[Funland] Các thanh niên trẻ đang bị làm sao vậy???

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,227
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Dạ vâng. E cảm ơn cụ. Chứ em phát sầu với nó. Lương thì thấp,tiền thuê nhà cũng cao. Các ngày nghỉ cơ bản như nghỉ lễ,30/4-1/5, Quốc tế lao động...e còn phải gọi hỏi thế em k nghỉ ah?Nó bảo chị chủ còn phải đi làm. Em làm nhân viên k đi thấy ngại. Uh thì có trách nhiệm là tốt. Nhưng mà cơ khổ lương thiết kế 4 củ.
bọn này còn trẻ nên dễ bị lừa, cứ nghĩ là mình phải làm cái gì mình thích. Con mụ chủ thì nó cứ khen con em cụ thật nhiều, cứ làm như em cụ hữu ích, em cụ tuyệt vời lắm, làm việc rất tốt, hiệu quả ... Dùng lời nói để làm người khác ngại không mở mồm ra thôi. Tuổi trẻ mới đi làm thường bị lợi dụng kiểu ấy, nó sẽ cố lợi dụng đến khi nào em cụ phải chạy thì thôi.

Khuyên em cụ là nên viết CV dần, xin vào cty ngon hơn và đi sớm. Để cho em nó biết trái đất này rất rộng lớn và chỗ em nó làm là tệ
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,336
Động cơ
331,888 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
cụ có nhận thanh niên già không em xin chân, em biết việc và nghe lời :)
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
bọn này còn trẻ nên dễ bị lừa, cứ nghĩ là mình phải làm cái gì mình thích. Con mụ chủ thì nó cứ khen con em cụ thật nhiều, cứ làm như em cụ hữu ích, em cụ tuyệt vời lắm, làm việc rất tốt, hiệu quả ... Dùng lời nói để làm người khác ngại không mở mồm ra thôi. Tuổi trẻ mới đi làm thường bị lợi dụng kiểu ấy, nó sẽ cố lợi dụng đến khi nào em cụ phải chạy thì thôi.

Khuyên em cụ là nên viết CV dần, xin vào cty ngon hơn và đi sớm. Để cho em nó biết trái đất này rất rộng lớn và chỗ em nó làm là tệ
Có một thành ngữ đại loại "chưa biết ông chủ tốt cho đến khi gặp ông chủ xấu"
Cái gì cũng có 2 mặt mà cụ.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,227
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Có một thành ngữ đại loại "chưa biết ông chủ tốt cho đến khi gặp ông chủ xấu"
Cái gì cũng có 2 mặt mà cụ.
tư duy của cụ như này thì bao giờ tuyển được người.
chủ tốt xấu đ. quan trọng cụ ạ, quan trọng là chính sách cty thế nào. Tốt, ngọt ngào, dễ chịu mà công việc như hạch, lương thấp thì em ỉa vào
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
878
Động cơ
166,456 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Cảm ơn cụ, em viết vài dòng chia sẻ ở đây thôi, có chết em cũng phải đứng vững mà giữ công ty chứ :)
Dưới em còn cả chục bạn nữa, em phải lo cho các bạn ấy đầy đủ, gắng thôi :D
Vâng giữa thời đại phổ cập DH và khủng hoảng nhân lực nữa thì khó khăn thêm cho người chủ là điều tất nhiên ạ. Em tin qua thời gian cty lớn lên cụ sẽ bớt phần lo lắng về nhân sự thôi

Chúc cụ chân cứng đá mềm, chân nào mềm thì vưỡn cứng khi cần :D
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Lại chủ yếu trung quốc hay từ đâu về cụ ơi. Cụ có làm tư Mombasa về HP ko :D
Em làm chính các tuyến Âu, Mỹ, Đông Bắc Á, Nam Á ạ.
Cảng của cụ ở Châu Phi, bên em ko chuyên tuyến này ạ
 
Biển số
OF-539846
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
195
Động cơ
166,160 Mã lực
Tuổi
54
cụ thử nghiên cứu thêm chế độ đãi ngộ có vấn đề gì không? thêm nữa thì cụ thử đọc thêm một chút về học thuyết cây gậy và củ cà rốt xem có áp cụng được chút gì không. sau đó thì đọc về ma trận boston.
chúc cụ sớm thành công trong việc giữ chân nhân viên và tuyển được nhân tài cho công ty
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
tư duy của cụ như này thì bao giờ tuyển được người.
chủ tốt xấu đ. quan trọng cụ ạ, quan trọng là chính sách cty thế nào. Tốt, ngọt ngào, dễ chịu mà công việc như hạch, lương thấp thì em ỉa vào
Em cũng ko biết trả lời cụ thế nào cho phải. Thôi thì em ghi nhận ý kiến của cụ để đấy đã, xử lý sau.
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
cụ thử nghiên cứu thêm chế độ đãi ngộ có vấn đề gì không? thêm nữa thì cụ thử đọc thêm một chút về học thuyết cây gậy và củ cà rốt xem có áp cụng được chút gì không. sau đó thì đọc về ma trận boston.
chúc cụ sớm thành công trong việc giữ chân nhân viên và tuyển được nhân tài cho công ty
Đa tạ cụ cho em một ý tưởng hay ho ạ :).
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,718
Động cơ
188,047 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Cụ nhận cộng tác viên không, em có thể chủ động sắp xếp time làm cho cụ nhưng không làm full time được. Đang máu cày.
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Cụ nhận cộng tác viên không, em có thể chủ động sắp xếp time làm cho cụ nhưng không làm full time được. Đang máu cày.
Bên em có chế độ cho các bạn sales partner ạ. Cụ inbox em để hiểu thêm nhé.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,189
Động cơ
622,206 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
cắt hết chi phí và tăng trự tiếp vào lương, lách nuật không mua BH . ..
Nói hơi ích kỷ chứ thanh niên ngày này chỉ nhìn thấy cái bề nổi, và sẵn sằng chết chìm trong đó. "Xe ôm xanh" là phong trào điển hình
 

vinhphuong418

Xe hơi
Biển số
OF-470509
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
179
Động cơ
-70,678 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Bị atsm cụ ei
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
cắt hết chi phí và tăng trự tiếp vào lương, lách nuật không mua BH . ..
Nói hơi ích kỷ chứ thanh niên ngày này chỉ nhìn thấy cái bề nổi, và sẵn sằng chết chìm trong đó. "Xe ôm xanh" là phong trào điển hình
Làm trong ngành của em khả năng thăng tiến và thu nhập cao (tất nhiên khi tích lũy đủ kiến thức, kỹ năng, thông tin,...) là rất rõ ràng.
Có nhân sự theo em từ ngày đầu, thu nhập hiện tại đều đặn trên 1000$ và còn cao hơn nữa.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,227
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Kinh nghiệm của em là nếu đi làm và còn trẻ, chịu lương thấp thì nên làm ở cty lớn, vì có đường lên, hoặc qua cty lớn khác. Chứ các cty nhỏ, gia đình thì mức lương không biến động nhiều, cơ hội thăng tiến thì gần như ... ko có.
 

Marie Lee

Xe tăng
Biển số
OF-193377
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
1,204
Động cơ
339,162 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thu nhập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, được đào tạo để làm việc tầm 4tr-5tr
Làm cứng từ 1 năm kinh nghiệm thì tùy, từ 7tr trở lên ạ
Em đoán cụ đang phàn nàn về cs chứ không phải sale. Mức lương này so với mặt bằng chung của các fwd theo em được xếp vào loại trung bình. Nếu như cụ tuyển các em trẻ mới ra trường với mức lương 4-5tr đảm bảo với cụ đào tạo xong các em ấy sẽ nhảy việc sang công ty global, mức lương cao hơn, nghe hoành tráng hơn và tương lai ổn định bền vững hơn.
Theo em cụ nên tuyển cv của người có kinh nghiệm, đã hoặc chuẩn bị lập gia đình, đã va chạm và nắm được mặt bằng chung của ngành. Họ sẽ không ảo tưởng về mức lương nghìn $ nữa nên sẵn lòng gắn bó với công ty. Cụ chỉ cần cho họ cảm nhận được công ty có khả năng tồn tại lâu dài là ok.
( kinh nghiệm của 1 cs già quanh năm training cho sv mới ra trường cho hay :D)
 

footwearc

Xe buýt
Biển số
OF-205059
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
857
Động cơ
325,550 Mã lực
Lúc phỏng vấn ai hay hỏi về lương và chế độ này nọ thì cụ đừng tuyển. Đó là những người hay nhảy việc
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Kinh nghiệm của em là nếu đi làm và còn trẻ, chịu lương thấp thì nên làm ở cty lớn, vì có đường lên, hoặc qua cty lớn khác. Chứ các cty nhỏ, gia đình thì mức lương không biến động nhiều, cơ hội thăng tiến thì gần như ... ko có.
Đó là kinh nghiệm của cụ.
Thực tế cá nhân em phát triển từ công ty nhỏ, em xin được làm tất cả mọi việc, cống hiến hết sức cho công việc, công ty, khách hàng,...
Em tích lũy được rất nhiều từ việc được làm tât cả những việc nhỏ nhặt, hiểu được cơ chế và học được cách quản lý,... em đi lên từ vị trí thấp nhất, rồi trưởng nhóm, trưởng phòng, quản lý chung,... tại công ty nhỏ đó.
Nếu làm ở cty lớn thì sẽ ĐẸP MẶT, nhưng họ sẽ chuyên môn hóa tất cả các giai đoạn, đến lúc nhìn lại thì chỉ giỏi được 1 khâu nhỏ trong chuỗi công việc, sự thăng tiến cũng ko nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top