[Funland] Các thanh niên trẻ đang bị làm sao vậy???

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,349
Động cơ
541,124 Mã lực
nhiều cụ cứ bảo mức lương 7 củ là thấp, nhưng sv mới ra trường 1 năm lương thế là OK rồi, muốn cao phải qua thời gian gắn bó, phát triển trình độ lên, công ty em cũng be bé như cụ chủ nhưng chả có ai xin nghỉ cả:), có lẽ cụ chủ nên cắt khoản ăn chơi hoành tráng, tập trung thêm lương + ăn chơi vừa phải thôi, tăng lương hàng năm định kì, đóng BH đầy đủ:)
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,735
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, nick Trungtroc này của cụ trước đây em có nghe nói cũng làm ngành này :D
Chính xoác :D. Em làm nghề này năm nay là năm thứ 16 rồi ạ. Cụ ib em tên cty cụ, biết đâu em có thể giúp cụ được gì
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,227
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ giờ nên tối ưu hóa chi phí thêm chút, cắt lợi nhuận cụ chút, tăng lương hẳn lên 7-9 củ thì chúng nó lao đến ngay
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,533
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Đọc bài của Cụ và tiêu đề thớt thì Em thấy Cụ chưa làm chủ được đâu, cứ phải bình tĩnh xem xét lại đã.
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,831
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em sống và làm việc thường đặt tiêu chí "tử tế" lên đầu ạ.
:(
Vâng cụ giống em, bao giờ cũng phải coi nhau như anh em / bạn bè đúng nghĩa rồi mới bắt đầu công việc. Lúc đó sẽ không còn phải dò xét, nghi kỵ gì hết. Họ và bản thân mình sẽ coi công việc là công việc chung, tinh thần trách nhiệm đối với công việc sẽ tăng lên một cách tự nhiên chứ chả cần ai phải động viên hay cổ súy. Em coi trọng thái độ đối với công việc hơn là năng lực. Vài lời cho vui với cụ, chúc cụ thuận lợi trong làm ăn, hạnh phúc với gấu và các F1.
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Đọc bài của Cụ và tiêu đề thớt thì Em thấy Cụ chưa làm chủ được đâu, cứ phải bình tĩnh xem xét lại đã.
Muốn to thì phải qua bước bé, em tự thân vận động nên khó khăn là đương nhiên.
Cứ nghe cụ bỏ hết thì toi, em ko ưng :D
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,227
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Vâng cụ giống em, bao giờ cũng phải coi nhau như anh em / bạn bè đúng nghĩa rồi mới bắt đầu công việc. Lúc đó sẽ không còn phải dò xét, nghi kỵ gì hết. Họ và bản thân mình sẽ coi công việc là công việc chung, tinh thần trách nhiệm đối với công việc sẽ tăng lên một cách tự nhiên chứ chả cần ai phải động viên hay cổ súy. Em coi trọng thái độ đối với công việc hơn là năng lực. Vài lời cho vui với cụ, chúc cụ thuận lợi trong làm ăn, hạnh phúc với gấu và các F1.
tư duy tình nghĩa này là ko bền trong công việc đâu cụ ạ. Đi làm với nhau, cái quan trọng nhất là tôn trọng nhau, công việc chạy, thu nhập tốt. Tình nghĩa nếu có bao giờ cũng là yếu tố phụ. Chưa kể nhiều chủ lấy trò tình nghĩa để ko tăng lương cho nhân viên

việc cụ và nhân viên cụ như thủ túc sẽ không giúp nhân viên cụ nuôi được vợ con họ đâu
 

Gianthienly

Xe container
Biển số
OF-5668
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
6,682
Động cơ
606,742 Mã lực
Em làm ngân hàng còn chả tuyển được người, dù thương hiệu chắc chắn là cao hơn bác.
Thằng làm được thì nó chê lương thấp, thằng làm kém thì phải cho nghỉ, bài toán NS nó cứ luôn luôn như vậy bác ơi, lên FB em cho bác làm admin GR tuyển dụng em đang làm chủ, khoảng hơn 40k Mem, bác vào đó mà tuyển
Dạ, xin Bác cái link ạ
Cám ơn Bác:">
 

ars3nal

Xe buýt
Biển số
OF-55150
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
670
Động cơ
438,882 Mã lực
Thu nhập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, được đào tạo để làm việc tầm 4tr-5tr
Làm cứng từ 1 năm kinh nghiệm thì tùy, từ 7tr trở lên ạ
như lương này với 1 năm kn thì ko đến nỗi thấp, tuy nhiên, quan trọng là khả năng thăng tiến và lương sau một vài năm nữa có tăng thêm nữa hay ko. Như công ty nước ngoài thường 1 năm tăng trong khoảng 5-10% lương (có thể ít hoặc nhiều hơn tuỳ cơ chế cty). Cụ chủ muốn giữ nhân viên cần tính được hướng lâu dài cho họ. Một nhân viên với 5 năm kinh nghiệm có thể đạt đc mức 10tr ko, 10 năm kinh nghiệm có thể lên đc 15tr hay ko,... Còn ko đảm bảo đc thì họ phải tìm công ty khác với thu nhập cao hơn
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,502
Động cơ
478,304 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Đọc chủ đề cụ đưa ra , hình dung cụ là người hiền lành và nguyên tắc , xây dựng cty với chuẩn mực định sẵn .Mọi điều kiện tuyển dụng , chế độ, chính sách của cụ là tốt . Sai lầm cốt tử là tuyển người lại nhắm vào kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm.Với quy mô cty , với công việc của Cty như vậy, cụ phải tìm cho được người có thái độ . Sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng chỉ có như vậy mới có nhân viên chung thủy và lâu dài . Hãy tìm người em của traubotube , tập trung đào tạo và nâng cao mức đãi ngộ cho họ .
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
769
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sẽ nhảy đến bao giờ?
Chục năm làm nghề, em phát sợ cái sở thích nhảy việc của nhiều người.
Có lẽ, ở một đất nước đang bùng nổ và phát triển nhiều ngành nghề công việc như Việt Nam thì các cử nhân mới thất nghiệp và nhảy việc như này.
Các quốc gia ổn định về kinh tế thì có việc làm là thứ quan trọng, xin việc ở VN dễ quá nên nhiều người coi thường công việc mình đang làm.
Em hay nhiều bạn khác cũng đã làm và sẽ tiếp tục là người làm công ăn lương. Em thấy chủ yếu là cụ nên xem lại môi trường của cty cụ từ chính sách lương, đãi ngộ, ....
Không hiểu cụ đã đi làm công bao giờ chưa? Em thì thấy không ai muốn nhảy chỗ nhiều đâu nhưng làm ở đâu thì đầu tiên phải đảm tiền lương, học hỏi trau dồi được gì, quan hệ sếp _ nhân viên thế nào.
Ở quốc gia nào người lao động cũng thế thôi. Nếu ở đâu không đáp ứng được thì họ phải tìm nơi thỏa mãn nhu cầu của họ và chuyển thôi!!!
 

YahooAMD

Xe tải
Biển số
OF-490105
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
331
Động cơ
191,990 Mã lực
Giữ 1 nhân sự còn quan trọng là Career Path cụ [j
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
nhiều cụ cứ bảo mức lương 7 củ là thấp, nhưng sv mới ra trường 1 năm lương thế là OK rồi, muốn cao phải qua thời gian gắn bó, phát triển trình độ lên, công ty em cũng be bé như cụ chủ nhưng chả có ai xin nghỉ cả:), có lẽ cụ chủ nên cắt khoản ăn chơi hoành tráng, tập trung thêm lương + ăn chơi vừa phải thôi, tăng lương hàng năm định kì, đóng BH đầy đủ:)
Em cũng ko hiểu các cụ bảo thấp lấy thông tin ở đâu hoặc đang trả cho nhân sự các cụ ấy ntn nữa.
Các nhân sự gắn bó đương nhiên quyền lợi tăng dần chứ đâu có dậm chân 1 chỗ.
 

xe 20 bánh

Xe tải
Biển số
OF-465412
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
466
Động cơ
204,620 Mã lực
Tuổi
44
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
cụ làm vận chuyển gì thế? cho em ké tí được không? em dạo này bết bát quá
 

Sống Cho Tốt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-501749
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
526
Động cơ
189,650 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Công ty cụ chục củ 1 tháng ko ạ.
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,831
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
tư duy tình nghĩa này là ko bền trong công việc đâu cụ ạ. Đi làm với nhau, cái quan trọng nhất là tôn trọng nhau, công việc chạy, thu nhập tốt. Tình nghĩa nếu có bao giờ cũng là yếu tố phụ. Chưa kể nhiều chủ lấy trò tình nghĩa để ko tăng lương cho nhân viên

việc cụ và nhân viên cụ như thủ túc sẽ không giúp nhân viên cụ nuôi được vợ con họ đâu
Thưa với cụ, người ta đi làm để lấy tiền duy trì cuộc sống chứ không phải đi kết bạn. Đó chính là cốt lõi của vấn đề. Người lao động hay người sử dụng lao động đều có chung một mục đích là kiếm tiền thôi. Nhưng nếu biết cách thì cả hai bên đều dễ thoả hiệp và hiệu quả công việc sẽ cao hơn nhiều. Thành công trong mọi lĩnh vực là sự đồng thuận từ trên xuống dưới khi hướng về một mục tiêu nào đó. Nếu tất cả đều coi nhau như anh em & bạn bè không phải dò xét, ganh tỵ thì cụ đã thắng 50%, còn mọi việc khác chỉ là phương pháp hay gọi nôm na là cách làm cùng với một chút may mắn thôi ạ.
Em nghĩ sao thì nói thế, cụ thông cảm cho em. Gấu em nó sắp dậy và em chuẩn bị cơm nước cho nàng xơi. Cụ thấy nhà em vẫn luôn coi nhau như người thân thiết mặc dù chả họ hàng quái gì cả. Em giỏi không????
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,640
Động cơ
356,973 Mã lực
Em thấy khách quan mà nói chế độ của bên cụ khá tốt so với mặt bằng các công ty mà em biết. Ví dụ như bên Europlas doanh thu xấp xỉ 3-4 nghìn tỷ/năm lương cho nhân viên làm lâu năm (4-5 năm) cũng chỉ có 7-8 tr/th đã trừ bảo hiểm, mới ra trường cũng chỉ có 5 tr. Có cấp TP, PP thì cao hơn, tầm 25-30 tr/th chưa kể thưởng và chia cổ tức hàng năm. Nên cụ nào bảo bỏ mục ăn chơi đi mà thêm lương vào cũng đúng mà lại cũng không đúng. Cái chính là phải có thưởng và màu từ công việc. Như sale bên Europlas thì nhậu, chỗ ăn chơi nào họ cũng biết, mệt quá thì xin nghỉ nhưng chưa thấy vị nào nghỉ vì nhậu nhiều. Quan trọng là công việc, ví dụ của sale là chỉ làm việc bằng mồm, thời gian ngồi văn phòng rất ít, chỉ khoảng 1-2h/ngày nên dù là nhân viên họ cũng thích gắn bó vì được đi đây đi đó nhiều. Chứ công việc nào mà cứ ngày 8h cắm mặt vào máy tính check mail, tìm kiếm thông tin chẳng hạn thì vừa hại mắt, đau lưng, vừa nhàm chán họ chẳng nghỉ. Có chăng tăng lương thì họ làm lâu hơn chút nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top