- Biển số
- OF-28341
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 694
- Động cơ
- 490,740 Mã lực
Thế thì đổi ngang đi cụ MèoCác cụ cứ đổ xăng cho mút xôi nhà cháu .. đảm bảo iu Fiat cực :41::41:
Thế thì đổi ngang đi cụ MèoCác cụ cứ đổ xăng cho mút xôi nhà cháu .. đảm bảo iu Fiat cực :41::41:
Em cũng ủng hộ phương án nay. Nếu cụ Mèo thick cứ :101: nhá.Thế thì đổi ngang đi cụ Mèo
Có mất chứ cụ, em để xe ở ngoài đường có lần bị mất cái biển số cụ ah.Sau 6 năm (4/2003 - 8/2009) mặn nồng với 1 em Siena HLX, em mới chia tay em nó để cưới cô vợ 2 khác trẻ khỏe hơn - HONDA CRV (khoe tý). Nhìn chung thì để làm xe sử dụng hàng ngày, em FIAT của em là lựa chọn cực hợp lý: nhỏ gọn dễ luồn lách trong đường xá chật chội hiện nay; tiết kiệm nhiên liệu (đi trong nội thành HN chắc cũng dưới 10lít/100km, chạy đường trường thì chỉ tầm 7lít/100km - em cũng ko quan tâm lắm đến chỉ số này nên ko đo cụ thể, nhưng ước chừng chỉ vào tầm đó thôi; đặc biệt có một ưu điểm nổi trội nữa là không sợ bị vặt đồ, khi muốn vào đâu chỉ cần kiếm được chỗ đỗ ko bị xxx chộp thôi, còn thì chả sợ mất đồ gì cả - hay là vì em chưa bị mất bao giờ!?); máy chạy bốc, vỏ dày - xe đầm ...
Nhược điểm thì có quạt gió kêu to (em cứ về đến cổng khu là thằng cu F1 nhà em chạy ra cửa đón bố rồi - cũng hay phết), và khi đỗ xe ở bãi đậu thì y rằng mấy chú trông xe chặn lại bảo anh quên chưa tắt máy, lại phải bảo xe anh theo tiêu chuẩn Châu Âu nên nó xin thế:21:; rồi thì điều hòa yếu - mà chạy điều hòa thì quạt gió càng kêu to; xưởng sửa chữa và bảo dưỡng chính hãng ở quá xa...
Nõi chung em thấy con xe FIAT SIENA HLX mà em từng sử dụng là xứng với số tiền bỏ ra để mua (tiền nào của ấy thôi, ko thể đòi so với xe 50-60K$ được), mỗi tội là giá khi bán lại thì quá bèo, mà đấy là xe em chạy cực ít, 6 năm chưa đến 5vạn km, xe chính chủ luôn:^).
Vài lời bình luận về vợ 2 cũ, các bác cũng tham khảo.
Giờ ai thèm lấy cái biểu số đời cũ nữa hả Cụ, mấy đứa nghiện mà nhìn thấy nó chẳng gắn thêm biển cho cụ nữa mà .Có mất chứ cụ, em để xe ở ngoài đường có lần bị mất cái biển số cụ ah.
Cụ nói em mới nhớ ra, còi siena nghe rất người lớn và không bị chói. Chứ mấy xe đời mời kể cả Civic em thấy còi zin nghe cứ thế nào ấy. Hay bị cảm tính là xe mình cái gì cũng tốt :21:Còi của Siena nghe hay hơn của Vios liên doanh nhiều. Của Vios nghe như xe máy.
Báo cáo cả làng ... em xin được rìu rắt bác này là quần chúng ưu tú vào cảm tình Hội nhá .Em cũng sắp được anh bạn để lại cho con Si ED, sắp được gia nhập hội Fi ắc rồi(b)
Chắc cụ lại đoán cụ này là... nữ chứ gì???Báo cáo cả làng ... em xin được rìu rắt bác này là quần chúng ưu tú vào cảm tình Hội nhá .
Em đảm bảo là cụ thay đôi lốp mít vào thì fi át chạy chỉ có hơn chứ không kém đâu ạGiờ e mới đc đọc cái thớt này của cụ Ocha, chuẩn ko cần chỉnh ạ.
E đưa thêm ý kiến về độ ồn của siena 1.3: hum rùi e có thử chạy Vios, Antis, và gần đây nhất là Civic, tất cả các xe đó e đều chạy với 1 tg tương đối đủ để đưa ra sự so sánh, thì e thấy là fiat ko kém hơn bao nhiêu, vd như khi đi qua cùng gờ giảm tốc trên đường e thấy những xe kia cũng cho tiếng vọng lên chẳng khác gì xe e. E chỉ dám có ý kiến tới vậy vì có thể là e đang chạy fiat lên sợ ý kiến hơi quá chủ quan.
Kết luận là với tầm tiền từ 120 tới 150 e chỉ chọn fiat thui ợ.
Nhược điểm:
- [FONT="]Quạt gió giải nhiệt động cơ: Tiếng ồn quá lớn. EM THAY QUẠT HQ 1,5 Tr BÂY GIỜ NÓ KÊU BÉ QUÁ NÊN LẠI NHỚ TIẾNG QUẠT CŨ.
[/FONT]
- [FONT="]Điều hoà: Không mát sâu như các dòng xe Hàn Quốc, Nhật Bản... VỆ SINH CÁI LỌC GIÓ ĐIỀU HOÀ ĐI THÌ KHÁ HƠN TÝ CHÚT.
[/FONT]
- [FONT="]Hệ thống dây điện (và các chi tiết bằng nhựa) không được nhiệt đới hoá do đó trong thời gian mùa hè của Việt Nam dễ xảy ra sự cố. DUY NHẤT MỚI BỊ ĐỨT DÂY CẢM BIẾN ĐÁNH LỬA NĂM NGOÁI. ĐÚNG RA CHỈ HÀN LẠI LÀ XONG.
[/FONT]
- [FONT="]Số gara có khả năng (có thợ và dụng cụ chuyên dùng cho Fiat) sửa chữa quá ít. Nguy hiểm khi sự cố trên đường trong những chuyến đi xa. KHÔNG ÍT NHƯ HỒI TRƯỚC
[/FONT]
- [FONT="]Giá phụ tùng chính hãng: Khá đắt so với các loại xe cùng tầm tiền. (Đôi khi hiếm) CŨNG KHÔNG CÒN ĐẮT NHƯ TRƯỚC NỮA.
[/FONT]
[FONT="]Giá dịch vụ bảo dưỡng của đại lý Fiat: Khá cao và không nhiều Gara.[/FONT]KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN VÀO HÃNG THÌ CÒN NHIỄU CHỖ LÀM Ở HN
- [FONT="]Chìa khoá: Nếu mất phải làm lại tại hãng. BA CHIẾC NÊN CŨNG CHƯA LO
[/FONT]
- [FONT="]Gương kính: Một số đời (ED, ELX) điều chỉnh bằng tay nên không tiện lợi. ÍT TIỀN CHẤP NHẬN ĐƯỢC
[/FONT]
- [FONT="]Ghế lái và ghế phụ phía trước: Không gian không thoải mái đối với những bác cao to. NGƯỜI TO KHÔNG ĐI XE NÀY
[/FONT]
- [FONT="]Dây an toàn cho ghế sau: Không có (đối với đời 1.3). MUA VÀ TỰ LẮP VÀO RỒI HẾT 250K
[/FONT]
- [FONT="]Ghế lái không chỉnh được cao độ (đối với đời 1.3). [/FONT]ÍT TIỀN CHẤP NHẬN ĐƯỢC
Vừa rồi em chạy thử con xe Ford Laser đời 2001 cùng đời với vợ 2 của em từ Thái Nguyên vào Quảng Trị (quê ngoại em ở Thái Nguyên) em thấy ồn hơn hẳn vợ 02 FIAT nhà em - Đấy là ý kiến chủ quan của em vì em mới chỉ chạy thử 1 chiếc Ford Laser đấy đầu tiên cụ ạ. Vụ sửa chữa khó khăn thì cũng có cái hay của nó vì nhờ như vậy em mới tìm hiểu được nhiều hơn về xe cộ, các lỗi thông thường...chứ mua xe mới thì chắc gì mình đã có được những kinh nghiệm như vậy phải không các cụ.1. Em phản biện cái vụ chống ồn xe Fiat cụ ạ, hay là do tai em thính, nhưng đa phần các cụ chạy Fiat đều bẩu là ồn tương đương hoặc hơn các xe cùng class, có chăng ford laser cũ mới ồn hơn thôi.
2. Nhiên liệu so với xe Nhật cùng dung tích thì vẫn thua, nhưng chạy gia đình thì ko đáng quan tâm /100km
3. Sửa chữa khó khăn hơn xe khác: đúng nhưng cụ phải yêu và tìm hiểu nó thì mới chơi được.
4. Khó tìm linh kiện ở Đà Nẵng: cụ cứ chơi trên OF này cái giề cũng có ngoài này gởi vào cho, chậm hơn 1 tý thôi cụ ạ