Cụ lên xe tải rồi mà vẫn lái mới cơ ạEm hóng học hỏi vì e lái mới, rất hữu ích ạ. Cảm ơn cụ chủ!
Cụ lên xe tải rồi mà vẫn lái mới cơ ạEm hóng học hỏi vì e lái mới, rất hữu ích ạ. Cảm ơn cụ chủ!
Thật ra tuổi lái chỉ là một phần, tư duy lái mới quan trọng cụ ạ.Cụ lên xe tải rồi mà vẫn lái mới cơ ạ
Bao dứa cũng hay nhưng nếu cụ nào thường đi đường xấu thì có mẹo hay là vất lên xe ít xích chó, 1 cái kìm và ít thép 3 ly. Lúc gặp đường xấu cuốn xích chó vào bánh trước và xiết chặt bằng thép 3 ly. Cái này tạo ma sát để dễ đi đường lầy hơnTrên xe vứt vài bao tải dứa gấp gọn nhét vào góc, phòng khi sa lầy còn xúc cát, đất, đá răm đổ vào chèn bánh mới lên được
Dán kính VKool ko bị đen da khi chạy xa trời nắng. Loại khác em ko biết nhưng xe em 14 năm vẫn y nguyên
Khi thay lốp, lúc kích lên nhớ nhìn kỹ để kê vào khung xe, em thấy có cụ ko nhét sâu vào mà kê lên vỏ xe là bẹp
Cạnh lốp rất mỏng, nếu đỗ sát cọ vào vỉa hè bị sờn nhiều quá thì nghiến răng mà thay, đừng đi cố vỡ lốp là vỡ mồm
E tuổi lái cũng ít nhưng được cái chạy khỏe, mà đi thập cẩm các loại đường, mất lệ phí ngu cũng nhiều. Tư duy lái rất quan trọng để có được văn minh khi lái xe. Các cụ nhà ta dạy ăn trông nồi ngồi trông hướng khá phù hợp vs văn hóa đi đường bây giờThật ra tuổi lái chỉ là một phần, tư duy lái mới quan trọng cụ ạ.
Em tham gia diễn đàn ô tô khi mới chỉ biết lái xe máy cụ ạ. Tàu ngầm để học kinh nghiệm trước đó màCụ lên xe tải rồi mà vẫn lái mới cơ ạ
cứ đi học bài bản đầy đủ, nhất là xe số sàn, bằng do bộ gtvt cấp chứ không phải bộ tài chính cấp là lái hầu hết được các loại xe cụ ạEm tham gia diễn đàn ô tô khi mới chỉ biết lái xe máy cụ ạ. Tàu ngầm để học kinh nghiệm trước đó mà
À vâng, tham gia từ hồi đó tàu ngầm học hỏi, rồi thì em cũng học thật, thi thật và có B2 được 6 năm rồi cụ ạ. Diễn đàn mình rất nhiều điều bổ ích ạ!Cư
cứ đi học bài bản đầy đủ, nhất là xe số sàn, bằng do bộ gtvt cấp chứ không phải bộ tài chính cấp là lái hầu hết được các loại xe cụ ạ
Nếu xe không lắp thiết bị thì cơ bản không hao bình.2: Thỉnh thoảng e phải đi công tác, xe vất ở nhà. Đợ dịch cũng hay để nhà. Có lần hết bình k rõ nguyên nhân, mắt trắng dã nên e thay bình mới. Thay xong đợt công tác sau lại hết bình, cú mà k tìm được nguyên nhân, lặn lội hỏi cái diễn đàn mới vỡ lẽ ra là do con định vị xe nó âm thầm ăn điện bình. Nên rút kinh nghiệm có đi đâu k dùng xe trong thời gian dài thì cccm tháo cực ắc quy để đảm bảo, ngoài ra nên sắm 1 bộ dây câu điện để phòng xa.
Quệt lazang là thường dính bánh trước do khuất, chứ bánh sau cơ bản không bị.3: Hồi mới lái, e hay bị quệt, thường quệt nhất là quệt gương và giáp đèn hậu. Đôi khi xước la zăng do thường căn xe sát lề vỉa hè, nếu gặp quả vỉa cao là ăn combo. Về sau e rút kinh nghiệm làm 50k đôi gương lồi để soi 2 bánh sau. Bác nào nhiều xiền múc hệ cam 360 hoặc cam cạp lề cũng được. Cái thiết thực nữa là hệ cảm biến lùi hoặc cam lùi. Được cái xl7 e mới mua có cả 2 nên k cần bổ sung
Thảm taplo là thứ nguy hiểm, vì nó che luôn cái túi khí bên phụ.5: trước e hay đi con mazda 3 đời 2010 của ông anh, xe đi rất khoái vì độ đầm và bốc máy. Của đáng tội là xe thường vất ngoài trời, nắng HN cháy da cháy thịt, nhiều hôm vào xe k khâc gì cái lò. Về sau e phát hiện ra là mặt táp lô có mấy cái nhựa chống vân tay bị dại nắng mủn hết ra. Đấy là lý do mà xe bị hôi mà k rõ nguyên nhân. Sau đó xe phải đi làm lại hết bề mặt. Bài học rút ra là mua cái thảm taplo rải lên, shoppe có vài trăm k thôi
Em thấy nhiều bác lái xe ô tô cứ thích chèn xe máy để đi nhanh.Một kỹ năng mà ông thầy dạy lái chỉ cho từ ngày đầu mà giờ em vẫn nhớ, đó là đi đường phố luôn phải để dành một khoảng cho 2 bánh. Rất nhiều bác tài vô ý đi ép sát vào lề, hoặc 2 xe 4b dàn hàng ngang chiếm hết đường, không cho 2b di chuyển. Bây giờ trước khi lách vào đâu em luôn căn một khoảng cho 2b vượt mình.
Cái túi khí phụ mà bác bảo nguy hiểm là khi bác để vật liệu cứng và nặng đè lên, khi nổ bắn ra gây nguy hiểm, còn các loại thảm mềm và nhẹ k ảnh hưởng nhiều. E đã chứng kiến nổ túi khí bét nhè, ng ngồi ghế phụ chỉ choáng và tím hết bụng do đeo dây an toàn chứ k vấn đề gìThảm taplo là thứ nguy hiểm, vì nó che luôn cái túi khí bên phụ.
Không nên xài bác ạ
Bác nhầm rồi, tỉ lệ quệt lazang sau lại càng nhiều. Phần vì lái mới k biết căn góc cua, phần vì lái già chủ quan k chú ý. Chứ lazang trước ít bị trầy lắm. Vì khi bị quệt thì đánh lái hầu hết đều đầu xuôi mà đuôi k lọtQuệt lazang là thường dính bánh trước do khuất, chứ bánh sau cơ bản không bị.
Cặp gương lồi gắn trên kính không soi được bánh trước. Muốn soi bánh trước phải gắn gương khác.
Đấy là khi có kinh nghiệm rồi mới biết bác ạ. Chứ lúc đầu ngáo ngơ có biết gì đâu. Chứ giờ e cạch luôn mấy con định vị đấu bình như thếNếu xe không lắp thiết bị thì cơ bản không hao bình.
Còn nếu lắp thiết bị chạy ngầm kiểu định vị, camera ghi hình khi đỗ thì bác kiếm cục nguồn có chức năng ngắt khi điện áp bình tụt xuống mức nào đó. Bình luôn đảm bảo còn điện để đề xe.