[ATGT] Các tài già dúp cháu với

GvD.SCVN

Xe hơi
Biển số
OF-34021
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
107
Động cơ
476,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko dùng phanh tay đây. Vẫn đỗ nhăn nhở
Đợt em thi. Là gái nhé. Thế mà em nhất định ko dùng phanh tay. Vì luống cuống nhiều động tác toàn nhầm. Rút cục chỉ dùng phanh chân và ga. Rồi nghe theo phản xạ tiếng động cơ mà vào số để vượt dốc. Nói chung là cũng nguy hiểm chút nhưng mà còn hơn là xài phanh tay. Thi vẫn đỗ. Mấy người học lái cẩn thận đi vèo vèo phanh tay phanh tiếc ầm ầm mà lái trượt hết. Chả hiểu kiểu gì? Trong sa hình thì đi càng chậm càng dễ điều chỉnh hơn là phi ầm ầm vèo vèo ấy. Nếu mà mới lái. Còn lái quen rồi thì... Cứ tự nhiên thôi :)

Em chủ topic thi ở sân nào??? Chú ý nhé. Nhiều khi lên xe mà ko để ý. Cái thằng đằng trước khi hoàn thành bài thi về đích và dừng lại nó cài phanh tay mình thi mà quên chết máy giữa chừng hoặc chết ngang dốc là tạch hết biết luôn í. Mà em thanh niên trai tráng, có phần thi lại hoặc chống trượt cơ mà nhỉ? SỢ j

Chuẩn Em thi cũng ko dùng phanh tay ma dùng phanh chân thôi.
Nhưng theo em phải cảm nhân được côn ga và cả cái xe thì tôt quá.
Để cảm nhân được tốt nhất trước khi vào vạch xuất phát tức là lúc mình vừa lên xe đấy mình cứ đi 1 hay 2 mét mình lại dừng rồi lại đi 1 mét lại dừng để quen chân Côn Ga.
Cụ ma chưa ra vạch xuất phát ko thăng nào gọi cụ đấu mà lo chúc cụ chủ thớt thi đỗ.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,408
Động cơ
495,542 Mã lực
Nơi ở
around the world
bác tập lái thử theo lời ông anh bác rồi xem cách nào dễ hơn đối với người tập lái nhé . Cách của ông anh bác chỉ dành cho những tài lụa và quen xe mới làm được . Xe thi ko phải xe nào cũng như xe nào,có con ngon,có con dở. Em lúc thi đề pa cứ vừa nhả côn ,vừa ga từ từ ,khi nào thấy đầu xe nhổng lên thì hạ phanh tay rồi nhấn thêm tý ga phi qua thôi.
 

hvh2611

Xe hơi
Biển số
OF-30389
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
189
Động cơ
483,070 Mã lực
Dừng xe ngang dốc, kéo phanh tay, thả chân ga & đạp côn, tay phải cầm sẵn phanh tay, sau đó nhấp ga, nhìn đồng hồ vòng tua máy sao cho đến khoảng 2.800rpm, từ từ nhả côn cho đến khi vòng tua giảm xuống 2.500rpm thì thả tay phanh, để nguyên chân côn & chân ga, xe leo lên dốc ngon lành. (chuột bạch là Jolie, các xe khác các bác cần chạy thử để tìm vòng tua thích hợp)
e đi thi cũng dùng cách này đấy bác ợ...nhưng mà chả cần quan trọng 2.8 vs 2.5 đâu...lúc run làm sao nhìn kĩ 2.8 hay 2.mấy....e là e cứ ga cho lên ~3000 rồi giữ nguyên ga( máy kêu to kệ bố nó) rồi nhả côn thật ừ từ cho xuống hơn 1000 hoặc bác cứ để ~2000 cũng đc rồi nhả phanh tay ra thế là xe nó phi lên ngay í mà...nhớ bình tĩnh bác nhé...mà cái bài này theo e lái non cứ đỗ non cũng đc, thà mất 5d để đỗ chứ ham hố mất 25d là toi ngay...hồi e thi e cũng đỗ non (b)....chúc bác thi tốt(b)...qua đc bài này 95% là đỗ(nếu các bài khác bác ngon lành cành đào)
 

DIGIBAT

Xe hơi
Biển số
OF-23452
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
106
Động cơ
494,150 Mã lực
Website
www.thegioipinsac.com
Rốt cục dùng chân hay tay cũng phải tập cho quen. Chứ tài già chứ tài giời, nếu lần đầu phi vào sân sát hạch là đứt phừn phựt.

Nhớ đận cuối 2005 đầu 2006 mới triển khai sân sát hạch điện tử, các thầy lão luyện lần đầu sang sân mới chạy tầm 3 vòng đầu tiên, đứt hết.

Một loạt các chú chạy bắc nam bị bấm bằng đi thi lại chủ quan không tập trước, vào bài thi cũng đứt hết.

Nếu quen xe rồi thì kụ dùng phanh chân cũng được, tốt nhất thì cứ roạt phát phanh tay cho chắc ăn. Nghe ông anh kia là dễ làm lại lắm.
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
925
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Cứ chịu khó tập tành cho đàng hoàng, nghe thầy cho chín đã đừng lo đi xin ý kiến nhiều người, phân tâm, có bằng rồi thì tha hồ nghịch các kiểu.

Cháu lấy bằng xong đi ngoài đường đề pa 99,9999% chả dùng đến phanh tay, hãy đi đến cầu Chương DƯơng và dốc Đào Tấn, dốc Tam Đa lúc tắc thì mới thấy thế nào là sự "cần thiết" của việc dùng phanh tay.

Khuyên cụ chủ thớt giờ đang tập thì dùng phanh tay cho chắc chắn, đừng có nghe lùn tung, không ai kinh nghiệm về thi cử hơn những người trực tiếp day cho mình đâu, có điều là thày dạy mình có nhiệt tình chỉ dẫn hay không thôi, mình đi học nghe nhiều người truyền kinh nghiệm của họ nhưng đừng có mà lôi ra nói với thầy là người này bảo làm thế này thế nọ, sai lầm đây. Chúc chủ thớt thi đỗ.

Bố và ông anh em cho chạy xe không bằng đi khắp nơi đã nửa năm nay mà tháng vừa rồi còn thi trượt chổng vó lên đây :102: (chỉ vì cái tội cậy xe nhà mà tập không chịu đi theo thầy từ đầu đến cuối đấy :77:)
 

truong39

Xe tải
Biển số
OF-28537
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
380
Động cơ
487,400 Mã lực
Sắp thi lái xe rồi nhưng nghe các chú các bác nói thi lái xe có món đề pa lên dốc là hay trượt cả khó nhât.Cháu rất quan tâm món này lên cháu tập rất kĩ .Nhưng hôm qua ông anh qua chơi cho đi lái ông bảo là đề pa lên giốc kiểu chỉ dùng chân côn chân ga mà không dùng phanh như thầy dậy lái xe dậy.ông anh kêu đề pa lên dốc kiểu dùng phanh tay toàn trượt thôi ..cháu lo quá thế dút cuụoc kiểu nào hay hơn ak . cháu cảm ơn:77:
em thì có 1 kinh nghiệm nhỏ thế này.
nếu bác đang chuẩn bị đi thi thì nên dùng phanh tay.
bác lên dốc khi đến điểm dừng thì bác đạp hết phanh chân rồi kéo phanh tay.
chuẩn bị đi thì bác nhả côn đến khi xe hơi rung thi bác nhả phanh tay.
lúc đó xe sẽ từ từ bò lên.nếu ko lên bác thêm tý ga.
chúc bác bình tĩnh tự tin khi đi thi.:):):):):):):)
 

master_guy

Xe buýt
Biển số
OF-28040
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
532
Động cơ
489,480 Mã lực
Nơi ở
سفارت ویتنام
Từ trước tới giờ, bác luyện quen kiểu nào cứ xài kiểu đó thôi, đừng hoang mang, cũng đừng tập cái mới làm gì. Cái mới có thể dễ làm, song không thể bằng cái bác đã luyện từ trước được. Em nghĩ thế. :21:
Hồi em đi thi, trước giờ thi, xe đứt côn, cả thầy và trò méo hết cả mặt. Sau đó, phải chuyển xe khác, mà xe khác thì ko quen, lại là côn sàn, cả bọn vãi linh hồn. Sau đó thầy phải đề nghị BGK cho chạy thử vài vòng rồi mới vào thi. Em tí trượt vì bị chết máy 1 lần (không quen xe) :21:
Tóm lại bài học cho bác chủ thớt là việc mình mình làm, vì đã làm quen rồi, không nên suy nghĩ nhiều về lời của ôgn anh bác. Sau này có bằng, bác luyện kiểu nào cũng được.
Chúc bác thi tốt. :21::21:
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
Dừng xe ngang dốc, kéo phanh tay, thả chân ga & đạp côn, tay phải cầm sẵn phanh tay, sau đó nhấp ga, nhìn đồng hồ vòng tua máy sao cho đến khoảng 2.800rpm, từ từ nhả côn cho đến khi vòng tua giảm xuống 2.500rpm thì thả tay phanh, để nguyên chân côn & chân ga, xe leo lên dốc ngon lành. (chuột bạch là Jolie, các xe khác các bác cần chạy thử để tìm vòng tua thích hợp)
Cụ ơi cái kiểu ga trước rồi nhìn đồng hồ vòng tua này ko áp dụng cho các cụ mới lái được đâu. Em cũng học rồi nên em biết, các cụ mới lái chân ga ko dẻo nên nếu cứ lăm lăm để giữ chân ga như vậy là chết chắc, loạn hết côn ga ngay thôi. Quan trọng là cái chân côn cơ ạ.
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
em thì có 1 kinh nghiệm nhỏ thế này.
nếu bác đang chuẩn bị đi thi thì nên dùng phanh tay.
bác lên dốc khi đến điểm dừng thì bác đạp hết phanh chân rồi kéo phanh tay.
chuẩn bị đi thì bác nhả côn đến khi xe hơi rung thi bác nhả phanh tay.
lúc đó xe sẽ từ từ bò lên.nếu ko lên bác thêm tý ga.
chúc bác bình tĩnh tự tin khi đi thi.:):):):):):):)
Chuẩn bác. Cái này là ông chú em lái xe Trường Sơn bày cho đấy.
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
163
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Sắp thi lái xe rồi nhưng nghe các chú các bác nói thi lái xe có món đề pa lên dốc là hay trượt cả khó nhât.Cháu rất quan tâm món này lên cháu tập rất kĩ .Nhưng hôm qua ông anh qua chơi cho đi lái ông bảo là đề pa lên giốc kiểu chỉ dùng chân côn chân ga mà không dùng phanh như thầy dậy lái xe dậy.ông anh kêu đề pa lên dốc kiểu dùng phanh tay toàn trượt thôi ..cháu lo quá thế dút cuụoc kiểu nào hay hơn ak . cháu cảm ơn:77:
Không biết cụ đã thi chưa nhưng em thấy có thể khuyên cụ thế này:
(Em vừa thì xong tháng này, tập & thi 100 point)
Với Thi : Bài đề pha lên dốc nên dùng côn + phanh chân vì :
1. Trong lúc thi, xe chỉ có mình bác + tải trọng của xe nên việc dùng côn + phanh sẽ ít thao tác hơn so với côn + phanh chân + phanh tay.
2. Xe thi thường ga để lớn hơn nên côn và phanh chân kết hợp có thể pass bài đề pha rất dễ dàng.
Hướng dẫn : Sau khi cụ dừng xe trước vạch và có tín hiệu đi tiếp cụ nhả chân côn cho đến khi cảm thế xe rung, đừng rung quá là tèo đấy. Khi xe rung, giữ nguyên chân côn và từ từ nhả chân phanh, lúc này nều xe có cảm giác lùi cụ làm tí ga ( chân côn vẫn giữ nguyên nhé ) cụ sẽ thấy bài đề pha rất dễ dàng.
Với thực tế : việc đề pha = phanh chân + côn không nên dùng vì trong xe mình thường chở nặng hơn ( F1/ gấu / rau...) nên khi nhả côn chưa đủ tải để giữ xe trên dốc nên có thể sẽ gây nguy hiểm cho người đi sau. Lúc này đề pha phanh tay / phanh chân / côn sẽ hiệu quả hơn
Còn nếu ngán đề pha, cụ đi đường tính toán sao cho ít rơi vào trường hợp này nhất .
Em đoán cụ thi ngày hôm qua rồi? kết quả sao hả cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Sắp thi lái xe rồi nhưng nghe các chú các bác nói thi lái xe có món đề pa lên dốc là hay trượt cả khó nhât.Cháu rất quan tâm món này lên cháu tập rất kĩ .Nhưng hôm qua ông anh qua chơi cho đi lái ông bảo là đề pa lên giốc kiểu chỉ dùng chân côn chân ga mà không dùng phanh như thầy dậy lái xe dậy.ông anh kêu đề pa lên dốc kiểu dùng phanh tay toàn trượt thôi ..cháu lo quá thế dút cuụoc kiểu nào hay hơn ak . cháu cảm ơn:77:
Nếu tập kỹ rồi thì cứ tự tin mà thi, còn chơi kiểu vê côn và giữ gga để xe không trôi thì phải qua một quá trình chạy xe để có bản lĩnh đã, cụ mà nghe ông anh xui dai không dùng phanh tay là chắc chắn cụ đi. Thực tế thì đepa không khải là khó khăn đâu, tập kỹ rồi thì lo giề, ngày xưa tớ thi bằng gat 69 ghẻ kềnh ghẻ càng còn chả sợ, mà nếu có trượt một phát thì vẫn còn phát thi lại vào ngày hôm sau, Túm lại đã tập kỹ rồi thì tự tin là được.
---------------
Chúc cụ thi tốt, tặng cụ một vại để lấy tinh thần nhé
Can Khương
 

nhatminhsm

Xe buýt
Biển số
OF-41139
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
913
Động cơ
475,450 Mã lực
Chúc cụ thi đỗ nhé.......đừng như em.....:)):)):)):))
 

lin.levis

Xe buýt
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
564
Động cơ
466,454 Mã lực
May quá thi đỗ rồi cảm ơn các ý kiến của các bác .Em là em theo thầy giáo dậy lái xe:6:
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,561
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
sai rồi , hồi tớ đi thi có nhiều người đề pa kô dùng phanh tay nhá .....vẫn đõ như thường
Hồi em thi có 1 bác lái thuê gần 10 năm (nhưng chưa có bằng) đến lúc thi tinh tướng không dùng phanh tay, đến lúc xe trôi cuống lên đạp thốc ga, kết quả là bánh quay tít -TRƯỢT:77::77::77:
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,561
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Cụ ơi cái kiểu ga trước rồi nhìn đồng hồ vòng tua này ko áp dụng cho các cụ mới lái được đâu. Em cũng học rồi nên em biết, các cụ mới lái chân ga ko dẻo nên nếu cứ lăm lăm để giữ chân ga như vậy là chết chắc, loạn hết côn ga ngay thôi. Quan trọng là cái chân côn cơ ạ.
Cụ nói chuẩn lắm, nhưng thú thật với cụ hồi em đi thi em cũng áp dụng kiểu nhìn vòng tua đấy ạ.:21::21::21:
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thì không dám khuyên gì bác chủ thớt, nhưng vì em mới thi lấy bằng nên nêu ra kinh nghiệm của bản thân, ít nhất là sẽ có cùng tâm trạng "tài non" và camơrun như bạn chủ thớt.
Em đã từng tập qua cả 2 cách đề pa, và khi thi em dùng côn + phanh chân, mà hôm đó lại vớ được đúng cái xe mà các bác hay gọi là lởm (ga-răng-ti yếu, xe chạy cà giựt). Cách đề pa của em khi đó là:
1- Dừng xe đúng vạch => đạp côn + phanh chân.
2- Nhả côn từ từ, nhòm đồng hồ tua máy thấy còn 1/2 so với ban đầu (chắc khoảng 4-500v/phút).
3- Nhả chân phanh thật chậm, nghe ngóng xe có bị tụt không
4- Nếu không tụt, nhả hẳn chân phanh, nới tẹo côn là UK.
5- Nếu hơi bị tụt, dí phanh 1 chút, nhả côn ra tẹo nữa. Khi thấy nhả côn ra nữa là không an toàn ( xe dễ chết máy): Chân côn giữ nguyên, chuyển nhanh chân phải từ phanh sang ga, nhấn nhẹ. Lúc này xe sẽ bị tụt 1 tẹo (rất ít) rồi sẽ vọt lên ngay.

Còn cách đề pa bằng phanh tay thì thầy và nhiều bác đã nói rồi, em xin phép không đề cập đến nữa.

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của thằng mới học lái, em thấy là: Đối với các bác chạy lâu năm rồi thì không sao, những người mới lái thường hay bị lỗi ở việc nhả/ giữ chân côn. Và đề pa thì hay chết vì điều đó (khi tập, em bị chết chán chê kiểu này rồi).
Nguyên nhân: Nếu dùng phanh tay, lúc hạ phanh, người mới lái có xu hướng thay đổi tư thế (gập người xuống hoặc vặn sang phải) làm cho chân côn đang giữ bị thay đổi => xe chết máy hoặc tụt dốc. Còn dùng phanh chân thì nhả phanh thấy xe trôi,=> cuống => abc gì đó theo phản xạ => kết quả là các bác biết rồi :P

Cách chữa: Tìm 1 con dốc nào đó, nhờ thầy hướng dẫn cách luyện chân côn cho chuẩn => tập lên dốc kiểu dừng - leo - dừng không dùng ga (cái này em đoán độ 1-2 buổi là ngon). Tốt cái này thì đề pa sẽ ổn .

Chúc bác học và thi tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
Cái này thì các bác cũng thảo luận nhiều rồi (ở các bài trước). Em ko đi sâu vào cách nào vì sử dụng tay hay chân thì do thói quen (thày dạy) mà thôi. Bác chủ thớt được thày dạy dùng phanh tay bây giờ còn vài buổi chuyển sang chân thì nghe chừng hơi khó.

Em chỉ có một lưu ý là Depa lên dốc, tốt nhất đỗ non một tí (thà mất 5 điểm còn hơn). Bác mà đỗ già thì bác thăng luôn, chẳng còn cơ hội mà tay với chân đâu.
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
3,038
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lái 10 năm nay rồi, cứ trên xe có cái gì em dùng cái đó, thậm chí còn mua thêm về dùng.
Tiêu chí của em khi ngồi trên xe là: AN TOÀN LÀ BẠN
 

Container

Xe buýt
Biển số
OF-35609
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
968
Động cơ
481,914 Mã lực
kết quả sao rồi Bác chủ thớt?cho anh em biết cái nhể?
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
293
Động cơ
472,375 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
- Nhẹ nhàng, bác cứ nhả côn ra vừa tầm thôi, rồi nhấn ga thật mạnh vào. Hiz chắc là kiểu gì cũng trừ mất 5 ở đoạn vòng tua quá tốc độ ấy nhưng thôi, chắc chắn sẽ kô trược được ấy đâu mà. Nếu mà bác cộng thêm -5 đ vì dừng chưa đúng nữa thì cũng chỉ mất 10 => vẫn đỗ cơ mà ! Hi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top