[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bây giờ phải chấp nhận là diện tích 132 héc ta không còn thuộc về sân bay Tân Sơn Nhất nữa.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Sẽ dành gần 10ha xây khách sạn, biệt thự...

Khi công bố công tin về dự án này, Công ty CP đầu tư Long Biên đã viện dẫn quyết định số 596/QĐ-UBND ngày 18-4-2011 của UBND Q.Tân Bình về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu sân golf và dịch vụ Tân Sơn Nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, diện tích đất sân golf và các công trình phụ trợ tại sân golf Tân Sơn Nhất là 132ha; đất xây dựng khách sạn 5 sao, nhà hàng, TDTT, trường học xấp xỉ 7ha; đất khu nhà ở, cho thuê (gồm biệt thự và căn hộ) là 9,75ha.

Nghĩa là khi hình thành dự án, những ông chủ sân golf đã xác định: sân golf Tân Sơn Nhất không chỉ là sân golf!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Các cụ Ofer dạo này hăng quá, bàn sang cả việc bên qp
Em là giơ sẵn tay hô: ủng hộ, ủng hộ, ủng hộ...
Ủng hộ cái gì thì nhờ ở trển điền hộ.
Chúng em xin cám ơn vạn bội.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nguyễn Hoàng 09:41 08/06/2017
Sẽ là hết sức nguy hiểm nếu những căn biệt thự cho thuê rơi vào tay các phần tử chống phá nhà nước, nguy hiểm hơn là nơi này nằm "sát" sân bay nên uy hiếp rất lớn an toàn bay???
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Èo. Tiền xây nhà ga. Tiền xây sân đỗ. Tiền xây đường nối nhà ga ra bên ngoài....

Tốn phết đấy cụ ạ

Có chừng ấy xiền, sao ko sang LT mà xây.




1968

2017 - chịu khó xem lại cái qui hoạch P/A 1 của cụ là thấy có tâm với đất nước hay không. Mặt bằng T2 15 triệu khách hiện nay bằng đúng 2 lỗ golf


Sân bay Kansai - cùng tỷ lệ: chẳng cần học giỏi cũng thấy copy hết cả cái terminal về cũng thừa mặt bằng

 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Duy Nguyên 09:20 08/06/2017
nếu đúng như Tuổi Trẻ phản ánh có những hạng mục như căn hộ, trường học.., thì trong sân gôn có hẳn 1 khu dân cư. Vậy ai là người dc sống trong không gian thần tiên này. Trong khi đây là đất của Bộ Quốc phòng, tức là đất quân sự.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Mất gần hai tháng chúng tôi mới được đặt chân lên các thảm cỏ mịn của sân golf Tân Sơn Nhất. Ban đầu đi cùng một giám đốc doanh nghiệp ngành xây dựng, vừa mon men ra sân golf, một nam thanh niên mặc đồng phục đã mời lên xe điện chở ra ngoài.
Thuyết phục cho đứng từ xa “xem sếp đánh golf”, người này kiên quyết: “Đây là khu vực sân bay, không phải ai cũng vào được!”. Xin chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm cũng không được vì đây là... khu vực quân sự!
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170608/ben-trong-san-golf-tan-son-nhat/1327863.html
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực

1968

2017 - chịu khó xem lại cái qui hoạch P/A 1 của cụ là thấy có tâm với đất nước hay không. Mặt bằng T2 15 triệu khách hiện nay bằng đúng 2 lỗ golf


Sân bay Kansai - cùng tỷ lệ:


Hoàn toàn từ góc độ chuyên môn nhé:

-Xây đường lăn

-Xây sân đỗ

-Xây kho tàng, hệ thống hậu cần, kỹ thuật...

-Xây nhà ga.

-Xây đường nối nhà ga ra bên ngoài....

Chừng ấy thứ là bao nhiêu? Trong khi mọi hạ tầng kỹ thuật phía nhà ga bây giờ đã có đủ, chỉ phải làm mỗi nhà ga thôi.

Cứ giả sử ta có tiền xây đi. TSN sẽ ở giữa TP bao nhiêu năm nữa? TSN sẽ phục vụ gì cho phát triển Kt các địa phương khác ngoài SG?

Làm sân bay phải mất chục năm. Ko bắt đầu thì sẽ chẳng bao giờ có sân bay mới.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Khoảng 2/3 khách chơi golf là người nước ngoài. Chỉ cần đáp máy bay tới sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có xe đón đến sân golf, rất gần.

Các doanh nhân nhận xét sân golf Tân Sơn Nhất không chỉ hoành tráng, thiết kế đẹp mà có khung cảnh “độc” và lạ. Đó là cảnh máy bay liên tục cất cánh và hạ cánh. Các sân B, C và D nằm gần đường băng nên người chơi nghe rất rõ tiếng động cơ máy bay gầm rú khi cất cánh.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Tất cả những cái LT của cụ còn trên giấy - TSN đã có đủ 70% - tiền xây 1 cái LT1 đủ bê toàn bộ cái Kansai kia về đặt ở TSN. Cho sân golf ra đó đón LT2. Cụ làm ơn xem công suất khai thác hiện tại của Kansai với cùng mặt bằng tương đương 18 lỗ golf kia.
Cơ bản là hoa hồng nó thắm, nên mới cố vẽ ra mấy cái hoa sen về đặt ở LT
Hoàn toàn từ góc độ chuyên môn nhé:

-Xây đường lăn

-Xây sân đỗ

-Xây kho tàng, hệ thống hậu cần, kỹ thuật...

-Xây nhà ga.

-Xây đường nối nhà ga ra bên ngoài....

Chừng ấy thứ là bao nhiêu? Trong khi mọi hạ tầng kỹ thuật phía nhà ga bây giờ đã có đủ, chỉ phải làm mỗi nhà ga thôi.

Cứ giả sử ta có tiền xây đi. TSN sẽ ở giữa TP bao nhiêu năm nữa? TSN sẽ phục vụ gì cho phát triển Kt các địa phương khác ngoài SG?

Làm sân bay phải mất chục năm. Ko bắt đầu thì sẽ chẳng bao giờ có sân bay mới.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
TSKH Nguyễn Đăng Diệp, nguyên là cán bộ không quân, cho biết ông đã đi rất nhiều nước trên thế giới, nhưng chưa thấy ở đâu cho làm sân golf trong sân bay như ở VN. TP.HCM là một siêu đô thị, được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, nên phải có sân bay quốc tế lớn.

Ông Diệp phân tích nếu lấy lại được đất sân golf thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng thêm 157ha.

Khi đó sẽ có các lợi ích như: tăng công suất khai thác sân bay lên 30-40%; sân bay không bị ngập như vừa qua; máy bay đậu qua đêm không phải bay xuống sân bay Cần Thơ hay đi nước khác rất tốn kém cho các hãng hàng không; tăng thu ngân sách.

Trong đó, quan trọng hàng đầu là giải quyết được tình trạng quá tải sân bay Tân Sơn Nhất...
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ý kiến này được trung tá Lê Trọng Sành (nguyên cục phó Cục Tác chiến Quân chủng Phòng không - không quân và nguyên là trưởng phòng quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất) tán thành.

Ông Sành chỉ thẳng sân golf là nguyên nhân chính khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị kẹt từ trên trời xuống đất như hiện nay và bị ngập nặng mỗi khi mưa lớn.

Ông dẫn kết quả nghiên cứu của các chuyên gia để khẳng định nếu lấy 157ha sân golf để làm nhà ga sân bay quốc tế 15 triệu hành khách/năm và chỗ đỗ máy bay, đồng thời mở đường từ nhà ga ra đường Trường Chinh và Quang Trung, đường Trường Sơn sẽ không bị kẹt cứng như bây giờ.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,687
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN

1968

2017 - chịu khó xem lại cái qui hoạch P/A 1 của cụ là thấy có tâm với đất nước hay không. Mặt bằng T2 15 triệu khách hiện nay bằng đúng 2 lỗ golf


Sân bay Kansai - cùng tỷ lệ: chẳng cần học giỏi cũng thấy copy hết cả cái terminal về cũng thừa mặt bằng

Có biết là 2 đuờng CHC Kansai cách nhau bao nhiêu ko? TSN 2 đuờng CHC cách nhau bao nhiêu ko?
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Có biết là 2 đuờng CHC Kansai cách nhau bao nhiêu ko? TSN 2 đuờng CHC cách nhau bao nhiêu ko?
Cố đếm ruồi ăn tiền đi cụ. muốn dãn cách tương đương em copy về khối sân bay có dãn cách 2 runway tương đương TSN. Tần suất khai thác cất hạ cánh chắc gần bằng TSN nhỉ.
Lý do copy Kansai về cho các cụ ngắm - chính cái terminal T2 Tân Sơn là copy nguyên 1 khúc của nó về. Em là người tham gia chuyến khai thác đầu tiên của T2 SGN. Nhật Bản nó thực dụng, cần gì phải copy hoa Anh Đào vào làm sân bay

 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Dư luận, báo chí cũng phản ánh nhiều năm nay rồi. Vì vậy, với tư cách là người dân và là đại biểu Quốc hội, ông Chương bày tỏ quan điểm phải trả lại đất sân golf cho sân bay Tân Sơn Nhất.

“Không thể có sân golf trong sân bay!” - ông Chương nói.

Ông Chương cũng nhắc lại một bài viết trên báo Tuổi Trẻ dẫn ý kiến của Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thành Trung nói trước năm 1975 chính quyền Sài Gòn cũ đã có dự kiến mở rộng hành lang sân bay hoặc đưa nhà ga lên phía bắc.

Vậy bây giờ chỉ cần bỏ sân golf và xây dựng nhà ga, đường băng sẽ giải quyết tình trạng quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Cho rằng “không phải Quốc hội và Chính phủ không biết, nhưng mà vấn đề giải quyết lúc nào, vào thời điểm nào mà thôi", ông Chương nói thẳng thắn, "muốn làm được việc này phải kiên trì, phải có nhiều tiếng nói mới được”.

“Tôi bày tỏ quan điểm là phải trả lại vị trí đó cho sân bay Tân Sơn Nhất, không thể có sân golf trong sân bay!” - đại biểu Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Văn Chương nói.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em ko bênh sân gôn nhé.

Nhưng khu đất đó ko làm đc đường cất hạ cánh. Chỉ có thể làm đường lăn, sân đỗ và nhà ga cùng hệ thống an ninh, kho tàng, hậu cần....

Và xây chừng đó, cùng với việc mở đường xuyên ra bên ngoài....là khoản tiền khổng lồ đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top