Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục (Part 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

chie85

Xe tải
Biển số
OF-66720
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
336
Động cơ
436,883 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân Hà Nội
Các cụ chân to thật,e đi Fi 2012 mà cũng chỉ hơn 8l/100km thôi đường hỗn hợp
Dòng Fiesta nó có đặc điểm lên số thường chậm, nếu ko dứt điểm tăng hay giảm tốc khi vòng tua cỡ 2k thì xe nó ko tăng giảm nên máy cứ chạy ở vòng tua cao,
Nên các cụ đi cứ dí ga cho qua 2k vòng/phút xe tăng tốc rồi ổn định thì nhả nhẹ ga ra nó lên số ngay đi lại êm vòng tua lại thấp, còn đi trong phố thì chịu phụ thuộc kinh nghiệm thôi.nhiều lúc e nghịch ra cao tốc dí cứng chân ga xe lên 100kmh mà còn ko chuyển số vòng tua lên trên 4k cơ mà, nó tạo cảm giác thốc xe tốt nhưng đi kèm là lên số ko linh hoạt và mượt, chắc đây là yếu điểm của công nghệ powershift ly hợp kép
Đi quen các cụ cứ chờ qua2k nhả nhẹ chân ga thì xe đi lúc nào số má cũng mượt
Tiện đây xe em chạy ổn định 7-80kmh thì vòng tua cỡ 1k7-1k8 vòng/p nhé các cụ, chân e ko to vì đi lâu rồi
 

XTLN

Xe hơi
Biển số
OF-308286
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
145
Động cơ
301,370 Mã lực
Các cụ chân to thật,e đi Fi 2012 mà cũng chỉ hơn 8l/100km thôi đường hỗn hợp
Dòng Fiesta nó có đặc điểm lên số thường chậm, nếu ko dứt điểm tăng hay giảm tốc khi vòng tua cỡ 2k thì xe nó ko tăng giảm nên máy cứ chạy ở vòng tua cao,
Nên các cụ đi cứ dí ga cho qua 2k vòng/phút xe tăng tốc rồi ổn định thì nhả nhẹ ga ra nó lên số ngay đi lại êm vòng tua lại thấp, còn đi trong phố thì chịu phụ thuộc kinh nghiệm thôi.nhiều lúc e nghịch ra cao tốc dí cứng chân ga xe lên 100kmh mà còn ko chuyển số vòng tua lên trên 4k cơ mà, nó tạo cảm giác thốc xe tốt nhưng đi kèm là lên số ko linh hoạt và mượt, chắc đây là yếu điểm của công nghệ powershift ly hợp kép
Đi quen các cụ cứ chờ qua2k nhả nhẹ chân ga thì xe đi lúc nào số má cũng mượt
Tiện đây xe em chạy ổn định 7-80kmh thì vòng tua cỡ 1k7-1k8 vòng/p nhé các cụ, chân e ko to vì đi lâu rồi
Các cụ chân dẻo thật, em thì cũng mới đi thôi cũng chỉ gần ngàn rưởi cây nhưng toàn đi trong phố, thử tính toán vài lần đổ xăng toàn 11,5 lít/100km, quãng đường bình quân 1 ngày là 25 km đường đông vui :), tốc độ bình quân lúc đi tầm 30km/h còn kể cả lúc dừng có 15 km/h thôi à. Mà em nghĩ chân em ko to, nói mới đi nhưng cái cảm giác điều tiết của em cũng ko tồi vì nhà có trẻ con nên ko bao h đi giậm giật cả. Mà nó bú xăng dư lày đấy, hic, đổ đầy bình cho đến khi báo đèn xăng thì đi đc có tầm 260 km thôi ạ. Vợ em là ê cô buốt nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà bốn bánh

Xe hơi
Biển số
OF-322328
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
127
Động cơ
290,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây quê lụa
Các cụ cho e hỏi về cái chế độ tự động gạt mưa của FFi.
Mình có tắt đc chế độ tự động đó đi ko, e sợ lúc mình muốn bật mà nó ko bật thì nhọ lắm ah ...
# Đèn pha thì bỏ chế độ tự động đc nhỉ ...
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
Các cụ cho e hỏi về cái chế độ tự động gạt mưa của FFi.
Mình có tắt đc chế độ tự động đó đi ko, e sợ lúc mình muốn bật mà nó ko bật thì nhọ lắm ah ...
# Đèn pha thì bỏ chế độ tự động đc nhỉ ...
Bác tắt chệ độ tự động bằng cách kéo cần gạt xuống nấc cuối cùng (từ dưới tính lên; nhưng bác đọc hướng dẫn là rõ nhất). Đèn pha thì cũng thế: xoay hết núm điều khiển đèn qua trái là xong.
Nhưng em thì luôn để gạt nước và đèn pha chế độ auto, rất thuận tiện.
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Bác tắt chệ độ tự động bằng cách kéo cần gạt xuống nấc cuối cùng (từ dưới tính lên; nhưng bác đọc hướng dẫn là rõ nhất). Đèn pha thì cũng thế: xoay hết núm điều khiển đèn qua trái là xong.
Nhưng em thì luôn để gạt nước và đèn pha chế độ auto, rất thuận tiện.
bác chỉ em chỉnh gạt nước và đèn pha auto với, ( đèn thì phải bật công tắc lên chứ, còn gạt mưa thì ko gạt cần làm sao nó tự gạt được nhỉ) ????
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
bác chỉ em chỉnh gạt nước và đèn pha auto với, ( đèn thì phải bật công tắc lên chứ, còn gạt mưa thì ko gạt cần làm sao nó tự gạt được nhỉ) ????
Nếu xe có chế độ auto (tùy dòng xe) thì biết rỏ nhất là bác xem trong hướng dẫn.
Chế độ auto đèn pha: bác xoay hết công tắc xoay sang phải (công tắc xoay nằm phía bên trái vô lăng đó; xoay hết qua trái (ngược chiều kim đồng hồ) là tắt auto; từ đó xoay qua phải theo chiều kim đồng hồ 1 nấc là chế độ đèn đờ mi khi đỗ xe; xoay tiếp qua phải nấc nữa là bật đèn pha; và nếu qua hết phải là auto;
Còn chế độ gạt nước: cũng có 4 nấc. Đẩy cần gạt xuống hết nấc cuối cùng dưới (từ trên xuống) là OFF, nếu đẩy tiếp xuống dưới và giử lại thì gạt nước sẽ gạt theo người khiển; từ nấc OFF đẩy theo chiều lên 1 nấc là chế độ auto (trên cần có công tắc xoay để chỉnh độ nhạy của gạt nước, theo em thì bác cứ xoay lên độ nhạy cao nhất); đẩy lên nấc nữa là gạt chậm; đây tiếp lên nấc trên cùng là gạt nhanh.
Ở chế độ auto, gạt nước được điều khiển thông qua thấu kính quang học được gắn trên kính lái (ngay chỗ gương hậu trong xe, và nhận biết được khi có sự khúc xạ ánh sáng), mưa lớn thì gạt nhanh, mưa nhỏ thì gạt chậm, và tốc độ xe nhanh thì cũng sẽ gạt nhanh.
Bác thử chế độ auto gạt nước bằng cách ngậm nước và phun lên kính lái ngay vị trí có lỗ tròn chỗ gương hậu là test chính xác nhất (hoặc dùng bình xịt cũng được).
 
Chỉnh sửa cuối:

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
Các cụ chân dẻo thật, em thì cũng mới đi thôi cũng chỉ gần ngàn rưởi cây nhưng toàn đi trong phố, thử tính toán vài lần đổ xăng toàn 11,5 lít/100km, quãng đường bình quân 1 ngày là 25 km đường đông vui :), tốc độ bình quân lúc đi tầm 30km/h còn kể cả lúc dừng có 15 km/h thôi à. Mà em nghĩ chân em ko to, nói mới đi nhưng cái cảm giác điều tiết của em cũng ko tồi vì nhà có trẻ con nên ko bao h đi giậm giật cả. Mà nó bú xăng dư lày đấy, hic, đổ đầy bình cho đến khi báo đèn xăng thì đi đc có tầm 260 km thôi ạ. Vợ em là ê cô buốt nhé.
Em đi làm bên khu công nghiệp Đại Đồng - TD - BN, bình quân 1 bình xăng chạy được khoảng 500km, em nhớ đợt đi ĐN bình xăng em chạy đc 700km (em chạy đường HCM). Xe này đi trong phố đúng khoảng 10-11l/100km nhưng ra đường trường thì khỏi phải nghĩ luôn
 

Gà bốn bánh

Xe hơi
Biển số
OF-322328
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
127
Động cơ
290,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây quê lụa
Em đi làm bên khu công nghiệp Đại Đồng - TD - BN, bình quân 1 bình xăng chạy được khoảng 500km, em nhớ đợt đi ĐN bình xăng em chạy đc 700km (em chạy đường HCM). Xe này đi trong phố đúng khoảng 10-11l/100km nhưng ra đường trường thì khỏi phải nghĩ luôn
"Ê cô buốt" chạy trong phố mà cũng 10-11l/100km cơ hả cụ. Thế thì chát quá nhỉ, động cơ tiết kiệm kiểu này nghe ra ko ổn :(
 

XTLN

Xe hơi
Biển số
OF-308286
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
145
Động cơ
301,370 Mã lực
Về cơ bản là ai cũng biết đi trong phố nó bú xăng ác, kể cả morning cũng vậy thôi, em hỏi vì có mấy cụ cũng đi chỉ 9-10l thôi mà em đi tận >11 l :)
 

XTLN

Xe hơi
Biển số
OF-308286
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
145
Động cơ
301,370 Mã lực
Em đi làm bên khu công nghiệp Đại Đồng - TD - BN, bình quân 1 bình xăng chạy được khoảng 500km, em nhớ đợt đi ĐN bình xăng em chạy đc 700km (em chạy đường HCM). Xe này đi trong phố đúng khoảng 10-11l/100km nhưng ra đường trường thì khỏi phải nghĩ luôn
Cụ đi em này xuyên việt rồi ạ, khi đi HCM cụ có gặp cái ổ trâu nào không? Cụ cho ít nhận xét khi đi em này với quãng đường >200 về độ đầm, an toàn và sự thoải mái với, em chỉ đi xa nhất có từ HN-Hải Phòng thôi.
 

tranthesu

Xe đạp
Biển số
OF-149999
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
22
Động cơ
357,720 Mã lực
Cụ nào chán Fiesta sedan hoặc lên đời hoặc cụ nào biết ai bán xe thì pm em với: 098 bảy bảy chín chín 123. Muốn gia nhập hội các cụ lắm rồi ạ! Tks các cụ trước :-|
 
Chỉnh sửa cuối:

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
"Ê cô buốt" chạy trong phố mà cũng 10-11l/100km cơ hả cụ. Thế thì chát quá nhỉ, động cơ tiết kiệm kiểu này nghe ra ko ổn :(
xe em Fiesta S 1.6 đời 2011 thôi cụ ah, buốy bủng em chưa đc chạy hihi
Cụ đi em này xuyên việt rồi ạ, khi đi HCM cụ có gặp cái ổ trâu nào không? Cụ cho ít nhận xét khi đi em này với quãng đường >200 về độ đầm, an toàn và sự thoải mái với, em chỉ đi xa nhất có từ HN-Hải Phòng thôi.
EM đi năm 2012, đường đẹp tha hồ ngắm cảnh, có cái khởi động ngang dốc rất hay leo đèo Hải Vân vù vù. Cá nhân em thấy xe chạy đầm đi xa vô tư, chạy nhanh rất bám đường, xe này đi xa ổn, em chạy 1 mạch từ ĐN-HN khoảng 900km 2 anh em thay phiên lái. Tầm tiền chắc chẳng em nào ngon hơn đâu
 

tuancisco

Xe tải
Biển số
OF-325658
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
435
Động cơ
290,760 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi tí! Vợ 2 em dạo này nếu bật điều hòa khi dừng xe thì nghe tiếng máy hay quạt gì đó kêu rất ồn, tắt điều hòa đi khoảng 10s là lại êm ru. Trước đây không kêu như vậy. Xe em Fi hatchback 2011, bác nào biết chỉ giáo em với ạ! Em cam ơn
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Nếu xe có chế độ auto (tùy dòng xe) thì biết rỏ nhất là bác xem trong hướng dẫn.
Chế độ auto đèn pha: bác xoay hết công tắc xoay sang phải (công tắc xoay nằm phía bên trái vô lăng đó; xoay hết qua trái (ngược chiều kim đồng hồ) là tắt auto; từ đó xoay qua phải theo chiều kim đồng hồ 1 nấc là chế độ đèn đờ mi khi đỗ xe; xoay tiếp qua phải nấc nữa là bật đèn pha; và nếu qua hết phải là auto;
Còn chế độ gạt nước: cũng có 4 nấc. Đẩy cần gạt xuống hết nấc cuối cùng dưới (từ trên xuống) là OFF, nếu đẩy tiếp xuống dưới và giử lại thì gạt nước sẽ gạt theo người khiển; từ nấc OFF đẩy theo chiều lên 1 nấc là chế độ auto (trên cần có công tắc xoay để chỉnh độ nhạy của gạt nước, theo em thì bác cứ xoay lên độ nhạy cao nhất); đẩy lên nấc nữa là gạt chậm; đây tiếp lên nấc trên cùng là gạt nhanh.
Ở chế độ auto, gạt nước được điều khiển thông qua thấu kính quang học được gắn trên kính lái (ngay chỗ gương hậu trong xe, và nhận biết được khi có sự khúc xạ ánh sáng), mưa lớn thì gạt nhanh, mưa nhỏ thì gạt chậm, và tốc độ xe nhanh thì cũng sẽ gạt nhanh.
Bác thử chế độ auto gạt nước bằng cách ngậm nước và phun lên kính lái ngay vị trí có lỗ tròn chỗ gương hậu là test chính xác nhất (hoặc dùng bình xịt cũng được).
của em là FFi 2012, em đâu có thấy thông báo có tự động gì đâu nhỉ. Để tối về em thử phát xem thế nào, thx cụ
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
Các bác ơi cho em hỏi tí! Vợ 2 em dạo này nếu bật điều hòa khi dừng xe thì nghe tiếng máy hay quạt gì đó kêu rất ồn, tắt điều hòa đi khoảng 10s là lại êm ru. Trước đây không kêu như vậy. Xe em Fi hatchback 2011, bác nào biết chỉ giáo em với ạ! Em cam ơn
Em nghĩ rằng trước đây bác không chú ý lắm về quạt gió khi mở máy lạnh, nên sau này nghe hơi ồn. Theo em biết là hầu như xe nào mà khi mở máy lạnh lên, quạt gió giải nhiệt sẽ quay với tốc độ lớn, tiếng hút gió vô nghe tương đồi ồn, chứ không có vấn đề gì phải lo cả. Còn có 1 số loại xe thì quạt gió máy lạnh quay nhanh chậm theo điều khiển của bộ cảm biến nhiệt (nóng quay nhanh, nguội quay chậm, hoặc có thể ban đầu mở máy lạnh lên thì sẽ chưa quay quạt).
 
Chỉnh sửa cuối:

vuhuong379

Xe tải
Biển số
OF-325915
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
313
Động cơ
289,330 Mã lực
Thớt này hay quá các cụ ợ, em up lên ủng hộ thớt
 

Megane

Xe tải
Biển số
OF-185574
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
290
Động cơ
336,710 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu chút, chả là từ trước tới nay em toàn chạy số sàn nên không để ý số tự động, khi mua con FFI cho vợ, vợ hỏi là cái nút + - trên cần số và cái số S sử dụng thế nào? khi đang đi số D muốn về số S thì phải dừng xe rùi sau đó kéo về S hay chỉ cần đệm phanh rùi về số S là được. Còn nút + - trên cần số thi su dung trong trường hợp nào? Cám ơn các cụ trước nhé !
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,108
Động cơ
312,012 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu chút, chả là từ trước tới nay em toàn chạy số sàn nên không để ý số tự động, khi mua con FFI cho vợ, vợ hỏi là cái nút + - trên cần số và cái số S sử dụng thế nào? khi đang đi số D muốn về số S thì phải dừng xe rùi sau đó kéo về S hay chỉ cần đệm phanh rùi về số S là được. Còn nút + - trên cần số thi su dung trong trường hợp nào? Cám ơn các cụ trước nhé !
Theo em biết thì đang đi D muốn về S không cần dừng hay đệm phanh đâu. Nút +/- dùng khi cần số ở chế độ S, sử dụng như MT để lên/về số và rất hữu ích trong trường hợp vượt xe khác
 
Chỉnh sửa cuối:

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
3,423
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cho em hỏi ngu chút, chả là từ trước tới nay em toàn chạy số sàn nên không để ý số tự động, khi mua con FFI cho vợ, vợ hỏi là cái nút + - trên cần số và cái số S sử dụng thế nào? khi đang đi số D muốn về số S thì phải dừng xe rùi sau đó kéo về S hay chỉ cần đệm phanh rùi về số S là được. Còn nút + - trên cần số thi su dung trong trường hợp nào? Cám ơn các cụ trước nhé !
Khi kéo về chế độ Sport thì sang số bằng tay bằng cách ấn 2 nút + và - bác ah.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top