trong đấy sướng thật, ngoài bắc này còn lâu nhá !
Bác nói cố vấn dịch vụ yêu cầu thợ check kỹ, nếu cần thì thay. Cái này tùy thuộc vào điều kiện chạy xe của bác: đường phố hay đường công trường bẩn thỉu...Con Altis 2.0 của em sắp đến kỳ 5000km kiểm tra rồi.Có mấy câu thắc mắc hỏi các cụ luôn thế
1/ Không biết có phải thay cả lọc dầu không hay là phải đợi lúc 10000km mới phải thay nhỉ ?( đúng theo quy trình 2 lần thay dầu mới thay lọc)
2/Ngoài ra mức kiểm xe lúc 10000km đến 20000km cách xa nhau quá.vậy thì trong khoảng này cứ 5000km thì chỉ cần đem xe tới thay dầu phải không ? xe có cần kiểm tra gì thêm nữa không ?
3/ Hình như lúc kiểm tra 1000km,em ko thấy thợ thay lọc dầu.Như thế có sao không hả các cụ ?
Chắc là phần ABS đấy bác ạh!xe e bị 1 tật rất chuối là khi đạp phanh...(đến khi phanh bắt đầu bám) nó kêu khục khục xong lại êm, khi nào vào hầm gửi xe hạ kính xuống thì nghe như ai lấy búa gõ vào đĩa phanh vậy, e bị đc gần 1 năm rồi vào TOY Hoàn Gươm bảo bó chiếu, tháo ra bôi mỡ vào má phanh thì hết, đi đc tâm 10-15 ngày lại kêu (rất khó chịu), hôm vừa rồi mấy chú ở đây bảo là có cách giải quyết là: a đi mua cho e ít mỡ chì (mỡ chịu đc nhiệt độ cao) về bôi vào phanh là hết (bt tui thợ bôi mỡ gà nên đạp phanh nóng là cháy hết) e chưa biết mua ở đâu, cụ nào biết chỉ e với .....
Tưởng dịch vụ Toi ngon thì ở đâu chả thế?trong đấy sướng thật, ngoài bắc này còn lâu nhá !
e cũng ko rõ,trc e có mở thớt kều về cái này rồi, nó bôi vào mặt sau má phanh...nhưng e công nhận là khi mới bôi vào là hết kêu ngay.nhưng đi đc tâm 10 ngày là kêu lại. trc e nói với chú Toy nó bảo là ALTIS bị lỗi thế nhiều xe cũng bị...chả bít dư nào?Chắc là phần ABS đấy bác ạh!
Có thể cái piston nó làm việc mạnh hơn bình thường một chút, nhưng mà tại sao lại đi bôi mỡ vào đĩa phanh?
Do con người thôi chứ chính sách dịch vụ là như nhau, ăn dày quớ thì những cái lằng nhằng sẽ bị giảm thôiTưởng dịch vụ Toi ngon thì ở đâu chả thế?
Chuẩn ạ. Ko sao hết cụ ạ. Mỡ đó là mỡ dùng để bôi miếng giảm ồn, ít chỗ nào có loại mỡ chuyên dụng đó nên toàn bôi mỡ đa dụng thôizin3_cau nói:e cũng ko rõ,trc e có mở thớt kều về cái này rồi, nó bôi vào mặt sau má phanh...nhưng e công nhận là khi mới bôi vào là hết kêu ngay.nhưng đi đc tâm 10 ngày là kêu lại. trc e nói với chú Toy nó bảo là ALTIS bị lỗi thế nhiều xe cũng bị...chả bít dư nào?
cụ biết đâu bán cái mỡ chuyên dụng ko, chỉ e với (mà cái bọn TOY nó cũng chuối nhà máy có mỡ đó ko cho đại lý 1 ít để bôi cho khách, bắt khách đi tìm mua)Chuẩn ạ. Ko sao hết cụ ạ. Mỡ đó là mỡ dùng để bôi miếng giảm ồn, ít chỗ nào có loại mỡ chuyên dụng đó nên toàn bôi mỡ đa dụng thôi
Lọc dầu thì rẻ chứ lọc xăng thì cũng đắt lòi cụ ơi, mấy củ đấy. Lọc xăng thì đến 4 vạn km sẽ thay.Bác nói cố vấn dịch vụ yêu cầu thợ check kỹ, nếu cần thì thay. Cái này tùy thuộc vào điều kiện chạy xe của bác: đường phố hay đường công trường bẩn thỉu...
Cứ 5k cây số đi kiểm tra 1 lần ... đường Vn kém, khí hậu nóng ẩm, 5000k thay 1 cơ số lọc xăng dầu gió máy chả hết bao nhiêu đâu
Cái này nó lưu trong hồ sơ bảo dưỡng xe bác, nằm trong máy tính tại trạm dịch vụ. Bác nói cố vấn dịch vụ check là ra
Lọc xăng ko đắt đâu, trc e đi Mazda 3 thay cái lọc xăng hêys mấy trăm thôi, tháo hàng ghế sau lên nó ở bên dưới, xe Toy e nghĩ cũng ko đắt hơn mấyLọc dầu thì rẻ chứ lọc xăng thì cũng đắt lòi cụ ơi, mấy củ đấy. Lọc xăng thì đến 4 vạn km sẽ thay.
Dịch vụ ở các nơi khác nhau giá đấy cụ. Em vừa bảo dưỡng 20k hết có 1.3 củ.zin3_cau nói:xe e 1.8AT chạy đc 4 vạn vừa đi thay dầu,lục xăng, lọc gió...mất hơn 5 củ e hay làm ở TOY Hoàn Gươm.
về altis thì e thấy là với dòng xe cỏ thì không đòi hỏi gi hơn, ghét mỗi là đi thì đủ thứ tiếng kêu (lanh canh, lạch cạnh...) nho nhỏ, ko tìn ra cụ thể kêu ở đâu hix khó chịu, và thi thoảng cảm giác như xịt lốp tấp vào ngó quanh 4 bánh vẫn nguyên .
xe e bị 1 tật rất chuối là khi đạp phanh...(đến khi phanh bắt đầu bám) nó kêu khục khục xong lại êm, khi nào vào hầm gửi xe hạ kính xuống thì nghe như ai lấy búa gõ vào đĩa phanh vậy, e bị đc gần 1 năm rồi vào TOY Hoàn Gươm bảo bó chiếu, tháo ra bôi mỡ vào má phanh thì hết, đi đc tâm 10-15 ngày lại kêu (rất khó chịu), hôm vừa rồi mấy chú ở đây bảo là có cách giải quyết là: a đi mua cho e ít mỡ chì (mỡ chịu đc nhiệt độ cao) về bôi vào phanh là hết (bt tui thợ bôi mỡ gà nên đạp phanh nóng là cháy hết) e chưa biết mua ở đâu, cụ nào biết chỉ e với .....
Cụ tái xuất rồi à? Tình hình chơi đâu kể chuyện anh em nghe vớiPhuongDong nói:Dịch vụ ở các nơi khác nhau giá đấy cụ. Em vừa bảo dưỡng 20k hết có 1.3 củ.
Về vụ kêu cụ mang sang Láng Hạ hay Thăng Long ở cầu giấy xem thế nào.
Cụ ra chợ trời thôi...zin3_cau nói:cụ biết đâu bán cái mỡ chuyên dụng ko, chỉ e với (mà cái bọn TOY nó cũng chuối nhà máy có mỡ đó ko cho đại lý 1 ít để bôi cho khách, bắt khách đi tìm mua)
Dạo này em lắm việc quáBóng Chày nói:Cụ tái xuất rồi à? Tình hình chơi đâu kể chuyện anh em nghe với
Sent from my iPhone using Forum Runner
Lọc xăng Mazda như thế nào thì em ko biết nhưng lọc xăng altis em vừa thay khi bảo dưỡng 4 vạn km thì hình như là 3 củ hay sao ý, nó là chi tiết đắt nhất trong lịch bảo dưỡng 4 vạn km trong tổng thiệt hại trên 6 củ.Lọc xăng ko đắt đâu, trc e đi Mazda 3 thay cái lọc xăng hêys mấy trăm thôi, tháo hàng ghế sau lên nó ở bên dưới, xe Toy e nghĩ cũng ko đắt hơn mấy
Em đi mấy xe Toy đều chỉ 2-3 vạn là đổi, em nhớ tiền các lâbf bảo dưỡng chủ yếu là tiền dầu, lọc dầu ... lần đắt nhất cũng chỉ hơn 1 triệu. Em ko nhớ là có thay lọc xăng khôngAcar nói:Lọc xăng Mazda như thế nào thì em ko biết nhưng lọc xăng altis em vừa thay khi bảo dưỡng 4 vạn km thì hình như là 3 củ hay sao ý, nó là chi tiết đắt nhất trong lịch bảo dưỡng 4 vạn km trong tổng thiệt hại trên 6 củ.
-Em cũng giống bác chạy xe chỉ 2-3 vạn km là đã giải tán rồi nên 15 năm lái xe chưa phải thay cái lốp nào, hồi cuối năm ngoái lần đầu tiên em đi bảo dưỡng 4 vạn cho con Ỉn V mới thấy tốn ra phết, hết hơn 5 củ, trong đó đắt nhất là cái lọc xăng. Nhưng nếu xe bác nào là xe nhập thì còn cái lọc gió ĐH nữa, từ 1,5-4 củ tùy loại. Em thấy con LS 460 thay 2 lọc gió ĐH mất hơn chục củ kia?Em đi mấy xe Toy đều chỉ 2-3 vạn là đổi, em nhớ tiền các lâbf bảo dưỡng chủ yếu là tiền dầu, lọc dầu ... lần đắt nhất cũng chỉ hơn 1 triệu. Em ko nhớ là có thay lọc xăng không
Sent from my iPhone using Forum Runner
e vừa bảo dưỡng 4 vạn, lọc xăng là 2,396.500 vnđ, lọc dầu 187,700vnđ, lọc gió điều hòa là 544,600vnd, lọc gió (động cơ) là 350,100vnđ, bugi 67,400 x4 cái tiền công l 615,000+180,000 vnđ đơn giá chưa có VAT% e làm ở TOY Hoàn Kiếm ạ.Lọc xăng Mazda như thế nào thì em ko biết nhưng lọc xăng altis em vừa thay khi bảo dưỡng 4 vạn km thì hình như là 3 củ hay sao ý, nó là chi tiết đắt nhất trong lịch bảo dưỡng 4 vạn km trong tổng thiệt hại trên 6 củ.