hợp nào? Cám ơn các cụ trước nhé !
Em đc các chú KTV lúc mua xe cho biết là nút +/- chỉ dùng trong chế độ S để tăng giảm số theo ý muốn. Cụ có thể chuyển sang S bất cứ lúc nào khi đang đi ở chế độ D, và số cụ đang đi cũng sẽ hiện trên bảng điện tử. Cũng theo các chú KTV ấy thì chế độ S thường dùng trong 3 TH là
1. Khi cụ đang đi đường hay đèo dốc, dĩ nhiên phải đi số thấp. Khi này cụ về S để chỉnh số theo ý muốn
2. Khi cụ muốn vượt nhanh xe khác. Thao tác là nhả ga, chuyển cần sang S (ko cần đạp phanh đâu cụ), giảm số rồi tiếp ga cho xe vọt qua rồi lên số chuyển qua D lại
3. Khi đường đông hay kẹt xe
 

dungptc

Xe hơi
Biển số
OF-59605
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
182
Động cơ
444,740 Mã lực
Các cụ chân dẻo thật, em thì cũng mới đi thôi cũng chỉ gần ngàn rưởi cây nhưng toàn đi trong phố, thử tính toán vài lần đổ xăng toàn 11,5 lít/100km, quãng đường bình quân 1 ngày là 25 km đường đông vui :), tốc độ bình quân lúc đi tầm 30km/h còn kể cả lúc dừng có 15 km/h thôi à. Mà em nghĩ chân em ko to, nói mới đi nhưng cái cảm giác điều tiết của em cũng ko tồi vì nhà có trẻ con nên ko bao h đi giậm giật cả. Mà nó bú xăng dư lày đấy, hic, đổ đầy bình cho đến khi báo đèn xăng thì đi đc có tầm 260 km thôi ạ. Vợ em là ê cô buốt nhé.
Gấu nhà em đi tuyến Bạch Mai - Đại La- Trường Chinh - Láng - Trần Duy Hưng về vẫn đường cũ đến Vọng rẽ giải Phóng Lê Thanh Nghị Thanh Nhàn đi toàn vào giờ cao điểm mới chạy 300 cây chuối thấy báo tốc độ trung bình 11km /h mới sợ xăng thì hơn 14l/100km em đổ 800k đi được 200km mới kinh. Các cụ cho đánh giá nhé không biết thay dầu 1000km có cải thiện không. Xe gấu nhà em là FFi Sport 1.5 2014. Được cái đi đầm chắc cách âm tốt, tay lái nhẹ.
 

dungptc

Xe hơi
Biển số
OF-59605
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
182
Động cơ
444,740 Mã lực
Em đc các chú KTV lúc mua xe cho biết là nút +/- chỉ dùng trong chế độ S để tăng giảm số theo ý muốn. Cụ có thể chuyển sang S bất cứ lúc nào khi đang đi ở chế độ D, và số cụ đang đi cũng sẽ hiện trên bảng điện tử. Cũng theo các chú KTV ấy thì chế độ S thường dùng trong 3 TH là
1. Khi cụ đang đi đường hay đèo dốc, dĩ nhiên phải đi số thấp. Khi này cụ về S để chỉnh số theo ý muốn
2. Khi cụ muốn vượt nhanh xe khác. Thao tác là nhả ga, chuyển cần sang S (ko cần đạp phanh đâu cụ), giảm số rồi tiếp ga cho xe vọt qua rồi lên số chuyển qua D lại
3. Khi đường đông hay kẹt xe
Hôm nay đi xe của Gấu đoạn đường Láng giờ cao điểm em thử chuyển qua S thì thấy thế này : xe đi giật gằn hơn, nếu đi chậm < 10km thì bấm - hoăc + trên đồng hồ cạnh chữ S hiện số 1, đạp ga lên > 20km bấm + thì hiện số 2 xe vọt hơn. Các bac cho hỏi đi đường đông kẹt xe có nên đi chế độ S không ? ( có tiết kiệm xăng hơn chế độ D không? Có hại xe không) nếu tốt hơn em sẽ luyện tập cho Gấu.
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,107
Động cơ
312,012 Mã lực
Hôm nay đi xe của Gấu đoạn đường Láng giờ cao điểm em thử chuyển qua S thì thấy thế này : xe đi giật gằn hơn, nếu đi chậm < 10km thì bấm - hoăc + trên đồng hồ cạnh chữ S hiện số 1, đạp ga lên > 20km bấm + thì hiện số 2 xe vọt hơn. Các bac cho hỏi đi đường đông kẹt xe có nên đi chế độ S không ? ( có tiết kiệm xăng hơn chế độ D không? Có hại xe không) nếu tốt hơn em sẽ luyện tập cho Gấu.
Em cũng mới đi FFi 2014, chưa hiểu nhiều về em nó, nhưng thấy thế này:
- Khi đi chế độ D, tốc độ ~20km/h thì chuyển lên số 2, ~30km/h lên số 3, ~40km/h lên số 4, ~50km/h lên số 5, ~60km/h lên số 6 và ngược lại khi vận tốc xe dưới các mức đó thì xe tự động về số tương ứng. Khi đi chế độ S, muốn bấm + để lên số thì tốc độ xe phải ở các khoảng như trên xe mới lên số được (như từ 1 lên 2 phải khoảng 20km/h...). Còn bấm - thì xe sẽ về số thấp hơn luôn. Em nhớ là trong sách HDSD có nói không nên bấm +/- liên tục trong khoảng thời gian ngắn.
- Ví dụ: Khi đang đi số S2 (lúc đó tốc độ xe >20km/h), có đạp thốc ga lên thì tốc độ xe có lớn hơn 30km/h nhưng xe không tự động chuyển số lên S3, vẫn ở S2 và vòng tua máy cũng khá cao (em chưa thử xem khi ở S2, đạp hết ga thì tốc độ của xe là khoảng bao nhiêu). Do đó chắc đi chế độ S sẽ tốn xăng hơn chế độ D, còn có hại xe hơn hay không thì em không biết.
- Em cho rằng khi đi đường đông hay kẹt xe mà không phải đang xuống dốc có độ dốc lớn thì không nên đi chế độ S, cứ đi chế độ D và chủ động tay lái, chân ga, chân phanh để làm chủ xe trong mọi tình huống là ổn ạ.
 

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
731
Động cơ
517,434 Mã lực
Em dân miền núi, bổ sung thêm cách dùng số S( thể thao) là nếu các cụ đổ đèo dài thì nên chuyển về số s và giảm số xuống số 3. Như vậy sẽ an toàn hơn do ít phải dùng phanh. nếu đổ đèo mà dùng phanh nhiều sẽ sinh nhiệt gây mất tác dụng của phanh rất nguy hiểm.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Em cũng mới đi FFi 2014, chưa hiểu nhiều về em nó, nhưng thấy thế này:
- Khi đi chế độ D, tốc độ ~20km/h thì chuyển lên số 2, ~30km/h lên số 3, ~40km/h lên số 4, ~50km/h lên số 5, [COLOR="black"[SIZE="4"]]~60km/h lên số 6[[/SIZE]/COLOR] và ngược lại khi vận tốc xe dưới các mức đó thì xe tự động về số tương ứng. Khi đi chế độ S, muốn bấm + để lên số thì tốc độ xe phải ở các khoảng như trên xe mới lên số được (như từ 1 lên 2 phải khoảng 20km/h...). Còn bấm - thì xe sẽ về số thấp hơn luôn. Em nhớ là trong sách HDSD có nói không nên bấm +/- liên tục trong khoảng thời gian ngắn.
- Ví dụ: Khi đang đi số S2 (lúc đó tốc độ xe >20km/h), có đạp thốc ga lên thì tốc độ xe có lớn hơn 30km/h nhưng xe không tự động chuyển số lên S3, vẫn ở S2 và vòng tua máy cũng khá cao (em chưa thử xem khi ở S2, đạp hết ga thì tốc độ của xe là khoảng bao nhiêu). Do đó chắc đi chế độ S sẽ tốn xăng hơn chế độ D, còn có hại xe hơn hay không thì em không biết.
- Em cho rằng khi đi đường đông hay kẹt xe mà không phải đang xuống dốc có độ dốc lớn thì không nên đi chế độ S, cứ đi chế độ D và chủ động tay lái, chân ga, chân phanh để làm chủ xe trong mọi tình huống là ổn ạ.
Có số 6 ta,?
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,107
Động cơ
312,012 Mã lực
Em dân miền núi, bổ sung thêm cách dùng số S( thể thao) là nếu các cụ đổ đèo dài thì nên chuyển về số s và giảm số xuống số 3. Như vậy sẽ an toàn hơn do ít phải dùng phanh. nếu đổ đèo mà dùng phanh nhiều sẽ sinh nhiệt gây mất tác dụng của phanh rất nguy hiểm.
Em ở vùng cao, có những đèo đổ số 3 vẫn thấy vận tốc xe cao, phải về số 2 đó
 

Gà bốn bánh

Xe hơi
Biển số
OF-322328
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
127
Động cơ
290,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây quê lụa
Lại vấn đề về cái nắp bình xăng, các cụ cho e hỏi khi khóa trung tâm rồi thì nó có khóa nắp bình xăng ko?
E thấy cứ cái vật thể nào như cái vòi xăng thì đều cắm được vào ah.
 

HQ.Civic

Xe hơi
Biển số
OF-76285
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
182
Động cơ
422,820 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương - Hà Nội - Thanh Hóa
Lại vấn đề về cái nắp bình xăng, các cụ cho e hỏi khi khóa trung tâm rồi thì nó có khóa nắp bình xăng ko?
E thấy cứ cái vật thể nào như cái vòi xăng thì đều cắm được vào ah.
FFi bắt đầu từ 2014 nắp bình xăng kiểu mới cụ à. Nắp không có khóa (khóa trung tâm chỉ khóa các cửa chống ngoài ko mở được) mà chỉ có lẫy giữ. Em thấy tiện và được đấy chứ, chẳng phải ấn gì. Và đương nhiên cái gì mà vừa mới cắm được vào.
 

XTLN

Xe hơi
Biển số
OF-308286
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
145
Động cơ
301,370 Mã lực
Còn 1 việc em còn lăn tăn các cụ ạ là cái chắn bùn, tại sao khi làm họ không lắp luôn mà phải mua dạng phụ kiện rời nhỉ. Cũng lạ đời.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Lại vấn đề về cái nắp bình xăng, các cụ cho e hỏi khi khóa trung tâm rồi thì nó có khóa nắp bình xăng ko?
E thấy cứ cái vật thể nào như cái vòi xăng thì đều cắm được vào ah.
Đúng đấy, em cũng lăn tăn cái vụ nắp bình xăng, trẻ con nó nghịch đút cái gì vào thì toi
 

ThanhHai276

Xe hơi
Biển số
OF-146480
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
120
Động cơ
361,770 Mã lực
Nơi ở
Mazda Nguyễn Trãi - 497 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, H
Website
mazdanguyentrai.vn
Lại vấn đề về cái nắp bình xăng, các cụ cho e hỏi khi khóa trung tâm rồi thì nó có khóa nắp bình xăng ko?
E thấy cứ cái vật thể nào như cái vòi xăng thì đều cắm được vào ah.
Khóa trung tâm không khóa nắp bình xăng anh ạ.Chỉ vòi văng, phễu vừa khít với miệng bình xăng mới đổ xăng được, thiết kế này sử dụng áp lực của miệng vòi chia đều lên cái miếng nắp trong bình xăng, khi có áp lực lò xo bật ra và đưa nhận thiết bị đổ xăng. Bất cứ vật vào khác VD: cành cây, đũa, que nhọn,... đều không mở đựoc anh nhé. Lợi ích của việc này là an toàn tuyệt đối khi người sử dụng quên nắp bình xăng, nhưng khi xe hết xăng dọc đường anh phải có cái phễu đúng phễu theo xe thì mới đổ được xăng được.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Giờ đến vấn đề lọc gió điều hòa cho FFi
Bác nào đã quan tâm và lắp lọc gió điều hòa cho FFi thì chia sẻ kinh nghiệm giùm ae với.
Em rất muốn tự lắp nhưng không biết dùng loại gì cho vừa?
 

Gà bốn bánh

Xe hơi
Biển số
OF-322328
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
127
Động cơ
290,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây quê lụa
Giờ đến vấn đề lọc gió điều hòa cho FFi
Bác nào đã quan tâm và lắp lọc gió điều hòa cho FFi thì chia sẻ kinh nghiệm giùm ae với.
Em rất muốn tự lắp nhưng không biết dùng loại gì cho vừa?
E hỏi hơi ngu tý, cái lọc gió điều hòa có lợi ích như thế nào vậy hả cụ !!
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
Theo em hiểu hộp số 6 cấp ly hợp kép của FFi là 1>2>3>4>5>6, cụ nào là dân kỹ thuận của Ford cho ace biết có đúng ko?
Theo em biết thì cũng như thế, điều khiển theo chế độ 1-3-5; 2-4-6. Khi chạy ở tốc độ khoảng trên 60 km/h, nếu đi ở chế độ S thì bấm vào nút cộng sẽ thấy hiển thị trên màn hình nhỏ số 6
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top