- Biển số
- OF-420141
- Ngày cấp bằng
- 3/5/16
- Số km
- 1,067
- Động cơ
- 229,830 Mã lực
- Tuổi
- 41
Ngày em mới lấy xe đi chưa tốt cứ va quệt xước sơn liên tục.
E hôm trước covid tháo cực ắc quy mà thấy a hàng xóm bảo tháo để lâu hỏng đồng hồ trên taplo. E vẫn chưa hiểu thế nào. Ra phải cài lại thời gian trên đồng hồ taplo thật2: Thỉnh thoảng e phải đi công tác, xe vất ở nhà. Đợ dịch cũng hay để nhà. Có lần hết bình k rõ nguyên nhân, mắt trắng dã nên e thay bình mới. Thay xong đợt công tác sau lại hết bình, cú mà k tìm được nguyên nhân, lặn lội hỏi cái diễn đàn mới vỡ lẽ ra là do con định vị xe nó âm thầm ăn điện bình. Nên rút kinh nghiệm có đi đâu k dùng xe trong thời gian dài thì cccm tháo cực ắc quy để đảm bảo, ngoài ra nên sắm 1 bộ dây câu điện để phòng xa.
Cài lại đồng hồ dễ mà, chứ để lâu bình hết điện mà k có điện bù lại là ắc quy khô nó mắt trắng dã ấy. Còn ắc quy ướt thì e không rõE hôm trước covid tháo cực ắc quy mà thấy a hàng xóm bảo tháo để lâu hỏng đồng hồ trên taplo. E vẫn chưa hiểu thế nào. Ra phải cài lại thời gian trên đồng hồ taplo thật
à cái món tháo lốp này e thành thạo phết các cụ ạ, các cụ lưu ý lần tay hoặc soi gầm sẽ có đường xương sống của khung xe, nhớ đặt kích vào vị trí đó. Không phải chỗ nào cũng đặt được đâu, đặt lệch nó công lên méo hoặc vỡ các vị trí sai, nên phải đặt đúng cái xương sống đó thì mới đảm bảo6: Lần đầu vợ e đi đẻ, e cà cuống phi lên phụ sản TW, lúc lên thì từ sớm vất ở giữa viện K và C. Đến 2h sáng hôm sau, khi mẹ tròn con vuông e mới về nhà tắm rửa và chợp mắt. Chuyện k có gì cho đến khi e về đến Khâm Thiên, e cám giác xe ì và lạng nhẹ, đồng thời có nghe tiếng kim loại đều tai. E dừng xe và xuống kiếm tra thì thấy lốp sau dính đinh. Lúc đó đêm muộn, xe k có bơm, trời mưa phùn, e đành lôi đồ nghề ra kích xe, tháo lắp bánh dự phòng ra. Sau 1 tiếng đồng hồ cũng xong, e mới lên xe về nhà tiếp. Bài học là các bác nên mua 1 con bơm xe và bộ vá lốp tạm, bơm cơ đạp chân rẻ cũng tốt, có hơn 100k thôi. Để xử lý tạm đợi cứu viện sau
hỏng thế nào được hả cụ, mà có phải cả năm k sờ đến đâu. vài tuần lại ra cắm ắc quy nổ máy chạy vòng vòng vài km cho dưỡng máy màVâng cài lại thì đơn giản. E thấy bảo phải chạy lại phần mềm hay hỏng đồng hồ nên e mới hỏi thêm các cụ xem để lâu có hỏng thật không. Xe e ertiga
Tự tính mà muốn chuẩn phải đổ tràn miệng bình cơ cụ ạ. Chứ nhân viên hô đầy rồi e xuống bơm cố thêm đc 5l nữa là cóĐồng hồ báo xăng 7.1l/100km không chính xác. Em đổ xăng tự ghi tính km theo xe thấy hết 5.4l/100km.
Em ghi số lít chia cho km chứ không tính đầy hay vơi.Tự tính mà muốn chuẩn phải đổ tràn miệng bình cơ cụ ạ. Chứ nhân viên hô đầy rồi e xuống bơm cố thêm đc 5l nữa là có
Không phải đâu, vì nhân viên hô đầy nhưng thực tế bơm cố 5-7l nữa vẫm được. Nên là như e tính lượng tiêu thụ chuẩn phải là bơm tràn cổ bình xong đi hết lại bơm tiếp để ra số xăng tiêu thụ thực tếEm ghi số lít chia cho km chứ không tính đầy hay vơi.
Nói thật là ở đất HN bây giờ em ít gặp lái xe có tâm như cụ lắm.Một kỹ năng mà ông thầy dạy lái chỉ cho từ ngày đầu mà giờ em vẫn nhớ, đó là đi đường phố luôn phải để dành một khoảng cho 2 bánh. Rất nhiều bác tài vô ý đi ép sát vào lề, hoặc 2 xe 4b dàn hàng ngang chiếm hết đường, không cho 2b di chuyển. Bây giờ trước khi lách vào đâu em luôn căn một khoảng cho 2b vượt mình.
Cái này tùy quan điểm từng người. Quan điểm của em thì nên mua bảo hiểm thân vỏ. Em làm trong Suzuki Cầu Giấy nên gặp nhiều cảnh không mua bhtv hoặc mua năm đầu, sau không mua vì không dùng nhưng đến lúc cần thì hết nước mắt luôn. Xe nhà em năm nào em cũng mua dù có năm dùng năm không.4: Lời ngon ngọt của sale
E thì chạy đa dạng xe, toàn mượn xe ae và sếp. Xe e mua đầu là kia buổi sáng. Sang e XL7 mới này thì sale gạ mua bh thân vỏ, các option khác. E bảo cắt hết km đi, e tự ra các chỗ uy tín tha hồ chọn lựa và độ chế. Riêng món bhtv nếu cụ nào tay lái cứng thì e khuyên thật là đừng mua, phí tiền. Tiền đó cụ cứ đổ xăng thay dầu cho e. Đi chán vài ba năm ra tút lại như mới, mà chi phí k bằng 1 năm bh thân vỏ. À e bán cả bh oto lẫn nhân thọ nhé. K cccm bảo e dìm hàng ae bán bh
Em đồng ý với cụ, BHTV không phải để hàng năm làm vài lần sửa chữa vặt, mà là sử dụng lúc bị nặng. Nó như kiểu bảo hiểm y tế, khi bệnh nặng mới mua thì đã muộn.Cái này tùy quan điểm từng người. Quan điểm của em thì nên mua bảo hiểm thân vỏ. Em làm trong Suzuki Cầu Giấy nên gặp nhiều cảnh không mua bhtv hoặc mua năm đầu, sau không mua vì không dùng nhưng đến lúc cần thì hết nước mắt luôn. Xe nhà em năm nào em cũng mua dù có năm dùng năm không.
E bán bh Mic đây, nói thật chứ cụ nào lái non hẵng mua. Còn cứng tay lái mua phí tiền. Tiền đấy các cụ mua bh nhân thọ cho khỏe ngEm đồng ý với cụ, BHTV không phải để hàng năm làm vài lần sửa chữa vặt, mà là sử dụng lúc bị nặng. Nó như kiểu bảo hiểm y tế, khi bệnh nặng mới mua thì đã muộn.
Quan điểm em lại khác của cụ. Non già giờ khó nói lắm. Mình không gây ra nhưng người khác gây ra cho mình thì sao? Về đa số đã mua được ô tô thì chuyện mua bảo hiểm em nghĩ mua được, kể cả bảo hiểm nhân thọ.E bán bh Mic đây, nói thật chứ cụ nào lái non hẵng mua. Còn cứng tay lái mua phí tiền. Tiền đấy các cụ mua bh nhân thọ cho khỏe ng
Tùy quan điểm mỗi người thôi cụ ạ, chứ e thì quan điểm người làm ra của chứ của k mua được người. Nếu cùng bỏ 1 số tiền như nhau thì e mua bh nhân thọ để đảm bảo tài chính cho người thân, chứ k mua bh xeQuan điểm em lại khác của cụ. Non già giờ khó nói lắm. Mình không gây ra nhưng người khác gây ra cho mình thì sao? Về đa số đã mua được ô tô thì chuyện mua bảo hiểm em nghĩ mua được, kể cả bảo hiểm nhân thọ.
Vâng, tùy quan điểm từng người mà cụ. Nhà em thì em mua cả 2.Tùy quan điểm mỗi người thôi cụ ạ, chứ e thì quan điểm người làm ra của chứ của k mua được người. Nếu cùng bỏ 1 số tiền như nhau thì e mua bh nhân thọ để đảm bảo tài chính cho người thân, chứ k mua bh xe